Ford Explorer là mẫu xe SUV 7 chỗ được ra mắt thị trường vào năm 2016. Dòng xe này sở hữu doanh số bán ra ấn tượng, liên tục dẫn đầu về mặt doanh số so với những mẫu xe ở cùng phân khúc. Mới đây, Ford Explorer 2023 đã được phân phối chính thức với một phiên bản nhập khẩu duy nhất. Vậy thì giá xe Ford Explorer có sự điều chỉnh thế nào và những nâng cấp mới ra sao? 

giá xe Ford Explorer

Ford Explorer 2023 là phiên bản xe nhập khẩu với nhiều nâng cấp vượt trội

Cập nhật giá xe Ford Explorer năm 2023 mới nhất

Ford Explorer năm 2023 mẫu mới nhất được đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc. So với phiên bản cũ thì giá xe Ford Explorer đã có sự điều chỉnh đáng kể. Nhìn chung là mức giá sẽ tăng khá nhiều so với trước, giá niêm yết của xe đã lên đến 2,439 tỷ đồng. Còn khi giá xe Ford Explorer lăn bánh tạm tính thì sẽ dao động khoảng 2,7 tỷ đồng. 

Dưới đây sẽ là bảng giá xe Ford Explorer mới nhất 2023, bao gồm giá niêm yết chính xác và giá lăn bánh ở từng khu vực. 

Phiên bản xe

Giá xe Ford Explorer

Giá lăn bánh tạm tính tại các khu vực

Hà Nội

Tp .Hồ Chí Minh

Các tỉnh thành khác

Ford Explorer Limited

2.439.000.000

2.754.453.000

2.705.673.000

2.686.673.000

giá xe Ford Explorer

Giá xe Ford Explorer khi nhập khẩu về nước sẽ được điều chỉnh cao hơn

Chương trình khuyến mãi và thông tin khi mua xe Ford Explorer trả góp

Hiện nay, ngoài thông tin về giá xe Ford Explorer thì chưa có thêm cập nhật gì mới về chính sách khuyến mãi đến từ nhà Ford. Tuy nhiên, mỗi đại lý bán xe đều sẽ có những những chương trình ưu đãi riêng để hỗ trợ khách hàng. Do đó khi có nhu cầu tìm hiểu giá xe Ford Explorer và các chính sách khuyến mãi liên quan. Bạn hãy liên hệ trực tiếp với các đại lý uy tín ở trên toàn quốc để được hỗ trợ và tư vấn chính xác. 

Đồng thời, khi muốn mua trả góp dòng xe Ford Explorer thì bạn có thể tham khảo những gói hỗ trợ tài chính. Do hãng cung cấp hoặc là do các đại lý bán xe hỗ trợ, đảm bảo là lãi suất cạnh tranh và còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn hình thức vay từ các ngân hàng uy tín. Lãi suất thường dao động từ 6,99% cho đến 9,9% với tỷ lệ hỗ trợ cho vay cao. 

Giá xe Ford Explorer so với các đối thủ cạnh tranh thế nào? 

Tại thị trường Việt Nam, một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ của Ford Explorer, đó chính là dòng xe Toyota Land Cruiser Prado. 

giá xe Ford Explorer

So với đối thủ cạnh tranh, giá xe Ford Explorer tối ưu hơn hẳn

Ở thời điểm hiện tại, Toyota Land Cruiser Prado đang có giá bán khoảng 2,628 tỷ đồng. Còn giá xe Ford Explorer trước khi điều chỉnh được niêm yết ở mức 1,999 tỷ đồng. Con số này chênh lệch khá lớn so với dòng xe cùng phân khúc Toyota Land Cruiser Prado. 

Tuy nhiên, sau khi giá xe Ford Explorer đã được điều chỉnh thì phiên bản hiện tại đã có mức giá 2,439 tỷ đồng. Nhìn chung thì con số này đã thu hẹp khoảng cách so với đối thủ đáng gờm đến từ Nhật Bản. Nhưng rõ ràng thì giá xe Ford Explorer tại Việt Nam vẫn được xem là tối ưu hơn và phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng. 

Những nâng cấp mới vượt trội trên Ford Explorer 

So với phiên bản cũ thì ở Ford Explorer mới 2023 đã có sự thay đổi đáng kể về mặt kích thước. Cụ thể thì ở phiên bản này, chiều dài xe đã tăng lên 12mm, chiều cao giảm đi 35mm. Còn chiều rộng xe gần như là vẫn giữ được giữ nguyên giống với phiên bản tiền nhiệm. Những thay đổi này đã  khiến cho chiều dài cơ sở của xe gia tăng khá lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc là không gian bên trong xe sẽ rộng rãi và thoải mái hơn rất nhiều. 

giá xe Ford Explorer

Chiều dài cơ sở của Ford Explorer mới đã được tăng lên đáng kể

Thiết kế ngoại thất

Ford Explorer phiên bản 2023 đã có những thay đổi nhẹ ở phần thiết kế ngoại thất. Cụ thể như là cụm đèn chiếu sáng full LED đã được thiết kế hẹp hơn và bo góc tròn nhiều hơn phiên bản cũ. Lưới tản nhiệt ở dòng xe này đã được điều chỉnh thành hình lục giác, nhìn vô là có nhận ra ngay điểm khác biệt với thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh đó thì dải đèn LED ban ngày của xe đã được chuyển sang dạng ngang để góp phần tạo sự đồng điệu với hình dáng của đèn pha. 

Thân xe được thiết kế thu hút hơn nhờ vào phần mâm hợp kim kết hợp với lốp 255-50/R20. Gương chiếu hậu của xe còn được tích hợp camera 360 và để tăng thêm phần nổi bật thì tay nắm cửa cũng được mạ crom. 

Một trong những thay đổi lớn nhất trên Ford Explorer 2023 đó chính là thiết kế đuôi xe. Ống xả kép phía sau được tô điểm thêm bởi các tấm ốp kim loại chắc chắn. Phần mái đuôi còn được tích hợp thêm đèn phanh, thiết kế hơi cao và đưa ra cùng cản sau. Cụm đèn hậu ở phía đuôi có chữ C trắng và thiết kế thanh crom nối liền, tạo ra cảm giác bề thế và sang trọng hơn hẳn so với phiên bản cũ. 

giá xe Ford Explorer

Đuôi xe là phần có thay đổi lớn nhất ở Ford Explorer mới 2023 

Với phiên bản mới năm 2023 được nhập khẩu trực tiếp lần này, Ford Explorer đã cho ra mắt 4 màu ngoại thất cơ bản. Bao gồm màu đen, xanh dương đậm, đỏ và cuối cùng là màu trắng. 

Thiết kế nội thất

Ford Explorer mới 2023 không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất ấn tượng mà còn có một không gian nội thất hiện đại và đẳng cấp. Vốn dĩ xe có chiều dài cơ sở khá lớn nên điều này cũng góp phần làm không gian nội thất trở nên rộng rãi hơn. Các thiết kế bên trong Ford Explorer được đánh giá là rất gọn gàng, thân thiện với người dùng và đặc biệt là có tính ứng dụng rất cao. 

Ở phiên bản mới này, xe được trang bị loại vô lăng 3 chấu có tích hợp đầy đủ các phím chức năng. Nhằm giúp người lái thuận tiện điều chỉnh và nâng cao tính trải nghiệm. Ngoài ra, cần số được sử dụng trên Ford Explorer là cần số dạng núm xoay hiện đại, tạo cảm giác gọn gàng và trang nhã cho cabin. 

giá xe Ford Explorer

Nội thất sang trọng và có tính ứng dụng cao trên Ford Explorer mới 2023

Các ghế trong xe được bọc loại da tối màu để tăng tính sang trọng, mặc dù khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được thẩm mỹ cao. Điểm đặc biệt ở đây là mỗi ghế đều sẽ được tích hợp khả năng làm mát, sưởi ấm và cả mát xa. Ghế lái và cả ghế phụ trên Ford Explorer có khả năng điều chỉnh điện. Riêng ghế lái thì có thể nhớ đến 3 vị trí người sử dụng, nhằm tăng thêm tính tiện lợi. 

Ford Explorer với thiết kế 7 chỗ rộng rãi, đồng thời cũng có khoang hành lý siêu lớn, rộng đến 595L.

Tiện nghi hiện đại

Xét về tiện nghi thì Ford Explorer mới 2023 đã có nhiều cải tiến vượt trội hơn hẳn so với các phiên bản tiền nhiệm. Được trang bị hệ thống giải trí SYNC 3 cùng với màn hình được đặt ngay trung tâm với kích thước 8 inch. Ngoài ra, trên xe có cả đầu DVD, hệ thống âm thanh siêu chân thực với 12 loa Sony B&O cao cấp. Để tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong, xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. 

Hàng ghế phía sau của Ford Explorer cũng có thể chỉnh điều hòa, cốp phía sau rảnh tay và có thể mở hoàn toàn bằng cách đá chân. Xe được trang bị điều hòa tự động 3 vùng cũng như là màn hình giải trí nằm ở hàng ghế phía sau. 

giá xe Ford Explorer

Ford Explorer mới 2023 với tiện ích hiện đại và cực kỳ đẳng cấp 

Với những tiện ích nêu trên, chắc hẳn chúng ta cũng phần nào hiểu được tại sao giá xe Ford Explorer lại được điều chỉnh. Dù giá đã tăng lên đáng kể nhưng dòng xe này vẫn được nhiều khách hàng đánh giá rất cao và sẵn sàng chi tiền để sở hữu. 

Động cơ vượt trội

Một trong những điểm ấn tượng trên Ford Explorer mới 2023 đó chính là khả năng vận hành siêu êm. Xe được trang bị hộp số tự động 10 cấp kết hợp với động cơ tăng áp Ecoboost 2.3L đã tinh chỉnh. Nhờ vào trang bị này mà xe có đủ khả năng sản sinh ra mức công suất tối đa gần đạt đến 297 mã lực ở tai vòng tua 5.500 vòng mỗi phút. Momen xoắn cực đại của Ford Explorer có thể đạt 431,5nm tại số vòng tua là 2.500 vòng mỗi phút. 

Không chỉ vậy, đi kèm với đó là x còn được trang bị hệ dẫn động bốn bánh loại 4WD, đây là một trong những bộ dẫn động quen thuộc đến từ nhà Ford. Để có thể nâng cao sức mạnh thì dòng xe này được hỗ trợ thêm 7 chế độ lái khác nhau. Bao gồm Normal, Eco, Sport, Deep Snow, Slippery, Tow/Haul và cuối cùng là Trail. Để giúp người lái kiểm soát tốt hơn khi di chuyển ở những địa hình khó, Ford Explorer có thêm hệ thống kiểm soát địa hình Terrain management System. 

giá xe Ford Explorer

Động cơ mạnh mẽ trên Ford Explorer giúp xe vận hành êm ái và trơn tru

Trang bị an toàn siêu thông minh

Ở phiên bản mới lần này, Ford Explorer chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng khi được trang bị hệ thống an toàn siêu thông minh. Cung cấp hàng loạt tính năng nổi bật và đã bổ sung thêm những chế độ an toàn mới so với phiên bản cũ. Cụ thể như là cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, có hỗ trợ cảnh báo điểm mù. Ngoài ra, xe còn có cảnh báo phương tiện cắt ngang khi đang lùi, kiểm soát xe khi vào cua và hệ thống cân bằng điện tử. 

Ford Explorer 2023 có hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera 360 giúp quan sát dễ dàng. Cảnh báo áp suất lốp, hệ thống kiểm soát hành trình thức ứng và được trang bị đầy đủ 7 túi khí. 

Đánh giá ưu nhược điểm trên Ford Explorer mới 2023 

Ford Explorer mới 2023 được xem là một siêu phẩm SUV 7 chỗ rất đáng để mua. Bởi lẽ dòng xe này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và tất nhiên xe cũng sẽ có những mặt hạn chế. Vậy thì cùng tìm hiểu xem ở phiên bản nhập khẩu lần này thì Ford Explorer đang có những ưu và nhược điểm gì. 

giá xe Ford Explorer

Ford Explorer là dòng xe phù hợp với những đại gia đình nhiều thành viên

Ưu điểm 

  • Kiểu dáng xe được đánh giá là rất sang trọng nhưng cũng không kém phần cá tính và mạnh mẽ. 

  • Nội thất hiện đại, rộng rãi và có rất nhiều tính năng tuyệt vời, xe rất thích hợp để sử dụng cho đại gia đình. 

  • Không chỉ có chỗ ngồi rộng rãi mà Ford Explorer còn có khoang hành lý lớn, có khả năng đựng được nhiều đồ. 

  • Được trang bị động cơ vượt trội, hiệu suất vận hành mạnh mẽ và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. 

  • Được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái và cả những tính năng an toàn thông minh. 

  • Giá xe Ford Explorer được đánh giá là khá phù hợp trong phân khúc xe SUV 7 chỗ. 

Nhược điểm 

  • Trên Ford Explorer thì vị trí người lái chưa được thiết kế tối ưu hóa hoàn toàn. 

  • Với dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc năm nay thì chỉ có 1 phiên bản duy nhất nên khách hàng sẽ không có quá nhiều lựa chọn. 

Các câu hỏi có liên quan đến Ford Explorer mới 2023

Chắc hẳn nhiều khách hàng vẫn còn băn khoăn về các thông tin có liên quan đến Ford Explorer mới 2023. Vậy thì cùng tìm hiểu xem những câu hỏi thường gặp mà các khách hàng muốn biết trước khi mua là gì. 

giá xe Ford Explorer

Ford Explorer mới 2023 phiên bản màu trắng sang trọng 

Ford Explorer mới 2023 có bao nhiêu phiên bản? 

Với dòng xe Ford Explorer 2023 lần này thì chỉ có một phiên bản nhập khẩu duy nhất là dòng động cơ 2.3L EcoBoost l4. 

Giá xe Ford Explorer mới 2023 nhập khẩu hiện tại là khoảng bao nhiêu? 

Tùy thuộc vào từng địa điểm mà giá lăn bánh của xe Ford Explorer sẽ có sự chênh lệch nhất định, dao động khoảng 2,686 cho đến 2,754 tỷ đồng. 

Xe Ford Explorer mới 2023 có kích thước bao nhiêu? 

Ở phiên bản mới này xe đã có kích thước vượt trội hơn hẳn so với dòng xe tiền nhiệm. Chiều dài x rộng x cao với thông số lần lượt là 2.049 x 2.004 x 1.778 mm. 

Kết luận 

Ở phiên bản mới lần này, Ford Explorer 2023 đã có những nâng cấp vượt trội. Đặc biệt là về thiết kế, khả năng vận hành cũng như là tính năng an toàn. Đi kèm với những nâng cấp ấn tượng thì giá xe Ford Explorer đã có sự điều chỉnh đáng kể. Dù giá đã cao hơn nhiều so với giá niêm yết cũ nhưng đây vẫn được xem là dòng SUV cao cấp rất đáng để mua.