Xe Kia Sonet mới nhất phiên bản năm 2023 là mẫu xe tiếp nối cho sự thành công của người tiền nhiệm trước đó là Kia Seltos. Thaco là đơn vị chính thức phân phối các mẫu xe Kia nói chung và xe Kia Sonet nói riêng kể từ tháng 10/2021. Đây là mẫu xe SUV cỡ nhỏ có kiểu dáng thể thao, được trang bị nhiều tính năng hiện đại và nội thất sang trọng. Đây cũng là mẫu xe được tập đoàn Thaco Trường Hải lắp ráp tại nhà máy trong nước. Vậy mẫu xe Kia Sonet này có đặc điểm gì nổi bật và giá xe Kia Sonet như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây các bạn nhé!

Xe Kia Sonet

Đặc điểm nổi bật của mẫu xe Kia Sonet 2023

 

Giới thiệu chung về mẫu xe Kia Sonet 2023

Kia Sonet là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng A có kích thước nhỏ gọn nhưng được tối ưu với khoang hành khách cực kỳ thoải mái và rộng rãi, có thể ngang ngửa với cả các mẫu xe sedan hạng B. Với ngoại hình trẻ trung, năng động, hiện đại mẫu xe này đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi và đánh giá cao đến từ các tín đồ mê xe. Thiết kế nhỏ gọn nhưng được tối ưu hóa không gian bên trong nên với chiếc Kia Sonet các bạn vừa có thể di chuyển linh hoạt trong các điều kiện giao thông khác nhau, vừa có thể thoải mái thư giãn với khoang hành khách hiện đại.

Với phiên bản mới nhất được giới thiệu tới khách hàng tại thị trường Việt Nam, thì mẫu xe Kia Sonet đã được hãng Kia cải tiến với nhiều nâng cấp cao cấp đáng chú ý và giá bán xe Kia Sonet cũng rất hợp lý. Về tổng thể chiếc xe Kia Sonet được nhiều người quan tâm đánh giá là một phiên bản thu nhỏ của mẫu xe Kia Sorento nhưng có phần trông trẻ trung hơn.

Giá xe Kia Sonet 2023 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam

Tiếp nối sự thành công của các mẫu xe trước đó như Kia Sorento, Kia Seltos, tập đoàn Thaco Trường Hải đã giới thiệu tới người dùng Việt chiếc xe Kia Sonet, một mẫu xe SUV cỡ nhỏ có độ cơ động cao và có thiết kế trẻ trung, hiện đại và đầy nét đẹp mạnh mẽ, thể thao. 

Tại thị trường Việt Nam mẫu xe Kia Sonet được phân phối với 3 phiên bản gồm: Deluxe, Luxury và Premium. Vì là mẫu SUV cỡ nhỏ nhưng có không gian sử dụng khá thoải mái nên Kia Sonet đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng và cũng chính vì điều đó mà giá bán của mẫu xe này cũng rất hợp lý, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của đa số khách hàng Việt. 

Mức giá bán của từng phiên bản của mẫu xe Kia Sonet đã được niêm yết trên tất cả các đại lý của Kia trên toàn quốc. Quý khách hàng có thể tham khảo mức giá bán và giá lăn bánh của từng phiên bản tại các tỉnh thành trong bảng giá dưới đây:

Phiên bản

Giá bán niêm yết

Giá lăn bánh

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh khác

Premium (be)

624.000.000

721.260.700

708.780.700

689.780.700

Premium (đen)

624.000.000

721.260.700

708.780.700

689.780.700

Luxury

584.000.000

676.460.000

664.780.000

645.780.000

Deluxe

554.000.000

642.860.700

631.780.700

612.780.700

 

Đánh giá tổng thể ngoại thất chiếc Kia Sonet 2023

Phiên bản mới nhất của Kia Sonet đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Những điểm thay đổi ở phần ngoại thất với những nâng cấp hoàn toàn mới đã thu hút được rất nhiều sự yêu thích của người xem. Ưu điểm của mẫu xe là có ngoại hình được thiết kế đẹp mắt và mang đậm phong cách thể thao, hiện đại. 

Thiết kế đầu xe cực kỳ ấn tượng

Nổi bật ở phần đầu của chiếc xe Kia Sonet, đầu tiên phải kể đến đó là phần lưới tản nhiệt với thiết kế hình mũi hổ được mở rộng hơn, được sơn đen bóng kết hợp cùng viền mạ crom trong cực kỳ bóng bẩy và sang trọng. Đi vào bên trong lưới tản nhiệt được cách điệu bằng các họa tiết tổ ong dập nổi khối 3D càng giúp tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. 

Xe Kia Sonet

Kia Sonet với thiết kế đầu xe sang trọng và hiện đại

Cụm đèn ở đầu xe được coi là linh hồn của chiếc xe, một bộ phận vừa có tính trang trí vừa có tính ứng dụng cực kỳ quan trọng và hữu ích khi tham gia giao thông đặc biệt là vào buổi tối. Kia Sonet được trang bị một bộ đèn pha có công suất lớn cho khả năng chiếu sáng cực kỳ ấn tượng. Vào ban ngày hệ thống đèn Led này cũng trông rất cuốn hút khi được trang bị các dải net định vị hình móc câu trông rất lạ mắt và đem đến thần thái cực kỳ mạnh mẽ cho chiếc xe. 

Ngoài ra, cùng với hệ thống đèn chiếu sáng chính Kia Sonet còn được tích hợp thêm hai đèn bi gầm ở dưới giúp tăng hiệu quả chiếu sáng để chiếc xe hoạt động được an toàn hơn. Nổi bật không kém các chi tiết trên có lẽ phải kể đến bộ phận cản trước màu bạc tăng thêm tính mạnh mẽ và thể thao cho chiếc xe. Một chi tiết tuy nhỏ bé nhưng mang đến giá trị rất lớn đó là logo hãng Kia được thiết kế mới và đặt ở chính giữa phần đầu của nắp capo. Các đường nét thiết kế trên chiếc Kia Sonet chủ yếu là được bo tròn nhưng vẫn đem đến vẻ đẹp mạnh mẽ, thể thao của một chiếc SUV đa dụng thực thụ.

Thân xe của Kia Sonet 2023

Bên phía phần thân xe của chiếc Kia Sonet đã được hãng nhấn nhá với thiết kế những đường gân dập nổi vừa tạo điểm nhấn vừa tăng thêm tính khí động học cho chiếc xe. Trên cả bốn cánh cửa đều được trang bị lớp kính cách âm cao cấp giúp hạn chế tiếng vọng âm thanh từ bên ngoài vào khoang xe. Phần viền kính sẽ được sử dụng bằng các nẹp mạ crom làm tăng tính thẩm mỹ và sang trọng cho chiếc xe. 

Xe Kia Sonet

Thân xe Kia Sonet với thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ

Tay nắm cửa và gương chiếu hậu của Kia Sonet cũng được trang bị những tính năng thông minh. Người lái chỉ cần cầm theo chìa khóa với một cử động chạm vào tay nắm cửa là có thể mở xe mà không cần bấm nút. Gương xe được sơn cùng màu với thân xe để đồng bộ với chiếc xe, gương có thể điều chỉnh các hướng hay gập lại bằng chỉnh điện và còn được tích hợp đèn báo rẽ, cảnh báo điểm mù trên gương. Với một chiếc SUV 5 chỗ cỡ nhỏ như Kia Sonet đã được nhà sản xuất trang cho bộ lazang 16 inch với 5 chấu cắt pha lê trông cực kỳ mạnh mẽ và phong cách. Với kích thước lazang như thế và kết hợp với bộ lốp size 215/60R16 sẽ rất phù hợp với các nhu cầu sử dụng và điều kiện đường giao thông tại Việt Nam. 

Với mẫu Kia Sonet 2023, quý khách hàng sẽ có đa dạng các lựa chọn về màu sắc. Với 9 màu nổi bật như: màu trắng ngọc trai, màu bạc, màu đen, màu xanh nước biển, màu xám, màu vàng sáng, màu vàng cát, màu đỏ, màu cam sẽ đem đến đầy đủ các lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng khách hàng. 

Phần đuôi xe của chiếc Kia Sonet

Đuôi xe của mẫu Kia Sonet 2023 thực sự gây ấn tượng mạnh với mọi người mê xe. Các chi tiết ở phần đuôi được thiết kế rất tỉ mỉ và có độ kết hợp rất hài hòa với nhau. Thiết kế gọn gàng, mạnh mẽ, sang trọng là những điểm gây thu hút với khách hàng lớn nhất ở phần đuôi xe. Cụm đèn hậu có lẽ là chi tiết đắt giá nhất ở phần đuôi xe, đây là thiết kế mới rất hiện đại như trên các mẫu xe sang của châu Âu là một dải Led chạy dọc từ trái qua phải nối liền hai bên. 

Xe Kia Sonet

Dải đèn Led cực đẹp ở đuôi xe Kia Sonet 2023

Phần cản ở phía đuôi xe cũng có thiết kế tương tự như ở phần đầu xe, nó được ốp nhựa và mạ bạc trong rất đẹp mắt. Một chi tiết cũng rất đáng chú ý và có phần độc đáo ở đuôi xe đó chính là ốp bô. Thực chất đây là chi tiết đã được hãng Kia khéo léo bố trí hai ống xả giả nằm đối xứng nhau nhưng ống xả thật đã được giấu ở phía dưới. 

Các trang bị ngoại thất Kia Sonet cho từng phiên bản

Hạng mục

MT

Deluxe

Luxury

Premium

Đèn trước

Halogen

LED

Đèn sau

Halogen

LED

Ăng ten

Không

Gương chỉnh, gập điện

Cửa hít

Không

Ống xả

Ống xả kép

Size lốp

215/60R16

Tay nắm cửa

Mạ crom

 

Nội thất sang trọng trên mẫu xe Kia Sonet 2023

Tuy chỉ là một mẫu SUV cỡ nhỏ có kích thước khá khiêm tốn nhưng bên trong khoang nội thất của chiếc Kia Sonet lại được tối ưu rất tốt đem lại cảm giác ngồi thoải mái cho người ngồi. Các chi tiết nội thất của mẫu xe này đã được hãng Kia đầu tư bài bản, chỉnh chu, lịch sự phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của người Việt, chính vì điều đó mà mẫu xe này đã chiếm được cảm tình rất lớn của khách hàng. 

Phong cách thiết kế chung

Thiết kế nội thất của chiếc xe Kia Sonet 2023 đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng bởi sự sang trọng và hiện đại của khoang lái xe. Đây là chiếc xe SUV cỡ nhỏ được thừa hưởng phong cách thiết kế của các mẫu xe đàn anh như Kia Sorento và Kia Seltos.

Xe Kia Sonet

Thiết kế nội thất sang trọng, hiện đại trên Kia Sonet 2023

Các chi tiết bên trong nội thất đều được sử dụng từ loại vật liệu có độ bền cao và an toàn với sức khỏe con người. Cả bốn ghế ngồi, bệ tỳ tay, vô lăng, tapi cửa, trần xe đều được bọc da cao cấp phù hợp với điều kiện thời tiết và môi trường tại Việt Nam. Một số chi tiết khác thì được ốp nhựa đen giúp tăng sự sang trọng, lịch sự và sạch sẽ cho chiếc xe. 

Ghế ngồi bọc da cao cấp 

Với chiều dài cơ sở đạt mức 2500 mm khá nhỏ, sẽ không đem lại một khoang nội thất quá rộng rãi nhưng nó cũng sẽ đáp ứng rất phù hợp với mục đích sử dụng cho việc chạy xe đi làm, đi du lịch với bạn bè và gia đình. 

Trên tất cả phiên bản của mẫu xe Kia Sonet, ghế ngồi đều được bọc da có thiết kế thêm các hoạ tiết sọc ngang lạ mắt, tạo dấu ấn riêng cho xe. Riêng với hai phiên bản Premium và Luxury còn được trang bị ghế lái chỉnh điện 6 hướng giúp các cử động được linh hoạt và thoải mái hơn. Hàng ghế trước cũng được trang bị bệ tỳ tay trung tâm cho người lái giảm mệt mỏi khi đi đường dài.

Xe Kia Sonet

Hàng ghế sau trên mẫu xe Kia Sonet 2023

Hàng ghế sau của chiếc Kia Sonet có độ ngả và chiều cao trần xe tương đối tốt nhưng khoảng trống để chân thì có lẽ sẽ hơi khó chịu với những người có chiều cao trên 1m8. Với khoang hành lý có kích thước với dung tích lên đến 392 lít sẽ vừa đủ để chứa đồ cho một gia đình trong mỗi chuyến đi.

Khoang lái đầy đủ tiện nghi

Trước tiên có thể nhận thấy là mẫu vô lăng D-cut thể thao đã được trang bị trên mẫu Kia Sonet 2023. Trên vô lăng còn được tích hợp rất nhiều nút điều khiển để lái xe dễ dàng thao tác khi đang di chuyển. Phần cửa gió điều hòa và cần số cũng được bố trí rất hợp lý cho người sử dụng. 

Cách bố trí các cụm đồng hồ hiển thị trên xe được sắp xếp rất gọn gàng và độc đáo. Cụm đồng hồ ngay sau vô lăng sẽ hiển thị các thông số như vòng tua máy, đồng hồ báo xăng, tốc độ di chuyển, xi nhan báo rẽ và nhiệt độ động cơ. Ở giữa bảng taplo sẽ là một màn hình hiển thị đa năng với kích thước 8 inch. Tại đây người lái có thể sử dụng bản đồ hoặc sử dụng các tính năng giải trí khác như xem phim, nghe nhạc với hệ thống âm thanh cao cấp gồm 6 loa. 

Trang bị trong nội thất của Kia Sonet 2023

Hạng mục

MT

Deluxe

Luxury

Premium

Nút bấm trên vô lăng

Chìa khóa thông minh

Không

Không

Điều chỉnh ghế lái

Chỉnh cơ

Chỉnh cơ

Chỉnh điện

Chỉnh điện

Gương hậu chống chói

Chỉnh cơ

Chỉnh cơ

Tự động

Tự động

Màn hình giải trí

8 inch

8 inch

8 inch

10.25 inch

Cửa sổ trời

Không

Không

Không

Âm thanh

6 loa

6 loa

6 loa

6 loa

Số ghế ngồi

5

5

5

5

Cửa gió điều hòa 

Chỉnh cơ

Chỉnh cơ

Tự động

Tự động

Sạc không dây

Không

Không

 

Các tính năng an toàn trên Kia Sonet 2023

Dù là mẫu xe giá rẻ nhưng Kia Sonet vẫn được hãng trang bị các công nghệ an toàn và tính năng hỗ trợ lái rất thông minh như: tính năng khởi động từ xa trên chìa khóa thông minh, hỗ trợ điều khiển lái Cruise Control, gương chiếu hậu chống chói và có cảm biến hỗ trợ…

Xe Kia Sonet

Kia Sonet được trang bị nhiều tính năng an toàn

Các trang bị an toàn trên Kia Sonet là tương đối đầy đủ và phù hợp với nhu cầu sử dụng tại thị trường Việt Nam. Một số tính năng tiêu chuẩn khác được nhà sản xuất công bố có thể kể đến như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh và cân bằng điện tử, có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, có các cảm biến ở đầu và đuôi xe. Ngoài ra trên phiên bản Premium còn được trang bị thêm cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cảm biến áp suất lốp và có tới 6 túi khí an toàn.




 

Hạng mục

MT

Deluxe

Luxury

Premium

Chống bó cứng phanh ABS

Hỗ trợ lực phanh điện tử

Cân bằng điện tử

Khởi hành ngang dốc

Cảnh báo lệch làn

Không

Cảnh báo điểm mù

Không

Cảm biến áp suất lốp

Không

Túi khí

2

6

Hỗ trợ đổ đèo

Không

Camera lùi

Camera 360 độ

Không

Đánh giá khung gầm xe và các treo cân bằng

Về nền tảng khung gầm của xe cũng được thừa hưởng từ các mẫu xe tiền nhiệm. Vì là một chiếc SUV nên khoảng sáng gầm xe của Kia Sonet là khá tốt, với hệ thống treo bánh trước là McPherson và treo bánh sau là dạng lò xo xoắn. Với hệ thống treo như vậy xe sẽ có thể phục vụ các nhu cầu cơ bản với điều kiện mặt đường bình thường. Tuy nhiên khi chạy tốc độ cao mà gặp các gờ nổi hay ổ gà đột ngột thì xe thường bị thúc đầu xe lên, sau đó sẽ tự cân bằng lại khá ổn. Ngoài ra khi vào cua cũng sẽ không thể tránh khỏi tình trạng bị lắc ngang. 

Động cơ 

Động cơ trên các phiên bản của Kia Sonet khá khiêm tốn với dung tích chỉ 1.5L hút khí tự nhiên. Với động cơ như thế sẽ không đem lại cảm giác lái quá mạnh mẽ, thể thao như các loại động cơ có Turbo. Tuy nhiên, sức mạnh của nó không hề yếu, vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu thông dụng và đặc biệt là nó còn rất tiết kiệm nhiên liệu. 

Tham khảo thêm giá bán dòng xe nổi tiếng Kia:

Giá xe Kia Sportage 2023

Dòng xe Kia Seltos

Kia Sorento giá bán và khuyến mãi

Khả năng cách âm của Kia Sonet

Giữa thân xe, khung gầm và khoang nội thất đã được trang bị thêm các tấm tiêu âm, miếng lót sàn và ốp trần nên giảm được tốt đa tiếng vọng từ ngoài vào khoang lái. Lớp kính cao cấp ở cửa xe vừa cho khả năng quan sát tốt vừa giảm tiếng ồn rất hiệu quả. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về thông số và giá bán của mẫu xe Kia Sonet 2023 đang được rất nhiều người quan tâm và yêu thích. Có thể nói với mức giá bán trên dưới 600 triệu và được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại, hỗ trợ lái xe an toàn thì Kia Sonet sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đặc biệt với nhu cầu sử dụng cho gia đình để đi làm, đi chơi thì đây cũng là một khoản đầu tư rất xứng đáng.