Sự góp mặt của xe Mazda CX-3 hiện nay trên thị trường khiến cho dòng xe phân khúc SUV hạng nhỏ này có sự cạnh tranh với các dòng xe khác. Nó giúp cho thị trường xe hơi trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Thông tin về xe Mazda CX-3 và giá xe của dòng xe này có gì đặc biệt. Cùng tham khảo những thông tin hữu ích ở bài viết này nhé.

xe Mazda CX-3

Mazda CX-3 với thiết kế nhỏ gọn

Mazda CX-3 2023 có mấy phiên bản?

Xuất hiện cùng với CX-30 hiện nay xe Mazda CX-3 2023 có ra đời 3 phiên bản để cho khách hàng lựa chọn đó là phiên bản Mazda CX-3 1.5 Deluxe, Mazda CX-3 1.5 Luxury và phiên bản Mazda CX-3 1.5 Premium. Cả 3 phiên bản đều được khách hàng khá là yêu thích.

Thiết kế của Mazda CX-3 có gì đặc biệt

Về thông số kỹ thuật cơ bản

Tên hạng mục

1.5 Deluxe

1.5 Luxury

1.5 Premium

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) mm

4275 x 1765 x 1535

Chiều dài cơ sở (mm)

2570

Trọng lượng không tải (kg)

1256

Trọng lượng toàn tải (kg)

1695

Bán kính quay đầu (m)

5,3

Khoảng sáng gầm (mm)

155

Hệ thống treo trước

McPherson 

Hệ thống treo sau

Dầm xoắn

Phanh trước

Đĩa tản nhiệt

Phanh sau

Đĩa

Hệ thống lái

Trợ lực điện

Kích thước lốp trước – sau

215/60R16

215/50R18

La – zăng (inch)

16 inch

18 inch

Được phát triển trên nền tảng của xe Mazda 2 chính vì thế mà Mazda CX-3 có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4275mm x 1765mm x 1535mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2570 mm, so với xe Mazda 2 thì chiếc Mazda CX-3 rộng rãi hơn nhưng lại ngắn hơn xe Mazda 2.

Được cải tiến hơn nên xe sử dụng toàn bộ hệ thống phanh đĩa cho cả phanh trước và phanh sau, tạo nên sự an toàn cho toàn bộ xe. Với dòng xe Mazda CX-3 được sử dụng chủ yếu trong đô thị nên xe được trang bị các hệ thống treo trước McPherson với thanh cân bằng và hệ thống treo sau dầm xoắn mà khách hàng thường gặp ở các mẫu xe phổ thông. 

Với khoảng sáng gầm là 155 mm và trọng lượng khi không có tải là 1256kg và khi đủ tải là 1695kg thì Mazda CX-3 thua thiệt hơn so với các mẫu xe CUV hạng B có cùng phân khúc.

Thiết kế về ngoại thất xe Mazda CX-3

Vẫn phát huy thiết kế KODO đặc trưng, xe Mazda CX-3 vẫn giữ thiết kế trẻ trung. Với phần đầu xe được thiết kế viền Crom phía dưới lưới tản nhiệt và được làm liền mạch với cụm đèn pha. Thiết kế của xe Mazda CX-3 đặc biệt ở chỗ phiên bản Luxury và Premium mới có hệ thống đèn chiếu gần và đèn chiếu xa là trang bị đèn Led còn với phiên bản Deluxe thì vẫn chỉ giữ ở dạng đèn pha Halogen. Hệ thống cụm đèn xi nhan được tách biệt ở phía dưới.

Phần thân xe được thiết kế đẹp mắt và trẻ trung với gương xe được gắn trên cánh cửa với đầy đủ các tính năng gập điện, chỉnh điện và tích hợp xi nhan tạo lên sự thuận lợi cho quá trình quan sát. 

Phần đuôi xe được thiết kế thông minh với đóng mở cốp bằng điện. Xe có đầy đủ hệ thống gạt mưa phía sau và tự động. Ăng ten hình vây cá với tay nắm cửa đồng màu với toàn bộ thân xe. Cánh hướng gió cũng được thiết kế cho xe với ống xả được thiết kế phía sau.

Nội thất xe Mazda CX-3 có gì khác lạ

xe Mazda CX-3

Nội thất xe Mazda CX-3 tiện lợi, thiết kế hài hòa

Mazda CX-3 gần như vẫn giữ nguyên thiết kế của xe Mazda 2 nên khoang lái của xe được thiết kế đầy đủ các chức năng điều khiển tạo sự thuận lợi cho người lái. Vô lăng của xe được thiết kế theo kiểu 3 chấu và toàn bộ vô lăng được bọc da với các nút bấm được tích hợp trên vô lăng giúp cho quá trình điều khiển lái trở lên thuận tiện.

Từ phiên bản Luxury và Premium thì lẫy chuyển số được trang bị phía sau vô lăng và thiết kế có bệ tỳ tay với kích thước vừa phải, các hộc để đồ được chia ngăn tạo nên cho xe một sự tiện dụng và ngăn nắp.

Toàn bộ ghế ngồi của xe được bọc da cho cả 3 phiên bản. Xe thiết kế với 5 chỗ ngồi với khoảng cách giữa các hàng ghế vừa phải tuy không quá rộng nhưng vẫn tạo được sự thoải mái cho người ngồi trong suốt hành trình. Phần ghế lái có thể được chỉnh bằng điện nên tạo được sự thoải mái và tiện lợi cho người sử dụng.

Ngoài ra xe còn được trang bị một số nội thất tiện nghi khác như gương gập chiếu hậu trong xe chống chói tự động, hệ thống âm thanh với 6 loa, đèn tự động và gạt mưa tự động,… tất cả đều giúp ích cho quá trình sử dụng xe trong mọi điều kiện thời tiết, giúp cho người sử dụng yêu thích và ưa chuộng, đánh giá cao.

Xe Mazda CX-3 sử dụng động cơ và hộp số như thế nào

Xe Mazda CX-3 sử dụng loại động cơ xăng Skyactiv-G 1.5 cho cả 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium với công suất cực đại là 110Hp trên 6000rpm. Xe sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với dung tích xi lanh là 1496cc và momen xoắn cực đại là 144 Nm với hộp số tự động 6 cấp tạo cho xe sự sang trọng.

Bên cạnh đó xe còn được trang bị chế độ lái thể thao với đa chế độ lái và hệ thống kiểm soát gia tốc GVC và hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-stop. 

Mazda CX-3 có những hệ thống an toàn nào được trang bị

Các phiên bản của Mazda CX-3

Hệ thống an toàn được trang bị 

1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium

- Chống bó cứng phanh

- Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

- Phân phối lực phanh điện tử.

- Khởi hành ngang dốc

- Cân bằng điện tử

- Hệ thống kiểm soát lực kéo

- Đèn báo phanh khẩn cấp

- Hệ thống điều khiển hành trình

- Camera lùi

- Hệ thống mã hoá để chống sự sao chép chìa khoá

- Hệ thống chống trộm

- Sử dụng 6 túi kh

1.5 Premium

- Cảnh báo lệch làn đường

- Cảnh báo điểm mù

- Nhận diện người đi bộ

- Hệ thống DAA để lưu ý người lái nghỉ ngơi 

Được trang bị khá là đầy đủ các trang thiết bị an toàn giống với các dòng xe khác như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trộm, sử dụng 6 túi khí, hệ thống khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử,…giúp người lái xe hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của xe.

Ngoài các hệ thống an toàn cần thiết được trang bị ở cả 3 phiên bản của xe Mazda CX-3 thì ở phiên bản cao cấp hơn Premium còn được trang bị thêm hệ thống lưu ý người lái nghỉ ngơi DAA, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố được lắp đặt cả ở đằng trước và đằng sau, hệ thống nhận diện người đi bộ,… Nhờ những tính năng an toàn mà không chỉ mang lại nhiều tiện ích mà còn giúp người lái xe lái xe an toàn trên mọi nẻo đường.

Các trang bị và tiện nghi có trên xe Mazda CX-3

xe Mazda CX-3

Nhìn ngang xe Mazda CX-3 trông khá bắt mắt

 Mazda CX-3 ngoài phần thiết kế nội thất, ngoại thất và hệ thống an toàn được cải tiến thì các trang bị và tiện nghi trên xe cũng có nhiều thay đổi. Cụ thể như:

Trang bị và tiện nghi

Phiên bản xe

1.5 Deluxe

1.5 Luxury

1.5 Premium

Chìa khoá thông minh

Khởi động nút bấm

Khởi động từ xa

Không

Hệ thống điều hoà

Tự động

Hệ thống lọc khí

Không

Cửa sổ trời

Cửa gió hàng ghế sau

Sấy hàng ghế trước

Sấy hàng ghế sau

Làm mát hàng ghế trước

Làm mát hàng ghế sau

Nhớ vị trí ghế lái

Không

Chức năng mát-xa

Không

Màn hình giải trí

7 inch

Hệ thống âm thanh

6 loa

Cổng kết nối AUX

Cổng kết nối Bluetooth

Cổng kết nối USB

Đàm thoại rảnh tay

Kết nối Android Auto/Apple CarPlay

Cửa sổ điều chỉnh điện

Rèm che nắng cửa sau

Không

Rèm che nắng kính sau

Cổng sau

Phanh tay tự động tích hợp với điện tử 

Kính cách âm 2 lớp

Không

Tựa tay hàng ghế sau

Thiết kế về các trang bị và tiện nghi của xe Mazda CX-3 nổi bật ở chỗ hệ thống dàn âm thanh với 6 loa kết hợp với màn hình giải trí 7 inch được kết nối Android Auto/Apple CarPlay. Mazda CX-3 cũng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối AUX, kết nối Bluetooth, cổng USB nên vô cùng tiện lợi và đáp ứng nhu cầu sử dụng cho người sử dụng xe. Mazda CX-3 cũng có điểm hạn chế đó là không có cửa gió cho hàng ghế sau và hệ thống điều hòa tự động chỉ có 1 vùng nên khả năng làm mát sẽ không được nhanh như các dòng xe khác.

Các câu hỏi thường được đặt ra với xe Mazda CX-3?

Xe Mazda CX-3 2023 hiện có mấy màu?

xe Mazda CX-3

Các phiên bản Mazda CX-3 mới nhất năm 2023

Được sự quan tâm và yêu thích của khá nhiều khách hàng nên hiện tại xe Mazda CX-3 2023 đang đưa 5 màu sắc ở cả 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium để cho khách hàng dễ dàng lựa chọn đó là màu đỏ, màu xám, màu nâu, màu trắng và màu xanh.

Trong tháng Mazda CX-3 có khuyến mại hay không?

Cũng giống như các dòng xe khác, khi đưa ra thị trường thì Mazda CX-3 cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại và nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng, nhằm thu hút được nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Hiện tại Mazda CX-3 đang áp dụng nhiều ưu đãi dành cho khách hàng như: Ưu đãi 27.000.000 vnđ cho phiên bản xe 1.5 Deluxe, ưu đãi 29.000.000 vnđ cho phiên bản 1.5 Luxury và ưu đãi lên đến 31.000.000 vnđ cho phiên bản xe 1.5 Premium.

Mọi thông tin về khuyến mại hay ưu đãi của xe Mazda CX-3 khách hàng quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý chính hãng chuyên phân phối xe Mazda trên toàn quốc.

Mazda CX-3 so sánh với các xe có cùng phân khúc ra sao?

Xe Mazda CX-3 hiện nay đang có sự cạnh tranh với các đối thủ có cùng phân khúc cỡ nhỏ với mình như Hyundai Kona, Kia Seltos và Ford EcoSport.

So với các đối thủ thì hiện tại Mazda CX-3 là mẫu xe có giá bán cao hơn Kia Seltos và Ford EcoSport ở phiên bản 1.5 AT Trend. Tuy nhiên ở phiên bản cao nhất nó có giá bán thấp hơn giá bán của xe Hyundai Kona và xe Kia Seltos . Đây được xem là một lợi thế khá tốt của chiếc xe này đem lại.

Có thể mua được Mazda CX-3 với hình thức trả góp không?

Mazda CX-3 hiện cũng đưa ra các hình thức thanh toán dành cho khách hàng để khách hàng có thể tìm hiểu và tham khảo.

Hiện tại nếu khách hàng mua xe Mazda CX-3 theo hình thức trả góp thì khách hàng có thể tham khảo các gói hỗ trợ từ công ty hay đại lý phân phối như trả trước 130.000.000 vnđ sau đó trả góp hàng tháng với mức lãi suất cạnh tranh. Vay vốn ngân hàng với mức lãi suất từ 7.3% đến 9.9% với hạn mức lên đến 8 năm.

Tham khảo thêm bảng giá dòng xe nổi tiếng  Mazda:

Bảng giá xe Mazda 6

Giá xe Mazda được cập nhật mới nhất

Giá xe Mazda 2 được cập nhật mới nhất

Mazda CX-3 2023 có giá bán trên thị trường là bao nhiêu?

xe Mazda CX-3

Mazda CX-3 theo đánh giá của khách hàng

Xuất hiện trên thị trường Việt Nam với 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium hiện tại giá xe xe Mazda CX-3 có giá niêm yết lần lượt là 649.000.000 vnđ, 689.000.000 vnđ và 729.000.000 vnđ. Mức giá lăn bánh của từng phiên bản xe này lại tuỳ thuộc vào từng tỉnh thành. Cụ thể giá xe xe Mazda CX-3 2023 lăn bánh của các phiên bản xe Mazda CX-3 2023 như sau:

Phiên bản Mazda CX-3

Giá lăn bánh (triệu đồng)

Tại Hà Nội

Tại Tp.HCM

Tại tỉnh thành khác

Mazda CX-3 1.5 Deluxe

749.260.700

736.280.700

717.280.700

Mazda CX-3 1.5 Luxury

794.060.700

780.280.700

761.280.700

Mazda CX-3 1.5 Premium

838.860.700

824.280.700

805.280.700

Nhìn chung giá xe xe Mazda CX-3 2023 lăn bánh tại các tỉnh thành so với giá niêm yết thường cao hơn rất nhiều. Cũng tuỳ thuộc vào từng phiên bản và tuỳ thuộc vào từng tỉnh thành mà giá lăn bánh với giá niêm yết có sự chênh lệch khác nhau.

Đánh giá chung về Mazda CX-3

Mazda CX-3 có thiết kế nhỏ gọn nên thuận lợi và tạo sự linh hoạt cho quá trình di chuyển trên phố với các trang thiết bị tiện nghi và tính năng an toàn được trang bị đầy đủ nên xe hấp dẫn được nhiều khách hàng. Bên cạnh đó với mức giá hấp dẫn đáp ứng được khả năng tài chính của khách hàng nên được khách hàng khá là ưa chuộng.

Tuy nhiên xe Mazda CX-3 có động cơ chưa đủ mạnh và không gian hàng ghế sau hơi nhỏ và hẹp nên chỉ thích hợp cho nhu cầu sử dụng đơn giản của khách hàng. 

Xe Mazda CX-3 tuy chưa có nhiều điểm nổi bật thực sự vượt trội về thiết kế, tuy nhiên với mức giá vừa phải thì nó xứng đáng nhận được sự yêu thích và ưa chuộng của nhiều khách hàng tại Việt Nam. Với khả năng kinh tế vừa phải thì khách hàng có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình một em Mazda CX-3 phù hợp, phục vụ tốt cho mục đích và nhu cầu của mình.

Để biết thêm chi tiết về các dòng xe cũng như ưu đãi lớn khi mua hàng, kính mời Quý khách hàng liên hệ website: xesang.com.vn để được tư vấn nhanh nhất.