Toyota Yaris ra mắt thị trường Nhật vào năm 1999, phân phối với 3 kiểu dáng là sedan, hatchback và coupe. Vào năm 2014, Yaris chính thức được trình làng thị trường Việt Nam và phân phối theo dạng nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan. Tuy nhiên, tại Việt Nam chỉ được phân phối phiên bản hatchback của dòng xe này. Vậy thì giá xe Toyota Yaris 2023 là bao nhiêu và phiên bản này có gì đặc biệt, tất cả các thông tin đều sẽ được cập nhật đầy đủ trong bài dưới đây. 

Toyota Yaris

Yaris 2023 được nhập khẩu duy nhất từ Thái Lan với một phiên bản duy nhất 

Giá xe Toyota Yaris 2023 có gì hấp dẫn? 

Với kiểu dáng nhỏ gọn, Yaris hoàn toàn phù hợp với điều kiện đường phố ở tại Việt Nam. Dòng xe này vẫn được xem là một cái tên sáng giá trong phân khúc xe hatchback hạng B dù là phải đối đầu với các đối thủ nặng ký như Mazda 2 hay là Suzuki Swift. 

Tại thị trường Việt, Yaris chỉ được phân phối với một phiên bản duy nhất là bản G. Tính đến thời điểm hiện tại, giá xe Toyota Yaris mới nhất đang được niêm yết ở mức 668 triệu đồng. Dưới đây sẽ là bảng giá xe Toyota Yaris 2023 được cập nhật mới nhất. 

Phiên bản

Động cơ và  Hộp số

Mức giá niêm yết mới

Giá Yaris lăn bánh

Hà Nội

TP HCM

Các tỉnh thành khác

Yaris G

1.5L - CVT

684.000.000

788.460.700

774.780.700

755.780.700

Toyota Yaris

Phiên bản Yaris G có mức giá niêm yết là 684 triệu đồng 

Các chương trình khuyến mãi và chính sách khi mua Toyota Yaris trả góp

Để nắm rõ được mức giá chính xác của dòng xe Yaris là bao nhiêu sau khi đã áp dụng chương trình khuyến mãi. Quý khách hàng hãy liên hệ với đại lý bán xe uy tín để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất. Ngoài ra khi khách hàng muốn mua xe Yaris trả góp thì có thể tham khảo các gói hỗ trợ tài chính đến từ Toyota. Các gói tài chính này đều có những ưu đãi hấp dẫn, mức lãi suất cực kỳ cạnh tranh chỉ 6,99% mỗi năm và cố định 12 tháng. 

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chọn tham khảo các hình thức vay từ các ngân hàng lớn tại nước ta. Với mức lãi suất từ 7,3 đến 9,9%, tỷ lệ cho vay có thể lên đến 85% và thời gian vay lên đến 8 năm. 

So sánh mức giá của Toyota Yaris với các đối thủ cạnh tranh 

Hiện nay, trên thị trường Việt, với dòng xe Yaris nằm trong phân khúc hatchback hạng B thì vẫn có những đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Phải kể đến như Suzuki Swift hay là Mazda 2 Sport. Với mức giá niêm yết mới nhất là 668 triệu đồng cho 1 phiên bản duy nhất là bản G được nhập khẩu. Thì giá xe Yaris đang cao hơn hết cả hai đối thủ cạnh tranh nêu trên. 

Toyota Yaris

Giá xe Yaris 2023 hiện cao hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc

Cụ thể là Suzuki Swift có giá từ 499 đến 562 triệu đồng tùy thuộc vào từng phiên bản. Còn với Mazda 2 Sport thì giá sẽ dao động khoảng 519 cho đến 619 triệu đồng. Sau khi đã tham khảo những con số nêu trên thì có thể khẳng định là Yaris đang có giá cao hơn đối thủ ở mức tương đối. 

Giới thiệu và đánh giá tổng quan về dòng xe Toyota Yaris 2023 

Yaris 2023 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và đây cũng là phiên bản duy nhất được phân phối tại thị trường Việt. 

Thông số kỹ thuật

Hạng mục

Toyota Yaris

Kiểu xe

Hatchback 5 chỗ

Xuất xứ

Nhập khẩu

Kích thước tổng thể DxRxC (mm)

4.140 x 1.730 x 1.500

Chiều dài cơ sở (mm)

2.550

Khoảng sáng gầm (mm)

135

Trọng lượng không tải và toàn tải (kg)

1.120 và 1.550

Bán kính vòng quay tối thiểu (mm)

5,7

Treo trước và sau

Macpherson và Thanh xoắn

Phanh trước và sau

Đĩa tản nhiệt 15" và Đĩa đặc 15"

Kích cỡ mâm

195/50 R16

Ngoại thất trẻ trung 

Yaris là một trong những dòng xe được đánh giá cao về thiết kế ngoại thất trẻ trung, năng động và hết sức hiện đại. Phần đầu xe có thiết kế lưới tản nhiệt hình thang và có xu hướng mở rộng phía bên dưới. Được kết hợp thêm với phần cản trước tạo hình theo phong cách đậm chất thể thao. Khi nhìn tổng thể xe Yaris 2023 ta có thể thấy được nét cá tính khi xe được trang bị đèn LED kiểu mới. Có tích hợp đèn chiếu ban ngày hình chữ L nhìn rất độc đáo và mới mẻ. 

Toyota Yaris

Thiết kế đầu xe trẻ trung và mang hơi hướng thể thao của Yaris 2023 

Thân xe Toyota Yaris toát lên nét năng động và hầm hố nhờ vào đường dập nổi phía trên và dưới. Tay nắm cửa được mạ crom sáng bóng và gương chiếu hậu cùng màu với thân xe. 

Phần đuôi xe trên Yaris 2023 thế hệ mới được đánh giá là ấn tượng hơn phiên bản cũ rất nhiều. Nhờ vào phần thiết kế cụm đèn hậu LED nối liền với cửa sau, cụm đèn có thiết kế thuôn gọn và kéo dài theo phong cách hiện đại. 

Màu sắc ngoại thất trên Yaris 

Toyota Yaris 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối duy nhất 1 phiên bản động cơ tại thị trường Việt. Dòng xe này đang cung cấp 8 tùy chọn màu sắc ngoại thất khác nhau. Bao gồm màu xám, đỏ, đen, cam, trắng, bạc, vàng và màu xanh, màu xanh dương là một màu mới vừa được bổ sung vào bộ sưu tập năm nay. 

Nội thất sang trọng

Yaris 2023 có nội thất sang trọng, bố trí gọn gàng và có tính thực dụng khá cao. Tất cả các ghế đều được bọc da cao cấp, đảm bảo độ êm ái nhất định cho người ngồi. Vô lăng thiết kế 3 chấu bọc da và được tích hợp các nút bấm để điều khiển âm thanh. Vô lăng thay vì được mạ bạc sáng thì lại được chuyển qua sang mạ màu tối, thiết kế này giúp cho tổng thể trở nên mạnh mẽ và thể thao hơn. Phía sau là đồng hồ Optiron bao gồm đèn báo chế độ Eco, báo vị trí cần số và báo lượng tiêu thụ nhiên liệu để giúp người lái nắm bắt thông tin. Màn hình hiển thị với kích thước lớn, mang đến giao diện thân thiện và trực quan hơn rất nhiều. 

Trên Yaris còn có các tính năng hỗ trợ như chìa khóa thông minh và ga tự động. Các tính năng trên xe như ghế ngồi thì chỉ được chỉnh bằng tay. Hàng ghế sau của Toyota Yaris tương đối thoải mái, nhìn chung là rộng rãi hơn những dòng xe hạng B khác. Độ cao của trần rất thoáng, chỗ để chân tốt nên mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi. Ghế trên Yaris 2023 đều có đủ tựa đầu 3 vị trí tuy nhiên lại thiếu đi chỗ tựa tay ở giữa. Dù đây chỉ là một chi tiết rất nhỏ nhưng cũng có thể xem là một điểm trừ trên Yaris. 

Toyota Yaris

Nội thất sang trọng trên Yaris được bọc da cao cấp 

Khoang hành lý của Toyota Yaris có dung tích lớn lên đến 320 lít. Đây là một con số rất lý tưởng và hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu thông thường của người sử dụng. Hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỉ lệ 6:4 để tăng diện tích để đồ khi cần. 

Trang bị tiện nghi hiện đại 

Trang thiết bị trên Toyota Yaris nổi bật với màn hình hiển thị đa thông tin TFT ở giữa trung tâm buồng lái. Có kết nối với điện thoại thông minh, hệ thống điều khiển bằng giọng nói và cả hệ thống đàm thoại rảnh tay. Xe sử dụng hệ thống điều hòa tự động, tuy nhiên vẫn chưa có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Điều này cũng gây nhiều bất tiện cho người dùng nếu như di chuyển nhiều trong những ngày nắng nóng. 

Ở thế hệ mới dòng xe Yaris sở hữu nhiều tính năng kiểm soát hành trình. Nhằm hỗ trợ cho người lái một cách tối đa trong việc duy trì tốc độ mong muốn. Mà chẳng cần phải tác động nhiều vào chân ga, bên cạnh đó còn giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu. 

Toyota Yaris

Tiện nghi hiện đại và đẳng cấp trên Yaris 2023 

Động cơ vượt trội

Toyota Yaris 2023 được phân phối tại Việt Nam là loại sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng. Dual VVT-i với dung tích 1.5 lít, tạo ra công suất tối đa là 107 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng mỗi phút. Momen xoắn cực đại đạt 140 Nm tại vòng tua máy là 4200 vòng mỗi phút. Sức mạnh động cơ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số CVT. Loại hộp số này cũng là một trong những điểm cộng trên Yaris 2023, khi giúp xe di chuyển mượt mà. Đặc biệt là có thể tăng tốc một cách êm ái, không bị quá gắt và từ đó giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tối đa. 

Với khối động cơ 1.5L thì Yaris được đánh giá là “đủ dùng”. Khi di chuyển trong phố có thể vận hành một cách mượt mà, linh hoạt và êm ái. Ở những nước ga đầu hay là những dải tốc thấp thì động cơ có độ vọt nhất định. 

Hệ thống an toàn 

Trang bị an toàn được lắp đặt trên Yaris 2023 bao gồm những tính năng cơ bản. Cụ thể như là 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, camera lùi và có cảm biến xung quanh. 

Toyota Yaris

Yaris 2023 sở hữu nhiều tính năng an toàn thông minh và hiện đại 

Ngoài ra thì trên dòng xe này còn có cả tính năng phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ kiểm soát lực kéo. Nhìn chung là với những tính năng an toàn cơ bản nhưng Yaris cũng đã đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của người dùng. 

Đánh giá chung về ưu nhược điểm của Toyota Yaris 2023 

Yaris 2023 liệu có những ưu và nhược điểm gì ở trong thiết kế và khả năng vận hành? 

Ưu điểm 

  • Thiết kế ngoại thất của Toyota Yaris được đánh giá là trẻ trung, năng động hơn phiên bản tiền nhiệm. 

  • Nội thất hiện đại và tương đối cao cấp, các tiện nghi và trang thiết bị đều được đánh giá cao trong phân khúc.

  • Kích thước xe cũng được xem là lớn nhất trong phân khúc xe Hatchback hạng B. Đảm bảo người dùng có thể cảm thấy thoải mái nhất khi ngồi trong xe. 

  • Khoang hành lý của Yaris 2023 có thể tích lên đến 326L, kích thước này tương đối lớn với các đối thủ ở cùng phân khúc. 

  • Tầm quan sát của vị trí ghế lái khi ngồi trong Toyota Yaris khá thoáng đãng. Vô lăng nhẹ tạo cảm giác thoải mái khi chạy trên mọi hành trình. 

  • Khả năng vận hành tốt, tăng tốc mượt mà, bền bỉ và ít hao nhiên liệu. 

Toyota Yaris

Phiên bản Yaris 2023 màu xanh mới siêu thời thượng 

Nhược điểm 

  • Giá xe Yaris 2023 nhìn chung là vẫn khá cao so với các đối thủ ở cùng phân khúc. 

  • Khi chạy xe với tốc độ cao thường xe sẽ vận hành kém ổn định.

  • Khả năng cách âm kém, đặc biệt là khi di chuyển qua những cung đường xấu hoặc là đang chạy với tốc độ cao. 

Tham khảo các dòng xe nổi tiếng Toyota:

Toyota Corolla Cross

Thông tin cần biết về mẫu xe Toyota Wigo

Bảng giá xe Toyota

Những câu hỏi liên quan đến Toyota Yaris 2023 

Yaris mặc dù không có mức doanh thu quá cao, tuy nhiên vẫn nằm trong mức ổn và cũng được nhiều người săn đón. Vậy thì những khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về dòng xe này thường sẽ có những thắc mắc gì? 

Giá xe Toyota Yaris mới nhất được niêm yết bao nhiêu? 

Theo như bảng giá xe Yaris mới nhất thì mức giá niêm yết của dòng xe này là 684 triệu đồng/ 

Giá xe Yaris lăn bánh ở từng khu vực là bao nhiêu? 

Giá xe lăn bánh của dòng xe Yaris 2023 sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào từng địa phương đăng ký. Cụ thể là tại tp.HCM thì sẽ là 774 triệu đồng và Hà Nội là 788 triệu đồng. 

Xe Yaris 2023 có kích thước bao nhiêu? 

Toyota Yaris có kích thước tổng lần lượt là 4140 x 1730 x 1500mm (dài x rộng x cao).

Yaris hiện đang được phân phối với bao nhiêu màu? 

Tại thị trường Việt, Yaris 2023 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với 8 phiên bản màu sắc. Bao gồm màu đen, đỏ, trắng, xám, bạc, vàng chanh, cam và xanh dương. Trong đó thì phiên bản màu xanh dương là màu xe mới nhất năm nay. 

Toyota Yaris

Yaris 2023 được phân phối với 8 phiên bản màu sắc khác nhau

Kết luận 

Có thể thấy, Toyota Yaris sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, không chỉ có thiết kế thời thượng mà còn có khả năng vận hành tốt. Đặc biệt là đến từ một thương hiệu uy tín, chính yếu tố này cũng giúp cho Yaris trở thành một trong những dòng xe yêu thích tại thị trường Việt. Rất hy vọng với bảng giá mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu hơn về dòng xe này. 

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về dòng xe Toyota Yaris từ mức giá chính xác đến chính sách ưu đãi. Xin vui lòng truy cập website: xesang.com.vn để tham khảo thông tin chi tiết và liên hệ để nhận được tư vấn tận tình.