Ngày nay, dòng SUV Range Rover đã trải qua lịch sử hơn 5 thập kỷ. Dòng xe này cũng nâng cao danh tiếng của thương hiệu Land Rover. Tháng 7/2021, hãng xe Anh quốc đã trình làng Range Rover thế hệ thứ 5 đầy ấn tượng. Không ngoa khi nói xe Range Rover là mẫu SUV phải có của những gia đình thượng lưu ưa thích sự tiên nghi.

>> Land Rover Long Biên: Đại lý bán xe Land Rover chính hãng tại Việt Nam

Từ đâu mà thương hiệu Range Rover được ra đời?

Trước khi bước sang thế hệ Range Rover, hãy cùng điểm qua cảm hứng SUV của hãng xe Anh Quốc. Câu chuyện bắt đầu vào những năm 1960 khi Charles Spencer King (cháu trai của nhà sáng lập Land Rover) là giám đốc kỹ thuật của một dự án xe hơi mới.

Anh ấy tin rằng một chiếc Land Rover với khả năng off-road cũng rất thoải mái trên đường trường. Có lẽ mẫu xe này sẽ trở thành "bom tấn" trên thị trường.

xe Range Rover

Thương hiệu Range Rover được phát triển và cải tiến liên tục

Năm 1967, tiền thân của Land Rover Range Rover, chiếc xe ga 100 inch xuất hiện. Năm 1970, cái tên Land Rover Range Rover mới chính thức ra đời.

Không ngoài dự đoán, Range Rover vừa ra mắt đã tạo nên làn sóng và trở nên phổ biến. Đây là mẫu SUV kế thừa những giá trị cốt lõi của Land Rover và mang đến cảm giác lái thoải mái.

Ngay cả chiếc Range Rover nguyên bản cũng được trưng bày tại Bảo tàng Louvre nổi tiếng thế giới ở Paris vào năm 1971. Để có được vinh dự này, chiếc SUV đã phải hoàn thành thử thách địa hình nổi tiếng ở Thung lũng Darien.

Thế hệ đầu tiên của Range Rover 1970 đến 1994

Chiếc Range Rover đầu tiên chính thức được giao cho khách hàng vào ngày 17 tháng 6 năm 1970. Ở thời điểm này, Range Rover chưa phải là một chiếc SUV hạng sang, nhưng chắc chắn nó có nhiều lợi thế hơn so với những mẫu Range Rover trước đây.

Range Rover ban đầu chỉ có hai cửa, nhưng phiên bản bốn cửa đã được phát triển vào năm 1981. Vào năm 1982, hộp số tự động đã được bổ sung để mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.

Range Rover

Thế hệ đầu tiên ra đời chưa phải thuộc phân khúc sang chảnh cao cấp

Thế hệ thứ hai hãng Range Rover 1994-2001

Range Rover

Sau thành công vang dội của Range Rover nguyên bản, nhiều khách hàng đã háo hức chờ đợi sự ra mắt của Range Rover thế hệ thứ hai và thương hiệu đã khiến người hâm mộ phải chờ đợi suốt 24 năm.

Range Rover thế hệ thứ hai dự kiến ​ có cabin lớn hơn và rộng rãi hơn. Tiện nghi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong khi vẫn duy trì hiệu suất offroad tối ưu.

Xem chi tiết một số dòng xe nổi bật của Land Rover:

Land Rover Defender 110 Giá Cập Nhật 2024

Range Rover Autobiography 2024 giá lăn bánh ƯU ĐÃI nhất

Thế hệ thứ ba hãng Range Rover 2001-2012

Range Rover

Range Rover thế hệ thứ ba được bán ra vào năm 2021, 11 năm sau. Dưới sự quản lý của BMW, Range Rover đã trải qua một cuộc nâng cấp kỹ thuật lớn. Đáng chú ý nhất là khung gầm liền khối, hệ thống treo hoàn toàn độc lập và bộ giảm chấn khí nén mới.

Ngoài ra, Range Rover thế hệ thứ ba đã phát triển khối động cơ V8 với BMW 7 Series (E38) và chia sẻ thiết bị điện tử với 5 Series thế hệ thứ tư (E29).

Cabin của Range Rover thế hệ thứ ba tiếp tục được làm từ những vật liệu đắt tiền. Ví dụ như gỗ quý dùng cho du thuyền sang trọng, ghế da hạng thương gia.

Range Rover thế hệ thứ tư 2012 đến năm 2020

Mười một năm sau, vào tháng 9 năm 2012, nhà sản xuất ô tô Anh quốc đã trình làng Range Rover thế hệ thứ tư tại Triển lãm ô tô Paris 2012. Range Rover mới nhẹ hơn 420 kg so với người tiền nhiệm.

Range Rover

Các hệ thống hỗ trợ tăng cường hơn nữa khả năng offroad của Range Rover thế hệ thứ 4. Bao gồm hệ thống phản ứng địa hình và hệ thống kiểm soát địa hình hoàn chỉnh.

Ngoài ra, hộp số Range Rover thế hệ thứ 4 có thêm hai bánh răng để cải thiện lực kéo và độ chính xác. Được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, mô-men xoắn phía trước và phía sau có thể được chia theo tỷ lệ 50:50.

Siêu thế hệ Range Rover thứ 5 từ năm 2021 đến nay

Range Rover

Mới nhất là Range Rover thế hệ thứ 5 2023 ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 7. Sự ra mắt đã được các chuyên gia cũng như người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt như một bước chuyển mình sâu rộng của Range Rover mà không quá bảo thủ.

Range Rover 2023 thế hệ thứ 5 sở hữu vẻ ngoài mềm mại hơn chứ không đi theo lối hình hộp của người tiền nhiệm. Đáng chú ý nhất, hàng chục công nghệ mới nhất đã được thêm vào.

Khi chủng virus corona mới đang tàn phá thế giới, Range Rover thế hệ thứ năm đã bổ sung công nghệ nanoe-X, được khoa học chứng minh là có thể hạn chế virus SARS-CoV-2.

Nhờ công nghệ khử tiếng ồn chủ động, cabin của Range Rover thế hệ thứ năm yên tĩnh hơn so với người tiền nhiệm. Nó cũng cải thiện trải nghiệm người dùng vì chủ sở hữu có thể giao tiếp tự nhiên với trợ lý ảo Amazon Alexa.

Như vậy là chúng ta đã điểm qua lịch sử dòng xe Range Rover với mốc thời gian ra đời và phát triển nhiều năm. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập xesang.com.vn để xem nhiều thông tin hữu ích về các dong xe sang khác! trân trọng cảm ơn!

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm và lái thử xe. Hãy liên hệ với Chúng tôi tại:

- Đại lý: Land Rover Hà Nội - Land Rover Long Biên

- Địa chỉ: số 467 Nguyễn Văn Linh, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội

Xem thêm:

Tìm hiểu giá xe Range Rover

Công nghệ camera 3D trên xe Range Rover

Hệ thống loa Meridian trên xe Range Rover