Audi A7 được ra mắt với khách hàng Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015, nhanh chóng tạo được sức hút mạnh mẽ và trở thành đối thủ đáng gờm của các dòng xe như  BMW 6 Series hay Mercedes-Benz CLS. Mẫu thiết kế với phần đầu lịch lãm và phần đuôi vuốt xuống như một chiếc du thuyền của dòng xe này được lấy cảm hứng từ mô hình Concept Prologue Coupe lừng danh từ năm 2014. Ngoài ra, mức giá bán xe Audi A7 cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người và cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe sang khác tại Việt Nam.

Thông số kỹ thuật của xe Audi A7 phiên bản 2023

 

Kiểu xe Audi A7

Sedan 4 cửa

Kích thước tổng thể DxRxC của Audi A7 (mm)

4.969 x 1.908 x 1.422

Chiều dài cơ sở của Audi A7 (mm)

2.930

Trọng lượng của dòng xe (kg)

1.890

Hệ thống phanh trước/sau của xe

Hệ thống phanh đĩa

Hệ thống treo trước/sau

Hệ thống treo khí nén

Cỡ lốp của Audi A7

245/45R19

Kích thước La-zăng của A7

Mâm hợp kim đa chấu 19 inch


 

xe Audi A7

Thiết kế ấn tượng và sang trọng trên mẫu sedan hạng sang xe Audi A7

Thông tin về giá bán của mẫu xe Audi A7 tại Việt Nam

Xe Audi A7 phiên bản mới nhất năm 2023 đã trải qua những cải tiến hiện đại đáng kể để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam mẫu xe Audi A7 đang được phân phối chính hãng với hai phiên bản đó là 55 TFSI quattro và 45 TFSI có mức giá bán từ 4 tỷ đồng và được niêm yết giá tại tất cả các đại lý được ủy quyền. 

Những khuyến mãi hấp dẫn khi mua xe Audi A7

Hiện tại, Audi vẫn chưa công bố các ưu đãi cho bảng giá xe Audi A7 2023 trong tháng này. Tuy nhiên, các chính sách bảo trì và bảo dưỡng vẫn được các đại lý có thể áp dụng cho các khách hàng của họ. Để biết thêm các thông tin chi tiết về các chương trình khuyến mãi trong tháng này cũng như giá bán của các mẫu xe Audi khác thì khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý chính hãng trên toàn quốc.

Thông tin về việc mua xe Audi A7 trả góp

Khách hàng có nhu cầu mua xe Audi A7 theo hình thức trả góp thì có thể tham khảo các gói hỗ trợ tài chính của hãng hoặc đại lý với nhiều ưu đãi và lãi suất hợp lý. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hình thức vay vốn từ các ngân hàng lớn tại Việt Nam với mức lãi suất chỉ từ 7,3% đến 9,9% và có thể trả dần trong tối đa 8 năm với mức vay lên đến 85% giá trị của chiếc xe ô tô. 

xe Audi A7

Thông tin khuyến mãi và mua trả góp xe Audi A7

So sánh giá bán giữa xe Audi A7 và các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc

Xe Audi A7 là chiếc sedan hạng sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và tại thị trường Việt Nam mẫu xe này đang cạnh tranh trực tiếp với một số mẫu xe khác như Mercedes-Benz CLS và BMW 6 Series và Porsche Panamera. Tại thị trường Việt Nam Audi A7 có giá bán khoảng 4 tỷ đồng, rẻ hơn mẫu Mercedes Benz CLS 400 (5,75 tỷ đồng).

Nếu so với BMW 6 Series (3,6 tỷ đồng) và Porsche Panamera (5,56 tỷ đồng) thì chúng ta có thể thấy Audi A7 có mức giá rất cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, ở mỗi mẫu xe đều có điểm mạnh riêng và với mẫu Audi A7 sẽ phù hợp hơn với những người thích nét thiết kế coupe lịch sự, sang trọng và các công nghệ hiện đại trên xe.  

Những đánh giá chung về dòng xe Audi A7

Sang thế hệ mới, xe Audi A7 2023 đã có sự cải thiện rất đáng kể về các kích thước tổng thể của xe. Các thông số về chiều dài và chiều cao vẫn được giữ nguyên như phiên bản cũng, nhưng chiều rộng đã được tăng thêm 210 mm khiến mẫu xe này có khoang nội thất bên trong rộng rãi hơn và thuộc hàng lớn nhất trong phân khúc. 

Đánh giá thiết kế ngoại thất của xe Audi A7

Thiết kế của Audi A7 toát lên vẻ lịch lãm, sang trọng và hiện đại. Phần đầu của chiếc xe nổi bật là cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED thông minh có cường độ ánh sáng cao, không gây chói cho xe đi ngược chiều, đèn điều chỉnh tự động và có cảm biến gạt mưa trên kính lái. Phần lưới tản nhiệt hình lục giác có kích thước lớn có các thanh chạy ngang, logo hãng nằm chính giữa và phần viền được mạ crom tạo nên vẻ đẹp sang trọng, mạnh mẽ cho chiếc xe. Thiết kế lưới tản nhiệt vẫn được giữ nguyên so với các mẫu xe truyền thống của hãng và được định hướng theo phong cách của Prologue concept.

Hiệu ứng đèn khi khởi động xe cũng là một điểm ngay lập tức thu hút người xem trên mẫu xe này. Đèn pha và đèn hậu khi khởi động sẽ tạo ra các hiệu ứng bởi hệ thống đèn LED có hiệu ứng nhấp nháy, đặc biệt đèn pha có thể chiếu được hình ảnh logo hãng với các hiệu ứng khi chiếu lên tường. Cụm đèn hậu trên xe là một dải led kéo dài nối liền với nhau tạo ấn tượng mạnh với người nhìn nhất là khi xe di chuyển vào buổi tối. Phía dưới là một cặp ống xả được bố trí đối xứng hai bên mang đậm phong cách của một chiếc xe thể thao. Tất cả những điều này đã góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể rất hài hòa của chiếc xe Audi A7. 

Các tùy chọn màu sắc ngoại thất của xe Audi A7

Audi A7 phiên bản mới nhất năm 2023 có tới 13 tùy chọn màu sơn cho ngoại thất của xe. Trong đó các màu sắc nổi bật có thể kể đến như: màu trắng, màu bạc, màu xanh, màu xám, màu đen, màu đỏ… Với đa dạng các tùy chọn màu ngoại thất sẽ đem đến cho khách hàng những lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu cũng như sở thích của bản thân. Ngoài ra, Audi A7 còn có thêm tùy chọn gói đồ thể thao S line, khách hàng có thể chọn màu da nội thất và tùy chỉnh kích thước mâm xe từ 18-21 inch. 

 

xe Audi A7

Đa dạng màu sắc ngoại thất trên mẫu xe Audi A7

Những điểm nội thất trong khoang nội thất của Audi A7

Về tổng thể không gian nội thất của Audi A7 có nhiều nét tương đồng với người anh em của nó là Audi A8 nhưng đã được tối ưu hóa để tiết kiệm chi phí và gia tăng thêm khoang sử dụng cho người ngồi trong xe. Xe được trang bị vô lăng dạng 4 chấu thể thao, có tích hợp nhiều nút điều chỉnh chức năng, phía sau vô lăng là một màn hình hiển thị các thông số vận hành của xe giúp lái xe dễ quan sát và lái xe an toàn. Ngoài ra xe còn được trang bị hai màn hình trung tâm kích thước lớn cho phép người dùng sử dụng các tính năng giải trí, tăng giảm điều hòa và tính năng khác. 

Toàn bộ các ghế ngồi trên Audi A7 đều được bọc da cao cấp đem lại cảm giác ngồi thoải mái cho người dùng. Màu nội thất cũng được chọn tông màu trầm để phù hợp với điều kiện thời tiết và nhu cầu sử dụng của người Việt. Ngoài ra, nội thất của xe cũng có sự kết hợp hài hòa với các chi tiết mạ crom và ốp gỗ tạo điểm nhấn và tăng sự sang trọng cho chiếc xe. Đặc biệt trên ghế lái còn có chỉnh điện đa hướng, có chức năng nhớ vị trí ghế giúp lái xe điều chỉnh thuận tiện và đối với hàng ghế sau có tỷ lệ gập đạt mức 40:20:40 là con số rất ấn tượng so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Tiện nghi cao cấp trên mẫu sedan hạng sang Audi A7

Audi A7 được trang bị hai màn hình thông tin giải trí trung tâm với kích thước lần lượt là 8,8 inch ở trên và 8,6 inch ở dưới giúp các trải nghiệm của người dùng được tốt nhất. Xe còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại khác như điều hòa nhiệt độ bốn vùng độc lập, đàm thoại rảnh tay, hệ thống âm thanh cao cấp từ thương hiệu Bang & Olufsen với 16 loa cho chất lượng âm thanh cực đỉnh. Các chức năng điều khiển bằng giọng nói, kết nối điện thoại, USB, Bluetooth, Android Auto và chìa khóa thông minh cũng là những trang bị rất hữu ích cho người dùng.

Ngoài ra, Audi A7 còn có thể được trang bị cửa sổ trời, kính xe cách âm và cách nhiệt tốt, hệ thống khử mùi trong không khí nhằm loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm, gây dị ứng cho da và tùy chọn nước hoa cao cấp cho xe.

 

xe Audi A7

Các tính năng hiện đại và cao cấp trên Audi A7

Đánh giá khả năng vận hành của xe Audi A7

Audi A7 dành cho thị trường Việt Nam được phân phối với hai phiên bản và đi kèm là hai loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít kết hợp với hộp số tự động 7 cấp Stronic cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên phiên bản 55 TFSI quattro sản sinh công suất cực đại 340 mã lực và mô-men xoắn tối đa 500 Nm và có tích hợp công nghệ hybrid với một động cơ điện 48V giúp xe tăng tốc mượt mà và di chuyển ổn định ở tốc độ thấp. Với phiên bản này xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250km/h.

Đối với phiên bản thứ hai sẽ được trang bị động cơ tăng áp I4 với 4 xi-lanh, có dung tích 2.0 lít. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ là hệ dẫn động cầu trước kết hợp với hộp số tự động 7 cấp Stronic sản sinh công suất tối đa 245 mã lực từ 5.200 đến 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370 Nm từ 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Xe cũng được trang bị một động cơ motor điện 12V để cung cấp năng lượng bù, cho phép động cơ đốt trong ngắt một phần xi lanh khi xe đang chuyển động hoặc khi xe dừng tạm thời trong thời gian ngắn giúp giảm khí thải ra môi trường và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi vận hành. 

Ở Audi A7 2023, động cơ tăng áp V6 kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ giúp tối ưu hóa khả năng vận hành hơn, đem lại cảm giác lái mượt mà, phấn khích cho khách hàng trên mọi cung đường. Tuy nhiên, động cơ V6 sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn với mức từ 10-13 L/100km, còn động cơ I4 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn đáng kể ở mức từ 5-8 L/100km tùy thuộc vào địa hình di chuyển trong đô thị, ngoại đô hay đường kết hợp.

Các hệ thống an toàn tân tiến của Audi A7

Hệ thống an toàn được coi là một trang bị rất quan trọng trên mỗi chiếc xe. Ngoài việc chú trọng tới khả năng vận hành của xe thì trên Audi A7 2023 cũng được đánh giá cao bởi những tính năng hiện đại như kiểm soát cân bằng điện tử, cảnh báo giới hạn tốc độ, cảnh báo lệch làn đường, dây an toàn 3 điểm cùng với túi khí trước, bên hông và phần đầu. Hỗ trợ đỗ xe chủ động được kết hợp cùng hệ thống cam 360 độ giúp đỗ xe và lùi xe dễ dàng, hệ thống phanh tái tạo năng lượng và điều khiển hành trình giúp hỗ trợ lái xe an toàn và thoải mái cho tài xế.  

xe Audi A7

Động cơ vận hành và hệ thống an toàn của Audi A7 

Một số ưu điểm nổi bật của xe Audi A7

Từ các đánh giá của khách hàng và giới mê xe thì Audi A7 được đánh giá rất cao bởi những tiện ích và công nghệ hiện đại trang bị trên xe. Thiết kế bên ngoài không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm nhưng vẫn tinh tế, sắc sảo khi nhìn vào  không bị nhàm chán. Các trang bị nội thất của A7 vẫn ở mức cao nhất trong phân khúc. Khả năng vận hành và các tính năng an toàn được tối ưu hóa rất tốt đã làm hài lòng hầu hết khách hàng đã trải nghiệm xe.

Động cơ mạnh mẽ 

Trái tim của Audi A7 là khối động cơ V6 TFSI tăng áp, sản sinh công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nhiều khách hàng khi trải nghiệm lái xe còn bị ấn tượng mạnh với động cơ này và còn lầm tưởng mình đang lái một chiếc xe với động cơ V8 khác. Trong thử nghiệm thực tế cho thấy xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 5,3 giây thực sự là một con số rất ấn tượng cho một chiếc sedan hạng sang.

Audi A7 được kết hợp giữa động cơ xăng và một hệ thống hybrid cỡ nhỏ hoàn toàn mới hiện nay để hỗ trợ cho khả năng vận hành của động cơ chính. Ngoài ra, hệ thống dừng/khởi động tự động tiêu chuẩn cũng là một công nghệ hiện đại giúp chiếc xe của bạn tiết kiệm rất nhiều nhiên liệu khi dừng đỗ tạm thời. Tuy nhiên, để đánh đổi lấy khả năng vận hành mạnh mẽ thì khối động cơ trên xe Audi A7 cũng có mức tiêu hao nhiên liệu khá cao, theo nhiều chuyên gia nhận định mức sử dụng nhiên liệu trung bình của xe là 10L/100km. 

Nội thất êm ái, rộng rãi trên xe Audi A7

Hệ thống ghế ngồi trên xe được bọc da cao cấp có chức năng mát xa khác nhau giúp hành khách cảm thấy thoải mái và thư giãn trong suốt hành trình dù chặng đường di chuyển có dài. Hệ thống đèn viền trang trí nội thất có thể thay đổi màu sắc linh hoạt cũng làm kích thích thị giác và tăng sự thoải mái cho người ngồi trong xe. Khách hàng cũng có thể nằm thư giãn nghe một vài bài nhạc từ hệ thống ấm thanh 3D với 16 loa đỉnh cao của Bang & Olufsen.

Lời kết

Được định vị nằm trong phân khúc xe sedan hạng sang cao cấp, xe Audi A7 2023 gây ấn tượng mạnh với động cơ mạnh mẽ, nội thất sang trọng và rộng rãi. Ngoài ra, với mức giá bán rất cạnh tranh thì Audi A7 sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi đối tượng khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết về giá bán và thiết kế mẫu xe này các bạn có thể liên hệ trực tiếp với xesang.com.vn để được tư vấn.