Ra mắt tại Việt Nam năm 2007, xe Audi A5 có 3 phiên bản: coupe 2 cửa, mui trần và hatchback 5 cửa. Không giống như những người anh em của mình, Audi A5 được sử dụng khá ít trong phân khúc này, trong khi A4 được thiết kế để cạnh tranh với những đối thủ như Mercedes-Benz C-Class, BMW 3 Series và A6. 

Thông tin về kỹ thuật của xe Audi A5

 

Kích thước tổng thể của dòng xe (mm)

4.733 x 2.029 x 1.386

Chiều dài cơ sở của Audi A5(mm)

2.824

Trọng lượng của Audi A5 (kg)

1.610

Kích thước lốp trước - sau

245/40R18

Hệ thống lái Audi A5

Trợ lực điện

La-zăng (inch)

Mâm hợp kim 5 cánh 18 inch

 

Xe Audi A5

Những thông tin kỹ thuật đặc trưng của dòng xe Audi A5

Thông tin về giá xe Audi A5 mới nhất, khuyến mãi, trả góp

Hiện tại, A5 sedan đã không còn xuất hiện trong bảng giá gốc của Audi với các dòng đa dạng. Trước thời điểm ngừng bán, dòng xe Audi A5 có giá 2,51 tỷ đồng, dao động trong khoảng từ 2,76 - 2,83 tỷ đồng tùy tỉnh thành đăng ký.

Thông tin những khuyến mãi mới nhất Audi A5

Để biết thông tin mới nhất về chương trình khuyến mãi bảng giá xe Audi A5 2023 tại Việt Nam, độc giả có thể liên hệ trực tiếp các đại lý ủy quyền của Audi để biết thêm chi tiết.

Mua Audi A5 mới nhất - Chính sách trả góp từ nhà bán hàng

Khách hàng có thể tận dụng gói hỗ trợ tài chính để mua Audi A5 trả góp. Ngoài ra, còn có các khoản vay từ các ngân hàng lớn của Việt Nam với lãi suất từ ​​7,3% đến 9,9%, và lãi suất cho vay lên tới 85%. Hợp tác với nhiều ngân hàng trong nước, thời gian vay có thể lên tới 8 năm.

So sánh giá thành của Audi A5 với những dòng xe khác cùng phân khúc

Audi A5 được định vị ở thị trường xe sang nhưng với tầm giá 2,5 tỷ đồng thì rõ ràng không có đối thủ. So với Mercedes C-Class (1,499-1,939 tỷ đồng) và BMW 3 Series (1,899-2,499 tỷ đồng), A5 đắt hơn khá nhiều. Nhưng so với E-Class cao cấp và BMW 5 Series, Audi A5 có giá phải chăng hơn.

Xe Audi A5

Tổng quan về giá thành của Audi A5

Đánh giá tổng quan về xe Audi A5: Nội, ngoại thất, động cơ vận hành, tiện nghi

Đánh giá tổng quan về thiết kế ngoại xe Audi A5

Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên, Audi A5 đã trải qua nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ. Audi A5 Sportback thế hệ thứ hai được nâng cấp đáng kể, đặc biệt là hệ thống treo, hệ thống lái hiệu suất cao và hệ thống hỗ trợ người lái. Thiết kế của capo A5 thế hệ mới dài và bo tròn, trong khi khung 3D của tản nhiệt đơn rộng và phẳng. Hoạ tiết dập nổi kéo dài từ dưới cửa thoát hiểm hai bên thân xe kết hợp với đường cắt vòm bánh xe mang đến cho A5 Sportback một nét rất riêng và lịch lãm.

Thiết kế nội thất Audi A5 có gì đặc biệt?

Audi A5 Sportback mới sở hữu không gian bên trong rộng rãi, mang lại cảm giác thoải mái cho người lái và hành khách. Toàn bộ nội thất của xe Audi đều được sử dụng chất liệu da Milanese cao cấp, mang đến cho người dùng cảm giác êm ái, sang trọng. Ngoài ra, A5 mới còn được trang bị công tắc, hệ thống chiếu sáng, ghế lái bọc da chỉnh điện, ghế trước thể thao và bơm hơi tựa lưng cùng nhiều cải tiến khác. 

Dung tích cốp điện cao tới 480 lít, do được nối liền với ca-bin nên khoang chứa đồ trên xe đủ rộng để đáp ứng nhu cầu cá nhân, phù hợp cho những gia đình ít người. Khi hạ hàng ghế sau xuống, thể tích cốp tăng lên 1263 lít.

Trang bị tiện nghi ấn tượng của Audi A5

Có thể kể đến hệ thống trang bị tiện nghi trên xe là hệ thống MMI radio plus được trang bị màn hình 7 inch, màn hình hiển thị thông tin 5 inch, cổng sạc USB và giao diện kết nối Bluetooth. A5 Sportback còn được trang bị kiểm soát hành trình, Stop & Go, vô-lăng đa chức năng tích hợp lẫy chuyển số, hệ thống âm thanh chất lượng cao.

Xe Audi A5

Audi A5 sở hữu trang bị tiện nghi mượt mà và ấn tượng

Động cơ của Audi A5 siêu mượt mà

Audi A5 Sportback 2023 trang bị khối động cơ dung tích xi-lanh 2.0 TFSI với công suất cực đại 252 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Audi cho biết khối động cơ đã được thiết kế lại để tăng 9% công suất và giảm 11% mức tiêu thụ nhiên liệu. Kết hợp với hộp số ly hợp kép S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Quattro, Audi A5 Sportback tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,0 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h. A5 Sportback nhẹ hơn 220 kg so với người tiền nhiệm, điều này cũng góp phần cải thiện khả năng vận hành.

Audi A5 2023 cung cấp cho người dùng trải nghiệm lái khá tốt. Cảm giác lái nhẹ nhàng và chân ga khá nhạy. Hệ thống dẫn động bốn bánh quattro tỏ ra rất hữu ích trên đường cao tốc. Ở tốc độ 80 km/h, hệ thống vẫn cho cảm giác cứng và dẻo dai. Những người cầm vô lăng đều cảm thấy vô lăng đầm và chắc chắn.

Điểm mới cho năm nay là A5 Sportback 2023 với động cơ turbo-4 201 mã lực kém mạnh mẽ hơn. 40 TFSI cũng đi kèm với hộp số tự động bảy cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh.

Cả ba kiểu thân xe đều cung cấp hệ truyền động S5 bốc lửa kết hợp với động cơ V6 tăng áp 349 mã lực, hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh để đi từ số không đến số không trong vòng chưa đầy năm giây. 60 dặm một giờ.

Tất cả các chuyến đi nói trên đều đi kèm với hệ thống treo độc lập bốn bánh, trong đó A5 2022 có tùy chọn hệ thống treo thể thao thấp hơn và cứng hơn trên một số phiên bản.

A5 sử dụng chế độ thể thao làm trang bị tiêu chuẩn và có thể thêm bộ giảm chấn thích ứng, hệ thống lái tỷ số biến thiên và vi sai cầu sau hạn chế trượt, tất cả đều phải trả thêm phí.

May mắn thay, tất cả các xe đều có hệ thống lái nhạy bén. Mặc dù hệ thống lái có thể điều chỉnh có thể khiến một số người trong chúng ta ngạc nhiên, nhưng mọi chiếc A5 đều di chuyển với độ chính xác và tốc độ. Vô-lăng tăng tốc đáng kể khi rẽ và người lái cần thời gian để thích nghi với tốc độ.

Xe Audi A5

Động cơ khiến người dùng kinh ngạc với Audi A5

Đánh giá hệ thống an toàn của Audi A5

Trải nghiệm khả năng vượt chướng ngại vật của Audi khi lái xe với tốc độ 60km/h, khoảng cách giữa 2 cọc tiêu là 16m, xe sẽ phát ra tiếng lốp xe cọ sát với mặt đường khá thú vị khi lái nhanh nhưng chắc thắng. A5 2022 đạt điểm số thử nghiệm va chạm điển hình và cung cấp một loạt thiết bị an toàn tiêu chuẩn và tùy chọn. Có thể nói, độ an toàn của dòng xe này là 8/10 điểm.

Các nhà thử nghiệm liên bang đã cho A5 Sportback điểm tổng thể năm sao nhưng lại cho chiếc hatchback xếp hạng bốn sao về khả năng bảo vệ va chạm phía trước.

Đánh giá ưu nhược điểm của xe Audi A5

Kích thước của Audi A5 Sportback là 4712×2020×1319mm (dài×rộng×cao), thiết kế đơn giản, trang nhã tạo ấn tượng sâu sắc với người nhìn, vẻ ngoài phong cách pha chút thể thao. thiết kế coupe. Với thiết kế này, nhiều người lầm tưởng đây là Audi A7 được hãng xe Đức trình làng cách đây không lâu. Chúng giống nhau ở chỗ mui xe kéo dài và bao phủ gần hết khoang hành lý, như thường thấy ở các mẫu xe coupe. Thân xe có đường cong chữ S nhô cao nối liền đèn pha và đèn hậu.

Vô-lăng của A5 không hẳn nhẹ như vô-lăng trợ lực trên A4 mà khá nặng và khó sử dụng. Những ai đã quen với xe Hàn, Nhật sẽ cảm thấy A5 khó đánh lái, đặc biệt ở tốc độ thấp. Đôi khi vô lăng thậm chí không quay trở lại khi kết thúc khúc cua và người lái tự bẻ lái.

Ở chế độ D, A5 Sportback tăng tốc thất thường nhưng không có hiện tượng giật chân ga, điều hơi buồn cho những ai mơ về một chiếc coupe. Hộp số 8 cấp tăng tốc ngọt ngào, vòng tua máy dưới 2000 vòng/phút không hề có cảm xúc. Tầm nhìn không bằng A4 sedan do đuôi xe thấp hơn. Nếu A5 Sportback chỉ hoạt động trong những điều kiện này, thật khó để tin vào sự vượt trội của nó.

Cung cấp cho khách hàng ba tùy chọn kiểu dáng bên ngoài, Audi A5 cung cấp sức mạnh và hiệu suất cao hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc. Rất ít phương tiện khác có thể phù hợp với chất lượng của Audi A5. Mặc dù Audi A5 2023 đắt hơn một chút so với những chiếc xe hạng sang cỡ nhỏ, nhưng nó vẫn là một lựa chọn chắc chắn cho những khách hàng sẵn sàng chi tiền.

Xe Audi A5

Audi A5  có nhiều ưu điểm khiến người dùng muốn tậu ngay về nhà

Những câu hỏi phổ biến về chiếc Audi A5 trên thị trường

Thông tin giá xe Audi A5 hiện nay là bao nhiêu?

Giá xe Audi A5 là 2,51 tỷ đồng cho phiên bản mới nhất. 

Audi A5 có những màu nào?

Audi A5 mang đến cho khách hàng 6 tùy chọn màu sắc: trắng/xanh/xám/bạc/đen/đỏ.

Thông tin động cơ Audi A5?

- Động cơ 2.0 TFSI.

- Hộp số tự động 7 cấp S tronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro.

- Công suất cực đại đạt 252 mã lực, mô men xoắn 370 Nm.

Kích thước của Audi A5 là bao nhiêu?

Các kích thước của Audi A5 lần lượt là dài x rộng x cao lần lượt là 4.733 x 2.029 x 1.386 mm.

Lời kết

Thiết kế sang trọng, tiện nghi phong phú, khả năng vận hành và cảm giác lái ấn tượng - xe Audi A5 là mẫu xe được nhiều người yêu thích. Một chiếc xe dành cho những người trẻ trung, năng động, yêu vẻ ngoài và đam mê tốc độ. Giá xe Audi A5 cũng khá hợp lý, phù hợp với những khách hàng doanh nhân trẻ, tuy nhiên đáng tiếc là mẫu xe này không còn được bán chính hãng, khách hàng muốn mua xe phải đặt hàng qua đại lý tư nhân. Nếu bạn muốn biết thêm về dòng xe này, đừng quên liên hệ ngay với xesang.com.vn để được tư vấn.