Là mẫu xe sử dụng động cơ truyền thống, xe Lexus ES 250 chính thức được bán ra từ tháng 1/2019. Phiên bản trước đó của ES 300h hybrid đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam vào tháng 10/2018. Ngày 16/11/2021, Lexus Việt Nam chính thức trình làng phiên bản 2023 của ES với diện mạo mới hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được nét thẩm mỹ sang trọng đúng chuẩn sedan hạng sang. Ngày 14/01/2023, Lexus Việt Nam tiếp tục cho ra mắt phiên bản F Sport mới của dòng xe thể thao ES.

Thông tin kỹ thuật về dòng xe Lexus ES phiên bản mới

 

Kích thước tổng thể của Lexus ES (mm)

    4.975 x 1.865 x 1.445

Chiều dài cơ sở của dòng xe (mm)

2.870

Bán kính quay đầu của dòng xe (m)

5,9

La-zăng (inch):    

18 |    19|    18

Hệ thống treo trước - sau    Macpherson - Tay đòn kép


 

xe Lexus ES

Đặc điểm thông số của dòng xe Lexus ES

Thông tin về giá thành Lexus ES cập nhật mới nhất

Với sự ra đời của phiên bản F Sport mới, danh sách các mẫu xe ES bán ra tại thị trường Việt Nam đã tăng lên 3 phiên bản, đồng thời giá bán cũng có sự chênh lệch lớn, giá xe Lexus ES 2023 các phiên bản dao động từ 2 đến 3 tỷ đồng.

Cập nhật khuyến mãi của xe Lexus ES

Chủ sở hữu các mẫu xe Lexus sẽ nhận được: 3 năm hoặc 60.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) bảo dưỡng định kỳ miễn phí, bao gồm sửa chữa, phụ tùng và dầu động cơ Lexus chính hãng; Bảo hành 3 năm và không giới hạn km trên các tiện ích (Dịch vụ tài chính Lexus, Dịch vụ bảo hiểm Lexus...).

Để biết thêm thông tin chi tiết về giá xe Lexus ES250, giá xe Lexus ES250 F Sport, giá xe Lexus ES300h và các chương trình khuyến mại hấp dẫn khác dành cho dòng xe ES hoặc các dòng xe Lexus khác, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Các đại lý được đặt trên khắp cả nước, mỗi đại lý sẽ có những chương trình ưu đãi riêng. 

xe Lexus ES

Dòng xe Lexus ES gây ấn tượng khi có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Mua xe Lexus ES Trả góp- Những chính sách quan trọng 

Nếu muốn mua giá xe Lexus ES mới nhất trả góp, khách hàng có thể tham khảo gói vay Lexus Financial Services (tổ chức cho vay Lexus) với ưu đãi chiết khấu hấp dẫn và lãi suất cạnh tranh (thời hạn vay dài nhất là 7 năm và số tiền vay lên đến 7 năm). đến 90% giá trị xe). Ngoài ra, Việt Nam có các khoản vay từ các ngân hàng lớn với lãi suất từ ​​7,3% đến 9,9% và lãi suất lên tới 85%. Hợp tác với nhiều ngân hàng trong nước, thời hạn vay có thể lên tới 8 năm.

So sánh giá Lexus ES với những dòng xe cùng phân khúc

Là một chiếc sedan hạng sang, Bảng giá xe Lexus ES 2023 cạnh tranh với những đối thủ như BMW 5 Series, Audi A6 hay Mercedes-Benz E-Class. Cụ thể, 3 phiên bản của Lexus ES có giá từ 262 đến 3,14 tỷ đồng, cao hơn giá nghệ thuật một chút là Audi A6 (2,69 tỷ đồng), Mercedes-Benz E-Class (2,69 tỷ đồng), tỷ đồng, 215,9-3209 tỷ đồng) và BMW 5 Series (213,9-3229 tỷ đồng).

xe Lexus ES

So với các xe khác cùng phân khúc Lexus có giá thành tương đối cao

Những đánh giá tổng quan về xe Lexus ES với những đặc trưng riêng

Lexus ES là một chiếc xe sang trọng được chế tạo tốt, đủ rộng rãi và thoải mái cho một gia đình năm người. Chiều dài, rộng, cao của Lexus ES lần lượt là 4.975 x 1.865 x 1.445 mm, chiều dài cơ sở 2.870 mm. Cả ES 250 và ES 300h đều có bánh xe 18 inch, trong khi phiên bản F Sport có bánh xe 19 inch thể thao.

Đặc điểm thiết kế ngoại thất của Lexus ES

Thiết kế tổng thể của Lexus ES 2023 toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng. Lưới tản nhiệt hình con suốt mang thương hiệu Lexus, các nan hình chữ L bên trong thanh thoát và thời trang hơn so với kiểu cũ.

Đặc biệt, 250 F Sport có lưới tản nhiệt lớn hơn, giống như Lexus F Sport mới ra mắt gần đây. Cản trước nổi bật với lớp hoàn thiện màu đen kết hợp các chi tiết bên độc đáo với các logo in đậm.

Đèn pha cũng được thiết kế lại trông mỏng và sắc cạnh hơn, với 3 đèn định vị và đèn chạy ban ngày hình chữ L nằm trong một cụm bóng, tích hợp đèn pha tự động thích ứng Blade Scan AHS.

Một điểm khác biệt so với phiên bản F Sport là mâm xe. Cả hai phiên bản Lexus ES 2023 đều sử dụng mâm hợp kim 18 inch, riêng phiên bản F Sport có mâm 19 inch màu đen thể thao hơn.

Đuôi xe Lexus ES không tinh tế và ấn tượng như phía trước mà khá tối giản. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED hình chữ L được nối với nhau bằng nẹp chrome.

xe Lexus ES

Đặc điểm ngoại thất của Lexus ES có nhiều điểm nổi bật

Đánh giá thiết kế nội thất của dòng xe Lexus ES

Không gian nội thất của Lexus ES thế hệ mới khá rộng rãi, nội thất được thiết kế sang trọng và hiện đại. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút bấm, lẫy chuyển số và cụm đồng hồ kỹ thuật số phía sau.

Toàn bộ ghế ngồi của Lexus ES đều được bọc da, chỉnh điện + nhớ vị trí + làm mát/sưởi, mang đến trải nghiệm thoải mái và dễ chịu cho người lái và hành khách. Hàng ghế sau cũng đủ thoải mái cho 3 người lớn và khoảng để chân ở hàng ghế cũng rất ấn tượng.

Đặc biệt, phiên bản ES F Sport sở hữu tấm ốp nhôm Hadori tạo vân kim loại độc đáo, đồng thời bề mặt ốp tạo vân 3D xếp lớp, tạo nên không gian thể thao ấn tượng.

Đánh giá những trang bị tiện nghi của Lexus ES

Tiện nghi Lexus ES 2023 được trang bị những công nghệ tiên tiến như màn hình thông tin giải trí 12,3 inch được bố trí gần người lái hơn giúp người lái có tầm quan sát tốt hơn. Phiên bản ES 300h, xe được trang bị ghế ngồi cao cấp bọc da bán aniline, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh Mark Levinson 17 loa,...

Dưới mui xe của Lexus ES 250 2023 mới là động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít tuyệt vời với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp bốn thì. Mô hình này có khả năng phát triển công suất tối đa 204 mã lực. vòng tua máy 6600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 Nm tại 4000 - 5000 vòng/phút. Hệ dẫn động cầu trước kết hợp với hộp số tự động 8 cấp mới.

Đồng thời, phiên bản ES 300 sẽ được trang bị động cơ điện có tổng công suất 214 mã lực và 221 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu cũng tiết kiệm hơn rất nhiều so với 2 phiên bản còn lại.

Xe sở hữu hệ thống treo trước MacPherson tương tự ES thế hệ trước nhưng được thiết kế lại để mang lại độ ổn định và cảm giác lái tốt hơn.

Tính năng an toàn của Lexus ES có gì ?

Phiên bản ES mới kế thừa hệ thống an toàn LSS+2 của Lexus từ phiên bản trước và có những hệ thống tính năng an toàn cao cấp nhất như Hệ thống an toàn trước va chạm (PCS), Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), Hỗ trợ giữ làn đường (LTA). và bảo mật thích ứng. Hệ thống đèn pha (AHS) và các tính năng an toàn khác như Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA) và Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS).

Đánh giá những ưu điểm nổi bật của dòng xe Lexus ES 

Lexus ES sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật để trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng. 

Lexus ES được đánh giá cao về độ tin cậy

Những người hâm mộ lâu năm của Lexus ES đánh giá cao kết cấu chắc chắn của nó. Mặc dù mô hình mới có một số tính năng mới, nhưng nó được mong đợi sẽ có một trong những xếp hạng độ tin cậy cao nhất trên thị trường. Ngay cả sau khi hết hạn bảo hành ban đầu, Lexus ES  vẫn hoạt động như mới. Bạn không phải lo bảo dưỡng xe định kỳ. Lexus đã thiết kế tất cả các thành phần quan trọng để tồn tại trong nhiều năm.

Động cơ của Lexus được đánh giá rất cao

Theo quan điểm của kinh nghiệm mua xe, Lexus ES 2019 vẫn sở hữu động cơ V6 quen thuộc nhưng đã được điều chỉnh để công suất mạnh mẽ hơn. Một hệ thống nhiên liệu mới đã giúp chiếc xe phát triển 302 mã lực, cải thiện đáng kể hiệu suất của nó. Khả năng tăng tốc của chiếc sedan có thể sờ thấy được. Bạn sẽ đạt 100 km/h trong 6,6 giây. Mặc dù Lexus ES vẫn chưa phải là vua hiệu suất của phân khúc, nhưng nó được kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm lái thú vị hơn.

xe Lexus ES

Động cơ của Lexus có độ bền bỉ và sự cải thiện đáng nể

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Mẫu xe thế hệ trước khá tốt về tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy rằng các mẫu Lexus ES tốt hơn. Lexus đã nâng cao hiệu suất của chiếc xe bằng cách lắp đặt hộp số tự động chuyển số trực tiếp tám cấp mới. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 9,05 L/100 km, theo EPA. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện nhiều nhất khi lái xe trên đường cao tốc. Mặc dù xe sedan có động cơ mạnh hơn nhưng chúng vẫn được thiết kế để chạy bằng xăng không chì thông thường.

Lexus đem đến trải nghiệm thoải mái trong chuyến đi

Lexus ES 2019 mới cũng rất đáng mong chờ ở khía cạnh tiện nghi lái. Mô hình làm giảm độ rung của xe rất tốt. Thay đổi lớn nhất là khả năng xử lý được cải thiện của chiếc sedan. Bạn sẽ nhận thấy các góc ES tốt như thế nào. Hệ thống treo điều chỉnh thích ứng là một tùy chọn bổ sung giúp Lexus ES trông cân đối hơn.

Lexus ES có tính linh hoạt và rất đặc biệt

Lexus ES 2019 tiêu chuẩn trông nhanh nhẹn hơn thế hệ trước. Kiểu dáng của nó rất giống với kiểu dáng của chiếc LS sedan hàng đầu. Tuy nhiên, nhiều người mua sẽ hài lòng với gói F-Sport mới. Thiết kế ngoại thất này biến ES thành một chiếc xe sang trọng hấp dẫn hơn. Thân xe có màu tối khiến F-Sport trông năng động hơn. Bạn cũng sẽ nhận thấy lưới tản nhiệt nổi bật và cánh gió sau. Bánh xe hợp kim 19 inch độc đáo cũng giúp ES F-Sport trông tinh tế hơn.

Vấn đề an toàn của xe luôn được đánh giá cao

Lexus đã chế tạo ES mới với tiêu chí đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách. Chiếc xe dự kiến ​​sẽ một lần nữa nhận được đánh giá an toàn cao nhất của chính phủ liên bang. Bạn cũng có thể tận dụng Gói Bảo mật Tích hợp + 2.0 cho bản sedan. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe. Gói này bao gồm kiểm soát hành trình chủ động, phanh va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ lái.

Một số những nhược điểm còn tồn đọng của Lexus ES

Không thể đạt được hiệu suất tốt khi so với các dòng cùng phân khúc

Sự ra đời của động cơ V6 mạnh mẽ hơn đã cải thiện hiệu suất của chiếc sedan. Tuy nhiên, Lexus ES vẫn kém xa các đối thủ châu Âu. Mặc dù BMW 5 Series được trang bị tiêu chuẩn với động cơ bốn xilanh tăng áp, nhưng nó vẫn đi trước một vài bước so với mẫu ES, một số tài xế muốn xe của họ đi nhanh hơn.

Hệ thống giải trí chưa có nhiều cải thiện

Một số tài xế không thích hệ thống thông tin giải trí trên xe Lexus ES. Nhiều người thử nghiệm phàn nàn về giao diện cảm ứng điện dung. Sử dụng chúng có thể gây khó chịu và bạn có thể cần phải rời mắt khỏi đường nhiều hơn. Ngoài ra, xe không hỗ trợ Android Auto. Mặc dù bạn có thể sử dụng Apple CarPlay nhưng bạn sẽ phải nâng cấp lên hệ thống định vị đắt tiền hơn.

xe Lexus ES

Một số nhược điểm còn tồn đọng của Lexus ES khiến người dùng cân nhắc

Lexus ES có giá thành quá cao

Một nhược điểm đáng kể của dòng xe Lexus là giá thành quá cao. Khách hàng cũng phải bỏ ra hơn 2,5 tỷ đồng để sở hữu một chiếc Lexus, phiên bản rẻ nhất là Lexus ES 250, chưa kể các phiên bản cao cấp hơn.

Do có giá cao nên các sản phẩm của Lexus hướng đến đối tượng là doanh nhân và chức sắc giàu có. Đối với những người có thu nhập thấp, việc sở hữu một chiếc Lexus quả thực là một điều xa xỉ đáng mơ ước. Chưa kể, giá xe Lexus nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng hạng, với giá mua một chiếc Lexus chắc chắn khách hàng có thể mua được nhiều mẫu xe khác.

Chi phí để thay thế và sửa chữa của Lexus ES

Nhược điểm cuối cùng của các dòng xe Lexus là chi phí thay thế và sửa chữa. Cũng giống như một chiếc ô tô hạng sang, khi hỏng hóc cần thay thế hoặc sửa chữa thì chi phí bỏ ra là không hề nhỏ. Nó cũng đặt thêm gánh nặng tài chính cho chủ sở hữu xe hơi. Mua xe vốn dĩ đã khó nhưng “bảo dưỡng” xe còn khó hơn. Vì vậy, hãy xem xét kỹ hơn và suy nghĩ xem liệu khả năng tài chính của bạn có đủ để mua một chiếc Lexus hay không.

Một số câu hỏi phổ biến về dòng xe Lexus ES

Lexus ES có bao nhiêu phiên bản?

Có 3 phiên bản Lexus ES phổ biến trên thị trường 250, 250 F Sport và 300h.

Giá của dòng xe Lexus ES hiện tại là bao nhiêu?

Lexus ES có giá từ 2.620.000.000 VNĐ đến 3.140.000.000 VNĐ, một phân khúc giá cực cao so với các dòng xe khác.

Thông tin động cơ Lexus ES?

- Động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng với thông số 2,5 lít

- Công suất cực đại 204 mã lực với tốc độ 6600 vòng/phút.

- Mô-men xoắn cực đại 243 Nm tại 4000-5000 vòng/phút.

Kích thước của Lexus ES là bao nhiêu?

Chiều dài, rộng và cao của Lexus ES là 4975 x 1865 x 1445 mm.

xe Lexus ES

Lexus ES có nhiều đặc điểm nổi bật trong quá trình sử dụng

Lời kết

Chúng tôi mang đến bạn bảng giá xe Lexus ES 2023 mới nhất cùng một số hình ảnh về thiết kế, trang bị và động cơ của xe. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xe, trên cơ sở đó có thể suy nghĩ và tính toán trước khi mua.