Volvo là thương hiệu xe hạng sang của Thụy Điển, hiện đang bán các mẫu xe như XC90, XC60, S90 và XC40 tại Việt Nam để lại dấu ấn nhất định trong lòng người tiêu dùng. Ngoài SUV và sedan hạng sang, Volvo còn bán mẫu xe tay ga xe Volvo V60 Cross Country Ultimate tại Việt Nam.Chi tiết về dòng xe này thế nào, theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm. 

Thông tin kỹ thuật của dòng xe Volvo V60 Cross County 

Kích thước tổng thể  của dòng xe Volvo V60(mm)

4.784 x 1.916 x 1.505

Chiều dài cơ sở của V60 (mm)

2.875

Trọng lượng của dòng xe Volvo (kg)

1.623

Khoảng sáng gầm của Volvo (mm)

203

La-zăng (inch)

18

xe Volvo V60 Cross Country

Những thông tin về thiết kế kỹ thuật của dòng xe Volvo V60

Những thông tin về giá thành của dòng xe Volvo V60

Giá Xe Volvo V60 Cross Country ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2010 và hiện tại là phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 2. Volvo V60 Cross Country Ultimate có giá bán 2,69 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Những khuyến mãi của bảng giá xe Volvo V60 Cross Country

Giảm 50% phí đăng ký Volvo V60 Cross Country Ultimate từ nay đến ngày 15 tháng 6 năm 2023. Để biết thông tin chi tiết về khuyến mãi của V60 và các mẫu xe Volvo khác, độc giả có thể liên hệ trực tiếp các đại lý trên toàn quốc.

Chính sách mua trả góp dòng xe Volvo V60

Khách hàng có nhu cầu mua trả góp giá xe Volvo V60 Cross Country mới nhất có thể tham khảo các chương trình hỗ trợ tài chính của các ngân hàng lớn tại Việt Nam, với lãi suất từ ​​7,3% đến 9,9%, lãi suất vay lên đến 85%. Chúng tôi có quan hệ hợp tác với nhiều ngân hàng trong nước, thời gian vay có thể lên tới 8 năm.

So sánh về giá thành của Volvo V60 với các dòng xe cùng phân khúc

Xe ô tô dòng Wagon rất phổ biến ở thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, tại Việt Nam, dòng xe này vẫn còn xa lạ và ít được quan tâm. Vì vậy, tại Việt Nam, ngoài Subaru Outback, Volvo V60 Cross Country Ultimate sẽ không có nhiều đối thủ cạnh tranh. So với mức 29.900 đồng của Subaru Outback, Volvo V60 Cross Country Ultimate đắt nhưng bù lại ở thiết kế, trang bị và tính năng an toàn. Những ưu điểm này hứa hẹn sẽ giúp Volvo V60 Cross Country Ultimate trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất cho khách hàng trong phân khúc xe đa dụng hạng sang.

xe Volvo V60 Cross Country

Những đặc điểm về giá thành và khuyến mãi của dòng xe Volvo V60

Những đánh giá tổng quan về dòng xe Volvo V60

Volvo V60 Cross Country Ultimate được định nghĩa là chiếc xe tiện ích và giàu tính thiết kế. Điều này cũng có thể thấy ở kích thước tổng thể của xe: dài x rộng x cao lần lượt là 4.784 x 1.916 x 1.505 mm. Đồng thời, chiều dài cơ sở được kéo dài lên 2.875mm mang đến không gian nội thất rộng rãi cùng các ngăn chứa đồ “khủng”. Với khoảng sáng gầm xe chỉ 203mm, nó có thể vượt địa hình dễ dàng hơn so với một chiếc sedan thông thường.

Đánh giá về ngoại thất của dòng xe Volvo V60

Volvo V60 Off-Road hàng đầu tự hào với vẻ ngoài ấn tượng, thiết kế đậm chất Scandinavia và sự sang trọng tinh tế. Phần đầu xe toát lên vẻ sang trọng với đèn chiếu xa LED chủ động hình Búa Thor hấp dẫn, cũng như huy hiệu trung tâm lưới tản nhiệt đặc biệt và dải chrome góc cạnh. Bên dưới đó là hốc gió và cản trước được sơn đen để cân bằng "diện mạo".

Nhìn từ bên hông, Volvo V60 Cross Country Ultimate toát lên vẻ thể thao, nam tính và mạnh mẽ với thiết kế đuôi xe thuôn dài, họa tiết dập nổi và mâm xe 18 inch đẹp mắt. Đồng thời, cặp ống xả kép hình thang tăng thêm vẻ thể thao và mạnh mẽ cho mẫu station wagon này.

xe Volvo V60 Cross Country

Những mẫu xe của Volvo đều có ngoại thất được đánh giá cao

Đánh giá về nội thất của dòng xe Volvo V60

Giống như các mẫu xe khác của Volvo, V60 Cross Country Ultimate có thiết kế nội thất hiện đại và sang trọng. Điểm nổi bật của V60 Cross Country Ultimate là việc sử dụng các vật liệu nội thất cao cấp như gỗ và da nappa, khoang hành lý rộng rãi và thực dụng có thể tích 1.362 lít khi gập hàng ghế sau. Đằng sau vô-lăng bọc da tích hợp các nút bấm tiện dụng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch.

Volvo V60 2023 sở hữu vô-lăng ba chấu bọc da tinh tế với những đường nét rõ ràng. Chính giữa vô lăng là các nút điều khiển việc điều khiển xe và các hệ thống trên xe được Volvo dành nhiều thời gian thiết kế một cách khoa học nhất có thể. Làm cho hoạt động của người lái xe thuận tiện hơn. Khu vực chỉnh ngày giữa vô lăng có logo Volvo mạ chrome đẹp mắt, xung quanh các nút bấm có khung nhôm.

Ngay phía trước vô lăng là màn hình thông tin đa chức năng kích thước 12 inch. Được thiết kế như ba chiếc đồng hồ. Nó giúp trình điều khiển hiển thị tất cả thông tin họ cần để thực hiện các điều chỉnh sáng suốt nhất.

Thiết kế ghế xe được làm bằng da nappa cao cấp nhất thế giới. Nó góp phần tạo nên sự tiện nghi và sang trọng cho cư dân. Ngoài chức năng như người anh em trong gia đình như Volvo XC60. Giống như Volvo XC90 2023, ghế của Volvo V60 2023 cũng có chức năng massage thư giãn cho người lái. Người dùng có thể nâng hạ hàng ghế sau chỉ bằng một nút bấm, cùng với bệ tỳ tay tích hợp khay để cốc và khả năng gập ghế giúp tăng thêm không gian là những điểm mạnh không thể phủ nhận của Volvo V60 2023.

xe Volvo V60 Cross Country

Những đánh giá về nội thất của dòng xe Volvo V60

Đánh giá các tiện nghi của dòng xe Volvo V60

Về trang bị tiện nghi, Volvo V60 Cross Country Ultimate còn được trang bị bảng điều khiển trung tâm giải trí dạng dọc 9,7 inch, dàn âm thanh Bowers & Wilkins 15 loa, ghế trước chức năng, điều hòa nhiệt độ, cửa sổ trời và điều hòa tự động 4 vùng, sạc điện thoại không dây,...

Tập đoàn xe hơi Volvo cũng đã rất hào phóng trang bị cho Volvo V60 2023 hệ thống cửa kính tối màu giúp bảo vệ người dùng khỏi tia UV có hại.

Ngoài ra Volvo còn trang bị một màn hình giải trí lớn lên đến 9 inch. Tích hợp đầy đủ các tính năng giải trí như Apple Carplay, Android Auto và hệ thống dẫn đường.

Sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến bộ 19 củ ​​loa cao cấp đến từ thương hiệu lừng danh nước Anh Bowers & Wilkins. Biến chiếc xe của bạn thành một rạp hát di động. Bạn có thể thư giãn trên đường. Loa ô tô cũng có nhiều chế độ để người dùng có thể điều chỉnh tùy theo sở thích và dòng nhạc mình nghe.

Tham khảo thêm một số dòng xe nổi tiếng Volvo:

Volvo XC40 Ultimate

Bảng giá của xe Volvo

Đánh giá động cơ của dòng xe Volvo V60

Volvo V60 Cross Country Ultimate được trang bị hệ thống truyền động hybrid nhẹ B5, trang bị động cơ xăng 2.0L có công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số AT 8 cấp và hệ dẫn động là AWD. Công nghệ hybrid nhẹ 48V hỗ trợ quá trình phục hồi năng lượng phanh và tăng tốc. Ngoài ra, Volvo V60 có 5 chế độ lái để lựa chọn, trong đó có chế độ off-road giống SUV.

Những tính năng an toàn của dòng xe Volvo V60

Thương hiệu xe hơi an toàn nhất thế giới, Volvo V60 chưa bao giờ làm bạn thất vọng, nó có cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và bộ tính năng 'hái ra tiền', khẩn cấp, v.v. Hỗ trợ lái, cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống phanh tự động, camera 360 độ…

xe Volvo V60 Cross Country

Những tính năng an toàn của dòng xe Volvo V60

Những ưu, nhược điểm của dòng xe Volvo V60 Cross Country

Tại thị trường Việt Nam, V60 Cross Country đôi khi được gọi là một dòng xe gầm cao để miêu tả đơn giản về chiếc xe, hay chính xác hơn là khả năng của chiếc xe.

Ưu điểm nổi bật của dòng xe Volvo V60

Nửa trước của xe vẫn giữ được vẻ sang trọng và sạch sẽ của chiếc sedan, nhưng điểm khác biệt chính của mẫu xe này so với chiếc crossover XC60 là phần đuôi xe ngoại cỡ. Sự kết hợp này dường như không phù hợp với phần lớn khách hàng tại một thị trường xe hơi còn khá mới mẻ như Việt Nam, nơi mà phần lớn khách hàng ưa chuộng các mẫu xe cơ bản như sedan, hatchback và SUV.

Mặt khác, Volvo V60 Cross Country dành cho những khách hàng muốn tính linh hoạt nhưng không thích những chiếc SUV hoặc crossover cỡ lớn, hoặc chỉ muốn một chiếc xe đầy đủ tính năng cho thị trường châu Âu. Tính thực dụng của Volvo V60 là thế mạnh. Off-roading có thể là một lựa chọn tốt.

Trên thực tế, các dòng xe của Volvo “bền bỉ” hơn sedan và crossover. Có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi sử dụng nhưng nếu sử dụng lâu dài bạn sẽ hài lòng vì sự tiện lợi tuyệt vời của nó.

Cabin của xe địa hình V60 được tối ưu hóa, rất rộng rãi, ngoại thất tương đối thô nhưng nội thất rất thực dụng. Nhờ chiều dài cơ sở 2875mm và nóc xe cao hơn một chút so với S60 cùng cấp nên không gian phía sau rộng rãi và thoải mái. Có thể thấy ngay cả những người trưởng thành với chiều cao 1,8m cũng có thể gây ấn tượng với hành khách với động cơ V60, điều mà một chiếc sedan hạng sang cỡ trung như S60 khó có thể làm được.

xe Volvo V60 Cross Country

Những ưu nhược điểm của dòng xe Volvo V60

Một số nhược điểm của Volvo V60

Phân khúc của dòng xe Volvo V60 vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam, vì vậy mà chiếc xe này vẫn chưa thực sự nhận được quan tâm từ phía người chơi. Tương tự những dòng xe khác của Volvo, thiết kế nội thất của dòng xe này khá cứng nhắc.

Là thương hiệu xe sang,  Volvo về Việt Nam qua con đường nhập khẩu và để lại ấn tượng tốt với người tiêu dùng. Đánh giá về cấu hình xe, giá xe Volvo V60 Cross Country Ultimate 2023 được cho là khá hợp lý. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm này, đừng quên liên hệ xesang.com.vn để được tư vấn. 

Tham khảo thêm:

Honda Jazz và bảng giá