Áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến và tốt nhất, hiện nay dòng xe Peugeot 5008 đang được xem là dòng xe có tên tuổi trên thị trường xe của Việt Nam, bởi sự thay đổi cả về thiết kế cho đến các tính năng vượt trội của nó. Được nhiều khách hàng quan tâm và yêu thích nên hiện tại dòng xe này khá là được ưa chuộng và săn đón. Tại sao xe Peugeot 5008 lại được yêu thích và nó có giá bán như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây bạn sẽ nắm được những thông tin cần thiết về chiếc xe này.

xe Peugeot 5008

Peugeot 5008 sang trọng ra mắt với diện mạo hoàn toàn mới

Thông tin liên quan đến xe Peugeot 5008

Thông số kỹ thuật cơ bản

Xe Peugeot 5008 là dòng xe được Việt Nam chuyển đổi từ hình thức nhập khẩu sang lắp ráp trực tiếp với nhiều sự thay đổi về thiết kế, nên hiện tại dòng xe này có một số thông tin chung giống như các dòng xe khác mà khách hàng quan tâm như:

- Kích thước tổng thể của toàn bộ xe tương ứng với chiều dài nhân chiều rộng nhân chiều cao sẽ là 4.670 x 1.855 x 1.655 mm. Xe có chiều dài cơ sở là 2.840 mm, so với các loại xe có cùng phân khúc thì đây là chiếc xe có chiều dài cơ sở khá lớn và rộng rãi.

- Khoảng sáng gầm của dòng xe này rơi vào khoảng 165 mm với bán kính quay đầu là 5,4 m. Với kích thước như vậy xe có trọng lượng khi không tải là 1570 kg và khi đủ tải xe sẽ có trọng lượng là 2200 kg.

- Toàn bộ xe sẽ sử dụng hệ thống phanh đĩa cho cả hệ thống phanh trước và phanh sau với hệ thống lái sử dụng trợ lực điện.

- Bánh xe có kích thước khá lớn và bộ mâm có sự chênh lệch nhau, cụ thể đó là bộ mâm của phiên bản Peugeot 5008 AL sẽ dùng la zăng 18 inch, còn phiên bản Peugeot 5008 GT sẽ dùng la zăng 19 inch.

Thiết kế tổng thể

Ngoại thất xe khỏe khoắn, sang trọng

xe Peugeot 5008

Khỏe khoắn, tiết kiệm nhiên liệu trên mọi cung đường

Xe Peugeot 5008 là dòng SUV 7 chỗ với thiết kế mang đậm sự nam tính và khỏe khoắn. Cho ra mắt phiên bản mới dòng xe Peugeot 5008 đang dần chiếm được ưu thế và sự quan tâm của khách hàng bởi thiết kế có sự thay đổi hoàn toàn.

Cũng tương tự như các dòng xe khác xe Peugeot 5008 ở phiên bản mới nhất vẫn sử dụng toàn bộ hệ thống đèn chiếu gần và đèn chiếu xa là hệ thống đèn Led dạng Projector. Cụm đèn sau và đèn sương mù cũng sử dụng hoàn toàn là hệ thống đèn Led.

Với thiết kế mới được thay đổi hoàn toàn lên xe được trang bị đầy đủ phần ngoại thất hiện đại và sang trọng như hệ thống đèn Led ban ngày, đèn pha tự động bật, tắt, đèn chờ dẫn đường, đèn pha tự động cân bằng góc chiếu.

Ngoài ra xe còn được trang bị đầy đủ hệ thống gương gập điện, gương chỉnh điện, gương điều chỉnh khi vào số lùi, gương tích hợp hệ thống xi nhan được sơn màu đen nên nó tạo nên sự khác biệt cho dòng xe này, cửa hít, thanh giá nóc xe, ống xả đơn, mở cốp rảnh tay cũng được trang bị đầy đủ.

Với phiên bản xe Peugeot 5008 GT thì xe còn được trang bị thêm kính 2 lớp tại hàng ghế trước và kính tối màu tại hàng ghế sau và cốp xe.

Phần nội thất hiện đại

xe Peugeot 5008

Nội thất xe được thiết kế mới mang tính hiện đại

Không chỉ gây được ấn tượng khá là mạnh đối với khách hàng bởi phần thiết kế ngoại thất bắt mắt, mà hiện tại xe Peugeot 5008 cũng tạo được ấn tượng với khách hàng cũng bởi phần nội thất được thiết kế hiện đại. Toàn bộ vô lăng của xe được bọc da chống trơn trượt với thiết kế vô lăng kiểu 2 chấu vát đáy thể thao. Cũng giống với các dòng xe khác, xe Peugeot 5008 cũng được tích hợp các nút bấm ở trên vô lăng để thuận tiện cho việc sử dụng và việc điều chỉnh vô lăng bằng tay vẫn được giữ theo nguyên bản và giống với một số dòng xe khác. Peugeot 5008 có phần nội thất được thiết kế nổi bật cũng bởi bảng đồng hồ kỹ thuật số được lắp màn hình hiển thị thông tin loại 12,3 inch. Toàn bộ ghế xe được bọc da Claudia tạo cảm giác thoải mái cho cả người lái và người sử dụng.

Với thiết kế có chiều dài cơ sở khá là lớn nên không gian bên trong của xe khá là rộng rãi, chính vì thế mà phần ghế xe được thiết kế chỉnh điện ở ghế lái và hàng ghế trước. Hai hàng ghế phía sau người sử dụng có thể gập gọn được và hàng ghế thứ 3 có thể tháo rời một cách dễ dàng tùy theo mục đích sử dụng của mỗi người. Cũng chính vì thiết kế ưu việt như vậy mà hiện tại xe Peugeot 5008 đang chiếm được nhiều sự quan tâm và ưa chuộng từ phía khách hàng. 

Nội thất của xe Peugeot 5008 còn được trang bị thêm phần gương chiếu hậu trong chống chói tự động nên thuận tiện được cho việc quan sát khi lái xe trong mọi hoàn cảnh. Toàn bộ nội thất được viền mạ crom để tạo điểm nhấn cho chiếc xe thêm phần lịch lãm và sang trọng.

Động cơ xe nâng cấp hiện đại

Sử dụng động cơ 1,6L Turbo High Pressure với 4 xi lanh và dung tích xi lanh là 1.599 nên hiện tại xe Peugeot 5008 vẫn sử dụng xăng làm nhiên liệu chính. Với hộp số tự động 6 cấp với hệ truyền động cầu trước tạo cho công suất cực đại của xe là 165 mã lực tại tua 6000 vòng/phút. Nhờ đó mà xe tiết kiệm được lượng nhiên liệu tiêu thụ khá tốt ngay cả khi đi trong khu đô thị, đi đường trường hay cao tốc nên xe chiếm được sự yêu thích, sử dụng của khách hàng. 

Trang thiết bị tiện nghi đầy đủ

xe Peugeot 5008

Tổng thể thiết kế xe hiện đại và trẻ trung

Cũng giống với các dòng xe khác hiện tại ở cả 2 phiên bản xe Peugeot 5008 GT và Peugeot 5008 AL thì xe đều được trang bị chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, hệ điều hòa tự động với 2 vùng độc lập, hệ thống lọc khí. Cửa sổ trời và của gió hàng ghế sau cũng được trang bị một cách tối ưu. Màn hình giải trí 10 inch cho kết nối với Apple CarPlay/Android Auto với hệ thống âm thanh 10 loa Focal cho chất lượng hoàn hảo nhất. 

Ngoài ra xe còn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối như AUX, Bluetooth, USB, đàm thoại rảnh tay, cổng sạc và sạc không dây.

Phanh tay điện tử, kính cách âm 2 lớp và tựa tay hàng ghế sau cũng là những tiện nghi hiện đại được trang bị đầy đủ cho cả 2 phiên bản xe của Peugeot 5008.

Một số tiện nghi hiện đại như sấy hàng ghế trước, nhớ vị trí ghế lái và chức năng mát-xa còn được trang bị trên phiên bản xe Peugeot 5008 GT. Chính vì thế mà nó thu hút được sự yêu thích của khách.

Những tính năng an toàn có trên xe Peugeot 5008

Nói đến tính năng an toàn trên xe Xe Peugeot 5008 thì phải kể đến một loạt những công nghệ an toàn hiện đại như hệ thống hỗ trợ đổ đèo, xuống dốc, hệ thống giữ làn đường, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh xe khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử và không thể thiếu hệ thống khởi hành ngang dốc.

Ngoài ra xe cũng được trang bị đầy đủ hệ thống cảm biến trước và cảm biến sau, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống cảnh báo áp suất lốp giúp cho người điều khiển thuận tiện cho quá trình sử dụng xe đường dài.

Các hệ thống camera lùi 180 độ, giới hạn tốc độ, hệ thống nhắc nhở người lái tập trung, hệ thống nhận diện biển báo tốc độ cũng được trang bị một cách tốt nhất và sử dụng công nghệ hiện đại nhất. Với 6 túi khí an toàn xe tạo cho người sử dụng sự yêu thích và nhận được đánh giá cao khi sử dụng.

Tham khảo thêm một số dòng xe nổi tiếng Peugeot:

Xu hướng dùng Peugeot Traveller

Giá bán của mẫu xe Peugeot 3008

Những thắc mắc liên quan đến xe Peugeot 5008

Peugeot 5008 mới nhất cho ra mấy phiên bản?

Peugeot 5008 là dòng xe được Trường Hải chuyển đổi từ hình thức nhập khẩu chính hãng sang lắp ráp trực tiếp trong nước nên hiện tại dòng xe này vẫn chỉ cho ra đời 2 phiên bản xe  đó là xe Peugeot 5008 AL và xe Peugeot 5008 GT. Cả 2 phiên bản này của Peugeot 5008 đều chiếm được sự yêu thích từ phía những người yêu xế bởi sự sang trọng và tiện ích vượt trội mà nó mang lại.

Màu sắc của xe Peugeot 5008 có gì đặc biệt?

Với 5 màu sắc cơ bản như đen, đỏ, trắng, xanh và xám khách hàng có thể lựa chọn được màu sắc xe phù hợp với mình. Vẫn giữ 5 tông màu cơ bản tuy nhiên ở mỗi tông màu lại có sự phân biệt khác nhau chính vì thế mà màu sắc xe Peugeot 5008 được đa dạng hơn cho sự lựa chọn được tốt hơn.

Hiện tại xe Peugeot 5008 có giá bán như thế nào?

xe Peugeot 5008

Giá bán xe Peugeot 5008 trên thị trường

Mặc dù đây là dòng xe khá mới nhưng khách hàng vẫn quan tâm đặt câu hỏi về giá bán của nó trên thị trường. Hiện tại trên thị trường bảng giá xe Peugeot 5008 cả về giá niêm yết và giá lăn bánh tại các tỉnh thành được đưa ra như sau:

Phiên bản xe Peugeot 5008

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tại các tỉnh thành (vnđ)

Tại Hà Nội

TP.Hồ Chí Minh

Tỉnh thành khác

Peugeot 5008 AL

1.099.000.000

1.253.653.000

1.231.673.000

1.212.673.000

Peugeot 5008 GT

1.209.000.000

1.376.853.000

1.352.673.000

1.333.673.000

Với giá xe Peugeot 5008 như trên thì dòng xe Peugeot 5008 này được xem là đối thủ cạnh tranh khá lớn đối với các dòng xe nổi tiếng trên thị trường như xe Hyundai Santa Fe, xe Kia Sorento và xe Mazda CX-8. 

So sánh giá xe Peugeot 5008 với các dòng xe khác

Được đưa ra thị trường với mức giá niêm yết từ 1.099.000.000 vnđ - 1.209.000.000 vnđ nên hiện tại xe Peugeot 5008 có mức giá tương đương với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8. Tuy nhiên Peugeot 5008 vẫn có mức giá rẻ hơn so với xe Kia Sorento. Chính vì thế mà xe Peugeot 5008 sẽ phù hợp với những khách hàng có điều kiện về kinh tế và thực sự yêu thích dòng xe này.

Peugeot 5008 có đưa ra các khuyến mại trong tháng hay không?

Giá xe Peugeot 5008 mới nhất đã được niêm yết và đưa ra thị trường, tuy nhiên để đưa ra được các ưu đãi và khuyến mại về giá thì lại tùy thuộc vào từng tỉnh thành và tùy thuộc vào các đại lý phân phối dòng xe này. Để có thể biết chi tiết về các thông tin khuyến mại được đưa ra trong tháng dành cho Peugeot 5008 thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với đại lý mình định mua xe, để có được những thông tin chính xác nhất.

Hình thức mua xe trả góp có được áp dụng cho xe Peugeot 5008?

Để thu hút được lượng mua xe lớn từ phía khách hàng thì không chỉ các hãng xe nổi tiếng mới áp dụng hình thức mua xe trả góp mà ngay cả với dòng xe mới như xe Peugeot 5008 cũng đang áp dụng hình thức này một cách hiệu quả. 

Với những khách hàng có nguồn thu nhập và tài chính chưa đủ thì có thể tham khảo các gói vay từ đại lý hay các chương trình hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng. Với gói hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng thì khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất từ 7,3-9,9%. Với ngân hàng trong nước hạn mức cho vay có thể lên đến 8 năm.

Đánh giá tổng thể xe Peugeot 5008

Nhìn chung xe Peugeot 5008 mới nhất hiện nay mang thiết kế ngoại thất đẹp mắt, mới lạ sẽ thu hút được nhiều khách hàng với nhiều tính năng an toàn. Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại để hỗ trợ cho việc lái xe an toàn. Với chế độ lái đa dạng, hệ thống âm thanh chất lượng cao, xe có hệ thống cách âm tốt và vận hành êm ái khi chạy với tốc độ cao nên tạo được ấn tượng đối với khách hàng.

Đặc biệt xe Peugeot 5008 tạo được ấn tượng mạnh đối với khách hàng cũng bởi động cơ xe mạnh mẽ đáp ứng tốt được nhu cầu sử dụng của khách hàng khi vận hành xe đi trên đường phố, đường trường hay cao tốc.

Tuy nhiên giá xe Peugeot 5008 khá cao, vô lăng của xe thiết kế có phần hơi nhỏ và không gian hàng ghế thứ 3 chưa đủ rộng, nên đây cũng được xem là một trong những hạn chế của xe khiến cho khách hàng vẫn còn băn khoăn khi mới đầu làm quen, tiếp xúc với dòng xe này.

Với thiết kế mới mẻ, trang thiết bị và công nghệ của xe hiện đại xe Peugeot 5008 đang dần chiếm được sự ưa chuộng của khách hàng. Để có thể biết thêm nhiều thông tin về dòng xe này, khách hàng có thể truy cập vào website: xesang.com.vn  hoặc liên hệ tới số hotline 0903 863 589 để được tư vấn cụ thể hơn.