Vào tháng 4 năm 2020, BMW 3-series thế hệ mới đã chính thức được trình làng thị trường Việt Nam. Tổng cộng có 3 phiên bản được ra mắt bao gồm 320i Sport Line Plus, 320i Sport Line và cuối cùng là 230i M Sport. Đến cuối năm 2022 thì dòng xe BMW 3-series đã chính thức được lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam. 

Vậy thì dòng xe này có gì đặc biệt và giá xe BMW 3-Series 2023 thế nào thì hãy cùng tìm hiểu ngay nhé. 

xe BMW 3-series

BMW 3-series chính thức được trình làng tại Việt Nam với 3 phiên bản

Cập nhật bảng giá chi tiết về dòng xe BMW 3-series mới nhất 2023

Tại thị trường Việt, dòng xe này đang được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản, bao gồm BMW 320i Sport Line, 320i M Sport và 330i Sport. Mức giá BMW 3-Series mới nhất được cập nhật là dao động từ 1,499 tỷ đồng đến 1,879 tỷ đồng. Tùy vào từng tỉnh thành đăng ký mà giá lăn bánh của xe cũng sẽ có sự thay đổi đáng kể. Để giúp khách hàng có thể nắm bắt thông tin chính xác hơn, dưới đây sẽ là bảng giá xe BMW 3-Series 2023. 

 

Phiên bản

Giá BMW 3-series niêm yết

Giá BMW 3-series lăn bánh

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh thành khác

320i Sport Line

1.499.000.000

1.701.260.700

1.671.280.700

1.652.280.700

320i M Sport

1.699.000.000

1.925.260.700

1.891.280.700

1.872.280.700

BMW 330i M Sport

1.879.000.000

2.126.860.700

2.089.280.700

2.070.280.700

xe BMW 3-series

Giá bán BMW 3-series khởi điểm rơi vào khoảng 1,499 tỷ đồng 

Chương trình khuyến mãi và chính sách mua trả góp xe BMW 3-series

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình khuyến mãi khi mua xe BMW 3-series. Quý khách hàng có thể liên hệ các đại lý bán xe uy tín để được hỗ trợ và tư vấn tận tình. 

Khi khách hàng muốn mua xe trả góp thì có thể tham khảo các gói vay cơ bản của đại lý. Ngoài ra quý khách hàng cũng có thể chọn lựa các gói vay hỗ trợ từ ngân hàng. Mức lãi suất khi vay ngân hàng sẽ giao động từ 7,3 cho đến 9,9%, tỷ lệ cho vay lên đến 85% và thời gian cho vay khoảng 8 năm. 

So sánh mức giá của xe BMW 3-series so với các đối thủ cạnh tranh

Cả 3 phiên bản BMW 3-series đều đang đối đầu cạnh tranh trực tiếp với 3 phiên bản của Mercedes Benz C-Class. Các phiên bản bao gồm C200 Avantgarde, C200 Avantgarde và C300 AMG, cả ba phiên bản này đều được lắp ráp trong nước. Mức giá của dòng xe Mercedes Benz C-Class dao động từ 1,709 tỷ đồng đến 2,199 tỷ đồng. Nhìn chung thì so với đối thủ cạnh tranh thì BMW 3-series vẫn được đánh giá là có mức giá tối ưu hơn. 

Đánh giá chung về dòng xe BMW 3-series thế hệ mới

Kích thước của BMW 3-series là 4.709 x 1.827 x 1.435mm (chiều dài x rộng x cao). Tổng chiều dài cơ sở của xe là 2.851mm và với những con số thế này thì BMW 3-series nhỉnh hơn so với các đối thủ ở cùng phân khúc như Audi hay là Mercedes. 

xe BMW 3-series

Chiều dài cơ sở của xe BMW 3-series là 2.851mm

Thông số kỹ thuật

Hạng mục

320i Sport Line

320i M Sport

330i M Sport

Kích thước tổng thể

4.709 x 1.827 x 1.435 mm

Chiều dài cơ sở

2.851 mm

Trọng lượng không tải

1.535 kg

1.545 kg

Gói trang bị Sportline

Không

Gói trang bị M Sport

Không

Hệ thống treo trước và sau

Liên kết đa điểm

Treo thích ứng M Sport

Phanh trước và sau

Đĩa thường

Phanh M Sport có hiệu suất cao

La-zăng

Sử dụng lazang kích thước 18 inch

Diện mạo của BMW 3-series 

BMW 3-series được nâng cấp toàn diện về mặt ngoại thất, có diện mạo năng động, thể thao và đầy cá tính. Lưới tản nhiệt của xe được tạo hình hình quả thận rất đặc trưng, mang ngôn ngữ thiết kế riêng biệt. Đồng thời cũng được mạ crom liền khối kết hợp với tính năng tự động đóng mở thông minh. Cụm đèn LED phía trước được thiết kế vô cùng tinh xảo, đẹp mắt và gây ấn tượng mạnh. Còn cụm đèn hậu 3D phía sau lại khá thanh mảnh và tạo cảm giác gọn gàng. 

xe BMW 3-series

Diện mạo được nâng cấp hoàn toàn mới và đầy đẳng cấp trên BMW 3-series 

Tổng thể của xe mang hơi hướng thể thao, mạnh mẽ, tuy nhiên nếu chọn gói trang bị Sportline thì phong cách sẽ mang chút nét sang trọng. Trong khí đó thì gói ngoại thất M Sport sẽ dành cho 2 phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này. Mang đến một diện mạo trông hiếu chiến hơn và có những chi tiết khác biệt nằm ở cản trước, cản sau và trên mâm hợp kim để tạo điểm nhấn. 

Gương chiếu hậu trong và cả ngoài của BMW 3-series đều có khả năng chống chói tự động. Ngoài ra thì gương chiếu hậu ngoài còn có thêm tính năng chỉnh điện và gập điện. Trên phiên bản tiêu chuẩn thì xe sẽ sử dụng đèn LED toàn phần còn trên bản 320i M Sport sẽ dùng đèn pha LED thích ứng. Riêng phiên bản cao cấp nhất sẽ sử dụng đèn pha với công nghệ Laserlight trông hiện đại và bắt mắt hơn. 

xe BMW 3-series

Trang bị đèn trên trông rất hiện đại trên BMW 3-series 

Nội thất trên BMW 3-series 

Nội thất được trang bị trên xe được đánh giá là rất sang trọng, tuy nhiên vẫn mang chút hơi hướng thể thao. Xe được trang bị ghế kiểu cánh ôm sát vào lưng người ngồi và được bọc da cao cấp nhằm tạo cảm giác thoải mái và êm ái nhất. Không chỉ vậy, các chi tiết trong xe đều được ốp nhôm để tăng tính hiện đại và đẳng cấp hơn. Trong đó thì với hai phiên bản đầu thì sẽ sử dụng vật liệu là nhôm Mesheffect. Còn riêng với phiên bản cao cấp nhất sẽ sử dụng chất liệu nhôm Tetragon. 

Nội thất trên xe BMW 3-series thế hệ mới đã có sự xuất hiện của hệ thống BMW Live Cockpit Plus. Có trang bị đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch trên bản tiêu chuẩn. Còn riêng với phiên bản 330i M Sport thì sẽ có đi kèm với vô lăng thể thao M Sport đầy cá tính. Ghế có khả năng điều chỉnh độ rộng tựa lưng và có cả dây an toàn M Sport. Không chỉ có vậy, các hàng ghế trên phiên bản cao cấp nhất còn được bọc da Vemascara cao cấp. 

xe BMW 3-series

Nội thất sang trọng mang hơi hướng thể thao trên xe BMW 3-series 

Trang bị tiện nghi 

BMW 3-series là dòng xe thuộc phân khúc sedan hạng sang do đó mà được trang bị khá nhiều tiện nghi. Những tiện nghi hấp dẫn trên phiên bản Sport Line tiêu chuẩn có thể kể đến như màn hình cảm ứng 14,9 inch. Kết nối Apple CarPlay hay Android Auto, có khả năng nhớ vị trí ghế lái, lắp đặt hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập và đèn trang trí nội thất đổi màu. 

Còn riêng tiện nghi trên 2 phiên bản cao cấp hơn sẽ có thêm hệ thống âm thanh Harman Kardon. Phiên bản 330i M Sport sẽ có màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD. Tất cả các tiện ích được trang bị trên BMW 3-series đều có tính thực dụng cao và đủ khả năng đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của người dùng. 

xe BMW 3-series

Tiện nghi hiện đại và đầy đẳng cấp được trang bị trên BMw 3-series 

Động cơ vận hành 

Tất cả các mẫu xe BMW 3-series đều sử dụng loại động cơ xăng l4 TwinPower Turbo. Có dung tích là 2.0L tên mã là B48, kết hợp cùng với hộp số tự động 8 cấp Steptronic cùng với hệ dẫn động cầu sau. Sự kết hợp này cho phép xe có khả năng sản sinh ra công suất tối đa là 184 mã lực và momen xoắn cực đại là 300nm trên hai phiên bản là BMW 320i Sport Line và 320i M Sport. Còn riêng với phiên bản 330i M Sport sẽ có công suất mạnh hơn hai phiên bản còn lại. Cụ thể là công suất tối đa có thể đạt đến 258 mã lực và momen xoắn cực đại là 400nm. 

Nhờ vào trang bị động cơ này mà trên hai phiên bản BMW 320i Sport Line và 320i M Sport sẽ có thể tăng tốc từ 0 cho đến 100km/h chỉ trong vòng 7,1 giây trước khi đạt vận tốc ở mức tối đa là 235km/h. Còn trên phiên bản 330i M Sport sẽ chỉ mất khoảng 5,8 giấy trước khi đạt vận tốc tối đa là 250km/h. 

Nhìn chung thì có thể thấy là tay lái của xe BMW 3-series sở hữu độ linh hoạt rất cao và cực kỳ chính xác. Khả năng vận hành của xe cũng rất đầm và chắc, quá trình sang số mượt mà, nhanh chóng và giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Có thể thấy, ngoài diện mạo đẳng cấp, nội thất sang trọng thì BMW 3-series còn có khả năng vận hành vượt trội. Chính điều này cũng giúp cho xe tăng khả năng cạnh tranh và trở thành một đối thủ đáng gờm. 

xe BMW 3-series

BMW 3-series được trang bị động cơ vận hành siêu êm, mượt mà và mạnh mẽ

Trang bị an toàn 

Nhắc đến xe BMW 3-series người ta chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến dòng xe có trang bị an toàn thông minh, vượt trội. Những tính năng an toàn nổi bật được trang bị trên phiên bản BMW 320i Sport Line và 320i M Sport Line cụ thể như: 

  • Xe được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử rất an toàn

  • Túi khí phía trước và được trang bị thêm túi khí bên hông phía trước kết hợp với túi khí rèm cửa

  • Chìa khóa thông minh 

  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe có tích hợp camera lùi 

  • BMW 3-series được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình cực kỳ thông minh 

  • Có chức năng hỗ trợ lùi xe 

Trong khi đó thì trên phiên bản cao cấp nhất là BMW 330i M Sport ngoài những tính năng an toàn cơ bản nêu trên. Mẫu xe này cũng được trang bị thêm một số tính năng khác như hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus. Xe được tích hợp thêm camera 360 thông minh giúp người lai quan sát dễ dàng. 

xe BMW 3-series

Trang bị an toàn trên xe BMW 3-series giúp nâng cao trải nghiệm người dùng

Đánh giá ưu nhược điểm của dòng xe BMW 3-series 

Xe BMW 3-series được xem là sự lựa chọn xứng đáng trong số các dòng sedan hạng sang ở tại Việt Nam. Xe sở hữu những ưu điểm vượt trội và được các khách hàng đánh giá rất cao, tuy nhiên thì vẫn còn những mặt hạn chế. 

Ưu điểm 

  • BMW 3-series gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng bởi diện mạo khỏe khoắn. Ngôn ngữ thiết kế đậm dấu ấn thể thao, tuy nhiên vẫn toát lên nét sang trọng và đẳng cấp. 

  • Nội thất trên xe BMW 3-series cũng được xem là một điểm mạnh của dòng xe này. Khi có không gian nội thất rộng rãi, thoáng đãng và đặc biệt là các tiện nghi được trang bị đầy đủ, tiện lợi và thông minh. 

  • Trang bị an toàn trên các phiên bản BMW 3-series được đánh giá là rất hiện đại, thông minh và vượt trội. Mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng cũng như là đáp ứng được mọi nhu cầu cần thiết. 

  • Xe BMW 3-series có trang bị động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành ổn định, êm ái và an toàn. 

xe BMW 3-series

BMW 3-series được xem là lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc sedan hạng sang

Nhược điểm

Giá bán xe BMW 3-series vẫn được xem là khá cao so với các đối tượng khách hàng phổ thông. 

Giải đáp câu hỏi có liên quan đến xe BMW 3-series 

Chắc hẳn có rất nhiều khách hàng băn khoăn về dòng xe BMW 3-series, vậy thì phần dưới đây sẽ giải đáp một vài câu hỏi thường gặp. 

BMW 3-series có tất cả bao nhiêu phiên bản? 

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, BMW 3-series đang được phân phối với 3 phiên bản. 

Giá bán của BMW 3-series hiện nay rơi vào khoảng bao nhiêu? 

Hiện nay, BMW 3-series đang có giá bán niêm yết dao động từ mức 1,499 tỷ đồng cho đến khoảng 1,879 tỷ đồng. Mức giá lăn bánh của xe cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng địa phương đăng ký. Để có thể biết giá chính xác, quý khách hàng cũng có thể liên hệ với đại lý phân phối để được hỗ trợ tốt nhất. 

BMW 3-series có những đối thủ cạnh tranh nào? 

BMW 3-series nằm trong phân khúc xe sedan hạng sang nên có nhiều đối thủ cạnh tranh ở cùng phân khúc. Có thể kể đến như là Mercedes Benz C-Class, Jaguar XE và Lexus IS,... 

Xem khảo thêm: 

Mercedes GLC 200 4Matic 2021 và Volvo XC60

Mercedes GLS 450 4MATIC

Có nên mua xe Mercedes cũ

Kết luận 

Mức giá của BMW 3-series có thể sẽ hơi cao đối với những khách hàng phổ thông. Tuy nhiên, so với các đối thủ ở cùng phân khúc vì được lắp ráp trong nước nên mức giá này vẫn được xem là khá hấp dẫn. Đặc biệt là đối với những khách hàng có thu nhập tốt thì đây vẫn là mức giá khá dễ tiếp cận. 

Quý khách hàng nếu có nhu cầu tìm mua xe BMW 3-series xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Xesang.com.vn thông qua số hotline: 0903 863 589. Chúng tôi sẽ hỗ trợ báo giá chính xác cũng như là cung cấp đầy đủ thông tin về dòng xe này.