Nhận ưu đãi - Hỗ trợ trả góp
Tư vấn xe Mercedes
Mercedes-Benz Hà Nội
Tư vấn xe Mercedes

Hà Nội

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Trên các diễn đàn về dòng xe Mercedes thì khách hàng rất băn khoăn trong vấn có nên chọn mua dòng xe Mercedes cũ như xe chạy tốn xăng, mấy móc vận hành không êm, chi phí thay phụ kiện tốn kém…và khi mua nó thì quá trình vận hành có như mong muốn hay không. Để phần nào giải đáp các vấn đề thắc mắc và băn khoăn của khách hàng, bài viết này sẽ cùng quý khách hàng khám phá về ưu nhược điểm của dòng xe cũ này.

dich-vu-kiem-tra-110-diem-xe-mercedes-cu-chinh-hang

Ưu điểm của các dòng xe Mercedes cũ

Theo kinh nghiệm của những chuyên gia mua bán ô tô và những khách hàng đã sử dụng dòng xe Mercedes cũ thì khi mua dòng xe này thì mặt lợi sẽ nhiều hơn hại, chẳng hạn như:

1. Tiết kiệm được khá nhiều chi phí

Đầu tiên là chi phi mua xe ban đầu, đối với những chiếc xe mới thì mức phí bỏ ra khá cao so với dòng xe cũ ví dụ như Mercedes C200 2019 giá mới lăn bánh tại Việt Nam là gần 1,7 tỷ nhưng khi mua lại chỉ cần với mức giá hơn 1,4 tỷ cho xe chạy lướt vài nghìn km sử dụng, chưa kể những chiếc xe đời sâu hơn thì giá còn giảm đi rất nhiều

Vậy chỉ cần so sánh mức giá mua ban đầu và mức chênh lệch khi bán lại sau vài tháng sử dụng thì ta hoàn toàn thấy được dòng xe Mercedes cũ sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí.

2. Trong quá trình vận hành vẫn đáp ứng tốt các điều kiện tiêu chuẩn

Về vấn đề hao nguyên liệu hay chi phí bảo dưỡng thường bị khách hàng nghĩ sai lệch về những chiếc xe Mercedes cũ, tuy nói một cách chính xác thì xe cũ sẽ có một số mặt không thể bằng xe mới nhưng hầu như sự chênh lệch không bao nhiêu nếu được bảo dưỡng đúng cách.

Khi mua xe cũ thì bạn thường hay gặp các vấn đề thay thế phụ tùng linh kiện lên đến hàng trăm triệu tại hãng, tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn mua những linh kiện và phụ tình đặt từ các nước Đức, Trung Quốc… trên thị trường sẽ có mức giá rẻ hơn rất nhiều. Và những chiếc xe mới khi bạn vận hành thì đôi khi những linh kiện này vẫn phải thay như thường.

Và nếu bảo dưỡng đúng và biết cách mua linh kiện hợp lý bạn tuy sở hữu chiếc xe Mercedes cũ nhưng sự vận hành vẫn sẽ không kém những chiếc xe mới là bao.

3. Mẫu mã không lỗi thời

Hầu như những mẫu xe của hãng Mercedes đều nhắm vào thị trường cộng đồng, thiết kế sang trọng, thích hợp cho mọi thời đại và được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng nhiều nhất trên thế giới, nên hầu như là xe Mercedes cũ thì các kiểu dáng vẫn không làm cho bạn cảm giác nó lỗi thời hay cũ kỹ.

Tuy nhiên bạn cũng nên chọn mua những chiếc xe cũ được chủ trước bảo dưỡng tốt như xe không bị trầy xước, không bị móp phần khung và máy móc vận hành êm.

Nhược điểm khi mua dòng xe Mercedes cũ

Nhược điểm chủ yếu khi mua Mercedes cũ đó là bạn phải sử dụng một thời gian mới có thể đánh giá được chất lược vận hành của động cơ, việc này làm cho khách hàng khá băn khoăn về vấn đề chọn dòng xe cũ. Tuy nhiên để hạn chế tối đa về mặt nhược điểm này bạn có thể chọn mua tại những nơi chuyên kinh doanh ô tô uy tín có chế độ bảo hành xe xũ dài lâu.

Những lưu ý khi quý khách chọn mua xe Mercedes đã cũ

Khi đã quyết định chọn mua xe Mercedes cũ quý khách hàng cần lưu ý những kinh nghiệm sau đây để hạn chế tối đa các rủi ro trong quá trình sử dụng.

- Chọn mua những dòng xe cũ phù hợp với kinh tế, nghề nghiệp và phong cách cá nhận… điều này sẽ giúp bạn có được sự hài lòng nhất trong quá trình vận hành xe.

- Chú ý đến tình trạng của xe, các chi tiết trên xe, nếu bạn không am hiểu về vấn đề xe thì bạn có thể nhờ chuyên gia tư vấn hoặc các diễn đàn về xe Mercedes để tham khảo kỹ hơn.

- Mức giá của các dòng xe Mercedes cũ trên thị trường, quá quá trình vận hành dài hay ngắn và qua các dòng khác nhau thì mức giá của những chiếc xe cũ cũng có mức giá khác nhau, nên trước khi lựa chọn mua bạn nên tìm hiểu kỹ về giá cả.

- Chi tiết nội ngoại thất, thông thường khi mua xe cũ chỉ cần quan sát tỉ mỉ về phần nội ngoại thất của x eta có thể nhận biết được công suất hoạt động của chúng đối với người chủ cũ. Thông thường những sản phẩm xe có nội thất mới hơn sẽ được người chủ trước chăm chút hơn và tần suất vận hành sẽ ít hơn thì dong xe đó mua cũ sẽ ít thay thế linh phụ kiện hơn.

xe-mercedes-cu-tai-trien-lam-viet-nam-moto-show-2019

Nếu bài viết trên vẫn không làm bạn bớt băn khoăn về việc có nên mua xe Mercedes cũ hay không ? Thì, có một giải pháp giải quyết tất cả những lo lắng của bạn khi mua xe Mercedes cũ đó chính là: Xe Mercedes đã qua sử dụng chính hãng.

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang đi tiên phong giới thiệu chương trình xe đã qua sử dụng chính hãng mang tên "Mercedes-Benz Certified", nhằm giúp khách hàng có thể trao đổi, mua bán và ký gửi các mẫu xe Mercedes đã qua sử dụng. Thông qua chương trình này, ngày càng có nhiều hơn khách hàng có thể sở hữu xe Mercedes với mức chi phí hợp lý, đồng thời vẫn được bảo hành chính hãng và có đầy đủ thông tin về lịch sử dịch vụ trước đây của xe.

Xem chi tiết một số dòng xe nổi bật của Mercedes:

Mercedes GLC 200 4Matic 2021 và Volvo XC60

Mercedes GLS 450 4MATIC

xe Mercedes GLC 300 4Matic

Vậy đâu là lý do nên mua xe đã qua sử dụng chính hãng của Mercedes-Benz?

xe-mercedes-e250-cu-chinh-hang

Đầu tiên đó là, Xe đã qua sử dụng chính hãng của Mercedes-Benz vẫn “Mới như ngày đầu tiên.” Thật ra thì đây là câu slogan cho chương trình xe đã qua sử dụng chính hãng mà Mercedes-Benz lựa chọn. Nhưng nó hoàn toàn không phải là một câu nói suông, vì với một hãng xe hạng sang hàng đầu thế giới thì nói được, phải làm được. Câu slogan đó như là một lời khẳng định về chất lượng xe đã qua sử dụng chính hãng của Mercedes-Benz luôn được đảm bảo ở tình trạng tốt nhất, với Mercedes-Benz Certified, khách hàng giờ đây có thể mua được những chiếc xe Mercedes-Benz đã qua sử dụng được bảo đảm bởi chính hãng, được bảo hành và nhận đầy đủ các dịch vụ hậu mãi như một chiếc xe mới hoàn toàn. Khi lựa chọn xe đã qua sử dụng chính hãng, bạn nhận được hơn cả một chiếc xe cao cấp với công nghệ hàng đầu.

Lý do tiếp theo cho câu hỏi “Vì sao nên mua xe đã qua sử dụng chính hãng của Mercedes-Benz?” đó là vấn đề giá. Luôn có những khách hàng tìm mua lại các mẫu xe đã qua sử dụng để tiết kiệm được một phần chi phí và giá thành giảm hơn so với mua xe mới hoàn toàn. Đôi khi không phải họ không đủ khả năng tài chính để mua xe mới mà chỉ vì họ cảm thấy các mẫu xe đã qua sử dụng nếu có thể đảm bảo được chất lượng thì vẫn hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra. Mua xe đã qua sử dụng chính hãng thì sẽ bớt được phần phí trước bạ từ 10-12% tuỳ theo khu vực đăng ký; chưa kể phần chi phí khấu hao trong quá trình sử dụng xe của chủ nhân trước đó. Nếu mẫu xe càng nhiều tiền thì phần chi phí đó sẽ càng cao và khi mua lại xe đã qua sử dụng chính hãng thì số tiền tiết kiệm được sẽ càng nhiều.

Một lý do cuối cùng để có thể yên tâm khi mua xe đã qua sử dụng chính hãng của Mercedes-Benz đó chính là vấn đề bảo hành. Theo chương trình Mercedes-Benz Certified thì xe đã qua sử dụng chính hãng của họ sẽ được bảo hành tối thiểu 12 tháng và không giới hạn số km. Như vậy một mẫu xe đã qua sử dụng chính hãng của Mercedes-Benz sẽ có ít nhất nhất 01 năm bảo hành, điều này có thể khiến khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua xe. Nếu chiếc xe chẳng may có vấn đề gì thì cũng đã có chính hãng xử lý, điều này sẽ không thể có nếu mua xe từ các cò lái hay cửa hàng bên ngoài. Một lợi ích hết sức rõ ràng!

Một số điểm quan trọng trong chương trình Mercedes-Benz Certified gồm:

  • Xe được bảo hành 12 tháng và không giới hạn số km
  • Thời gian sử dụng trước tối đa 5 năm hoặc 100.000 km
  • Lịch sử xe minh bạch, không hư hại do tai nạn
  • Trải qua 110 điểm kiểm tra kỹ thuật toàn diện
  • Trưng bày xe tại đại lý chính hãng

3 lý do lớn nhất để mua xe đã qua sử dụng chính hãng của Mercedes-Benz đó là: “Mới như ngày đầu tiên”; câu slogan thể hiện đầy đủ nhất về vấn đề chất lượng xe. Tiếp theo là vấn đề giá cả so với xe mới; con số tiền tiết kiệm được không hề nhỏ chút nào. Và cuối cùng là sự yên tâm khi một mẫu xe đã qua sử dụng chính hãng sẽ được bảo hành tối thiểu 01 năm.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua xe Mercedes cũ, liên hệ thông tin đại lý chính hãng bên dưới để biết thông tin chi tiết !

Xem thêm: Mua - Bán xe Mercedes cũ