Trên thị trường xe thương mại 16 chỗ hiện nay, Ford Transit 2023 nhiều năm liền là mẫu xe dẫn đầu. Với thiết kế bắt mắt, nội thất tiện nghi và cấu hình an toàn thông minh hơn, Ford Transit hoàn toàn mới mang đến cho người dùng trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái với mức giá phải chăng.Cùng chúng tôi tìm hiểu tổng quan về dòng xe này trong phần dưới đây.

Tổng quan về thông số của chiếc Ford Transit

Ford Transit là dòng xe đa dụng đã rất quen thuộc với người dùng Việt Nam và được khách hàng đánh giá cao về độ bền bỉ, tiện nghi cũng như mức giá cạnh tranh. Vậy Ford Transit giá bao nhiêu? Thông số kỹ thuật như thế nào mà lại khiến người dùng ưa chuộng đến vậy.

  • Kích thước tổng thể của Ford: 5.820 x 1.974 x 2.360
  • Chiều dài cơ sở của chiếc xe (mm):    3.750
  • Trọng lượng xe (kg):    2.455
  • Bán kính quay đầu của xe(m):    6,65
  • Khoảng sáng gầm (mm):    179
  • Hệ thống lái của xe:    Trợ lực thuỷ lực
  • Dung tích bình nhiên liệu (lít):80
  • La-zăng (inch):Vành hợp kim nhôm đúc 16 inch

Ford Transit là loại xe van 16 chỗ được sản xuất bởi Ford Motor Company của Hoa Kỳ. Đây là sản phẩm ô tô đầu tiên được một hãng xe Mỹ chính thức lắp ráp và bán tại Việt Nam. Trong nhiều năm, Ford Transit luôn là phiên bản sedan và doanh số của nó luôn đứng đầu phân khúc thị trường Trung Quốc-Pakistan. Cùng với Ford Ranger, Transit cũng góp phần đưa thương hiệu này lên một đỉnh cao trên thị trường xe. 

Ngày 28/12/2021, Ford Transit 2023 sẽ ra mắt Việt Nam dưới dạng bản độc. Nó đã được nâng cấp với rất nhiều thiết bị tuyệt vời và công nghệ an toàn. Transit 2023 là mẫu xe nâng cấp dành cho người trung niên của Transit thế hệ thứ ba và doanh số hiện tại của nó ở phân khúc này rất tốt. Hai đối thủ mạnh của Transit 2023 là Hyundai Solati và Toyota Hiace.

Ford Transit 2023

Đặc điểm thông số kỹ thuật của chiếc Ford Transit

Những thông tin về giá thành của chiếc Ford Transit

Tại thị trường Việt Nam hiện tại, giá xe Ford Transit là 849 triệu đồng. Do đó, giá lăn bánh sẽ dao động từ 933 triệu đồng đến 969 triệu đồng, tùy thuộc vào tỉnh thành đăng ký.

Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, để biết báo giá cụ thể, vui lòng liên hệ trực tiếp với đại lý Ford gần nhất tại tỉnh/thành phố, hỏi ý kiến ​​đại lý và cung cấp danh mục sản phẩm, dịch vụ. Chiết khấu Tết, khuyến mãi, chiết khấu và các tài liệu liên quan, kế hoạch đặt hàng. Lúc này, nếu người mua có yêu cầu trả góp, thường bên trung gian sẽ đưa ra mức lãi suất ưu đãi.

Ford Transit 2023

Mức giá tham khảo của Ford Transit đem đến nhiều ưu điểm cho người tham gia

Những khuyến mãi và mua trả góp về Ford Transit 2023

Cụ thể khuyến mãi Ford Transit 2023 có gì? Kính mời quý độc giả liên hệ với các đại lý ủy quyền của chúng tôi trên toàn quốc.

Nếu có nhu cầu mua xe Ford Transit trả góp, bạn đọc có thể tham khảo các gói vay được hỗ trợ bởi công ty, đại lý và ngân hàng, với lãi suất từ ​​7,3% đến 9,9%, lãi suất vay có thể lên đến 85%. Ngoài ra, các ngân hàng  trong nước có thể cung cấp gói  cho vay tới 8 năm.

Ford Transit 2023

Các khuyến mãi của Ford Transit 2023 được nhiều người quan tâm

So sánh về giá xe Ford Transit với những dòng xe cùng phân khúc

Ford Transit được coi là “ông vua” của phân khúc xe đa dụng 16 chỗ tại thị trường Việt Nam. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Transit hiện nay là Hyundai Solati. Tuy nhiên, mẫu xe Mỹ có giá 849 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với Hyundai Solati có giá 1,08 tỷ đồng.

Tổng quan về các đánh giá với Ford Transit 2023

Kích thước tổng thể DxRxC của Transit 2023 lần lượt là 5.820x1.974x2.360mm, lớn hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm và chiều dài cơ sở đạt 3.750mm. Khoảng sáng gầm xe tối thiểu cũng được cải thiện lên 14mm. Từ đó mà người dùng có thể tối ưu hóa được những tiện nghi và ưu điểm mà dòng xe này mang lại. 

Đánh giá thông tin về thiết kế ngoại thất Ford Transit

Xe Thương mại Ford Transit được thiết kế thông minh để mang lại cảm giác mạnh mẽ và tiện dụng. Cửa trượt có độ mở xe lớn nhất và tạo bước thuận tiện cho hành khách. Kính đen cách nhiệt giúp xe trông cao cấp hơn đồng thời tạo ấn tượng ngầu cho khách hàng.

Cụm đèn pha Halogen Projector áp dụng thiết kế hiện đại hơn với thiết kế hình tam giác và 2 tầng với thanh đèn nằm ngang. Cửa trượt bên thân xe rộng hơn so với mẫu trước giúp việc lên xuống xe dễ dàng hơn. Cửa bên phải xe đóng mở tự động bằng lẫy tích hợp. Công ty cũng cung cấp tùy chọn cửa trượt điện nếu người mua mong muốn. Mâm xe hợp kim tiếp tục được thiết kế lại, tích hợp 5 chấu đơn, kích thước 16 inch và phanh 4 đĩa. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ/chỉnh điện tối ưu hóa hiệu quả sử dụng của người dùng.

Ford Transit 2023

Thiết kế nội ngoại thất của chiếc Ford Transit 2023 được nhiều người quan tâm

Đánh giá thiết kế nội thất Ford Transit 2023

Ford Transit rộng rãi và đủ chỗ như một chiếc xe bus nhỏ với 16 chỗ. Bản cao cấp có vô-lăng 4 chấu và ghế ngồi bọc da, trong khi bản tiêu chuẩn vẫn chỉ sử dụng chất liệu nỉ. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng với hàng ghế sau ngả lưng cực thoải mái.

Vô-lăng thiết kế 4 chấu, tích hợp các phím chức năng điều chỉnh hệ thống giải trí và bổ sung kiểm soát hành trình. Cụm đồng hồ vẫn ở dạng analog. Màn hình hiển thị đa thông tin cũng hiện đại và dễ nhìn.

Ngoài ra, thiết kế nội thất của Transit còn bao gồm các tính năng và tiện nghi chất lượng cao khác như màn hình giải trí 10,1 inch, nút bấm và nút bấm mới, cửa gió điều hòa được bố trí lại, thiết kế kiểu B mới và hệ thống điều hòa không khí gồm hai trong nhà được cung cấp. Dàn máy, hệ thống âm thanh AM/FM, cổng USB/SD, 4 loa.

Đặc điểm tiện nghi của chiếc Ford Transit 2023

Với mức giá khá mềm chỉ khoảng 800 triệu đồng, cấu hình tiện nghi của Ford Transit cũng rất đáng đồng tiền bát gạo. Xe còn có hệ thống điều hòa hai dàn lạnh, cửa gió khắp cabin, dàn âm thanh 4 loa, màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch mới, đầu CD/AM/FM và cổng USB. 

Đánh giá hệ thống động cơ Ford Transit 2023

Ford Transit sử dụng khối động cơ TDCi 2.2 lít 4 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất 136 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 355 Nm từ 1.500 đến 2.000 vòng/phút. Ngoài khối động cơ, nó còn có hộp số sàn 6 cấp cực đỉnh để đảm bảo trải nghiệm lái xe tối ưu. 

Ford Transit có kết cấu khung chắc chắn được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, sàn xe làm bằng vật liệu chống cháy. Nhưng các hệ thống an toàn ở mức cơ bản, với phanh đĩa, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình và túi khí người lái.

Phân tích những ưu nhược điểm của Ford Transit 2023

Ford Transit là một phương tiện thương mại linh hoạt, lý tưởng cho nhiều loại hình vận tải và doanh nghiệp. Ford phục vụ mạng lưới khách hàng đa dạng, từ các công ty vận tải liên tỉnh và đại lý du lịch đến các dự án vận chuyển cho khách sạn, trường học, tập đoàn, doanh nghiệp vừa và lớn, và gần đây đã mở rộng sang các dịch vụ vận tải hạng sang.

Ford Transit 2023

Ford Transit có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt

Những ưu điểm nổi bật của dòng Ford Transit 2023

Mỗi phương tiện vận chuyển đều được bọc da tạo cảm giác sáng sủa và thoáng mát. Ghế ngồi được thiết kế với phần lưng tựa linh hoạt và tích hợp tựa đầu, tạo cảm giác vô cùng thoải mái cho hành khách trên những chặng đường dài. Đặc biệt khi gập hàng ghế cuối xuống sẽ tạo ra một diện tích chứa hàng khá lớn và cồng kềnh. Xe có thể di chuyển an toàn và dễ dàng qua các địa hình đèo dốc.

Ngoại thất của Ford Transit 2022 kết hợp một cách thông minh và hài hòa giữa thiết kế năng động, mang tính đột phá cao với vẻ ngoài đơn giản, hiện đại và sang trọng của một chiếc xe 16 chỗ nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng và đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Ford Transit có 4 cửa sổ giúp hành khách lên xuống xe thoải mái, rộng rãi, chở được nhiều hành lý. Nắp ca-pô nặng nề, hệ thống đèn pha và đèn hậu lớn cho phong cách thể thao, năng động tạo cảm giác lái thoải mái.

Động cơ Ford Transit được trang bị động cơ công nghệ Duratorq 2.4L TDCi turbo diesel. Sử dụng công nghệ hiện đại để tạo ra công suất vượt trội đồng thời tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp tối ưu hóa sự kết hợp giữa công suất động cơ và mô-men xoắn để tạo ra công suất và sức kéo vượt trội. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp cho khả năng sang số mượt mà và ít tiêu hao nhiên liệu. Hệ dẫn động cầu sau được cải tiến đáng kể cho phép Ford Transit 16 chỗ đáp ứng nhu cầu công việc ngày càng cao và bổ sung thêm sức mạnh khi cần thiết.

Ford Transit 2023

Ford Transit được trang bị động cơ siêu đỉnh khiến nhiều người ưa chuộng

Nhược điểm của chiếc Ford Transit 2023

So với các đối thủ Toyota Hiace và Hyundai Solati, Ford Transit có chi phí sửa chữa, thay thế tương đối cao.

Ford Transit không phù hợp lắm với nhu cầu kinh doanh đòi hỏi chi phí bảo dưỡng thấp và duy trì giá trị xe khi bán lại. Vì vậy mà giá trị của xe sẽ khó lòng giữ nguyên được sau một thời gian mua và bảo trì. 

Kết luận

Ford Transit 2023 làm được hầu hết những gì hành khách cần nhưng vẫn có những chỗ người dùng chưa hài lòng. Khách hàng ở nhiều nơi đặt nhiều kỳ vọng vào việc nhà sản xuất tăng cường chức năng gập ở hàng ghế sau. Cái này rất quan trọng. Bằng cách này, nhiều mặt hàng sẽ được bọc và thuận tiện hơn.

Trên đây là bảng giá xe Ford Transit 2023 mới nhất được chúng tôi cập nhật cùng thông số chi tiết động cơ và trang bị. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc đưa ra quyết định đúng đắn trước khi mua xe.

Tham khảo thêm dòng xe nổi tiếng Rolls- Royce:

Rolls-Royce Cullinan phiên bản 5 chỗ

Xe Rolls-Royce Dawn

Siêu xe Rolls-Royce Phantom VIII