Hãng Rolls-Royce đặt tên rất đặc biệt và ý nghĩa cho các mẫu xe của mình. Những cái tên như Phantom, Ghost và Wraith phản ánh sự sang trọng và độc đáo của các mẫu xe siêu sang này. Còn tên Cullinan được lấy từ tên viên kim cương lớn nhất thế giới đại diện cho sự xa xỉ và quý giá của mẫu SUV siêu sang. Xe Rolls-Royce Dawn với Dawn mang ý nghĩa là bình minh cực kỳ phù hợp với mẫu xe mui trần này. Bình minh là khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày khi mặt trời mọc và ánh sáng bắt đầu chiếu rọi. Rolls-Royce Dawn mang đến cảm giác tươi mới và phấn khởi như điềm báo cho một ngày mới đầy hứa hẹn và may mắn.

xe Rolls-Royce Dawn

Rolls-Royce Dawn là dòng xe mui trần nổi bật tại Việt Nam

Giá xe Rolls-Royce Dawn 2023 hiện nay là bao nhiêu?

Giá xe Rolls-Royce Dawn mới nhất tại Việt Nam thường cao hơn rất nhiều so với giá bán tại các thị trường khác trên thế giới. Do ngoài giá gốc của xe, các yếu tố khác như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, phí trước bạ và các chi phí liên quan đến vận chuyển, phân phối, bảo hành và dịch vụ cũng đóng góp vào việc làm tăng giá xe tại Việt Nam.

Các mẫu xe siêu sang như Rolls-Royce Dawn thường được nhập khẩu từ nước ngoài với các khoản phí, thuế và chi phí liên quan làm tăng giá bán lên rất cao. Dù giá xe Rolls-Royce Dawn tại Việt Nam cao hơn so với một số thị trường khác nhưng với tính năng, trang bị và trải nghiệm đẳng cấp mà xe mang lại vẫn là lựa chọn phù hợp cho những người yêu thích xe hơi cao cấp. Bảng giá xe Rolls-Royce Dawn 2023 tại các khu vực để khách hàng tham khảo.

Phiên bản xe Rolls-Royce

Giá xe

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

Tp.HCM

Các tỉnh thành khác

Dawn

36.068.000.000

40.418.540.700

39.697.180.700

39.678.180.000

Dawn Black Badge

41.072.000.000

46.023.020.700

45.201.580.700

45.182.580.000

Xe Rolls-Royce Dawn có chương trình khuyến mãi hiện nay ra sao?

Khách hàng muốn tham khảo về chương trình khuyến mãi của Rolls-Royce Dawn chi tiết nên liên hệ trực tiếp với đại lý. Đại lý cung cấp thông tin về chương trình khuyến mãi dành cho dòng xe này tại Việt Nam.

Xe Rolls-Royce Dawn có hình thức trả góp hay không?

Rolls-Royce Dawn vẫn hỗ trợ giúp cho khách hàng có thể sở hữu dòng xe hơi hạng sang theo hình thức trả góp. Nếu bạn có nhu cầu mua xe hỗ trợ chương trình trả góp nên liên hệ với các ngân hàng để biết về giá trị cho vay cũng như lãi suất.

Giới thiệu thông tin tổng quan về xe Rolls-Royce Dawn

Xe Rolls-Royce Dawn cực kỳ nổi bật với rất nhiều thông số ấn tượng thu hút người dùng. Cùng tìm hiểu một vài thông tin chung về mẫu xe này để giúp cho khách hàng chọn mua cho phù hợp.

Thông số kỹ thuật

Xe Rolls-Royce Dawn là mẫu xe siêu sang với kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5.296 x 1.947 x 1.502 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 3.112 mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Trọng lượng của xe đạt mức 2.560 kg đảm bảo ổn định và chắc chắn khi di chuyển. 

Với hệ thống treo tay đòn kép phía trước và đa điểm phía sau giúp Rolls-Royce Dawn đảm bảo khả năng vận hành mượt mà và ổn định trên mọi loại địa hình. Hệ thống phanh đĩa trước và sau giúp xe dừng lại an toàn và hiệu quả. Hệ thống lái trợ lực điện giúp tăng cường tính linh hoạt và dễ dàng điều khiển của xe.

xe Rolls-Royce Dawn

Rolls-Royce Dawn cực kỳ nổi bật với vẻ ngoài sang trọng

Xe sử dụng bộ mâm có kích thước 20 - 21 inch mang đến sự sang trọng thể hiện phong cách đặc trưng của hãng Rolls-Royce. Logo bánh xe được giữ thẳng đứng cực kỳ tinh tế và sang trọng cho một mẫu xe hạng sang.

Thiết kế ngoại thất

Xe Rolls-Royce Dawn không chỉ đơn thuần là phiên bản mui trần của Rolls-Royce Wraith mà còn mang ý nghĩa khác biệt. Được thiết kế dành riêng cho những người yêu thích khám phá và tận hưởng cảm giác tự nhiên, Rolls-Royce Dawn cho phép người lái trải nghiệm các cung đường để tận hưởng thời tiết một cách trọn vẹn. 

Một trong những điểm nổi bật của Rolls-Royce Dawn là đáp ứng sự yên tĩnh vượt trội. Được tạo ra nhằm mang đến trải nghiệm lái xe êm ái và thoải mái nhất, mui xếp mềm của Dawn mất khoảng 20 giây để đóng hoặc mở. Người lái thực hiện việc đóng, mở mui ngay khi xe đang chạy. Tuy nhiên, tốc độ phải dưới 50 km/h để đảm bảo an toàn cho người dùng khi vận hành xe. 

Rolls-Royce Dawn được thiết kế từ mẫu Coupe Rolls-Royce Wraith nhưng có đến 80% chi tiết trên thân xe được thiết kế mới mang đến sự độc đáo và đẳng cấp riêng. Thay đổi đáng chú ý giữa hai thế hệ Dawn là đèn pha LED sắc cạnh tôn thêm vẻ hiện đại và sắc sảo cho chiếc xe.

Màu sơn

Điều đặc biệt về xe Rolls-Royce Dawn là sự linh hoạt trong việc lựa chọn màu sơn. Hãng cung cấp các màu sơn xe ô tô tiêu chuẩn như trắng, đen, xanh dương, đỏ, vàng... cũng như khuyến khích khách hàng tùy chỉnh với những màu sơn độc đáo thông qua chương trình cá nhân hóa Bespoke.

xe Rolls-Royce Dawn

Rolls-Royce Dawn cho phép người dùng lựa chọn nhiều màu sơn khác nhau

Thiết kế nội thất

Mẫu xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn thiết kế theo kiểu 2+2 tương tự như chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe. Nghĩa là xe có hai ghế trước dành cho người lái và hành khách phía trước và hai ghế nhỏ ở phía sau dùng cho trẻ em hoặc chỗ ngồi thêm cho người lớn. 

Nội thất của Rolls-Royce Dawn linh hoạt được phối theo màu sắc yêu cầu của khách hàng thông qua chương trình cá nhân hóa Bespoke. Khoang lái của Rolls-Royce Dawn được thiết kế từ chất liệu da cao cấp kết hợp với nhiều chi tiết ốp gỗ quý hiếm mang đến sự sang trọng và đẳng cấp. Các tùy chọn cá nhân hoá và vật liệu sử dụng đều được hãng xe chú trọng đáp ứng các yêu cầu cao của khách hàng.

xe Rolls-Royce Dawn

Rolls-Royce Dawn trang bị nội thất bên trong hiện đại và sang trọng

Tiện nghi

Xe Rolls-Royce Dawn được trang bị hầu hết những công nghệ tiện nghi nhất tương tự như các mẫu xe khác của Rolls-Royce. Vị trí trung tâm của xe nổi bật với màn hình cảm ứng LCD cỡ lớn, tích hợp kết nối Android Auto/ Apple CarPlay. Tiện nghi cho phép người dùng dễ dàng kết nối sử dụng các ứng dụng từ điện thoại thông minh trên màn hình xe. 

Hệ thống âm thanh sống động, cao cấp với loa Bespork chất lượng cao mang đến trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời. Hệ thống điều hòa tự động giúp duy trì môi trường thoải mái bên trong xe. Màn hình hiển thị trên kính lái HUD cung cấp thông tin quan trọng cho người lái chi tiết để đảm bảo an toàn khi lái xe. 

Động cơ

"Trái tim" của Rolls-Royce Dawn chính là động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít. Động cơ có sức mạnh ấn tượng với công suất tối đa 563 mã lực tại tua máy 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 820 Nm tại tua máy 1.500 vòng/phút. Hệ thống kết hợp với hộp số tự động 8 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây. Tốc độ tối đa của Rolls-Royce Dawn được giới hạn điện tử tại con số 250 km/h.

Trang bị an toàn

Xe Rolls-Royce Dawn được trang bị rất nhiều tính năng an toàn để đảm bảo trong quá trình vận hành của xe. Những tính năng an toàn của dòng xe sang phải kể đến đó là cảnh báo tiền va chạm, hệ thống điều khiển hành trình, đỗ xe chủ động, cảnh báo áp suất lốp, camera 360 độ, cảnh báo lệch làn đường,...

xe Rolls-Royce Dawn

Rolls-Royce Dawn sở hữu rất nhiều trang bị an toàn cho người dùng

Bên cạnh đó, Rolls-Royce Dawn cũng có rất nhiều tính năng an toàn nổi trội như chống bó cứng phanh, cảm biến trước, cảm biến sau, hệ thống nhắc thắt dây an toàn,...Những tính năng an toàn này vô cùng nổi trội để đảm bảo cho người lái cũng như hành khách. 

Đánh giá chung về dòng xe Rolls-Royce Dawn thông qua ưu điểm và nhược điểm

Rolls-Royce Dawn nhận được sự quan tâm khá lớn từ khách hàng yêu thích các dòng xe mui trần. Dưới đây là ưu điểm cũng như nhược điểm của dòng xe này để giúp cho khách hàng có cái nhìn tổng quan trước khi lựa chọn tìm mua.

Ưu điểm

  • Xe Rolls-Royce Dawn được đánh giá là một trong những chiếc xe mui trần yên tĩnh nhất trên thế giới thu hút sự chú ý của khách hàng. Hoạt động đóng mở mui không gây ra tiếng ồn quá lớn như những dòng xe mui trần khác trên thị trường.

  • Xe được trang bị động cơ cực kỳ mạnh mẽ và hoạt động êm ái trên mọi cung đường khác nhau. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm vô cùng nổi bật của dòng xe này so với những dòng xe khác trên thị trường.

  • Thiết kế ngoại thất cực kỳ sang trọng và đẹp mắt thể hiện được chất riêng của một dòng xe hạng sang. Tất cả những chi tiết thiết kế ngoại thất đều được hãng chăm chút vô cùng tỉ mỉ và kỹ lưỡng.

  • Trang bị nội thất cao cấp sử dụng những vật liệu đắt tiền góp phần nâng cao giá trị cho dòng xe mui trần.

xe Rolls-Royce Dawn

Rolls-Royce Dawn lựa chọn đẳng cấp của giới nhà giàu

Nhược điểm 

  • Rolls-Royce Dawn thiết kế tới bốn chỗ ngồi tuy nhiên hàng ghế sau sẽ chật đối với những người dùng có chiều cao từ 1m70 trở lên. Đây chính là một trong những nhược điểm khá lớn của dòng xe mui trần này.

  • Giá bán được niêm yết khi nhập khẩu trực tiếp vào thị trường Việt Nam cực kỳ đắt đỏ. Xe Rolls-Royce Dawn được đánh giá chỉ là dòng xe phù hợp đối với giới nhà giàu.

Tham khảo thêm dòng xe nổi tiếng Rolls- Royce:

Siêu xe Rolls-Royce Phantom VIII

Xe Rolls-Royce Ghost Black Badge

Báo giá xe Rolls-Royce Wraith Black Badge

Xe Rolls-Royce Dawn được đánh giá là một trong những dòng xe hạng sang cực kỳ nổi bật với rất nhiều tính năng độc đáo và hiện đại cho người dùng. Dòng xe này mặc dù giá đắt đỏ trên thị trường nhưng vẫn được lòng rất nhiều đại gia việc tại thị trường Việt Nam. Rolls-Royce Dawn khi sở hữu chứng tỏ được độ giàu có cũng như thể hiện được giá trị của một dòng xe hạng sang.

Thông qua những thông tin chia sẻ về xe Rolls-Royce Dawn mong muốn mang đến cho bạn đọc nhiều điều hữu ích. Người dùng truy cập website: xesang.com.vn để có thêm nhiều thông tin nổi trội về dòng Rolls-Royce Dawn.