Ford Tourneo là mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ lớn của thương hiệu ô tô Mỹ Ford. Ford Tourneo chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2019 với hai phiên bản động cơ xăng thế hệ thứ 4. Sức hấp dẫn của Ford Tourneo 2023 nằm ở mức giá cạnh tranh toát lên sức mạnh của một chiếc MPV hạng sang và thiết kế hình hộp lịch lãm, rộng rãi, nhanh nhẹn và thể thao. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhiều hơn về dòng Ford cực đỉnh này trong phần dưới đây.

Thông tin về thông số kỹ thuật của dòng Ford Tourneo 2023

Một điểm nhấn vô cùng đặc biệt chính là màn “hô biến” trần xe thành màn trình diễn ánh sáng đẹp mắt của Torneo Limousine. Các chi tiết trần được thiết kế theo dạng hình lục giác tổ ong, bao gồm đèn chiếu sáng và tấm ốp gỗ dệt. Dải đèn LED được đặt xung quanh trần nhà. Hệ thống đèn chính bên trong Tourneo được bọc da màu vàng be mang lại cảm giác rất thoải mái và trang nghiêm.

  • Kiểu xe Ford Tourneo: MPV cỡ lớn
  • Kích thước tổng thể của xe DxRxC (mm):4.976 x 2.095 x 1.990 
  • Chiều dài của xe (mm): 2.933
  • Khoảng sáng gầm của xe (mm): 149
  • Cỡ lốp xe:    215/65R16
  • Hệ thống lái của xe: Trợ lực thủy lực
  • Dung tích thùng nhiên liệu của xe (Lít): 80

 

Ford Tourneo 2023

Thông tin về giá thành của chiếc Ford Tourneo 2023

Tại Việt Nam, Ford Tourneo được bán ra với 2 phiên bản Trend và Titanium, cả hai sẽ có mức giá lệch đi. Cụ thể, Ford Tourneo Trend bản tiêu chuẩn có giá 999 triệu đồng, trong khi mẫu xe sang Tourneo Titanium có giá 1,690 triệu đồng.

Các đại lý hiện đang thực hiện một số hoạt động khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng thời trang và gia tăng doanh số bán hàng khi người tiêu dùng mua xe Ford Tourneo. Cụ thể, Ford sẽ tặng thưởng lên đến 30 triệu đồng cho cả hai phiên bản. Do đó bạn đọc có thể liên hệ với đại lý gần nhất để biết thông tin chi tiết và nhận ưu đãi tốt nhất.

Hai tháng sau khi ra mắt, Ford đã bán được gần 200 chiếc mẫu MPV đầu tiên của mình tại thị trường Việt Nam. Riêng năm 2019 đã có gần 250 chiếc Tourneo được bán ra thị trường.

Từ đầu đến giữa năm 2023, thị trường và tác động của dịch bệnh sẽ dẫn đến thu nhập thấp hơn cho Ford nói chung và dòng Ford Tourneo. Doanh thu của Ford nói riêng và thị trường ô tô nói chung bắt đầu khởi sắc cho đến thời điểm hiện tại, khi thị trường trong nước bắt đầu kiểm soát được những biến động.

Ford Tourneo 2023

Đặc điểm giá thành của Ford Tourneo khiến chúng được ưa chuộng

Ưu đãi khi mua Ford Tourneo trả góp

Khách hàng có nhu cầu mua xe Tourneo trả góp có thể tham khảo một số gói hỗ trợ để khách hàng có thể mua xe với giá thành hợp lý. Ngoài ra còn có các khoản vay từ các ngân hàng lớn ở Việt Nam, với lãi suất từ ​​7,3% đến 9,9% và tỷ lệ vay là 85%. Vì là tập đoàn ngân hàng trong nước nên thời gian vay có thể lên đến 8 năm.

Thông tin so sánh giá Ford Tourneo

Tại Việt Nam, Ford Tourneo có Toyota Innova, Chevrolet Trailblazer và Peugeot Traveller, và đối thủ chính của nó là Kia Sedona. Hiện tại, mẫu xe Ford Tourneo 2 mới nhất có giá 999 triệu - 1,690 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với mức giá 109,9 tỷ - 1,429 tỷ đồng của mẫu Kia Sedona 3. 

Trong khi đó, giá khởi điểm của Chevrolet Trailblazer là 833 triệu đồng, còn giá khởi điểm của Toyota Innova là 750 triệu - 989 triệu đồng, chia làm 4 phiên bản E, G, V và Venture. Ở phân khúc MPV du lịch này, Peugeot Traveller đắt hơn khá nhiều, từ 160-220 triệu đồng. Nhờ đó, Ford Tourneo trở thành lựa chọn có mức giá hấp dẫn trong phân khúc, thu hút cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Tổng quan về chiếc Ford Tourneo 2023 khuấy đảo giới mê xe

Thiết kế ngoại thất của mẫu MPV Ford Tourneo tương đối vuông vức với kích thước DxRxC lần lượt là 4.976 x 2.095 x 1.990 mm và chiều dài cơ sở 2.933 mm, dự kiến ​​không gian nội thất sẽ khá rộng rãi.

Đánh giá ngoại thất chiếc Ford Tourneo

Về tổng thể, giống như nhiều mẫu MPV khác, Ford Tourneo có vẻ ngoài hình hộp và hơi to. Được chế tạo để chở hành khách và tạo ra xe tải dịch vụ, vẻ ngoài bóng bẩy không phải là mục tiêu của công ty.

Tuy nhiên, Torneo vẫn để lại ấn tượng nhất định nhờ thiết kế thực dụng. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt đặc trưng và đèn pha sắc cạnh. Ngoài ra, giống như các mẫu xe khác trong phân khúc MPV, xe cũng được trang bị cửa lùa và bậc lên xuống tiện lợi.

Đánh giá nội thất Ford Tourneo 2023

Mẫu MPV của Ford cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe đa dụng khoảng 1 tỷ đồng, các trang bị tiện nghi như ghế da, vô lăng 4 chấu cũng làm hài lòng nhiều khách hàng.

Ngoài ra, ghế ngồi của Ford Tourneo được bố trí 2:2:3, có thể sử dụng linh hoạt để tạo không gian ngồi thoải mái cho người lái và hành khách.

Tham khảo thêm giá bán dòng xe nổi tiếng hãng Ford:

Giá xe Ford

Bảng giá Ford Transit

Trang bị tiện nghi của Ford Tourneo 2023

Các tính năng tiện nghi trên Ford Tourneo ở mức cơ bản với màn hình trung tâm 7 inch kết nối đa phương tiện, điều hòa tự động hai vùng với hai dàn lạnh bên trong, cửa gió cho từng hàng ghế tiêu chuẩn và hệ thống âm thanh 6 loa cùng cổng sạc hiện đại.

Động cơ của Ford Tourneo 2023 có gì nổi bật

Dưới nắp ca-pô của Ford Tourneo là khối động cơ xăng EcoBoost 2.0 lít, 16 van, sản sinh công suất 203 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 3.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. nó đã được. So với đối thủ trực tiếp Kia Sedona, Ford Tourneo mạnh hơn một chút về mã lực nhưng sức kéo kém hơn một chút.

Hệ thống an toàn ấn tượng của Ford Tourneo

Ford Tourneo 2023 có hệ thống kiểm soát hành trình và 6 túi khí (bản titan), hệ thống phanh đĩa 4 bánh tích hợp chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến lùi, điện tử, một hệ thống phân phối lực phanh. 

Ford Tourneo 2023

Ford sở hữu hệ thống an toàn và hiệu suất vận hành cực ấn tượng

Đánh giá hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu Ford Torneo 2023

Áp dụng công nghệ van biến thiên Ti-VCT. Ford Tourneo mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời và cải thiện đáng kể hiệu suất động cơ. Thậm chí với quãng đường 23km, mức tiêu thụ nhiên liệu là 1L, rất tiết kiệm. Đặc biệt, lượng khí thải CO2 có thể giảm tới 15% so với các phương tiện thông thường.

Đánh giá khả năng vận hành của Ford Tourneo

Ford Tourneo 2023 cung cấp cho khách hàng lựa chọn 2 loại động cơ gồm 1.0 Ecoboost, 1.5 TDCi và 1.5 TDCi sản sinh công suất 98-118 mã lực và mô-men xoắn 170-300 Nm nhưng kém hơn Sedona. (Động cơ xăng 266 mã lực, 318 Nm; động cơ Sedna diesel 197 mã lực, 440 Nm).

Kết hợp với các nguồn năng lượng nói trên là ba hộp số tùy chọn, bao gồm hộp số tự động sáu cấp, hộp số sàn năm cấp và cuối cùng là hộp số sàn sáu cấp, tất cả đều phải vật lộn để khớp với hộp số tự động tám cấp của Sedona mới. Những động cơ và hộp số này mang lại cho Ford Tourneo cảm giác mượt mà, tích cực cho người lái ở tốc độ tối đa 163-170 km/h.

Những ưu, nhược điểm của chiếc Ford Tourneo 2023

Nhìn chung, Ford Tourneo thế hệ mới được giữ gìn tốt từ ngoại thất đến nội thất, đồng thời bổ sung nhiều công nghệ mới giúp trải nghiệm người dùng trở nên hoàn hảo hơn. Bên cạnh đó, Ford Touareg còn sở hữu cấu hình an toàn tiên tiến nhất cùng cấp giúp khách hàng yên tâm, điều mà không phải mẫu xe MPV nào cũng có được.

Về sự linh hoạt trong cabin, không gian nội thất của Ford Tourneo 2023 đáp ứng mọi trải nghiệm của người ngồi về sự rộng rãi nhất quán của xe với hình dạng bảng điều khiển cân đối và bố trí tràn về phía người lái. Xe được trang bị cửa sổ trời giúp không gian trong xe rộng rãi hơn.

Ford Tourneo 2023

Đánh giá những ưu nhược điểm của dòng Ford Tourneo cực ấn tượng

Đánh giá ưu điểm của Ford Tourneo

  • Ford dẫn đầu về công nghệ an toàn, hệ thống nội thất và tiện nghi. Thêm vào đó, Ford nổi tiếng là một trong những chiếc xe chất lượng cao nhất trên thị trường về độ hoàn thiện và độ cứng cao.
  • Xe Ford tại Việt Nam đã có những thay đổi lớn về thiết kế, cải tiến kỹ thuật và ổn định về chất lượng.
  • Áp dụng công nghệ động cơ Ecoboost, dung tích xi-lanh nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu cao, tăng áp chất lượng cao đảm bảo công suất cao.
  • Với khoảng 40 hệ thống đại lý tại Việt Nam, người mua có thể dễ dàng tìm kiếm và bảo dưỡng xe của mình.
  • Động cơ mềm mại, dễ dàng di chuyển cùng với đó là giá thành tương đối thấp hơn so với các dòng xe cùng phân khúc.

Nhược điểm của dòng Ford Tourneo 2023

  • Về giá, Ford cung cấp ít lựa chọn hơn cho khách hàng có phương tiện hạn chế so với các đối thủ như Toyota và Hyundai.
  • Bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng tương đối đắt. Khó tìm linh kiện bên ngoài, phải đến hãng để sửa chữa, tân trang linh kiện.
  • Thiết kế của sản phẩm nhìn chung là không được đánh giá cao. 

 

Ford Tourneo 2023

Một số nhược điểm của Ford Tourneo mới ra mắt

Một số những câu hỏi phổ biến của dòng xe Ford Tourneo

Giá lăn bánh Ford Tourneo hiện nay là bao nhiêu?

Bảng giá xe Ford Tourneo dao động từ 1.121.673.000 - 1.220.053.000 đồng tùy từng phiên bản và nơi đăng ký khác nhau.

Ford Tourneo có những màu gì?

Ford Tourneo có 5 màu: trắng, nâu, đen, bạc và xám.

Kích thước của Ford Tourneo là gì?

Kích thước của Ford Tourneo lần lượt là 4.976 x 2.095 x 1.990 mm (dài x rộng x cao).

Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe cho đại gia đình, Ford Tourneo 2023 có thể trông không thuyết phục bằng những chiếc SUV và sedan truyền thống, nhưng nếu bạn quan tâm đến giá cả và khả năng linh hoạt đáp ứng các mục đích sử dụng khác nhau, Ford Tourneo của thương hiệu Mỹ là sự lựa chọn hoàn hảo tốt nhất trong phân khúc của nó.

Tham khảo thêm:

Rolls-Royce Cullinan phiên bản 5 chỗ