Hyundai IONIQ 5 là mẫu xe còn khá mới và chưa xuất hiện quá nhiều tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được TC Motor đem về và giới thiệu với người tiêu dùng trên thị trường vào ngày 26/04/2022. Đây là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và có thiết kế tương lai cực kỳ đẹp của hãng Hyundai. Vậy giá xe Hyundai IONIQ 5 và các trang bị trên mẫu xe này tại thị trường Việt Nam như thế nào? Bài biết này chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc đó. 

 

Hyundai IONIQ 5

Hyundai IONIQ 5 – Mẫu xe điện của tương lai

 

Tổng quan về mẫu xe Hyundai IONIQ 5

Hyundai IONIQ 5 là mẫu xe mới nhất của dòng xe IONIQ được hãng Hyundai giới thiệu tới khách hàng trong khoảng thời gian gần đây. Với dòng xe IONIQ nói chung và mẫu xe Hyundai IONIQ 5 nói riêng thì Huyndai hứa hẹn sẽ đem đến cho người tiêu dùng một mẫu xe đẹp với thiết kế tương lai và mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam. 

Khi được ra mắt tới khách hàng tại triển lãm ô tô quốc tế New York 2022 thì mẫu xe Hyundai IONIQ 5 đã nhận được rất nhiều lời khen và sự hứng thú muốn trải nghiệm mẫu xe của rất nhiều người. Trong khuôn khổ của triển lãm này mẫu xe Hyundai IONIQ 5 còn nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá được mọi người bình chọn như xe điện của năm và thiết kế của năm.

 

Hyundai IONIQ 5

Giới thiệu chung về mẫu xe Hyundai IONIQ 5

Mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 có phong cách thiết kế cực kỳ ấn tượng làm kích thích thị giác của người xem. Vẻ bề ngoài của xe được hãng Huyndai thiết kế rất tỉ mỉ với những đường bo cong mềm mại cùng với các đường nét dập nổi chạy dọc thân xem làm tăng vẻ cá tính và mạnh mẽ cho chiếc xe.

Thiết kế ngoại thất ấn tượng trên mẫu xe Hyundai IONIQ 5

Ấn tượng đầu tiên trên mẫu xe Hyundai IONIQ 5 phải kể đến là phần đầu xe. Khác với các mẫu xe xăng thông thường, trên các mẫu xe điện có thiết kế phần mặt ca-lăng đơn giản hơn, không có phần lưới tản nhiệt rộng. Ngoài ra, xe còn được trang bị công nghệ đèn LED Matrix mới nhất của hãng có độ sáng cao giúp tài xế quan sát rõ hơn khi lái xe. Công nghệ đèn mới này cũng cho phép điều chỉnh độ sáng và các chùm tia sáng phát ra khi lái xe gặp các xe đi ngược chiều giúp tài xế chủ động điều chỉnh để đảm bảo an tầm nhìn cho các phương tiện khác. 

 

Hyundai IONIQ 5

Thiết kế độc đáo mang vẻ đẹp cá tính của Hyundai IONIQ 5

Ở phần thân xe thì Hyundai IONIQ 5 được thiết kế với các đường dập nổi làm tăng nét cá tính và mạnh mẽ cho chiếc xe. Đặc biệt phần tay nắm cửa đã được ẩn vào bên trong cánh cửa của xe tạo nên một khối thân vỏ liền mạch và rất hiện đại cho xe. Mặc dù phần tay nắm bị ẩn vào thân xe nhưng các hoạt động đóng mở cửa xe thì đều rất thuận tiện và dễ dàng.

Tại phần đuôi xe cũng có phong cách thiết kế vô cùng hiện đại. Tại chính giữa phần cốp xe sẽ được gắn logo của hãng và tên dòng xe IONIQ 5 giúp tăng vẻ đẹp và nhận diện thương hiệu của xe. Đèn hậu của xe được thiết kế một dải đèn led chạy dọc từ trái qua phải và thêm hai đèn định vị ở hai bên theo thiết kế hình chữ nhật, có tích hợp cả đèn xi nhan. Khi đi ngoài đường, đặc biệt là vào buổi tối dải đèn led này sẽ làm xe bạn trông cực kỳ nổi bật với các xe khác đi trên đường.

Vì là xe điện nên cũng không có hệ thống pô xả ở phần đuôi xe. Do đó các thiết kế ở đây cũng sẽ là một khối tổng thể làm tăng tính đồng bộ cho chiếc xe. Với một mẫu crossover cỡ trung như Hyundai IONIQ 5 đã được hãng trang bị cho một bộ mâm xe có kích thước khá lớn với thiết kế đa chấu xoay vòng như cách quạt của các tuabin, trông cực kỳ đẹp mắt khi xe di chuyển trên đường.

Thông số kỹ thuật của mẫu xe Hyundai IONIQ 5

Sau thời gian chờ đợi kể từ khi mẫu xe Hyundai IONIQ 5 được ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế New York. Mới đây TC Motor đã chính thức giới thiệu mẫu xe này với khách hàng tại thị trường Việt Nam. Tại thị trường nước ta mẫu xe này được bán kèm với khối pin nên giá bán có lẽ giá bán cũng không quá hấp dẫn với đại đa số khách hàng. Tuy nhiên nếu bạn sở hữu mẫu xe này bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều công nghệ hiện đại và sự tiện nghi của mẫu xe này. 

Hyundai IONIQ 5 là mẫu xe nằm trong phân khúc SUV ô tô điện và mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh của Vinfast VF8. Dòng xe này mang một số nét đặc trưng được nhiều người yêu thích như:

. Tổng thể toàn bộ chiếc xe có kích thước 4.635 x 1.890 x 1.605 mm, đây được coi là một kích thước lý tưởng cho các mẫu xe nằm trong phân khúc này. Với chiều dài cơ sở là 3000 mm, khoảng sáng gầm 160 mm, sử dụng hệ thống phanh trước và phanh sau là dạng phanh đĩa có trang bị abs giúp người lái có thể vận hành chiếc xe an toàn trên các cung đường.

. Với thiết kế ngoại thất sang trọng trên Hyundai IONIQ 5 ở tất cả các phiên bản đều được trang bị đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng thông minh sử dụng công nghệ đèn full Led, có trang bị dải đèn Led định vị ban ngày và các cảm biến đèn tự động xung quanh xe. Hệ thống đèn Led thế hệ mới này sẽ luôn đảm bảo độ sáng khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu hay khi đi trời tối.

. Trên mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 còn được trang bị rất nhiều các hệ thống với tính năng hiện đại như anten hình vây cá mập nhỏ gọn thẩm mỹ mà rất hữu ích, tay nắm cửa dạng ẩn, hệ thống cần gạt mưa tự động, hệ thống gương gập điện, gương chỉnh điện, sấy kính, các hệ thống đèn đánh lái cùng khi vào cua, chính vì thế mà mẫu xe này đang được rất nhiều khách hàng quan tâm và yêu thích. Điểm kết nối sạc trên xe được thiết kế ngay cạnh đèn hậu phía đuôi xe nên rất thuận tiện cho việc sạc pin. Phần cánh gió ở đuôi xe và phần cản sau bản to làm tăng tính thể thao và tính khí động học cho xe.

Hyundai IONIQ 5

Nội thất xe được trang bị một cách toàn diện

. Toàn bộ nội thất bên trong của xe Hyundai IONIQ 5 được thiết kế đơn giản nhưng rất tinh tế và hiện đại. hiện đại và được bọc da với tông màu phù hợp. Vô lăng của xe được bọc da hoàn toàn cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Loại vô năng dạng hai chấu được tích hợp các nút bấm chức năng để thuận tiện khi điều khiển xe và lẫy chuyển số thể thao đã đem lại sự thích thú cho người dùng. Cả bốn ghế trên xe đều được bọc da cao cấp, có thể điều chỉnh các hướng khác nhau và cài đặt nhớ ghế thì hệ thống sẽ tự động ghi nhớ qua màn hình trung tâm.

. Màn hình trung tâm của xe Hyundai IONIQ 5 có kích thước rất lớn lên đến 12.3 inch giúp hiển thị các thông số khi vận hành xe được chi tiết và dễ quan sát. Các tính năng chỉ đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ lái được tích hợp trên màn hình trung tâm cũng giúp lái xe an toàn và thư giãn khi đi xa. Bệ tỳ tay tay trung tâm có hộc để đồ cũng là một trang bị tiện dụng cho lái xe. Ngoài ra, cần số điện tử tích hợp trên vô lăng thay cho loại cần số thông thường sẽ giúp tối ưu không gian khoang lái hơn rất nhiều. Các chi tiết như tấm tựa đầu, tấm trải sàn, tay vịn đều được làm từ vật liệu tái chế nên rất thân thiện với môi trường và an toàn khi sử dụng. 

. Nội thất của xe không chỉ hiện đại mà còn được trang bị rất nhiều thiết bị tiện nghi như: khởi động xe nhanh chóng bằng nút bấm, hệ thống điều hòa thông minh được điều chỉnh tự động, cốp điện đóng mở rất đơn giản và cửa sổ trời đa năng. Hệ thống âm thanh với 8 loa Bose rất xuất sắc và có đầy đủ các cổng kết nối AUX, USB và Bluetooth. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto với màn hình trung tâm để thuận tiện sử dụng và thêm nhiều tính năng giải trí. 

. Điều không thể thiếu cho dòng xe Hyundai IONIQ 5 là các trang bị an toàn giúp quá trình sử dụng và vận hành xe của người dùng được an toàn. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, đèn báo phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, hệ thống khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo áp suất lốp, ổn định chống trượt thân xe VSM, cảm biến lùi, camera lùi, kiểm soát lực kéo TCS và đi cùng với 6 túi khí trên toàn bộ xe.

. Xe Hyundai IONIQ 5 là dòng xe sử dụng động cơ motor điện với công suất cực đại lên đến 217 mã lực cùng với mômen xoắn cực đại là 350 Nm và thuộc hệ dẫn động cầu sau. Với khối động cơ này cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 7,4 giây và đạt vận tốc tối đa là 185 km/h. Để cung cấp năng lượng hoạt động cho khối động cơ này thì xe đã được trang bị khối Pin Lithium có dung lượng 72,6 kWh. Với khối pin này chúng ta có thể di chuyển được quãng đường lên đến 450 km chỉ trong một lần sạc đầy và thời gian để sạc đầy khối pin này theo công bố của nhà sản xuất là 6,6 giờ. 

Lí do xe Hyundai IONIQ 5 được nhiều người quan tâm và yêu thích

Hyundai IONIQ 5

Xe điện Hyundai IONIQ 5 với thiết kế rất ấn tượng

Xe điện Hyundai IONIQ 5 tuy mới chỉ ra mắt nhưng đã được giới mê xe đánh giá rất cao cũng bởi những lí do sau: 

. Trải qua quá trình lâu dài với các dòng xe Hyundai khác thì người sử dụng đã được trải nghiệm rất nhiều tiện ích mà hãng đem lại. Vì thế khi ra mắt mẫu xe mới và đặc biệt là chạy hoàn toàn bằng điện với nhiều sự thay đổi và các nâng cấp từ kiểu dáng, diện mạo đến màu sắc, chính vì thế đã làm cho khách hàng rất thích thú và kích thích sự tò mò với dòng xe này.  

. Vì mẫu xe mới được ra mắt nên giá bán còn tương đối cao với mặt bằng chung. Tuy nhiên với giá bán xe Hyundai IONIQ 5 được niêm yết trên toàn quốc và đi kèm với rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, hứa hẹn đây sẽ là mẫu xe điện đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị với nhiều tính năng thông minh cho việc lái xe trở nên rất đơn giản. 

. Hiện tại dòng xe Hyundai IONIQ 5 tại thị trường đã được phân phối với 5 phiên bản từ tiêu chuẩn tới cao cấp. Tùy vào từng loại trang bị khác nhau mà mức giá bán cho từng phiên bản cũng sẽ có sự chênh lệch. Tại thị trường Việt Nam, theo công bố mẫu xe điện này sẽ được lắp ráp bắt đầu từ tháng 7/2023. Theo dự đoán dòng xe cũng có các phiên bản màu sắc mới, đa dạng để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. 

. Thiết kế của Hyundai IONIQ 5 theo phong cách tối giản, hiện đại,thể thao mạng lại tính thực dụng cao cho người sử dụng với không gian nội thất rộng rãi, đơn giản như không kém phần sang trọng và có khả năng cách âm tốt với lớp kính dày hai lớp nên thu hút được rất nhiều khách hàng.

. Khi mua xe khách hàng có thể lựa chọn mua xe theo hình thức trả góp với lãi suất phù hợp với nhiều ưu đãi hấp dẫn và có thể vay tới 8 năm với các ngân hàng trong nước. 

Tham khảo thêm một số dòng xe nổi bật của Huyndai:

Giá xe Hyundai 2024

Giá xe Hyundai Accent

Hyundai Grand i10

Giá xe Hyundai IONIQ 5 2023 cập nhật mới nhất cho khách hàng 

Hiện nay mẫu xe điện của Hyundai này mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam nên các thông tin về giá bán và các chương trình khuyến mãi vẫn chưa được công bố nhiều. Ở phân khúc SUV xe điện này tại thị trường Việt Nam thì mẫu xe Hyundai IONIQ 5 sẽ là đối thủ cạnh tranh của Vinfast VF8.

Dựa trên các mẫu xe cùng phân khúc thì chúng ta cũng có thể dự đoán được khoảng giá của mẫu xe điện nhà Huyndai này. Với một mẫu xe điện còn khá mới như này thì mức giá có thể sẽ không phù hợp với số đông người tiêu dùng. Tuy nhiên, tuỳ vào từng khu vực và từng phiên bản của dòng xe này mà giá lăn bánh cũng sẽ có sự chênh lệch và sự chênh lệch đó cũng không quá cao. 

Hyundai IONIQ 5 đang là mẫu xe được rất nhiều khách hàng quan tâm và yêu thích. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc xe phù hợp dành cho mình.