Mazda CX-5 là một trong những tên tuổi kỳ cựu, với doanh số bán chạy nhất của thương hiệu Mazda tại thị trường ô tô Việt Nam. Kể từ khi chính thức ra mắt vào ngày 28/7/2019, Mazda CX-5 mới bán ra tại Nhật Bản luôn giữ vị trí cao trong phân khúc crossover 5 chỗ. Vậy dòng xe Mazda CX5 giá bao nhiêu? Giá xe Mazda CX-5 tại Việt Nam sẽ biến động như thế nào?

Các thông số cơ bản về kỹ thuật của dòng xe Mazda CX-5 huyền thoại làng xe

Kích thước tổng thể DxRxC của dòng Mazda  (mm)    4.550 x 1.840 x 1.680

Khối lượng không tải/ toàn tải  của dòng Mazda:    1.550/ 2.000

Chiều dài cơ sở của dòng xe (mm):    2.700

Khoảng sáng gầm của dòng xe (mm):    200

Bán kính vòng quay tối thiểu (m):    5,46

Hệ thống treo trước/ sau:    MacPherson/Liên kết đa điểm

Hệ thống lái của dòng xe:    Trợ lực điện

Cỡ lốp của dòng Mazda:    225/55R19

Mazda CX-5

Những thông số kỹ thuật về dòng xe Mazda CX-5 chất lượng cực đỉnh

Những thông tin về giá thành của dòng xe Mazda CX-5

Giá xe Mazda CX- 5 2023 tháng này không thay đổi với 4 phiên bản dao động từ 839 triệu đồng đến 1,59 nghìn tỷ đồng tùy theo địa phương mua hoặc thời gian và dòng xe mua sẽ có sự dao động về giá thành cũng như những khuyến mãi. 

Những thông tin về khuyến mãi của dòng Mazda CX-5

Giá xe Mazda CX-5 sẽ có cả 4 phiên bản vào tháng 5/2023, tức là đem đến cho người dùng đầy đủ sự lựa chọn. Theo đó, giá xe Mazda CX-5 bản tiêu chuẩn 2.0 Deluxe giảm 89 triệu đồng, chỉ còn 750 triệu đồng. Xa hơn, bản 2.0 cao cấp có giá 789 triệu đồng, rẻ hơn 90 triệu đồng. Phiên bản 2.0 Premium ưu đãi 110 triệu đồng, giảm giá còn 809 triệu đồng. Trong khi đó, dòng xe này có phiên bản 2.5 Signature Premium AWD với tính năng ấn tượng, dự kiến dòng xe sẽ được giảm 112 triệu đồng, còn 947 triệu đồng. Giá này không bao gồm giảm giá nhà phân phối cá nhân. 

So sánh dòng Mazda CX-5 với các dòng cùng phân khúc khác

Ở phân khúc SUV hạng C tại Việt Nam, giá xe Mazda CX-5 2023 có các đối thủ như Honda CR-V, Subaru Forester, Hyundai Tucson và Kia Sportage. Trong đó, Subaru Forester có giá từ 969 - 1,199 tỷ đồng, cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Thậm chí, Honda CR-V còn đắt hơn cả Mazda CX-5 từ 998 - 1,118 tỷ đồng. Phiên bản hạng sang của Mazda CX-5 2.0 có giá khởi điểm thấp hơn một chút là 839 triệu đồng, là lựa chọn tiết kiệm hơn.

Mazda CX-5

Mức giá của Mazda cũng có phần ổn hơn so với nhiều dòng xe cùng phân khúc

Những đánh giá tổng quan về dòng xe Mazda CX-5

Các chuyên gia đánh giá Mazda CX-5 2023 là mẫu xe có nội thất đẹp nhất phân khúc, mang đến sự phấn khích tột độ và cảm giác xe sang. Toàn bộ nội thất được hoàn thiện với tông màu xám lông chuột và kết hợp thiết kế với tông màu trung tính chắc chắn.

Đánh giá ngoại thất dòng Mazda CX-5

Mazda CX-5 thế hệ mới mang phong cách trẻ trung mà cũng rất năng động. Kích thước mở rộng của lưới tổ ong tản nhiệt là hơn 10 mm. Hệ thống đèn LED và cản trước của CX-5 2023 cũng được thiết kế lại để trông nổi bật hơn.

Cụm đèn hậu LED phía sau thân xe có thiết kế mảnh và gọn gàng hơn đời trước. Cản sau được làm bằng nhựa và có vẻ bền bỉ trước những tác động từ thời tiết.

Hệ thống chiếu sáng của Mazda CX-5 được đánh giá cao với cụm đèn pha LED sắc sảo, kết hợp dải đèn LED định vị ban ngày đẹp mắt cùng đèn sương mù LED. Cụm đèn chính được trang bị chức năng tự động bật/tắt giúp tự động cân bằng góc chiếu. Phiên bản cao cấp bổ sung tính năng chiếu sáng thích ứng thông minh tiên tiến. Thay vào đó, phiên bản thông thường có chức năng tự động phóng to góc chiếu.

Ở đuôi xe Mazda CX-5 2023 nổi bật với cánh lướt gió phong cách thể thao ấn tượng, cùng ống xả đôi đối xứng. Đây là một chi tiết mà Thaco đã "điều chỉnh" để phù hợp với thị hiếu của phần lớn người dùng Việt Nam.

Mazda CX-5

Mazda CX-5 được đánh giá khá cao về mặt ngoại thất với thiết kế tinh tế

Đánh giá nội thất của Mazda CX-5

Nội thất của Mazda CX-5 2023 nổi bật với một số chi tiết ốp gỗ cao cấp và mạ crom. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số nút bấm điều khiển chức năng, nút bấm start/stop lộ ra ngoài chứ không giấu sau vô-lăng như trước, đồng thời là màn hình cảm ứng 7 inch phình to. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da và trang bị chức năng chỉnh điện.

Đánh giá tiện nghi của dòng xe Mazda CX-5

Trang bị kỹ thuật ấn tượng của Mazda CX-5 bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống âm thanh 10 loa, màn hình HUD, khởi động bằng nút bấm.

Mazda CX-5 được trang bị các tính năng hỗ trợ người lái như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh, gương chiếu hậu chống chói tự động. Đặc biệt phiên bản cao cấp 2.0 có màn hình HUD. Tốc độ bánh lái. Riêng phiên bản 2.5L Signature, tính năng này được đưa vào gói tùy chọn.

Mazda CX-5

Mazda CX-5 2023 có nhiều ưu điểm về tiện nghi và các tính năng

 

Đáng tiếc là cho đến nay Mazda CX-5 2023 vẫn chưa được trang bị lẫy chuyển số. Đối với một chiếc xe tập trung vào cảm giác lái, việc thiếu lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng là một điểm trừ.

Hệ thống âm thanh của Mazda CX-5 không làm bạn thất vọng: 10 loa Bose tái tạo âm trầm ấm áp. Xe được trang bị hệ thống Mazda Connect mới, định vị và dẫn đường GPS (không có ở phiên bản Deluxe).

Mazda CX-5 2023 được trang bị điều hòa tự động hai vùng có cửa gió cho hàng ghế sau. Tất cả các phiên bản đều trang bị cửa sổ chỉnh điện với khả năng chống kẹt một chạm và cửa sổ trời.

Đánh giá động cơ của Mazda CX-5

Mazda CX-5 được trang bị 2 loại động cơ là 2.0 lít và 2.5 lít. Bản 2.0 L công suất 154 mã lực. Tại 6000 vòng / phút, nó tạo ra mô-men xoắn 200 Nm tại 4000 vòng / phút. Động cơ 2,5 lít cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm.

Mazda CX-5 2023 sử dụng công nghệ GVC giúp kiểm soát thông số động cơ thuận tiện. Đồng thời, sự hỗ trợ tích cực trong việc kiểm soát tốc độ xe, nhất là trong những lúc tăng tốc gắt, khiến người ngồi trên xe cảm thấy cân bằng và dễ chịu hơn.

Trang bị an toàn cực ấn tượng của Mazda

Về tính năng an toàn, Mazda CX-5 gồm các tính năng như 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến trước/sau và camera chiếu hậu. Phiên bản 2.5L cao cấp cũng sẽ được trang bị hệ thống an ninh tiên tiến “i-Activsense” thế hệ mới.

Mazda CX5 2023 được cho là sẽ trang bị hệ thống an toàn tiên tiến hàng đầu với gói an toàn i-Activsense cao cấp bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường. 

Ngoài ra, tất cả các tính năng an toàn thông thường như hệ thống phanh ABS-EBD-BA, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ dốc, 6 túi khí, camera quan sát phía sau, cảm biến trước sau đều được mang lên mẫu xe này.

Mazda CX-5

Trang bị an toàn ấn tượng của dòng xe Mazda mới nhất

Đánh giá ưu nhược điểm của chiếc Mazda CX-5

Những ưu điểm của dòng xe Mazda CX-5 bản 2023

Mazda CX-5 là mẫu crossover hạng C bán chạy nhất thị trường Việt Nam với thiết kế trẻ trung sang trọng. Theo các nhà phê bình, CX-5 là một trong những mẫu xe phổ biến nhất trong phân khúc và vẫn là sự lựa chọn tốt nhất trong nhiều năm. Đây là một kỳ tích khi phân khúc SUV nhỏ gọn rất cạnh tranh.

CX-5 hấp dẫn và không chỉ là một chiếc SUV thông thường có mặt trên thị trường. Hãy coi nó giống như một chiếc crossover gia đình thú vị hơn rất nhiều khi lái so với các đối thủ của nó. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến sự khác biệt giữa các bản cập nhật năm 2022, lý do tại sao CX-5 đáng mua, nhược điểm của CX-5 và so sánh nó với những chiếc SUV cỡ nhỏ.

Mazda CX-5

Dòng Mazda mới có nhiều ưu điểm để hỗ trợ cho khách hàng

Dòng xe đem đến trải nghiệm tuyệt vời khi lái

Mazda CX-5 đạt tiêu chuẩn với khối SkyActiv-G 4 xi-lanh 154 mã lực. Bạn có thể sang số mượt mà không có đường hay chướng ngại vật. Hộp số tự động 6 cấp này mang đến khả năng chuyển số mượt mà và liền mạch chỉ bằng một cú chạm chân của người lái. Cho dù đó là những con đường khó tiếp cận, vùng đất trũng đầy đá hay leo dốc, Mazda CX-5 đều có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng.

Trải nghiệm của nhiều chủ sở hữu Mazda CX-5 cho thấy, mẫu crossover này có khả năng phản hồi chân ga rất tốt và khả năng xử lý mượt mà, ổn định ở mọi tốc độ và nhiều điều kiện đường xá. Chuyển xe của bạn sang chế độ Thể thao và xe tăng tốc nhanh hơn mà không có bất kỳ phiền nhiễu nào. Ngược lại, Mazda CX-5 cũng mang lại cảm giác lái rất thể thao và khả năng bám đường tuyệt vời ngang ngửa với mẫu sedan.

Mazda CX-5 cho trải nghiệm tiếng ồn thấp

Mazda CX-5 2023 có kính chắn gió hai lớp để giảm tiếng ồn bên ngoài. Tuy kết quả có thể không rõ ràng khi lái xe trong môi trường đô thị nhưng không gian bên trong xe khiến người lái có cảm giác bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Nó dễ nhận thấy hơn ở tốc độ đường cao tốc, nơi những chiếc SUV khác có thể nghe thấy tiếng gió, nhưng Mazda CX-5 sử dụng máy đo mức âm thanh nên bạn hầu như không nghe thấy. Âm thanh duy nhất là tiếng ồn của động cơ, đặc biệt là ở tốc độ cao. Ở tốc độ 110 km/h, máy đo mức âm thanh ghi nhận mức trung bình là 68 dB.

Kết hợp mức NVH (tiếng ồn, độ rung và tiếng ồn) thấp cùng ghế mềm, Mazda CX-5 tạo ra cảm giác lái thư thái và thoải mái nhất.

Một số nhược điểm còn tồn tại ở Mazda CX-5 2023

Không rộng bằng các đối thủ cùng phân khúc

Không gian phía sau hẹp hơn đáng kể so với Honda CR-V. Thể tích cốp xe cũng là 442 lít, ít hơn so với các đối thủ. Trong khi đó, dung tích cốp của Proton X70 là 512 lít, Honda CR-V là 561 lít và Volkswagen Tiguan là 615 lít.

Thiếu kiểm soát hành trình đầy đủ

Ngay cả phần đầu xe cũng thiếu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hay cái mà Mazda gọi là Mazda Radar Cruise Control (MRCC). Hầu hết các đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó, ngoại trừ Volkswagen Tiguan, đều được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Khả năng giảm xóc còn chưa tốt

Mazda CX-5 2022 vẫn còn khá hạn chế khi trang bị mâm 17 inch đi kèm lốp cao cấp. Bất cứ khi nào hệ thống treo dường như không ổn định trong chuyến bay, bạn sẽ cảm thấy hơi xóc nhẹ.

Trên phiên bản có bánh xe 19 inch, hiệu ứng này hơi trầm trọng hơn do lốp có cấu hình thấp. Nếu bạn không có ổ gà hoặc ổ gà lớn bất thường, sử dụng lốp dày hơn trên vành 17” sẽ giúp bo tròn các cạnh sắc tốt hơn.

Nhìn chung, phiên bản 2022 của Mazda CX-5 là một trong những phiên bản tốt nhất trong những năm gần đây nhờ các bản cập nhật trước đó được đo vào năm 2022 cũng như phiên bản 2021 khiến nó trở thành một trong những chiếc CX-5 tốt nhất của thế hệ này. lặp đi lặp lại và nó đáng giá. Rất khuyến khích nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV nhỏ gọn. Những thiếu sót của nó hầu hết đã được sửa chữa trong hai năm qua, ngoại trừ không gian nội thất.

Những câu hỏi phổ biến về chiếc Mazda CX-5 2023

Mazda CX-5 có bao nhiêu phiên bản?

CX-5 2023 hiện có 4 phiên bản: 2.0 Deluxe, 2.0L Luxury, 2.0L Premium và Signature Premium AWD (i-Activsense).

Mazda CX-5 giá bao nhiêu?

Mazda CX-5 có giá từ 839 triệu đồng đến 1.059 triệu đồng tùy phiên bản và màu sắc.

Mazda CX-5 phiên bản mới nhất năm 2023 có mấy màu?

Mazda CX-5 có 5 màu là xám/đỏ/trắng/đen/xanh.

Thông tin kích thước Mazda CX-5?

Kích thước của Mazda CX-5 lần lượt là dài x rộng x cao 4550 x 1840 x 1680mm.

Tham khảo thêm bảng giá các dòng xe nổi tiếng Mazda:

Bảng giá xe Mazda CX-3

Bảng giá xe Mazda 6

Giá xe Mazda được cập nhật mới nhất

Lời kết

Mazda CX-5 2023 là một tên tuổi lớn trong phân khúc crossover cỡ nhỏ với ưu điểm là ngoại hình trẻ trung, cuốn hút và cảm giác lái thể thao vượt trội. Cùng tham khảo bảng giá xe Mazda CX-5 mới được Chúng tôi cập nhật với mong muốn giúp bạn đọc chuẩn bị ngân sách tốt nhất trước khi mua xe.