Với một hệ thống treo được điều chỉnh thoải mái xe Volkswagen Passat mang đến một chuyến đi êm ái trên hầu hết các điều kiện đường xá. Liệu đây có phải dòng xe bạn nên mua. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn. 

xe Volkswagen Passat

Giá xe Volkswagen Passat và các thông tin cập nhật mới nhất 

Giá xe Volkswagen Passat cập nhật mới nhất 

 

Phiên bản 

Giá xe (tỷ đồng) 

Passat GP    

1,266

Passat BlueMotion Comfort      

1,380

Passat BlueMotion High      

1,480

 

Các thông tin về xe Volkswagen Passat được cập nhật mới nhất 

Xe Volkswagen Passat là một loạt xe ô tô gia đình cỡ lớn được sản xuất và tiếp thị bởi nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen  từ năm 1973, và hiện đang ở thế hệ thứ tám. Nó đã được bán trên thị trường với nhiều tên gọi khác nhau như Dasher, Santana , Quantum , Magotan , Corsair và Carat. Các thế hệ tiếp theo của Passat mang ký hiệu nội bộ của Volkswagen là B1, B2, v.v.

Xe Volkswagen Passat có Động cơ 2.0L TSI 4 xi-lanh sản sinh 174 HP và 206 FT LBS Mô-men xoắn. Điều đó có nghĩa là tăng tốc với lưu lượng truy cập trên đường cao tốc là một sự đồng bộ. Nó cũng đi kèm với tiết kiệm nhiên liệu tốt, trung bình khoảng 28 dặm cho mỗi gallon. 28 mpg ít hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng sự nhanh nhẹn và mạnh mẽ khiến bạn cảm thấy thích thú khi lái xe. Cần gạt nước cảm biến mưa sẽ tự động kích hoạt khi phát hiện hơi ẩm trên kính chắn gió. Hệ thống kiểm soát khí hậu vùng kép CLIMATRONIC cho phép bạn và hành khách của bạn tận hưởng mức độ thoải mái tùy chỉnh. Và Hệ thống âm thanh cao cấp Fender đưa tâm trí bạn vào tâm trạng lái xe hoàn hảo.

xe Volkswagen Passat

Xe Volkswagen Passat có Động cơ 2.0L TSI 4 xi-lanh

Xe Volkswagen Passat mới được trang bị ứng dụng kết nối ô tô Car Net của VW cho phép bạn truy cập Passat của mình từ bất kỳ đâu trên thế giới. Với Carnet, bạn có quyền truy cập vào thông tin Dịch vụ như tuổi thọ dầu hoặc quãng đường đã đi cũng như có thể lên lịch thay dầu hoặc các cuộc hẹn bảo dưỡng khác. Trên hết, bạn có quyền truy cập Cảnh báo Người giám hộ Gia đình thông báo cho bạn về các giới hạn Tốc độ, Ranh giới hoặc Giờ giới nghiêm mà bạn đã đặt trên xe khi bị người khác điều khiển.

Passat đi kèm với rất nhiều tính năng an toàn chủ động. Blind Spot Monitor cung cấp cho bạn các chỉ số về các phương tiện di chuyển trong điểm mù của bạn.  Hỗ trợ phía trước vừa cảnh báo vừa đạp phanh trong trường hợp sắp xảy ra va chạm trực diện. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cho phép bạn cài đặt tốc độ và quên nó đi. Passat sẽ tăng tốc hoặc giảm tốc dựa trên lưu lượng truy cập. Và hỗ trợ ánh sáng, cả hai đều giảm chùm sáng cao của bạn khi tiếp cận giao thông ngược chiều và tự động xoay đèn pha theo hướng của vô lăng.

Một tính năng thú vị khác mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác, đó là chế độ bảo hành tuyệt vời của VW. Khi mua một chiếc VW Passat 2022, bạn sẽ nhận được bảo hành bội thu 4 năm hoặc 50.000 dặm. 

xe Volkswagen Passat

Xe Volkswagen Passat đi kèm với rất nhiều tính năng an toàn chủ động

Nội thất của xe Volkswagen Passat

Chất lượng nội thất xe Volkswagen Passat, với phong cách nội thất của Passat không thú vị, nhưng cabin của nó được tạo thành từ những vật liệu chất lượng. Thêm vào đó, một số tính năng tiện nghi đã có sẵn trước đây giờ đã trở thành tiêu chuẩn, bao gồm cả ghế bọc da tổng hợp.

Các thông tin giải trí, Bluetooth và Điều hướng của xe Volkswagen Passat

Mặc dù có màn hình cảm ứng nhỏ nhưng giao diện thông tin giải trí MIB của Passat rất thân thiện với người dùng. Có cả điều khiển cảm ứng và vật lý để thuận tiện cho bạn và tích hợp điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn.

  • Các tính năng thông tin giải trí tiêu chuẩn: màn hình cảm ứng 6,3 inch, dàn âm thanh 6 loa, Android Auto, Apple CarPlay, HD Radio, radio vệ tinh, Bluetooth và 3 cổng USB

  • Các tính năng thông tin giải trí có sẵn: hệ thống âm thanh cao cấp của Fender và điều hướng

  • Các tính năng tiêu chuẩn bổ sung: kiểm soát khí hậu tự động hai vùng, vào cửa không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm và khởi động từ xa

xe Volkswagen Passat

Hệ thống âm thanh cao cấp của Fender và điều hướng

Không gian trở hàng của xe Volkswagen Passat

Passat có cốp xe trên mức trung bình 15,9 foot khối và hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 60/40 giúp bạn có thêm không gian để xếp hàng hóa dài hơn.

Ghế xe Volkswagen Passat có bao nhiêu người ? 

Chiếc Volkswagen này có thể chứa tối đa năm người. Cả hai hàng ghế đều rộng rãi, thoải mái và đủ hỗ trợ để những người cao hơn cảm thấy thoải mái trên những chặng đường dài. Khả năng hiển thị bên ngoài là tốt.

Xe Volkswagen Passat và ghế ô tô trẻ em

Có hai bộ đầu nối LATCH hoàn chỉnh dành cho ghế ngoài phía sau và móc neo dành cho ghế giữa phía sau. Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc đã xếp hạng cao nhất cho hệ thống LATCH này là Tốt vì tính dễ sử dụng của nó.

xe Volkswagen Passat

Hệ thống truyền động của Volkswagen được tạo thành từ động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít

Động cơ xe Volkswagen Passat

Hệ thống truyền động này của Volkswagen được tạo thành từ động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp công suất 174 mã lực và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ có đủ sức mạnh để đi lại hàng ngày. Hộp số hoạt động khá tốt nhưng không được tinh tế như các đối thủ.

Mức độ tiết kiệm xăng của xe Volkswagen Passat

Các con số tiết kiệm nhiên liệu của VW Passat là thấp đối với loại xe hạng trung. Nó nhận được 24 mpg trong thành phố và 36 mpg trên đường cao tốc.

Xe Volkswagen Passat trong quá trình di chuyển và xử lý tình huống 

xe Volkswagen Passat

Xe Volkswagen Passat mang đến một chuyến đi thư thái

Passat mang đến một chuyến đi thư thái với khả năng xử lý nhạy bén và hệ thống lái chính xác. Tuy nhiên, những người mua sắm hướng đến hiệu suất nên xem xét một trong những đối thủ cạnh tranh hấp dẫn hơn của Passat, chẳng hạn như honda Accord . Tất cả các mô hình đi kèm với ổ bánh trước.

Độ tin cậy của dòng xe Volkswagen Passat 

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc đã xếp hạng Tốt nhất cho xe  Volkswagen Passat 2023 trong tất cả sáu bài kiểm tra an toàn va chạm. Trong thử nghiệm đèn pha, phiên bản SEL nhận được xếp hạng Tốt về tầm nhìn phía trước, trong khi tất cả các phiên bản khác nhận được xếp hạng thấp thứ hai là Cận.

xe Volkswagen Passat

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc đã xếp hạng Tốt nhất cho xe  Volkswagen Passat

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia đã xếp hạng an toàn tổng thể cho Passat 2023 là 4/5 sao, với 3 sao trong bài kiểm tra va chạm trực diện, 5 sao trong bài kiểm tra va chạm bên hông và 4 sao trong bài kiểm tra lật xe. Với các tính năng an toàn như: 

Các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn:

  • camera chiếu hậu

  • Cảnh báo va chạm phía trước

  • Phanh khẩn cấp tự động phía trước

  • phát hiện người đi bộ

  • Giám sát điểm mù

  • Cảnh báo giao thông phía sau

  • Hỗ trợ giữ làn đường

  • Cần gạt nước cảm biến mưa

Các tính năng hỗ trợ người lái có sẵn:

  • Hỗ trợ đèn pha

Kích thước và trọng lượng của dòng xe Volkswagen Passat 

VW Passat dài khoảng 16,1 feet. Trọng lượng lề đường của nó dao động từ 3.369 pound và tổng trọng lượng xe là 4.475 pound.

Độ an toàn và các thiết bị của xe Volkswagen Passat

Passat có hai phiên bản - Comfortline và Highline. Biến thể thứ hai có thêm cản cùng màu thân xe với đường viền mạ crom, bánh xe hợp kim R17 (bộ 5 chiếc), cửa sổ trời chỉnh điện, núm điều chỉnh gương chiếu hậu bên ngoài có đèn chiếu sáng và công tắc cửa sổ chỉnh điện, đồng thời các tấm chống xước bằng thép không gỉ trên bậc cửa trước và sau. Highline cũng cung cấp màn hình đa chức năng màu, điều khiển bằng giọng nói, camera quan sát phía sau 360 độ, kiểm soát khung gầm thích ứng (DCC) và hỗ trợ đỗ xe.

Trong khi tất cả các tính năng an toàn vẫn là tiêu chuẩn, Passat được trang bị 9 túi khí, kiểm soát ổn định điện tử (ESC) với ABS, ASR và EDL, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và chức năng giữ tự động. Xe còn được trang bị điều hòa 3 vùng, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng với 8 loa, kết nối aux-in/USB/Bluetooth, chức năng mát-xa cho ghế lái, nút mở cốp 'Easy open' (vẫy chân dưới cản), hệ thống giám sát áp suất lốp và đỗ xe rảnh tay. 

Động cơ, hiệu suất và chất lượng phanh của dòng xe Volkswagen Passat

Dưới mui xe dài đó là động cơ turbo-diesel 2.0 lít của VW có mô-men xoắn 177bhp/350Nm được đặt trên đường băng thông qua hộp số DSG sáu cấp. Lái Passat luôn là một trải nghiệm thú vị. Ngay cả kích thước của chiếc xe cũng không làm bạn sợ hãi nhờ khả năng hiển thị tổng thể tốt. Điều cũng làm cho Passat trở thành một người biểu diễn là hộp số DSG chuyển số nhanh được trang bị sáu bánh răng trải đều trên dải công suất một cách thông minh và điều này có thể được nhìn thấy khi tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 9,03 giây. Hệ thống dường như luôn tìm thấy thiết bị phù hợp vào đúng thời điểm trong tích tắc và bạn hầu như không bao giờ phải yêu cầu thêm. Ngay cả các bài kiểm tra khả năng lái xe cực kỳ quan trọng ở tốc độ 20-80 km/h và 40-100 km/h cũng được thực hiện nhanh chóng trong 5,24 giây và 6,94 giây.

xe Volkswagen Passat

Lái xe Volkswagen Passat luôn là một trải nghiệm thú vị

Để có nhiều vòng quay hơn, bạn chỉ cần kích hoạt chế độ 'Thể thao' để nó chạy tới 5000 vòng / phút trước khi sang số và chúng tôi cũng nhận thấy rằng hộp số không giữ bất kỳ số nào ở vạch đỏ ở bất kỳ chế độ nào. Điều này đưa chúng ta đến các chế độ được cung cấp- Sinh thái, Tiện nghi, Bình thường, Thể thao và Cá nhân. Các chế độ này thay đổi đặc tính của cài đặt hộp số, hệ thống lái và hệ thống treo. Đúng như bạn mong đợi, Thể thao là chế độ bạn nên chọn khi hiệu suất là tất cả những gì bạn đang để mắt tới. Hộp số luôn giữ số thấp hơn để mang đến cho bạn phản ứng tức thì ngay khi nhấn chân ga. 

Những gì Eco mang đến là phản ứng tắt tiếng từ động cơ. Ngay khi bạn rời khỏi bàn đạp ga, vòng tua máy giảm xuống 1000 vòng / phút và bánh xe tự do. Mặc dù các phản hồi ở chế độ tiện nghi tương tự như ở chế độ sinh thái, nhưng động cơ không chạy chậm lại và số vòng quay được giữ ở mức 1300 vòng/phút khi một người nhả ga. Mặt khác, mặc dù chế độ Bình thường được định cấu hình để mang lại phản hồi tốt hơn một chút so với cả sinh thái và tiện nghi, nhưng chính chế độ cá nhân sử dụng. Bạn có thể kết hợp và kết hợp các chế độ để có được thiết lập phù hợp cho hệ thống treo, hệ thống lái và phản ứng của động cơ. 

So sánh sự khác biệt của 2 dòng Volkswagen Passat 2021 với 2023

Passat 2023 đánh dấu năm mẫu cuối cùng của chiếc Volkswagen này. Đối với năm 2023, phiên bản S cơ sở trước đây đã bị ngừng sản xuất, với phiên bản SE hiện là mẫu cơ sở. VW cũng cung cấp phiên bản Limited Edition, với chỉ 1.973 mẫu xe này được sản xuất.

Sự thay đổi của dòng xe Volkswagen Passat qua các năm: 

  • 2023: Năm mẫu cuối cùng; S cắt ngừng; Phiên bản giới hạn tham gia dòng sản phẩm trang trí

  • 2021: Vô lăng bọc da và kiểm soát hành trình thích ứng được thêm vào danh sách tính năng tiêu chuẩn; Cắt SEL đã ngừng

  • 2020: Kiểu dáng nội thất và ngoại thất được làm mới, tăng mô-men xoắn động cơ và cải tiến một số tính năng

  • 2019: Dòng sản phẩm trang bị đơn giản hóa và động cơ V6 ngừng hoạt động

  • 2018: Bổ sung động cơ cơ bản turbo-bốn và mẫu Passat GT tham gia dòng sản phẩm

Xe Volkswagen Passat so với các đối thủ 

Xe Volkswagen Passat so với Volkswagen Jetta

Những người mua sắm không cần thêm không gian mà Passat cung cấp có thể sẽ thích Volkswagen Jetta hơn. Bạn có thể tăng cường mua phiên bản Jetta SEL và trang bị thêm các tính năng – bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch và cụm công cụ kỹ thuật số 10,25 inch – không có trên Passat trong khi chi tiêu ít tiền hơn so với Passat cơ sở. Ngoài ra, Jetta GLI định hướng hiệu suất có động cơ sống động hơn.

Tham khảo một số dòng xe nổi tiếng của Volkswagen:

Mẫu xe Volkswagen Touareg

Giá bán xe Volkswagen Tiguan

Dòng xe Volkswagen

Xe Volkswagen Passat so với Honda Accord

Honda Accord là một chiếc xe hạng trung được xếp hạng hàng đầu có giá tốt hơn Passat trên thực tế ở mọi khía cạnh. Accord có hai động cơ mạnh mẽ mà bạn có thể chọn, một chuyến đi thể thao và thoải mái, và mức tiết kiệm xăng tuyệt vời. Bên trong, Honda tự hào có một trong những nội thất đẹp nhất trong phân khúc, màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn (Passat đi kèm với màn hình cảm ứng 6,3 inch), cùng nhiều không gian cho hành khách và hàng hóa hơn. Thêm vào đó, nó có giá cơ sở thấp hơn so với Passat. 

xe Volkswagen Passat

Đây được đánh giá là dòng xe gia đình giá tốt  trên thị trường hiện nay

Trên đây là tất cả các thông tin bạn cần biết về dòng xe Volkswagen Passat này. Đây được đánh giá là dòng xe gia đình giá tốt trên thị trường hiện nay với thiết kế hiện đại, sang trọng. Để biết thêm các thông tin khác về về dòng xe này mời bạn tham khảo website xesang.com.vn. Đây là trang web chuyên cung cấp các thông tin chính xác và mới nhất về các dòng xe.