Đứng trước bối cảnh nhiều hãng xe liên tục cho ra mắt các dòng sản phẩm gầm cao, máy thoáng thì hãng Bentley cũng đã có bước đi táo bạo của mình. Đó chính là tạo ra chiếc xe SUV phiên bản siêu sang lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Năm 2015, xe Bentley Bentayga ra đời với phiên bản sử dụng động cơ W12. Chi 3 năm sau thì Bentley Bentayga dã có phiên bản trang bị động cơ V8. Chính nhờ điều này đã giúp cho các đại gia ở Đông Nam Á được thở phào nhẹ nhõm trước mức đánh thuế tới trên 150% với động cơ W12.

Chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga V8 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam vào tháng 5/2019. Chiếc xe đó còn thuộc phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập hãng xe siêu sang đến từ Anh Quốc. Hiện nay, số lượng dòng xe Bentley Bentayga V8 ở nước ta có thể có hơn 10 chiếc.

xe Bentley Bentayga

Bentley Bentayga V8 đã có mặt ở thị trường Việt Nam

Cập nhật giá xe Bentley Bentayga V8 ở Việt Nam

Theo các thông tin thì giá xe Bentley Bentayga mới nhất ở nước ta theo diện chính hãng dành cho Bentayga V8 dự kiến là không dưới 12 tỷ đồng. Ước tính là các đại gia Việt phải bỏ tới số tiền không dưới 13,8 tỷ đồng để có thể hoàn tất việc mua xe, cũng như là để đăng ký biển số cho xe Bentley Bentayga V8.

Căn cứ vào bảng tính giá lệ phí trước bạ của Bentley Bentayga mới nhất sẽ có 3 mức khác nhau. Đó là 3 mức tính dành cho phiên bản sử dụng động cơ V8. Theo đó thì mức tính thấp nhất là Bentley Bentayga V8 của bản 5 chỗ. Sau đó là đến bản 4 chỗ và mức tính cao nhất đó chính là V8 bản 7 chỗ.

Bảng giá xe Bentley Bentayga 2023 V8 mới nhất được cập nhật gồm:

Phiên bản xe 

Giá LPTB

Lăn bánh tạm tính

Hà Nội

Sài Gòn

Tỉnh thành khác

Bentayga V8 (5 chỗ)

12.090.000.000

13.563.180.700

13.321.380.700

13.302.380.700

Bentayga V8 (4 chỗ)

15.800.000.000

17.718.380.700

17.402.380.700

17.383.380.700

Bentayga V8 (7 chỗ)

16.100.000.000

18.054.380.700

17.732.380.700

17.713.380.700

 

Xe Bentley Bentayga V8 có chương trình khuyến mãi gì?

Vì có mức giá cao trên hơn chục tỷ nên Bentley Bentayga V8 thường không có chương trình giảm giá hay khuyến mãi. Tuy nhiên, đại lý Bentley có thể sẽ áp dụng những chính sách tặng quà giá trị để tri ân khách hàng của mình. Với những khách hàng quan tâm đến điều này có thể liên hệ trực tiếp với các nhà phân phối trên toàn quốc.

Có thể mua xe Bentley Bentayga V8 trả góp không?

Với dòng xe siêu sang như thế này thì thường là khách hàng không bao giờ tính tới phương án trả góp. Nếu thực sự có nhu cầu thì khách hàng có thể tham khảo các chương trình hỗ trợ của các ngân hàng với mức lãi suất khá cạnh tranh.

Giá Xe Bentley Bentayga V8 so sánh trong phân khúc

Trong phân khúc SUV siêu sang thì ngoài cái tên Bentley Bentayga ra chúng ta có thể liệt kê thêm một vài cái tên đình đám như Rolls-Royce Cullinan, Porsche Cayenne hay Lamborghini Urus. Tuy nhiên, nếu để so sánh về giá thì sẽ có một sự chênh lệch khá lớn. Thường khi các đại gia quyết định mua xe sẽ không lựa chọn tiêu chí này. Bởi các khách hàng chọn mua xe ở phân khúc siêu sang chỉ vì muốn thỏa mãn sự yêu thích và đam mê của bản thân.

Với mức giá dao động từ 12 – 16 tỷ đồng thì Bentley Bentayga V8 được đánh giá là rẻ hơn Lamborghini Urus khi có giá khoảng 23 tỷ đồng. Còn giá của xe Rolls-Royce Cullinan đang ở mức khoảng 32,382 tỷ đồng. Phiên bản thấp nhất của Bentley Bentayga V8 hiện ngang ngửa với mức giá bản cao nhất của Porsche Cayenne là Turbo GT Coupe (12,25 tỷ đồng).

xe Bentley Bentayga

Giá bán của Bentley Bentayga khá cao

Đánh giá tổng quan về xe Bentley Bentayga V8

Bảng thông số kỹ thuật

Hạng mục

Bentley Bentayga V8

Kích thước tổng thể (mm)

5.125 x 2.222 x 1.728

Chiều dài cơ sở (mm)

2.995

Trọng lượng (kg)

2.395

Bán kính quay đầu (m)

12

Khoảng sáng gầm (mm)

Đang cập nhật

Phanh trước - sau

Đĩa/ Đĩa

Hệ thống lái

Trợ lực điện

Kích thước lốp trước - sau

275/50

La-zăng (inch)

19 - 23 inch

 

Là mẫu SUV hạng sang nên kích thước của xe Bentley Bentayga V8 tiêu chuẩn với 5 chỗ ngồi nên xe có kích thước cũng khá đặc biệt. Chiều dài của xe là 5.125mm, chiều rộng là 2.222mm, chiều cao là 1.728mm và chiều dài cơ sở đạt mức 2.995mm. Các thông số này lớn hơn hẳn so với Lamborghini Urus (chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 5.113 x 2.017 x 1.638mm). So với Porsche Cayenne Turbo GT coupe là 4.926 x 1.983 x 1.673mm. Nhưng xe lại có kích thước nhỏ hơn khá đáng kể so với Cullinan với kích thước 5.341 x 2.000 x 1.835mm.

Hãng còn trang bị cho Bentley Bentayga V8 bộ phanh carbon – gốm có kích thước lớn nhất trên thế giới. Theo số liệu cung cấp thì Bentayga V8 đã sử dụng đĩa phanh trước lớn nhất có đường kính tới 440mm. Đây là đường kính đĩa phanh đằng trước lớn nhất trong làng xe thương mại. Đồng thời, cũng là đĩa phanh lớn nhất mà hãng Bentley đã từng sản xuất từ trước đến nay.

Trong khi đó, bánh sau của Bentayga V8 đi kèm cùng phanh đĩa 370mm. Vào tháng 112/2017 hãng siêu xe Ý là Lamborghini đã tuyên bố Urus là mẫu xe thương mại có phanh đĩa lớn nhất trên thế giới. Chiếc phanh đĩa này có đường kính 439mm ở trước và 368mm ở sau.

xe Bentley Bentayga

Bentley Bentayga có phanh đĩa lớn nhất do hãng Bentley sản xuất

Thiết kế ngoại thất

Hạng mục

Bentley Bentayga V8

Đèn chiếu gần

LED

Đèn chiều xa

LED

Đèn LED ban ngày

Đèn pha tự động

Đèn sương mù

LED

Cụm đèn sau

LED

Gương gập điện

Gương chỉnh điện

Sấy gương

Gương tích hợp xi nhan

Gạt mưa phía sau

Gạt mưa tự động

Đóng mở cốp điện

Mở cốp rảnh tay

Cửa hít

Ăng ten

Vây cá

Tay nắm cửa

Đồng màu thân xe

Ống xả

Kép

 

Thiết kế của Bentley Bentayga phiên bản V8 có kiểu dáng chung giống như Bentley Bentayga W12. Nhưng là W12 mà được ra mắt vào năm 2015. Tuy nhiên, hãng xe siêu sang của Anh Quốc đã tạo ra một chi tiết khá khác biệt cho cả hai mẫu xe. Chính điều này khiến cho các khách hàng dễ dàng nhận thấy.

Chi tiết khác biệt này không đến từ lưới tản nhiệt, hốc gió xe hay đèn hậu, đèn pha mà đến từ ống xả kép ở phía sau xe. Nếu là người hâm mộ của hãng xe Bentley chắc hẳn bạn đã thấy sự khác biệt lớn nhất giữa Bentley bản W12 và V8 đó chính là ở “khẩu pháo”.

Ống xả trên của Bentley Bentayga V8 được thiết kế không phải là hình Oval như trên Bentley Bentayga W12. Mặc dù là một chi tiết nhỏ nhưng điều đó giúp cho người yêu xe nhận biết được sự khác biệt giữa hai phiên bản của Bentley Bentayga.

Ngoài những ống xả và bộ mâm trứ danh thì xe Bentley Bentayga V8 còn có thiết kế giống hệt Bentley Bentayga W12. Mẫu xe trở nên thu hút nhờ những đường cong khá gợi cảm. Ngoài ra, xe còn có đèn pha LED hình tròn và hệ thống rửa đèn pha tự động. Phần cản va trước còn có thêm tấm chắn màu bạc. Hốc gió được chia thành 3 vùng riêng biệt với lưới cản nhiệt Crom thiết kế hơi ngả về sau.

xe Bentley Bentayga

Xe có thiết kế ngoại thất đầy ấn tượng

So với phiên bản “song sinh” Bentley Bentayga W12 thì phiên bản V8 nhẹ hơn khoảng 45kg. So sánh chi tiết thì trọng lượng của Bentley Bentayga phiên bản V8 là 2.395kg. Trọng lượng này gấp 2,5 lần so với Lotus Elise - dòng xe thể thao được gọi tiếng là “đồng hương”.

Một số chiếc Bentley Bentayga V8 về đến Việt Nam thuộc phiên bản kỷ niệm 100 năm của hãng. Vì thế mà trên nắp capo có logo và phần cửa khoang hành lý được thiết kế cột mốc thời gian đáng nhớ là 1919 – 2019. Chìa khóa xe có viền vàng Century Gold và hình logo chữ B ở phía trước đầu xe, đuôi xe và chụp mâm có viền vàng Century Gold.

Xe Bentley Bentayga V8 có màu sơn như thế nào?

Các dòng xe của hãng Bentley không có giới hạn màu sơn. Ngoài hàng trăm màu sơn tiêu chuẩn và tùy chọn do hãng Bentley đưa ra thì khách hàng còn có thể tự suy nghĩ và đặt hàng màu sơn. Điều này khiến chiếc xe có màu sơn theo đúng phong cách cũng như thể hiện đặc trưng tên của riêng mình.

Trong số những chiếc xe siêu sang Bentley Bentayga phiên bản V8 về Việt Nam thì có không ít xe mang màu sơn tùy chọn cá nhân hóa. Màu sơn đỏ Cricket Ball được tạo ra từ bộ phận Mulliner bắt nguồn từ màu da của quả bóng chày. Còn chiếc Bentley Bentayga V8 của doanh nhân quận 12 nước ta thì có hai tông màu sơn đặc trưng của hãng Bentley. Bentley Bentayga V8 màu xanh British Racing Gren cùng với các chiếc xe khác mang 2 tông màu.

xe Bentley Bentayga

Bentley Bentayga không giới hạn màu sơn

Thiết kế nội thất

Hạng mục

Bentley Bentayga V8

Vô lăng bọc da

Kiểu dáng vô lăng

3 chấu

Nút bấm trên vô lăng

Có tích hợp

Điều chỉnh vô lăng

Chế độ chỉnh điện

Bảng đồng hồ

Kỹ thuật số

Lẫy chuyển số

Chất liệu ghế

Da cao cấp

Số chỗ ngồi

4/ 5/ 7

Điều chỉnh ghế lái

Chỉnh điện

Ghế hành khách ở phía trước

Chỉnh điện

Hàng ghế sau

Chỉnh điện

 

Bước vào bên trong của xe Bentley Bentayga V8 khách hàng sẽ được chào đón bằng một không gian nội thất đẳng cấp và hiện đại. Bao phủ trong không gian đó là những chất liệu cao cấp bọc da, ốp gỗ cùng bộ phụ kiện làm bằng sợi carbon. Bên cạnh đó còn là những tùy chọn đã có sẵn từ Bentley Bentayga.

Phiên bản V8 có 3 tùy chọn ghế. Tùy chọn 1 đó là 4 chỗ ngồi với thiết kế hàng ghế sau dạng thương gia. Tùy chọn 2 là bản 5 chỗ ngồi và tùy chọn 3 là phiên bản V8 với 7 chỗ ngồi. Tại Việt Nam, đa phần Xe Bentley Bentayga V8 đều có 4 và 5 ghế ngồi.

Ở nước ta tuy có nhiều chiếc SUV Bentayga phiên bản V8 đang lăn bánh nhưng rất ít chiếc có tùy chọn cá nhân hóa. Chỉ riêng có chiếc màu sơn đỏ Cricket Ball là có tùy chọn cá nhân hóa. Tùy chọn này ở bên trong khoang lái với nội thất được phối màu da Damson, được kết hợp giữa tông tím và tông đen rất ấn tượng.

Phía bên trong của khoang lái Bentley Bentayga V8 nổi bật với tông màu tím tuyệt đẹp. Đi kèm với đó là nhiều chi tiết làm bằng kim loại sáng bóng. Ngoài ra, các chi tiết còn được ốp bằng gỗ Veneer Walnut màu nâu cánh gián vân đen. Cái tên Mulliner xuất hiện bên trong nhằm tạo điểm nhấn cho xe.

xe Bentley Bentayga

Khoang lái nổi bật với tông màu tím đẹp mắt

Tiện nghi của xe

Hạng mục

Bentley Bentayga V8

Chìa khóa thông minh

Khởi động nút bấm

Khởi động từ xa

Không

Hệ thống điều hòa

Tự động

Hệ thống lọc khí

Cửa sổ trời

Cửa gió hàng ghế sau

Sấy hàng ghế trước

Sấy hàng ghế sau

Làm mát hàng ghế trước

Làm mát hàng ghế sau

Nhớ vị trí ghế lái

Chức năng mát-xa

Màn hình giải trí

10.9 inch

Hệ thống âm thanh

10 loa

Cổng kết nối AUX

Cổng kết nối Bluetooth

Cổng kết nối USB

Đàm thoại rảnh tay

Kết nối Android Auto/Apple CarPlay

Cửa sổ điều chỉnh điện lên xuống 1 chạm chống kẹt

Tất cả các cửa

Rèm che nắng cửa sau

Rèm che nắng kính sau

Cổng sạc

Sạc không dây

Phanh tay tự động

Kính cách âm 2 lớp

Tựa tay hàng ghế sau

 

Có thể nói, xe Bentley Bentayga V8 hội tủ đầy đủ những tính năng cao cấp, tiện nghi mà các ông chủ đại gia tìm kiếm trên chiếc xe của mình. Xe cung cấp một danh sách dài những công nghệ hiện đại để khách hàng được trải nghiệm. Có thể kể ra một vài trang bị nổi bật như hệ thống điều hòa tự động, các ghế ngồi có khả năng làm mát/sưởi. Bên cạnh đó còn có màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10.9 inch và đi kèm là hệ thống âm thanh 10 loa cao cấp.

xe Bentley Bentayga

Bentley Bentayga hội tụ đầy đủ những tính năng cao cấp

Động cơ xe

Hạng mục

Bentley Bentayga V8

Kiểu dáng động cơ

V8, 4.0L

Số xi lanh

8

Công nghệ động cơ

Twin-Turbo

Loại nhiên liệu

Xăng

Công suất cực đại (Hp/rpm)

542/ 6.000

Momen xoắn cực đại (Nm/rpm)

770/ 2.000 - 4.500

Hộp số

8 cấp

Hệ truyền động

AWD

Đa chế độ lái

Chế độ chạy địa hình

Không

Tiêu chuẩn khí thải

EURO 6

Tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km)

17,9

Tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km)

10,3

Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (L/100km)

14,5

 

Sự khác biệt lớn nhất của Bentley Bentayga V8 và W12 đó chính là ở phần động cơ xe. Cụ thể, những chiếc Bentley Bentayga được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép. Xe sản sinh ra công suất cực đại là 542 mã lực, có mô-men xoắn cực đại ở mức 770 Nm. “Trái tim” này đã giúp cho xe có thể tăng tốc một cách nhanh chóng. Từ vị trí xuất phát lên tới 100km/h chỉ mất khoảng 4,5 giây trước khi xe đạt tới vận tốc tối đa là 289km/h.

Khối động cơ W12, dung tích 6.0 lít, tăng áp kép nên cho phép tạo ra công suất tối đa lên tới 600 mã lực, có mô-men xoắn cực đại là 900 Nm. So sánh các thông số trên Bentley Bentayga V8 đều được kém xa xe Bentley Bentayga W12. Vì thế mà mức giá bán của V8 được đánh giá hợp lý hơn rất nhiều.

xe Bentley Bentayga

Động cơ xe giúp sản sinh công suất cực đại một cách nhanh chóng

Hệ thống an toàn

Hạng mục

Bentley Bentayga V8

Chống bó cứng phanh

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Phân phối lực phanh điện tử

Khởi hành ngang dốc

Cân bằng điện tử

Hỗ trợ đổ đèo

Không

Cảnh báo lệch làn đường

Hệ thống điều khiển hành trình

Cảnh báo điểm mù

Cảnh báo về áp suất lốp

Hỗ trợ an toàn tiền va chạm

Hỗ trợ người lái đỗ xe

Cảm biến trước

Cảm biến sau

Camera 360 độ

Camera lùi

Hệ thống nhắc thắt dây an toàn

Túi khí

 

Theo các thông tin được biết thì chiếc xe Bentley Bentayga V8 chính hãng thứ 2 có mặt ở Việt Nam ngoài màu sơn đỏ Cricket Ball độc đáo và nội thất màu tím thì chủ nhân của xe còn đặc riêng các trang bị an toàn. Đó là gói kỹ thuật dành cho đô thị City Specification với các hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hệ thống nhận biết tín hiệu giao thông, gương chiếu hậu tự động chống chói. Bên cạnh đó, xe còn có trang bị camera trước, cảnh báo đỗ xe lùi và hệ thống cảnh báo người đi đường.

xe Bentley Bentayga

Hệ thống an toàn của xe được đánh giá là cao cấp, hiện đại

Một số đánh giá chung về xe Bentley Bentayga V8

Ưu điểm

  • Bentley Bentayga được đánh giá là một chiếc xe sang nhưng thân thiện hơn với môi trường.

  • Phiên bản W12 có mức giá rẻ.

  • Xe có động cơ V8 và dung tích 4.0 L nên hưởng mức thuế tốt hơn so với W12 khi ở Việt Nam.

Nhược điểm

  • Có hơn 6.000 chiếc Bentayga bị lỗi và dễ bị cháy nổ.

Những câu hỏi về xe Bentley Bentayga V8

Xe có mấy phiên bản?

Hiện nay, Bentley Bentayga đã cho ra mắt 3 phiên bản đó chính là 4 chỗ, 5 chỗ và 7 chỗ.

Xe Bentley Bentayga V8 có giá lăn bánh là bao nhiêu?

Giá xe Bentley Bentayga 2023 lăn bánh dao động trong khoảng từ 13.312.380.700 đến 18.054380.700 VNĐ.

Xe có mấy màu?

Với dòng xe này khách hàng có thể tự do lựa chọn màu sơn theo đúng ý thích cá nhân. Đây là điều gây ấn tượng và thu hút nhiều khách hàng khi quyết định mua xe.

Kích thước của xe như thế nào?

Hiện xe có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5.140 x 2.224 x 1.724mm.

xe Bentley Bentayga

Bentley Bentayga có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn

Qua bài viết trên hy vọng các độc giả yêu thích dòng xe sang sẽ có được cái nhìn rõ hơn về xe Bentley Bentayga. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về loại xe này thì hãy nhấc máy và gọi ngay đến số Hotline 0903.863.589 hoặc truy cập vào website: https://xesang.com.vn/.

Tham khảo thêm một số dòng xe nổi tiếng của Mitsubishi:

Thông tin mới về xe Mitsubishi XFC

Xe Mitsubishi

Cập nhật giá xe Mitsubishi Xpander