Vào tháng 1 năm 2011, xe Audi A6 ra mắt lần đầu tiên tại Detroit Auto Show. Ra mắt khách hàng Việt Nam tại Hanoi Auto Expo cùng năm, Audi A6 nhanh chóng trở thành đối thủ của Mercedes E-Class và BMW 5 Series. Ngoài ra, giá xe Audi A6 cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Thông tin kỹ thuật về dòng xe Audi A6 trên thị trường

 

Kiểu xe Audi A6

Sedan

Kích thước tổng thể DxRxC của Audi A6 (mm)

4.941 x 2.110 x 1.457

Chiều dài cơ sở của Audi A6 (mm)

2.932

Trọng lượng của dòng xe (kg)

1.715

Hệ thống phanh trước/sau của dòng xe

Đĩa

Dung tích bình nhiên liệu của xe (cc)

63

73

Cỡ lốp của Audi A6

225/55R18

La-zăng của A6

Thiết kế đa chấu 18 inch

xe Audi A6

 

Thông tin kỹ thuật của dòng xe Audi A6 hàng đầu thị trường

Thông tin về giá thành của dòng xe Audi A6

Giá Audi A6 mới nhất đã trải qua những cải tiến hiện đại đáng kể để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao tính thẩm mỹ trong thời gian gần đây. Hiện tại, A6 được bán với một phiên bản duy nhất tại Việt Nam với giá 2,7 tỷ đồng, đây là giá niêm yết nói chung của dòng xe.

Những khuyến mãi mới nhất từ dòng xe Audi A6

Audi vẫn chưa công bố kế hoạch ưu đãi cho bảng giá xe Audi A6 2023 trong tháng này. Tuy nhiên, các đại lý có thể áp dụng các chính sách bảo trì của riêng họ. Để biết thêm thông tin chi tiết về thông tin khuyến mại và bảng giá xe Audi A6, độc giả có thể liên hệ trực tiếp các đại lý trên toàn quốc.

Thông tin về việc mua Audi A6 trả góp uy tín trên thị trường

Khách hàng có nhu cầu mua xe Audi A6 trả góp có thể tham khảo các gói hỗ trợ tài chính của hãng hoặc đại lý với nhiều ưu đãi hấp dẫn và lãi suất cạnh tranh. Các ngân hàng lớn ở Việt Nam cũng cung cấp các khoản vay lên đến tám năm.

xe Audi A6

Thông tin về việc mua Audi A6 trả góp trên thị trường

So sánh về giá thành của dòng xe Audi A6 ấn tượng với những chiếc xe cùng phân khúc

Audi A6 hiện đang cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz E-Class và BMW 5 Series trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung tại Việt Nam. Giá xe Audi A6 khoảng 2,69 tỷ đồng, đắt hơn phiên bản E180 (2,05 tỷ đồng), bản E200 Premium (2,31 tỷ đồng) và Mercedes E300 AMG (2,95 tỷ đồng).

So với BMW 530i (2,729 tỷ đồng), giá bán của Audi A6 giúp nó trở thành sự lựa chọn kinh tế hơn. Trong khi đó, phiên bản BMW 520i có giá chỉ 1,999 tỷ đồng, rẻ hơn nhiều so với A6.

Những đánh giá tổng quan về dòng xe: Nội ngoại thất, động cơ, vận hành

Kích thước của Audi A6 2023 mới lần lượt là dài, rộng, cao lần lượt là 4.941 x 2.110 x 1.457 mm. Kích thước thân xe của Audi A6 đã tăng lên đáng kể, vẻ ngoài thanh lịch và phong cách hơn, nội thất tiện nghi và rộng rãi hơn.

Đánh giá thiết kế ngoại thất của Audi A6 

Thiết kế của Audi A6 toát lên vẻ lịch lãm, sang trọng và trẻ trung. Ở phía trước, nổi bật là cụm đèn pha được thiết kế lại, sử dụng công nghệ LED, tích hợp đèn pha độ phân giải cao, điều chỉnh tự động và cảm biến gạt mưa. Trong khi đó, lưới tản nhiệt hình lục giác đồ sộ vẫn không thay đổi, hoàn thiện với các điểm nhấn mạ crôm tuyệt đẹp theo phong cách của Prologue concept.

Ở phía sau, người xem ngay lập tức bị thu hút bởi đèn hậu LED hiệu ứng nhấp nháy, các tấm mạ crôm trên cửa sau và ống xả đôi hình thang. Những điều này cũng góp phần vào sức khỏe tổng thể và vẻ ngoài thể thao.

xe Audi A6

Đánh giá về thiết kế ngoại thất của Audi A6

Màu sắc của dòng xe Audi A6

Audi A6 có tới 15 màu sơn bóng hoặc ánh kim để lựa chọn, bao gồm Đen bóng, Bee Carat, màu sắc Trắng Ibis, hoặc Xanh nước biển, Bạc Floret, Trắng Glacier, Đen huyền thoại, Đỏ Tango, Xám Vesuvius, Xám tro. . Ngoài ra, Audi A6 còn có gói đồ thể thao S line, tùy chọn nội thất da và mâm xe kích thước 18-21 inch tùy chọn. 

Đặc điểm thiết kế nội thất của Audi A6 có gì ấn tượng?

Nhìn chung, không gian nội thất của Audi A6 rất giống với những người anh em của nó là A7 và A8 nhưng xe đã được tối ưu hóa để tiết giảm tối đa nhiều chi tiết. Vô lăng sử dụng kiểu 4 chấu thể thao, tích hợp nhiều nút điều chỉnh tiện ích, phía sau được trang bị bảng báo hiệu đồng hồ kỹ thuật số màn hình lớn thuận tiện cho việc quan sát thông số.

Toàn bộ ghế ngồi trên A6 được bọc da kết hợp với các chi tiết mạ crom và ốp gỗ tạo vẻ sang trọng. Ghế lái chỉnh điện đa hướng, bơm hơi tựa lưng và có chức năng nhớ vị trí, tỉ lệ gập hàng ghế sau là 40:20:40.

Tiện nghi của dòng sedan Audi A6

Audi A6 sở hữu màn hình thông tin giải trí 8,8 inch trên và 8,6 inch dưới và được trang bị nhiều tính năng hiện đại như điều hòa nhiệt độ, nhập văn bản, dàn âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 10 loa. Hệ thống âm thanh, hệ thống MMI, chức năng stop-and-go, chức năng điều khiển bằng giọng nói, kết nối điện thoại, USB, Bluetooth.

Ngoài ra, Audi A6 còn có thể được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, kính cách âm, ghế mát-xa làm mát, hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập, hệ thống khử mùi trong không khí và tùy chọn nước hoa cao cấp.

xe Audi A6

Đánh giá tiện nghi đặc trưng của Audi A6 hiện nay

Đánh giá động cơ của Audi A6

Audi A6 dành cho thị trường Việt Nam có hai phiên bản hai loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít kết hợp với hộp số tự động 7 cấp với hệ dẫn động xích BAS sản sinh công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, tích hợp công nghệ hybrid nhẹ và hệ thống khởi động. Tốc độ tối đa của hộp số tự động 7 cấp S tronic kết hợp với động cơ TFSI là 250km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 5,1 giây.

Thứ hai là loại 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 245 mã lực từ 5.000 đến 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 370 Nm từ 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Nó kết hợp hệ dẫn động cầu trước với hộp số tự động 7 cấp.

Hệ thống hybrid nhẹ cũng cung cấp năng lượng bù. Điều này cho phép động cơ đốt trong ngắt một phần xi lanh khi xe đang chuyển động, tạm thời ngắt động cơ và cho phép xe đi qua khí thải để khởi động ngay lập tức. Mặc dù không tốt bằng hệ thống hybrid, nhưng đó là một trong những lý do tại sao nó được đánh giá là xuất sắc về môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.

Ở Audi A6 2023, động cơ tăng áp V6 kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ giúp tối ưu hóa hơn nữa khả năng vận hành của xe và mang đến cảm giác lái mượt mà, thoải mái, đáp ứng các tiêu chuẩn của Audi A6.

Các hệ thống an toàn giàu tính tân tiến của Audi A6

Hệ thống an toàn của Audi A6 2023 được đánh giá cao với những tính năng hiện đại như kiểm soát cân bằng điện tử, cảnh báo giới hạn tốc độ, cảnh báo chuyển làn đường, túi khí trước và bên hông. Có âm thanh và camera lùi phía trước hai ghế trước. tín hiệu, hình ảnh tương tự ảo.

xe Audi A6

Đánh giá động cơ và hệ thống an toàn của Audi A6 

Những đánh giá về ưu điểm của Audi A6

Ưu và nhược điểm của Audi A6 bắt đầu từ việc nó có động cơ năng động và nhiều công nghệ hiện đại làm hài lòng hầu hết khách hàng. Thiết kế bên ngoài không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm nhưng các chi tiết sắc sảo không bao giờ gây nhàm chán. Phong cách nội thất của A6 vẫn ở mức cao nhất trong phân khúc.

Động cơ mạnh mẽ đến hoàn hảo của Audi A6

Trái tim của Audi A6 là khối động cơ V6 TFSI tăng áp, sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Vì sức mạnh của động cơ, nhiều tài xế lầm tưởng họ đang lái một chiếc V8 khác. Trong thử nghiệm, khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ mất 5,1 giây.

Audi A6 có hệ thống hybrid nhẹ hoàn toàn mới trong giới xe hiện nay. Ngoài hệ thống dừng/khởi động tự động tiêu chuẩn, công nghệ này có thể giúp chiếc xe của bạn tiết kiệm rất nhiều nhiên liệu. EPA không công bố mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng nhiều chuyên gia ước tính mức "nước uống" trung bình của xe là 7,1L/100km. Đồng thời, chỉ số giới hạn trên của phiên bản thường là 8,4L/100km.

xe Audi A6

Những ưu điểm nổi bật giúp Audi A6 trở nên ấn tượng hơn

Khả năng điều khiển chính xác 

Ngồi vào vô lăng của Audi A6 mới, người lái sẽ ấn tượng bởi khả năng xử lý cực kỳ chính xác và đáng tin cậy. Nó chắc chắn thể thao hơn so với chiếc sedan hạng trung phổ biến. Hệ thống treo 4 bánh toàn thời gian độc đáo giúp A6 2019 dễ dàng di chuyển trên đường cao tốc và đường hẹp. A6 có khả năng xử lý tốt hơn, nhưng điều đó không khiến chiếc xe trở nên cứng hơn. Hệ thống treo Hệ thống treo phù hợp với đẳng cấp xe hơi sang trọng được áp dụng.

Nội thất êm ái, rộng rãi Audi A6

Hệ thống ghế trước cao cấp cùng 7 chức năng massage khác nhau giúp hành khách cảm thấy rất thư thái trong suốt hành trình. Hệ thống chiếu sáng nội thất cũng kích thích thị giác và cải thiện sự thoải mái cho người ngồi trong xe. Hệ thống nói trên cho phép hành khách lựa chọn trong tổng số 30 màu đồ họa.

Những nhược điểm còn tồn đọng của Audi A6

Độ bền của dòng xe Audi A6

Audi chưa bao giờ được biết đến với độ tin cậy lâu dài. Xếp hạng độ bền cho Audi A6 2019 vẫn chưa được công bố, nhưng các phiên bản trước nhận được xếp hạng dưới mức trung bình. Chủ sở hữu có thể phải trả một khoản phí bảo trì bổ sung nhỏ sau khi hết thời hạn bảo hành. Vì vậy, về lâu dài, nhiều người kỳ vọng Lexus GS 2019 sẽ đáng tin cậy hơn và ít tốn kém hơn để bảo trì.

xe Audi A6

Đánh giá độ bền của dòng xe Audi A6

Giao diện màn hình cảm ứng của dòng xe còn khá lỗi

Hệ thống thông tin giải trí MMI của Audi đã được ca ngợi về màn hình đồ họa. Tuy nhiên, nhiều người thấy giao diện khá khó hiểu. Bố cục màn hình kép có thể khiến người lái mất tập trung. Màn hình phía dưới hiển thị bảng điều khiển khí hậu là một tính năng không cần thiết đối với nhiều người lái xe. Do đó, hệ thống thông tin giải trí iDrive của BMW thân thiện hơn và tuyệt vời hơn.

Một số câu hỏi phổ biến về Audi A6

Audi A6 có cửa sổ trời không?

Audi A6 2023 không có thiết kế cửa sổ trời ở gói trang bị cơ bản. Cửa sổ trời toàn cảnh chỉ có ở gói cao cấp của Audi. 

So sánh Audi A4 và Audi A6

Audi A4 thuộc phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ và Audi A6 thuộc phân khúc xe hạng sang cỡ trung. Tóm lại, Audi A6 hơn Audi A4 về mọi mặt. Nếu bạn muốn "nâng cấp" từ xe phổ thông hạng D lên xe sang thì Audi A4 đã rất trung bình rồi. Nếu bạn đang ở trong ngân sách mua ô tô, Audi A6 là một lựa chọn tương đối cao cấp.

xe Audi A6

Một số câu hỏi phổ biến về dòng Audi A6

Nên mua BMW 520i hay Audi A6?

BMW 520i và Audi A6 là 2 dòng xe cùng đẳng cấp. Giá xe BMW 520i vào khoảng 2,3 tỷ đồng, bằng với người tiền nhiệm Audi A6. Tuy nhiên, giá của Audi A6 thế hệ mới đã đội lên 2,5 tỷ đồng.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ nhận thấy BMW 520i có kiểu dáng năng động, hiện đại và thể thao tương tự như Audi A6, khác với sự sang trọng hơn một chút của Mercedes-Benz E-Class. Nhưng nếu nghĩ kỹ lại thì BMW 520i rất thể thao từ thiết kế cho đến khả năng vận hành. Audi A6 vẫn mang đậm chất thể thao nhưng chú trọng hơn đến sự hiện đại và phong cách tiện nghi. Vì vậy, người mua có thể chọn mô hình phù hợp dựa trên phong cách và tiêu chuẩn.

So sánh giữa Mercedes-Benz E300 và Audi A6?

So sánh hai mẫu xe Mercedes-Benz E300 và Audi A6, hai phong cách khác nhau. Hướng đi của Mercedes E300 là sự sang trọng thể thao nhưng tinh tế. Audi A6 hiện đại, năng động và tiện nghi. Người mua có thể chọn mẫu phù hợp theo sở thích của mình để có được một sản phẩm hoàn hảo nhất.

Tham khảo thêm một số dòng xe nổi bật của Audi:

Xe Audi Q3

Xe Audi Q2

Xe Audi Q7

Lời kết

Được định vị ở phân khúc xe sang cỡ trung đến cao cấp, xe Audi A6 2023 nổi bật với động cơ mạnh mẽ, nội thất rộng rãi và nhiều chất liệu cao cấp. Ngoài ra, mức giá của Audi A6 cũng rất cạnh tranh, tạo lợi thế "chen chân" giữa hai đối thủ mạnh là Mercedes-Benz và BMW. Mọi thông tin chi tiết về dòng xe này, đừng quên liên hệ với xesang.com.vn để được tư vấn thêm.