Xe Volkswagen Teramont sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào ngày 30/09/2021. Mẫu xe ngay lập tức gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi vẻ ngoài thể thao, mạnh mẽ cùng nhiều tính năng hiện đại. Tại Việt Nam, Volkswagen Teramont thuộc cùng phân khúc SUV 7 chỗ với Toyota Land Cruiser Prado và Ford Explorer. Mọi thông tin chi tiết về dòng xe này, vui lòng đón xem bài viết dưới đây để được giải đáp. 

Những thông tin kỹ thuật về dòng xe Volkswagen Teramont 

Kích thước tổng thể (mm)

5.097 x 1.990 x 1.777

Chiều dài cơ sở của xe  (mm) 

2.978

Trọng lượng xe (kg)

2.060 (không tải)

Khoảng sáng gầm của xe (mm)

235

Hệ thống treo trước - sau của dòng xe

MacPherson và thanh cân bằng/ Độc lập, 4 thanh liên kết, thanh cân bằng

Phanh trước - sau của xe

Đĩa thông gió/ Đĩa thông gió

Hệ thống lái của xe

Trợ lực điện biến thiên theo tốc độ

Kích thước lốp trước - sau của xe

255/50R20 109V

La-zăng của dòng xe (inch)

20 inch

Thể tích khoang hành lý của xe (lít)

583

Thể tích bình nhiên liệu (lít)

74

 

xe Volkswagen Teramont

Những thông tin kỹ thuật về dòng xe Volkswagen Teramont

Thông tin về giá thành hiện tại của Volkswagen Teramont

VW Teramont nhập khẩu về Việt Nam sẽ được bán dưới dạng một phiên bản với mức giá 2,349 tỷ đồng. Đây là mức giá rất hấp dẫn, trở thành sự lựa chọn kinh tế cho khách hàng Việt Nam trong phân khúc này.

Chi tiết khuyến mãi giá xe Volkswagen Teramont 2023

Để biết thêm thông tin về Volkswagen Teramont cũng như các chương trình khuyến mại, ưu đãi của các mẫu xe khác, vui lòng liên hệ đại lý Volkswagen trên toàn quốc. Mỗi đại lý sẽ có một thông tin khuyến mãi riêng để hỗ trợ cho người chơi. 

Mua bảng giá xe Volkswagen Teramont 2022 trả góp: Những chính sách

Nếu bạn muốn mua xe Volkswagen Teramont trả góp, đại lý Volkswagen Sài Gòn có thể cung cấp gói vay đặc biệt lãi suất 0%. Ngoài ra còn có hệ thống ngân hàng hỗ trợ lãi suất từ ​​7,3% đến 9,9%, cho vay lãi suất cao đến 85%. 

So sánh mức giá của xe với các dòng cùng phân khúc khác

Đối thủ trực tiếp của giá xe Volkswagen Teramont mới nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ là Toyota Land Cruiser Prado và Ford Explorer. Teramont phiên bản duy nhất có giá 2,349 tỷ đồng, thấp hơn một chút so với Land Cruiser Prado (2,379 tỷ đồng). Tuy nhiên, so với Ford Explorer có giá bán chỉ 1,999 tỷ đồng, giá của Teramont cao hơn khoảng 400 triệu đồng.

Volkswagen Toulon là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, với cấu hình hiện có rất đáng đồng tiền và đáp ứng đầy đủ khả năng kinh tế của nhiều gia đình.

xe Volkswagen Teramont

So sánh thông tin về giá thành của dòng xe Volkswagen

Tổng quan những thông tin về Volkswagen

Volkswagen Teramont 2023 là phiên bản nâng cấp giữa kỳ hiện đang được bán trên thị trường quốc tế. Kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 5.097 x 1.990 x 1.777 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.060 mm. Với khoảng sáng gầm xe 235 mm, góc vào 20,4 độ và góc thoát 22,3 độ, Volkswagen Teramont đảm bảo khả năng vận hành địa hình thú vị.

Đánh giá thiết kế ngoại thất của dòng xe

Là sự phát triển tiếp theo của mẫu CrossBlue được giới thiệu lần đầu vào năm 2013, Teramont dựa trên DNA thiết kế mới nhất của Volkswagen để tạo ra một diện mạo mới táo bạo cho phân khúc SUV.

Volkswagen Teramont 2023 sánh ngang với các đối thủ với phong cách thiết kế đơn giản, công suất mạnh mẽ và khả năng vận hành tuyệt vời trên nhiều loại địa hình. Không khó để nhận thấy thiết kế của Volkswagen Teramont 2023 rất giống với những “người anh em” trước đó của nó như Tiguan và Touareg từng bán tại Việt Nam.

xe Volkswagen Teramont

Thiết kế ngoại thất của dòng xe Teramont rất ấn tượng

Volkswagen Teramont có thiết kế ngoại thất hầm hố điển hình của một chiếc SUV. Mặt ca-lăng của Volkswagen Teramont bắt mắt nhờ lưới tản nhiệt cỡ lớn loe rộng sang hai bên và bao quanh cụm đèn pha LED.

Họa tiết trên mui xe và thân xe tăng thêm vẻ nam tính và mạnh mẽ cho tổng thể. Ngoài chỉnh điện, gương chiếu hậu của xe còn có chức năng sấy, có thể tự động chỉnh khi lùi.

Nhìn trực diện Volkswagen Teramont 2023 có thể thấy sự đơn giản của hệ thống lưới tản nhiệt với 3 thanh ngang mạ crom bóng bẩy. Đồng thời, logo thương hiệu được đặt chính giữa tạo nên phong cách mặt trước thể thao và sang trọng.

Hệ thống đèn pha/thích ứng IQ.LIGHT LED projector nối liền với lưới tản nhiệt tích hợp 2 thanh định vị ban ngày hình chữ F nằm ngang khiến phần đầu xe rất “khủng”.

Ngoài ra, mui xe được dập nổi 4 sọc để nhấn mạnh vẻ chắc chắn. Mẫu SUV của thương hiệu Đức không đi kèm cản va dài mà tích hợp đèn sương mù, hốc hút gió trước và hai cảm biến góc.

Đánh giá nội thất của dòng xe Volkswagen

Về không gian, Volkswagen Teramont 2023 là bản 7 chỗ được bọc da cao cấp màu nâu sang trọng. Đệm ghế của Volkswagen Teramont 2023 rất mềm và có độ đàn hồi, ghế lái ôm sát người hoàn toàn. Đó là một lợi thế khá lớn cho chiếc SUV đến từ Đức này.

Sự tiện lợi của Volkswagen Toulon còn thể hiện ở cách bố trí không gian linh hoạt phù hợp với người ngồi như ghế lái chỉnh điện 14 hướng, nhớ ghế, ghế phụ 8 hướng tích hợp chức năng sưởi và massage. Mặt khác, Volkswagen Toulon 2023 có diện tích hàng ghế sau tương đối rộng, phù hợp với người có chiều cao khoảng 1,7m. Ưu điểm của mẫu SUV này là hai hàng ghế cuối có thể gập xuống hoàn toàn nếu cần, mang lại không gian linh hoạt.

xe Volkswagen Teramont

Đánh giá thiết kế nội thất của dòng xe mới nhất

Nội thất của Volkswagen Teramont 2023 nổi bật với chất liệu da cao cấp và các chi tiết ốp gỗ. Nhìn chung, thiết kế tổng thể tạo cảm giác khỏe khoắn và thực dụng. Đằng sau vô-lăng 3 chấu hình chữ D tích hợp các nút bấm tiện ích là bảng đồng hồ kỹ thuật số nổi bật với màn hình hiển thị đa thông tin 10 màu kích thước 12,3 inch.

Ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, hàng ghế trước có thể chỉnh điện mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời. Bên cạnh sự rộng rãi, Volkswagen Teramont 2023 có thể tích khoang hành lý lên tới 2.741 lít khi cả hai hàng ghế sau có thể gập phẳng hoàn toàn.

Đánh giá tiện nghi của dòng xe Volkswagen

Volkswagen Teramont có những tiện nghi cơ bản như cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất Ambient light, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch điều khiển bằng cử chỉ, hộc đồ 17 ngăn, bản đồ, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây và dàn âm thanh 6 loa.

Hệ thống âm thanh của Volkswagen Teramont 2023 chỉ được trang bị 6 loa, tuy không phải cao cấp nhưng chất lượng âm thanh vẫn ở mức tốt, âm trầm dày và ấm. Điều này cũng nhờ khả năng cách âm tốt và độ dày của thùng xe.

Điều khiển nhiệt độ tự động có nhiều điều chỉnh tùy chỉnh. Hàng ghế thứ 2 cũng được trang bị cửa gió và có thể điều chỉnh riêng. Hàng ghế sau trang bị 2 cửa gió độc lập dẫn luồng gió mát đến các vị trí khác nhau bên trong xe, ngăn lạnh phía trước và nóng phía sau.

Cửa sổ trời toàn cảnh cũng là chi tiết góp phần tạo nên nội thất sang trọng, lịch lãm được nhiều khách hàng Việt yêu thích. Hộc chứa đồ ở hàng ghế trước có thể đóng mở giữa hàng ghế sau, vách kính nối tiếp nhau tạo nên không gian vô cùng thông thoáng.

xe Volkswagen Teramont

Tiện nghi ở mức ổn của dòng xe Volkswagen

Đánh giá thiết bị động cơ của Volkswagen

“Trái tim” của Volkswagen Teramont là khối động cơ xăng tăng áp 2.0L công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ truyền động. - Dẫn động bánh xe.

Động cơ của Teramont là loại tăng áp TSI phun nhiên liệu kép, và mặc dù có dung tích xi-lanh 2.0L nhỏ hơn so với đối thủ Ford Everest, nhưng nó lại có hiệu suất tương đương.

Sức mạnh mạnh mẽ như vậy giúp xe có khả năng off-road rất tốt ở các địa hình khác nhau. Lái một chiếc VW Tramonto trên đường chắc chắn có quá nhiều khối động cơ. Chiếc xe phù hợp cho những chuyến đi dài và địa hình gồ ghề, đồng thời nó có đủ sức mạnh để giữ cho gói động cơ hoạt động trên mức trung bình.

Trang bị an toàn của Volkswagen

Trang bị an toàn gồm camera lùi, cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe, khóa vi sai điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống chống trượt khi tăng tốc, hỗ trợ phanh gấp BA, kiểm soát hành trình, hỗ trợ lên dốc, hỗ trợ xuống dốc và phanh tay. Ngoài ra còn có 6 túi khí.

Đánh giá ưu nhược điểm của dòng xe Volkswagen

Dựa trên tiêu chuẩn xe gia đình, siêu xe VW có nhiều dòng sản phẩm và phân khúc giá khác nhau. Tuy nhiên, bất kể mô hình hay dòng sản phẩm nào cũng có những ưu và nhược điểm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của Volkswagen mới nhất. 

xe Volkswagen Teramont

Đánh giá những ưu điểm của Volkswagen mới nhất

Những ưu điểm của Volkswagen

So sánh động cơ, Volkswagen Teramont mạnh hơn khá nhiều so với Prado (164 mã lực, 246 Nm), nhưng không mạnh bằng Volvo XC90 (320 mã lực, 400Nm) hay Ford Explorer (273 mã lực, 400 Nm).

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Volkswagen Toulon nhỉnh hơn với mức 10L/100km và Ford Explorer là 12,5L/100km. Toyota Prado tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất với 9,75L/100km. Nhìn chung, Volkswagen vẫn là một cái tên rất mạnh so với các đối thủ cùng hạng và sẽ là lựa chọn tốt cho những ai thích một chiếc SUV bảy chỗ.

Teramont 2023 vượt địa hình đầy thử thách với hỗ trợ khóa vi sai điện tử, các chế độ lái trên cát, tuyết và sỏi, khoảng sáng gầm xe 235 mm và góc vào/ra 20,4/22,3 độ. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Volkswagen Teramont 2023 vào khoảng 10,7L/100km.

Một số nhược điểm còn tồn đọng của Volkswagen Teramont 

Với chiều cao hơn 5 mét, Teramont 2023 khiến khách hàng kinh ngạc về sự hùng vĩ của nó. Mâm hợp kim nhôm 20 inch và lốp 255/50R20. Nó mang lại cảm giác lái rất phấn khích, đặc biệt khi lái xe địa hình và vượt địa hình gồ ghề.

Hơi tiếc khi mâm xe chỉ là vành nhôm nhưng sự kết hợp 2 màu còn ấn tượng hơn. Teramont 2023 còn có gương chiếu hậu mới tích hợp sấy kính gập điện có thể điều chỉnh khi lùi. Ngoài ra, phía trên còn được trang bị giá nóc mang đến khả năng chịu tải hoàn hảo cho những chuyến đi xa.

Điều kém tiện lợi hơn cho người dùng Việt Nam so với người dùng nước ngoài là VW Teramont chỉ có màn hình cảm ứng "Discover Media" 8 inch thay vì màn hình cảm ứng 12,3 inch. Màn hình ô tô có thể được kết nối với điện thoại di động của bạn. Apple CarPlay/Android Auto, Wifi Smart... Đầu ra hệ thống giải trí của chiếc SUV Đức là dàn âm thanh 6 loa.

Với thiết kế, trang bị cùng mức giá hấp dẫn của xe Volkswagen Teramont, thương hiệu Đức được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV 7 chỗ tại nước ta. Hi vọng những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi đã giúp bạn đọc có những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định trước khi mua xe. 

Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin của các dòng xe khác tại website: https://xesang.com.vn/.

Tham khảo giá bán  dòng xe nổi tiếng của Jaguar:

Đánh giá xe Jaguar F-Type

Giá xe Jaguar F Pace

Giá bán xe Jaguar XF