Volvo XC90 là chiếc crossover sang trọng đã mang lại danh tiếng lớn cho thương hiệu gốc Bắc Âu. XC90 thế hệ mới nhất được cải tiến vượt bậc về công nghệ và thiết kế. Volvo XC90 đã được vinh danh là chiếc SUV của năm 2016 của Motor Trend. Vậy xe Volvo XC90 giá bao nhiêu, giá xe Volvo XC90 2023 liệu có thay đổi?

Thông tin kỹ thuật về dòng xe Volvo XC90

Kích thước tổng thể dòng xe XC90(mm)

4.953 x 1.958 x 1.776

Chiều dài cơ sở của dòng xe XC90 (mm)

2.984

Trọng lượng của dòng xe (kg)

2.024

2.384

Bán kính quay đầu của XC90 (m)

11,8

Khoảng sáng gầm (mm)

227 - 267

Kích thước lốp trước - sau

275/45R20

La-zăng (inch)

20

 

xe Volvo XC90

Những thông tin tổng quan về dòng xe Volvo XC90

Thông tin chung về giá thành của dòng xe Volvo XC90

Volvo hiện đang bán hai phiên bản tại Việt Nam là XC90 B6 Ultimate và XC90 T8 Ultimate Recharge. Volvo XC90 phiên bản B6 Ultimate có giá xe Volvo XC90 4,05 tỷ đồng, trong khi đó, mức giá tương ứng của XC90 T8 phiên bản Ultimate Recharge là 4,65 tỷ đồng.

Thông tin về khuyến mãi của bảng giá xe Volvo XC90 2023

 Volvo XC90 được giảm 50% lệ phí trước bạ vào đầu năm 2023. Để biết thêm thông tin chi tiết về giá xe Volvo XC90 tại Việt Nam, giá xe Volvo XC90 và thông tin khuyến mãi, độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp gian hàng đại lý Volvo.

Mua xe Volvo XC90 trả góp chất lượng

Khách hàng có nhu cầu mua xe Volvo XC90 trả góp có thể tham khảo phương án hỗ trợ của ngân hàng với lãi suất từ ​​7,3% đến 9,9% và lãi suất vay lên đến 85%. Vì là tập đoàn ngân hàng trong nước nên thời gian vay có thể lên đến 8 năm cho giá xe Volvo XC90 mới nhất.

So sánh giá của XC90 với những dòng xe khác

Là một chiếc SUV hạng sang cỡ trung, các đối thủ của Volvo XC90 bao gồm Audi Q7, BMW X5 và Mercedes-Benz GLE. Volvo XC90 có giá bán từ 4,05 tỷ đồng đến 4,65 tỷ đồng, như vậy là cao hơn các đối thủ và chỉ rẻ hơn Mercedes-Benz GLE (4,59 tỷ đồng đến 4,849 tỷ đồng).

xe Volvo XC90

Đặc điểm về giá thành của XC90 đối với các dòng xe khác

Những đánh giá tổng quan về dòng xe XC90

Chiều dài cơ sở của 2 phiên bản chênh lệch nhau khá nhiều. Nó cũng có bánh xe lớn 20 inch, nhấn mạnh hơn nữa vẻ ngoài to lớn, nông cạn của chiếc xe sang trọng.

Đánh giá tổng quan đặc điểm ngoại thất XC90

Nhìn chung, Volvo XC90 hài hòa về thiết kế, tiện nghi và hỗ trợ. Volvo XC90 2023 nổi bật với lưới tản nhiệt với 17 nan dọc cách đều nhau. Tất cả các nan hoa đều được sơn đen bóng, giúp phần đầu xe cá tính và cơ bắp hơn.

Nắp ca-pô của Volvo XC90 MY 2023 bóng loáng với những đường gân dập nổi nổi bật tạo nét độc đáo. Cản sau màu bạc ánh kim nổi bật và đèn báo phanh phụ tích hợp chính giữa cánh gió sau mang đến vẻ thể thao và hiện đại.

Volvo XC90 Ultimate 2023 còn được trang bị đèn pha Thor full LED thiết kế dạng búa chiếu cao chủ động. Điều đặc biệt của chiếc đèn pha này là bạn có thể tùy chỉnh góc chiếu sáng xa gần khi xe lưu thông trên đường. Do đó, ánh sáng do đèn pha phát ra sẽ không gây khó chịu cho các phương tiện khác đi cùng chiều hoặc ngược chiều. Đây là một tính năng hữu ích cho phép người lái lái xe an toàn và tự tin trong mọi điều kiện thời tiết.

xe Volvo XC90

Đánh giá về thiết kế ngoại thất của Volvo XC90

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đáp ứng các tiêu chí về sự mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi thì Volvo XC90 Ultimate 2023 là một sự lựa chọn tuyệt vời. Xe mang đến trải nghiệm lái vượt trội với thiết kế bóng bẩy và các tính năng an toàn tiên tiến.

Volvo XC90 Ultimate 2023 áp dụng hệ thống đèn sương mù thiết kế đối xứng hai bên phía dưới cản trước. Hệ thống giúp người lái cải thiện tầm nhìn khi lái xe trong điều kiện tầm nhìn kém như sương mù hoặc mưa lớn.

Đánh giá nội thất của XC90

Phần lớn nội thất của  XC90 được bọc da cao cấp, từ ghế ngồi, bảng điều khiển cho đến vô lăng. Hàng ghế trước thiết kế vừa vặn, phong cách thể thao, tích hợp chức năng chỉnh điện 8 hướng, nhớ vị trí.

Ghế lái cũng hỗ trợ tùy chỉnh phần đỡ chân và đỡ hông cho người lái. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 tích hợp chức năng chỉnh cơ mang đến không gian thoải mái. Hàng ghế thứ 3 có sàn cao hơn, cảm giác ngồi hơi chật chội so với các vị trí khác. Giữa 2 hàng ghế có bệ tỳ tay rộng rãi và thoải mái. Nhiều chỗ để chân và trần nhà.

Ba vô-lăng bọc da được Volvo thiết kế với phong cách thể thao, có các nút chức năng như điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình... Phía sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số nối liền với cụm đồng hồ.. Màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 12 inch, hiển thị rõ ràng, trực quan.

xe Volvo XC90

Những đánh giá về thiết kế nội thất của XC90

Theo Auto Insider, điểm nổi bật của XC90 2023 là cần số bọc da Nappa cao cấp được thợ thủ công Orfos chế tác thủ công dành riêng cho các mẫu xe Volvo. Hệ thống âm thanh cũng là điểm khác biệt duy nhất giữa hai phiên bản XC90 2023. Phiên bản T8 Recharge trang bị hệ thống âm thanh 19 loa Bowers & Wilkins với công nghệ Hi-Fi tweeter đỉnh cao. Hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 19 loa tốt nhất phân khúc với công nghệ loa tweeter đỉnh cao Hi-Fi. B6 được trang bị hệ thống âm thanh vòm DYNAUDIO với 8+1 loa và một loa siêu trầm.

Đánh giá trang bị tiện nghi của Volvo XC90

Volvo XC90 thuộc phân khúc xe hạng sang và được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại. Xe đảm bảo cho người lái và hành khách một hành trình thoải mái nhất. Công nghệ vượt trội được trang bị bao gồm màn hình giải trí 9 inch, kết nối Apple Carplay/Android Auto, dàn âm thanh sống động 19 loa, ghế tích hợp sưởi và sưởi, cáp sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh và điều hòa 4 vùng. ..

Ghế xe có thiết kế ôm sát mang lại cảm giác thoải mái và êm ái cho người lái và hành khách. Ghế được bọc da nappa đục lỗ và điều chỉnh điện tử. Hàng ghế trước trong xe được trang bị hệ thống thông gió, sưởi ấm và chứa đồ. Đặc biệt ở phiên bản T8 Recharge, hàng ghế trước còn có chức năng mát-xa. Trần xe được bọc da lộn và được thiết kế để giúp hành khách luôn thoải mái và thư giãn trên mọi hành trình.

Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập linh hoạt theo nhiều cách khác nhau. Volvo XC90 2022 có thể được trang bị bất kỳ số lượng ghế nào phù hợp với nhu cầu, sở thích và phong cách sống của bạn.

Hệ thống âm thanh của Volvo XC90 2022 bao gồm 19 loa cao cấp Bowers & Wilkins với công nghệ loa tweeter Hi-Fi đỉnh cao. Với tổng công suất 1400W, loa có thể được đặt ở nhiều chế độ khác nhau như câu lạc bộ nhạc jazz, phòng thu âm, phòng hòa nhạc và chế độ cá nhân để mang đến cho hành khách trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất.

Đánh giá động cơ của Volvo XC90

Volvo XC90 tại Việt Nam được cung cấp với hai lựa chọn động cơ, bao gồm B6 AWD hybrid nhẹ và T8 AWD plug-in hybrid. Cả hai hệ truyền động đều được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0L tăng áp và siêu nạp kết hợp với hộp số tự động Geartronic 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh AWD.

Hệ thống hybrid nhẹ B6 AWD sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 6,7 giây. Đồng thời, tổng công suất của hệ truyền động plug-in hybrid T8 AWD là 462 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 5,4 giây. Hơn nữa, Volvo XC90 Recharge 2023 có phạm vi hoạt động 77 km chỉ với pin.

xe Volvo XC90

Những đánh giá về thiết kế động cơ của Volvo XC90

Đánh giá những tính năng an toàn của Volvo XC90

Các tính năng an toàn trên Volvo XC90 tại Việt Nam bao gồm Kiểm soát hành trình thông minh, Cảnh báo va chạm sớm, Cảnh báo chệch làn đường, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hỗ trợ xuống dốc, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hỗ trợ đỗ xe tự động hay Phanh tay điện tử.

Mẫu SUV hạng sang Volvo XC90 được đánh giá là một phương tiện rất an toàn nhờ hàng loạt công nghệ có thể phát hiện các va chạm tiềm ẩn và cảnh báo trước cho người lái. Một trong số đó được trang bị công nghệ phanh khẩn cấp tự động AEB. Khi phát hiện khả năng xảy ra va chạm, hệ thống sẽ tự động phanh xe.

Đánh giá những ưu nhược điểm của Volvo XC90

Được mệnh danh là "chiếc xe an toàn nhất thế giới", Volvo XC90 là mẫu SUV hàng đầu của hãng xe Thụy Điển. Volvo XC90 có khả năng cạnh tranh với các hãng tên tuổi như BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Porsche Cayenne... nhưng về thị trường Việt Nam hơi muộn.

Những ưu điểm của Volvo XC90

Trước đây, những chiếc xe Volvo thường bị cho là xe dành cho người già do không có cá tính và điểm nhấn, nhưng giám đốc thiết kế nội thất của Volvo đã cho Volvo XC90 một cuộc đại tu toàn diện. 

Với giải thưởng Thiết kế của năm 2015 và Nội thất xe thương mại tốt nhất 2015 cho chính XC90, Volvo cũng là hãng tiên phong về an toàn. Họ đã đặt mục tiêu không có thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong do xe Volvo vào năm 2020.

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển cũng hy vọng sẽ thương mại hóa những chiếc xe tự lái hoàn toàn vào năm 2021. Đây là tương lai và trí thông minh của Volvo XC90 hiện tại là rất ấn tượng. XC90 được bố trí nhiều cảm biến xung quanh xe, có thể tự động phanh nếu người lái quên đạp ga, đồng thời phát hiện xe máy và người đi bộ khi lái xe trong thành phố và trên đường cao tốc, ngay cả khi bạn vô tình vượt lên trước mặt xe, nó có thể tự động phanh và kích hoạt kiểm soát hành trình thích ứng. Xa lộ. Nếu xe phía trước giảm tốc độ, xe đó có thể giảm tốc độ ở tốc độ đã đặt. Hãy cùng điểm qua những trang bị an toàn tiêu biểu của mẫu xe có thể gọi là SUV an toàn nhất thế giới này.

xe Volvo XC90

Ưu điểm nổi bật của Volvo XC90 phiên bản năm 2023

Bỏ tay khỏi vô lăng thường là một điều cấm kỵ, nhưng chiếc Volvo này được trang bị Volvo ngày nay là chiếc xe đầu tiên cho phép bạn rời tay khỏi vô lăng. Tất nhiên, đó không phải là tất cả. Nếu bạn cố gắng chuyển làn đường mà không bật xi nhan, tay lái sẽ bị cứng khiến bạn không thể đánh lái. Tất nhiên khi bạn thử xoay thì vô lăng cũng quay nhưng độ rung nặng, có thể thấy không quay, rất nguy hiểm do thiếu quan sát. Vô-lăng chỉ mềm khi bật đèn nháy.

Những nhược điểm của dòng xe Volvo XC90

Một số khách hàng của chúng tôi cảm thấy khó lái và những người khác nói rằng họ không thể đánh giá hiệu suất của động cơ cơ bản hoặc mức tiết kiệm nhiên liệu thực tế của XC90. Đồng thời, một số điều khiển trên màn hình cảm ứng khó sử dụng.

Trên những con đường đẹp, XC90 mang đến khả năng xử lý điềm tĩnh, yên tâm và có kiểm soát nhờ hệ thống treo khí nén tùy chọn, nhưng trên những con đường gồ ghề hơn, chiếc xe cho cảm giác choáng ngợp, ngột ngạt và đáng sợ. Do đó, trong điều kiện đường xấu, bạn nên chọn bánh xe nhỏ hơn 21 inch để xe vận hành êm ái hơn.

Một nhược điểm khác của XC90 là khả năng tăng tốc và phản ứng chậm so với các đối thủ nhanh hơn. Độ chính xác của chức năng dừng chạy không tải cũng gây thất vọng. Nhiều khách hàng đã phàn nàn về việc ô tô dừng đèn đỏ sớm và sau đó khởi động lại rất chậm.

Tham khảo thêm một số dòng xe nổi tiếng Volvo:

Xe Volvo V60 Cross Country

Volvo XC40 Ultimate

Bảng giá của xe Volvo

Một số câu hỏi phổ biến về dòng xe Volvo XC90

Volvo XC90 là phiên bản nào?

Volvo hiện đang bán hai phiên bản của XC90: B6 Ultimate và XC90 T8 Ultimate Recharge.

Volvo XC90 giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Volvo XC90 B6 Ultimate có giá 4,05 tỷ đồng và Volvo XC90 T8 Ultimate Recharge có giá 4,65 tỷ đồng.

Xesang.com.vn đã cập nhật giá xe Volvo XC90 2023 mới nhất để các bạn tham khảo. Đây là giá niêm yết của hãng, giá xe Volvo XC90 tại đại lý có thể thay đổi tùy theo chính sách kinh doanh. Mặt khác, các loại phí như phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm vật chất xe, phí cấp biển số phát sinh theo kiểu cuốn chiếu, người dùng cần phải chi thêm.