Mitsubishi Pajero là một trong những dòng xe khá lâu đời của hãng Mitsubishi. Dòng xe này được ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2006. Sau nhiều lần tiến hành nâng cấp một cách “nhẹ nhàng” thì xe Pajero đã không tạo ra được nhiều sức hấp dẫn với các khách hàng người Việt. Ở thời điểm hiện tại, hãng Mitsubishi đã không còn phân phối xe Mitsubishi Pajero tại thị trường Việt Nam mà thay vào đó là xe Mitsubishi Pajero Sport. Dẫu dòng xe này không còn được phân phối nữa nhưng vẫn nhận được nhiều sự quan tâm đến từ các đối tượng khách hàng, nhất là với những người thích dòng xe SUV.

Mitsubishi Pajero

Mitsubishi Pajero đã ngừng phân phối ở Việt Nam

Cập nhật giá xe Mitsubishi Pajero mới nhất

Hiện nay, hãng Mitsubishi đã ngừng bán mẫu xe Pajero tại thị trường nước ta và thay bằng Pajero Sport. Tại thời điểm ngừng phân phối, giá xe Mitsubishi Pajero như sau:

  • Mẫu xe Mitsubishi Pajero Gasoline 4x4 có giá là 1.426.000.000đ

  • Mẫu xe Mitsubishi Pajero 3.0L 4AT có giá là 1.956.000.000đ

Bảng giá này được cập nhật vào thời điểm xe Pajero đã ngừng bán ở thị trường Việt Nam.

Khuyến mãi của Mitsubishi Pajero ở trong tháng

Chương trình khuyến mãi của hãng Mitsubishi chỉ diễn ra khi dòng xe mà hãng vẫn đang phân phối. Vì hiện tại, xe Mitsubishi Pajero 2023 đã ngừng bán ở thị trường Việt nên đương nhiên trong tháng sẽ không có bất cứ chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay giảm giá nào.

So sánh giá xe Mitsubishi Pajero cùng các đối thủ cùng phân khúc

Mitsubishi Pajero hiện bây giờ chỉ còn được bán trên thị trường Việt Nam dưới dạng xe cũ. Vì thế mà khó có thể so sánh giá của mẫu xe này với những đối thủ khác ở trong cùng phân khúc. Đồng thời, cũng khó có thể xếp được phân khúc dành cho mẫu xe này. Do đó khi bạn có nhu cầu so sánh giá thì tham khảo giá xe ở thời điểm ngừng phân phối.

Mitsubishi Pajero

Giá của xe Mitsubishi Pajero tính ở thời điểm ngừng phân phối

Tổng quan đánh giá về xe Mitsubishi Pajero

Ngoại thất của xe

Mitsubishi Pajero mới nhất có tổng thể kích thước với chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.785 x 1.815 x 1.805 (mm). Xe có chiều dài cơ sở đạt 2.800 (mm). Vì có kích thước như vậy nên xe nhìn trông khá to con so với một vài đối thủ như Honda CR-V, Hyundai Santa Fe. Với những khách hàng thích dòng xe đồ sộ, hoành tráng thì đây là mẫu xe khá thích hợp.

Hệ thống chiếu sáng ở phần đầu xe được thiết kế loại đèn pha Projector cùng 2 đèn sương mù ở khu vực cản trước. Thiết kế của phần đầu xe cũng khá cứng cáp khi có một thanh crom kéo dài từ gương chiếu hậu cho đến hết trục. Bên cạnh đó xe còn có những đường gờ dập nổi khá sắc cạnh khiến cho Pajero nhìn trông hầm hố hơn các mẫu xe khác.

Phần hông của xe được tô điểm bởi bộ la-zăng 18 inch 6 chấu kép có thiết kế 2 tông màu. Điều này mang đến sự hiện đại, trẻ trung cho chiếc SUV 7 chỗ. Gương chiếu hậu có thể chỉnh điện và tích hợp đèn xi nhan báo rẽ. Kết hợp thêm vào đó là việc bọc thêm mảng crom trái màu đã tạo nên một nét đặc trưng riêng cho xe.

Trong khi đó, ở phía đuôi xe là cụm đèn hậu có mảnh trải dọc, thiết kế ôm sát ở hai bên thân xe nên nhìn khá độc đáo. Ngoài việc cửa sau của xe có thiết kế mở rộng tối đa thì đáng tiếc là phần đuôi lướt gió không phải là trang bị tiêu chuẩn. Điều đó khiến cho xe Pajero thiếu đi tính thể thao.

Nội thất của xe

Xe Mitsubishi Pajero 7 chỗ được chú trọng thiết kế nội thất rộng rãi khi có chiều dài cơ sở là 2.800mm. Ghế lái đã được trang bị chỉnh điện, còn hàng ghế sau thì khoáng đạt hơn với trần cao, có thể gập theo tỷ lệ là 60:40. Riêng với hàng ghế thứ ba thì có thể gập phẳng 50:50, điều chỉnh được gối đầu cao thấp nhưng so với Toyota Fortuner thì hơi chật. Đây là điểm khác biệt của Pajero so với đối thủ ở cùng phân khúc.

Nội thất của Mitsubishi Pajero được đánh giá là khá thanh lịch, sang trọng, những chi tiết được bố cục một cách hợp lý, gọn gàng. Những mảng ốp gỗ và đường viên bạc được thiết kế tích hợp điểm xuyết ở bảng điều khiển trung tâm, cần số, tay lái và mặt trong của cửa xe. Chính điều này đã góp phần tạo ra những điểm nhấn và tôn lên vẻ tinh tế, sang trọng, sắc sảo của xe.

Phần vô lăng của xe Pajero là loại bọc da, có tích hợp thêm các nút bấm nhằm tạo thuận tiện nhất cho người lái. Ở bộ phận này còn được thiết kế thêm hai lẫy chuyển số lớn được đặt cố định ở phía sau. Xe còn có một số trang bị về hệ thống thông tin giải trí đó là DVD, kết nối AUX/USB, Bluetooth và màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó còn có nút bấm khởi động, điều hòa tự động hai vùng độc lập, phanh tay điện tử, cửa sổ trời…

Mitsubishi Pajero

Vô lăng của Mitsubishi Pajero bọc da, tích hợp thêm nút bấm

Động cơ của xe

Khi nhắc đến sức mạnh của xe Mitsubishi Pajero là phải nói đến khối động cơ xăng MIVEC 3.0L V6. Xe còn có dung tích 2.998 cc đầy mạnh mẽ, thuộc phân khúc bậc nhất. . Xe có thể sản sinh được công suất tối đa là 219 mã lực tại 6000 vòng/phút. Bên cạnh đó còn có mô-men xoắn tối đa là 285Nm ở 4000 vòng/phút.

Hệ thống an toàn của xe

Xe Pajero có thiết kế các trang bị an toàn gồm hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí, cân bằng điện tử ASC. Ngoài ra, xe còn có hỗ trợ đổ đèo HDC, cảnh báo điểm mù, kiểm soát lực kéo ATC, camera quan sát 360 độ ở quanh xe, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn, phanh tay điện tử, khung xe RISE…

Ưu và nhược điểm của xe Mitsubishi Pajero

Ưu điểm

  • Xe có hệ thống treo êm ái, khả năng cách âm tốt

  • Ghế mang đến cho người ngồi cảm giác rất thoải mái, bao gồm cả ghế trước và ghế sau

  • Nội thất của xe được trang bị an toàn và có nhiều thiết kế sang trọng

  • Xe được thiết kế nhiều chế độ vận hành, có số tự động 8 cấp êm ái, vô lăng rất chắc tay, rất đầm khi chạy ở tốc độ cao

  • Động cơ xe mạnh mẽ khi chạy trên đường trường

  • Xe đa dạng trong khả năng đi Off-road

Mitsubishi Pajero

Mitsubishi Pajero mạnh mẽ chạy trên đường trường

Nhược điểm

  • Giá xe Mitsubishi Pajero 2023 được đánh giá là hơi cao so với những đối thủ trực tiếp như Toyota Fortuner

  • Hệ thống giải trí của xe không được đánh giá cao

  • Xe khi đi trong thành phố thì tiêu hao nhiều nhiên liệu

Tham khảo thêm một số dòng xe nổi tiếng Mitsubishi:

Mẫu xe Mitsubishi Mirage

Xe Mitsubishi Outlander

Giá xe Mitsubishi Attrage

Có thể nói, ở thời điểm mới ra mắt thì mức giá của xe Mitsubishi Pajero có phần nhỉnh hơn khá nhiều so với các chiếc SUV ở cùng phân khúc. Tuy nhiên, những nâng cấp có liên quan đến ngoại thất, tiện nghi, nội thất an toàn, động cơ mạnh mẽ ở bên trong của xe đã tạo nên một mẫu xe SUV tầm trung đầy sáng giá. Mẫu xe này rất đúng với câu nói của cha ông ta ngày xưa truyền lại đó là “đắt xắt ra miếng”. Khi bạn quyết định mua dòng xe này sẽ có sự an tâm về chất lượng, cũng như hài lòng về tiện nghi, ngoại thất.

Thời gian đầu mới ra mắt Mitsubishi Pajero nhận được những đánh giá cao từ phía khách hàng. Nhưng trải qua thời gian, do không có sự thay đổi đáng kể trong nhiều năm nên xe Pajero đã dần đánh mất đi lợi thế của mình. Cho đến hiện tại, trong khi Toyota Fortuner vẫn còn đang được phân phối trên thị trường còn xe Pajero đã giã từ thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Pajero

Mitsubishi Pajero là mẫu xe SUV tầm trung đầy sáng giá

Lưu ý: trong bài viết, xe Mitsubishi Pajero 2023 cần được hiểu theo nghĩa là xe Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2023. Để sở hữu chiếc “xế yêu” hiện đại, tiện ích như vậy mời các bạn hãy đến ngay với Xe Sang hoặc truy cập vào website: https://xesang.com.vn để đặt mua nhé!