Aston Martin là một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng thế giới. Tại Việt Nam thương hiệu này từ nhiều năm nay cũng rất được khách hàng yêu thích. Hiện ở nước ta, trong danh mục sản phẩm mà Aston Martin đưa ra phân phối có hai loại chủ lực, đó là Aston Martin DB11 và Aston Martin Vantage thế hệ 2. Đây đều là hai dòng xe thể thao sang trọng. Aston Martin DB11 thiết kế thiên về một chiếc xe thể thao Coupe 2+2 thì chiếc Aston Martin V8 Vantage lại có bề ngoài khá mạnh mẽ, phần nội thất bên trong cũng đúng chuẩn của siêu xe đến từ Anh Quốc. Hãy cùng tìm hiểu giá xe Aston Martin Vantage cập nhật mới nhất ở Việt Nam trong phần dưới đây.

xe Aston Martin Vantage

Aston Martin Vantage có vẻ bề ngoài đầy mạnh mẽ

Xe Aston Martin Vantage 2023 và mức giá mới nhất

Theo số liệu mới cập nhật thì xe Aston Martin phiên bản Vantage thế hệ 2 ở Việt Nam đang có mức giá bán gần 15 tỷ đồng. Dựa trên số liệu đó thì giá ước tính để xe Aston Martin V8 Vantage có thể lăn bánh trên đường phố Hà Nội khách hàng sẽ phải bỏ ra 16,8 tỷ đồng. Còn với những khách hàng ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ bỏ ra số tiền thấp hơn đó là 16,5 tỷ đồng. Bảng giá xe Aston Martin Vantage mới cập nhật gồm:

Phiên bản của xe

Giá xe

Lăn bánh tạm tính

Sài Gòn

Hà Nội

Tỉnh khác

Aston Martin V8 Vantage

14.988.000.000

16.500.180.700

16.808.940.700

16.490.180.700

 

Nếu so sánh với một số quốc giá trên thế giới, chẳng hạn như ở Mỹ thì giá xe V8 Vantage còn chưa tới 3,5 tỷ đồng. Trong khu vực Đông Nam Á có một số nước có mức thuế ô tô gần như tương đương với Việt Nam thì giá của xe Aston Martin V8 Vantage vẫn được xem là rẻ hơn. Mức giá này chỉ dao động từ 2,5 – 6 tỷ đồng. 

Tại Malaysia mức giá của xe Aston Martin V8 Vantage bắt đầu từ 1,6 triệu RM (tương đương khoảng 9 tỷ đồng nhưng đã bao gồm thuế). Đặc biệt với Aston Martin Vantage thế hệ thứ 2 thì khi đến Thái Lan có mức giá là 16,99 triệu Baht. Mức giá này khoảng 544.000$ và tương đương 12,4 tỷ đồng.

Xe Aston Martin Vantage có khuyến mãi không?

Tuy có mức giá cao lên tới 15 tỷ đồng nhưng Aston Martin Vantage lại thường không có chương trình khuyến mãi hay giảm giá. Điều này khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy bất ngờ. Dù không có chương trình khuyến mãi nhưng đại lý sẽ áp dụng nhiều chính sách quà tặng có giá trị để tri ân khách hàng của mình. Những khách hàng quan tâm đến điều này có thể liên hệ trực tiếp với nhà phân phối xe trên toàn quốc.

Có được mua xe Aston Martin Vantage trả góp không?

Với dòng xe siêu sang thì thông thường các khách hàng mua thường là đại gia. Do đó mà khách thường không tính tới phương án mua trả góp. Tuy nhiên nếu khách hàng có nhu cầu mua trả góp thì có thể tham khảo các chương trình hỗ trợ của các ngân hàng với nhiều mức lãi suất khá cạnh tranh.

xe Aston Martin Vantage

Aston Martin Vantage có giá cao nên không có chương trình trả góp

So sánh giá xe Aston Martin Vantage

Loại xe này được xếp trong phân khúc siêu xe thể thao. Trong phân khúc này thì các mẫu xe thường không có quá nhiều sự cạnh tranh về giá. Bởi lý do các khách hàng mua siêu xe thể thao thường không quan tâm tới quá nhiều khía cạnh mà chỉ muốn sở hữu vì đam mê và sở thích. Chính vì vậy mà việc so sánh giá xe Aston Martin Vantage với các đối thủ khác trong cùng phân khúc thường ít được nhắc đến.

Đánh giá tổng quát về xe Aston Martin Vantage

Thông số kỹ thuật

Hạng mục

Aston Martin Vantage V8

Kích thước tổng thể (mm)

4.465 x 1.943 x 1.272

Chiều dài cơ sở (mm)

2.705

Trọng lượng (kg)

1.630

Bán kính quay đầu (m)

Đang cập nhật

Khoảng sáng gầm (mm)

99

Hệ thống treo trước - sau

Tay đòn kép/ Đa điểm

Phanh trước - sau

Đĩa/ Đĩa

Hệ thống lái

Trợ lực điện

Kích thước lốp trước - sau

255/40 - 295/35

La-zăng (inch)

20 inch

 

Aston Martin Vantage thế hệ 2 đã có nhiều sự nâng cấp cả về nội thất lẫn ngoại hình. Trải qua gần 13 năm trình làng chiếc xe thể thao thuộc hàng tiệm cận siêu xe thì hãng xe Anh Quốc đã có nhiều sự cải biến. Kích thước tổng thể của xe là 4.465 x 1.943 x 1.272 mm. Xe có chiều dài cơ sở ở mức là 2.705mm.

Thiết kế ngoại thất

Hạng mục

Aston Martin Vantage V8

Đèn chiếu gần

LED

Đèn chiều xa

LED

Đèn LED ban ngày

Đèn pha tự động

Đèn sương mù

Không

Cụm đèn sau

LED

Gương gập điện

Gương chỉnh điện

Sấy gương

Gương tích hợp xi nhan

Không

Gạt mưa phía sau

Không

Gạt mưa tự động

Đóng mở cốp điện

Mở cốp rảnh tay

Không

Cửa hít

Cánh gió đuôi

Tay nắm cửa

Đồng màu thân xe

Ống xả

Kép

 

Aston Martin V8 Vantage đời mới được mọi người đánh giá là trông khá ngầu, khá cơ bắp và mạnh mẽ hơn dòng xe Aston Martin thương mại. Nhờ sở hữu những đường cong “sexy” nhưng vẫn có vẻ cá tính và mạnh mẽ mà V8 Vantage luôn thu hút mọi ánh nhìn. Những đường gân guốc được thiết kế một cách hài hòa, xen kẽ với đèn hậu và đèn pha tạo ra sự đẹp mắt. 

Phần đầu xe gây chú ý với mọi người bởi thiết kế cụm đèn pha LED đầy cá tính. Lưới tản nhiệt của xe cũng được lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe Aston Martin Vulcan với mức giá lên tới 2,4 triệu $. Hãng xe còn sử dụng sợi carbon để làm những chi tiết như cản va trước, sau, vỏ gương và nẹp sườn bên hông xe.

Ở phía sau xe, những đường cong từ phần đèn hậu LED trải dài cho tới hết phần đuôi, đến cản va sau hay khuếch tán gió nhìn khá ấn tượng. Mẫu xe thể thao nhưng tiệm cận với siêu xe Aston Martin Vantage thế hệ thứ 2 còn có la-zăng được thiết kế lạ mắt.

xe Aston Martin Vantage

Xe có những đường cong sexy thiết kế hài hòa với các đường nét mạnh mẽ

Màu sơn của xe

Hiện tại, chiếc xe thể theo tiệm cận với siêu xe Aston Martin V8 Vantage có nhiều màu sắc khác nhau. Khách hàng có thể thoải mái chọn lựa các màu sắc như vàng, đỏ, xám, cam hoặc xanh dương.

Ở Việt Nam, 2 chiếc xe Aston Martin V8 Vantage được về nước diện chính hãng có 2 màu. Đó là màu sơn đỏ Hyper Red và màu vàng chanh Lime Essence. Màu vàng chanh được xem là màu đặc trưng cho dòng xe Aston Martin Vantage thế hệ thứ 2.

Tham khảo giá bán dòng xe nổi tiếng Aston:

Giá xe Aston Martin

Giá xe Aston Martin DB11

Thiết kế nội thất

Hạng mục

Aston Martin Vantage V8

Vô lăng bọc da

Kiểu dáng vô lăng

3 chấu vát đáy thể thao

Nút bấm ở trên vô lăng

Có tích hợp

Chế độ điều chỉnh vô lăng

Chỉnh cơ

Bảng đồng hồ

Kỹ thuật số

Lẫy chuyển số

Chất liệu ghế

Da cao cấp

Số chỗ ngồi

2

Điều chỉnh ghế lái

Chỉnh điện

Điều chỉnh ghế hành khách phía trước

Chỉnh điện

 

Vantage V8 là một mẫu xe thể thao mà lại gần với siêu xe. Chính vì thế mà bên trong của khoang lái chỉ có duy nhất 2 chỗ ngồi. Nhưng chỗ ngồi này được bọc bằng chất liệu da rất cao cấp nên mang tới cho người ngồi trải nghiệm cực kỳ êm ái. Bảng điều khiển trung tâm của xe là điều thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Bởi toàn bộ các nút trên bảng như chế độ lái, khởi động hoặc điều kiển Touchpad ở trên xe Mercedes-Benz cũng xuất hiện ở đây.

Bên cạnh việc bọc da cao cấp thì bên trong của khoang lái xe Aston Martin Vantage còn đi kèm vô số những chi tiết ốp carbon. Nằm ở phía trên cùng của bảng điều khiển trung tâm đó chính là nút khởi động. Các chế độ lái cũng được chia đều hai bên. Trên đó còn có nhiều nút bấm khác như chống trượt, điện thoại, giải trí và đèn báo khẩn cấp.

Nội thất của xe còn khiến khách hàng khá tò mò khi ở phía trên bảng điều khiển trung tâm có xuất hiện một nút bấm. Đây là nút bấm thể hiện chiếc máy chụp hình. Nhiều người cho rằng có thể hãng Aston Martin đã trang bị thêm cả camera chụp ảnh cho xe. Một số khách hàng khách thì lại cho rằng nút bấm hình ảnh này chỉ để tượng trưng cho vui mà thôi.

xe Aston Martin Vantage

Xe có vô lăng bọc da cao cấp

Nhưng sau khi tìm hiểu ra thì mới biết được đây là một tính năng cực kỳ “xịn sò” của xe. Đó là biểu trưng cho tính năng máy chụp hình trên bảng điều khiển trung tâm của xe và cũng chính là chế độ camera 360 độ. Chủ nhân chiếc xe chỉ cần thao tác chiếc nút này là đã kích hoạt được chế độ camera 360.

Cả hai chiếc xe Aston Martin V8 Vantage thế hệ 2 đầu tiên về đến Việt Nam đều có bọc ghế da màu đen – đỏ. Phần mặt lưng ghế còn có dòng chữ Vantage màu đỏ.

Tiện nghi của xe

Hạng mục

Aston Martin Vantage V8

Chìa khóa thông minh

Khởi động nút bấm

Khởi động từ xa

Không

Hệ thống điều hòa

Tự động

Hệ thống lọc khí

Không

Cửa sổ trời

Không

Cửa gió hàng ghế sau

Không

Sấy hàng ghế trước

Không

Sấy hàng ghế sau

Không

Làm mát hàng ghế trước

Không

Làm mát hàng ghế sau

Không

Nhớ vị trí ghế lái

Không

Chức năng mát-xa

Không

Màn hình giải trí

8 inch

Hệ thống âm thanh

Cổng kết nối AUX

Cổng kết nối Bluetooth

Cổng kết nối USB

Đàm thoại rảnh tay

Kết nối Android Auto/Apple CarPlay

Rèm che nắng cửa sau

Không

Rèm che nắng kính sau

Không

Cổng sạc

Sạc không dây

Phanh tay tự động

Kính cách âm 2 lớp

Tựa tay hàng ghế sau

Không

 

Khi nhắc đến tiện nghi của xe V8 Vantage thì mọi người sẽ nghĩ tới ngay trang bị màn hình trung tâm có kích thước 8 inch. Màn hình này hoạt động thông qua hệ thống giải trí là Comand Online. Đây là hệ thống thường có trên những dòng xe sang của hãng Mercedes-Benz. Hộc đựng đồ giữa hai hàng ghế trước của V8 Vantage được mở bằng tay khá đơn giản khi so với kiểu trượt điện của Aston Martin DB11.

xe Aston Martin Vantage

Tiện nghi của xe hiện đại và cao cấp

Động cơ của xe

Hạng mục

Aston Martin Vantage V8

Kiểu dáng động cơ

V8, 4.0L

Số xi lanh

8

Công nghệ động cơ

Twin-Turbo

Loại nhiên liệu

Xăng

Công suất cực đại (Hp/rpm)

510

Momen xoắn cực đại (Nm/rpm)

685

Hộp số

8 cấp

Hệ truyền động

AWD

Đa chế độ lái

Chế độ chạy địa hình

Không

Tiêu chuẩn khí thải

EURO 6

Tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km)

14

Tiêu thụ nhiên liệu khi đi ngoài đô thị (L/100km)

8

Tiêu thụ nhiên liệu dạng kết hợp (L/100km)

10

 

Aston Martin V8 Vantage thế hệ 2 dùng động cơ V8, có tung tích 4.0 lít và tăng áp kép với Aston Martin V8 DB11 của Mercedes-AMG. Khối động cơ này cho phép V8 Vantage tạo ra được công suất tối đa là 510 mã lực và 685 Nm mô-men xoắn cực đại.

Động cơ của V8 Vantage là sự kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Vì thế mà xe có thể tăng tốc được từ vị trí xuất phát đạt mức 100km/h chỉ với khoảng thời gian cực ngắn là 3,6 giây. 314km/h là tốc độ tối đa của xe V8 Vantage.

Ngoài ra, dòng xe Aston Martin V8 Vantage còn sở hữu hệ thống ống xả thể thao đẳng cấp hơn so với mẫu Aston Martin V8 DB11. Trước khi xe Aston Martin Vantage  đời mới được nhập khẩu về Việt Nam chính hãng thì có nhiều đại gia Việt đã chơi dòng xe này với phiên bản cũ trong một khoảng thời gian dài. Ở Việt Nam dòng xe này có không dưới 3 chiếc.

xe Aston Martin Vantage

Động cơ xe mạnh mẽ, cao cấp

Hệ thống an toàn

Hạng mục

Aston Martin Vantage V8

Chống bó cứng phanh

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Phân phối lực phanh điện tử

Khởi hành ngang dốc

Cân bằng điện tử

Hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua

Hệ thống điều khiển hành trình

Hệ thống kiểm soát lực bám đường

Cảm biến trước

Cảm biến sau

Camera 360 độ

Camera lùi

Hệ thống nhắc thắt dây an toàn

Người lái

Túi khí

6

 

Xe V8 Vantage đang được trang bị an toàn khá nhiều. Một số công nghệ nổi bật của xe thường được nhắc đến đó là chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, camera 360. Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua, kiểm soát lực báo đường, hệ thống điều khiển hành trình và cảnh báo áp suất lốp.

xe Aston Martin Vantage

Xe được trang bị nhiều hệ thống an toàn hiện đại

Đánh giá về xe Aston Martin V8 Vantage

Ưu điểm

  • Giá xe Aston Martin Vantage mới nhất tuy được đánh giá là rẻ nhất đến từ hãng Aston Martin nhưng lại mang đến cho khách hàng cảm giác lái siêu xe hoàn hảo.

  • Xe được thiết kế ngoại hình khá đẹp mắt, lôi cuốn.

  • V8 Vantage có thể xem là bản sao thiết kế của chiếc siêu xe triệu đô là Aston Martin Vulcan.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của chiếc xe này đó chính là giá bán ở Việt Nam cao hơn hẳn so với  đối thủ chính đó là xe Mercedes-AMG GT R.

xe Aston Martin Vantage

Khách hàng khi lái có cảm giác lái siêu xe hoàn hảo

Những thông tin tổng quan nhất về xe Aston Martin Vantage đã được tổng hợp ở phần trên. Hy vọng qua bài viết này khách hàng sẽ có thêm hiểu biết về chiếc siêu xe này. Và để nhận được tư vấn chi tiết hơn về xe bạn hãy liên hệ số Hotline 0903.863.589 hoặc truy cập website:https://xesang.com.vn/.

Tham khảo thêm:

Xe Mini và những ưu đãi hấp dẫn