Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 1

Ghibli được xây dựng từ nền tảng M156 của Maserati, tương tự như mẫu Quattroporte thế hệ thứ 6 nhưng ngắn hơn. Kể từ khi ra mắt năm 2013, đã có hơn 100.000 xuất xưởng và đến tay khách hàng trên toàn thế giới. Ghibli Ribelle là một trong nhiều phiên bản đặc biệt mà hãng xe đến từ Modena giới thiệu với khách hàng.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 2

Ghibli Ribelle thuộc phiên bản GranSport với thiết kế thiên hướng thể thao đan xen sự sang trọng. Xe sở hữu màu sơn đen Nero Ribelle ánh kim với gói ngoại thất “Nerissimo”, cản trước, lưới tản nhiệt sơn đen mang cảm giác “ton sur ton” với tổng thể xe.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 3

Đuôi xe trang bị đèn hậu LED, hệ thống ống xả kép làm bằng thép không gỉ.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 4

Hệ thống chiếu sáng trước/sau thuộc dạng "full" LED hiện đại. Cụm đèn pha của Ghibli có khả năng chiếu xa hơn 55m và giúp cho người lái tầm nhìn tốt hơn 200% so với đèn pha thông thường và sẽ tự động bật tắt theo điều kiện sáng tối. Cụm đèn pha tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày và hệ thống điều chỉnh góc chiếu theo góc cua. Kèm theo đó là hệ thống rửa đèn áp suất cao.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 5

Bộ la-zăng hợp kim GTS 20 inch ánh bạc cùng cùm phanh đỏ mang lại phong cách thể thao.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 6

Khoang nội thất của Maserati Ghibli là sự kết hợp giữa tính thế thao và sang trọng vốn có của hãng xe. Tất cả các chi tiết đều được bọc da hoặc làm bằng kim loại cao cấp. Vô-lăng 3 chấu chỉnh điện 4 hướng bọc da, tích hợp các nút rảnh tay ở trước và sau, hai lẫy chuyển số cỡ lớn ốp nhôm Aluminium. Cụm đồng hồ sau vô-lăng là sự kết hợp giữa dạng cơ học và màn hình kỹ thuật số kích thước 7 inch.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 7

Cụm đồng hồ với 2 đồng hồ analog và 1 màn hình điện tử hiện thị tốc độ, vòng tua, nhiệt độ và công nghệ xe đang sử dụng.

Chiếc Maserati Ghibli trong bài viết còn được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, hệ thống cân bằng điện tử Maserati, hỗ trợ lực phanh hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống treo điện tử Skyhood, kiểm soát áp suất lốp và bộ vi sai chống trượt, camera 360 độ. Tiếp theo là gói trang bị ngoại thất “Nerissimo” lên những chi tiết như lưới tản nhiệt, viền cửa sổ, phần đầu ống xả,... đều có màu đen bóng.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 10

Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8,4 inch có độ phân dải cao, hiển thị đa thông tin. Các tiện nghi và hệ thống giải trí bao gồm điều hòa 2 vùng độc lập Maserati Touch Control Plus với hệ thống định vị tích hợp bản đồ Việt Nam, kết nối Bluetooth, Apple Carplay và Android Auto, khe đọc thẻ nhớ SD, USB và Aux-in.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 11

Khu vực bệ trung tâm và cửa xe điểm xuyết chất liệu sợi carbon nhằm tăng tính thẩm mỹ cho khoang nội thất. Đáng chú ý, một tấm biển ghi tên phiên bản cũng như ghi số thứ tự xe được đặt ở khu vực cần số.

Bảng điều khiền trung tâm sử dụng chất liệu carbon Twill High Gloss, logo “One of 30” ý nói chỉ có 30 chiếc sản xuất dành riêng cho thị trường châu Á. Ngoài ra, Ribelle sẽ có thêm 200 chiếc dành cho thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi và 100 chiếc thuộc phiên bản Edizione Ribelle.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 12

Hệ thống âm thanh trên xe là loại tùy chọn Harman Kardon 10 loa công suất 900 W, được bố trí xung quanh nội thất.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 7

Điểm nhấn của Ghibli Ribelle là bộ ghế ngồi thể thao, ôm người hơn ngồi khi vào cua và bọc bằng chất liệu da tự nhiên cao cấp. Phiên bản giới hạn sử dụng tông màu đỏ đen và đường chỉ khâu tương phản. Ghế lái chỉnh điện 12 hướng kèm bộ nhớ ghế. Tựa đều thêu logo nổi của hãng. Xe trang bị thêm cửa sổ trời và kính không viền với hai lớp cách âm, cách nhiệt.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 15

Băng ghế sau với 3 chỗ ngồi, bọc da tương tự hàng ghế trước, có thể gập lại với tỷ lệ 60/40.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 14

Maserati Ghibli sở hữu khoang hành lý có dung tích 501 lít.

Chi tiết xe Maserati Ghibli Ribelle 2020 - Ảnh 6

Maserati Ghibli Ribelle sử dụng động cơ V6, dung tích 3.0L cho công suất cực đại 350 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Sức mạnh giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,5 giây và tốc độ tối đa là 267 km/h. Tất cả được truyền tải thông qua hộp số ZF 8 cấp và hệ dẫn động RWD. Dung tích bình xăng của xe đạt mức 80 lít.

Giá bán của Maserati Ghibli Ribelle được công bố là 6,511 tỷ đồng. Đây chắc hẳn là một chiếc xe phù hợp cho những đại gia thích sự pha trộn giữa tính thể thao và sang trọng nhưng vẫn khác biệt với số đông.

Hiện xe đang được trưng bày tại showroom chính hãng. Ghibli nằm cùng phân khúc với những BMW series 5, Mercedes E-class.

Tham khảo một số dòng xe nổi tiếng Maserati:

Giá xe Maserati Ghibli

Maserati Levante Trofeo

Xe Maserati Levante

Nguồn theo: Minh Quân - vnexpress