Nhìn chung, dòng xe này đã có sự nâng cấp nhiều hơn so với sản phẩm tiền nhiệm. Audi A3 Sportback vì thế được xem là nước đi lớn của hãng khi có tham vọng đối đầu với xe sang Mercedes-Benz dòng A-Class.

Đánh giá ngoại thất xe Audi A3 Sportback

Các dòng xe Audi đều rất nổi tiếng với kiểu dáng bên ngoài kinh điển, đẳng cấp, dòng xe A3 Sportback cũng không khiến các tín đồ xe hơi phải thất vọng khi sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, tinh tế. Audi A3 thế hệ thứ 4 sở hữu chiều dài 4.340 mm, chiều rộng 1.820 mm - tăng 30 mm so với thế hệ trước, chiều cao và chiều dài trục cơ sở vẫn giữ nguyên, lần lượt đạt mức 1.430 mm và 2.640 mm. Tuy nhiên, chúng vẫn tạo được phong thái rắn rỏi, hầm hố nhờ vào trục cơ sở khá dài.

Ngoại thất xe Audi A3 Sportback 2021

Xe Audi A3 Sportback có kiểu dáng mạnh mẽ, khỏe khoắn

Audi A3 Sportback sở hữu thiết kế gọn gàng nhưng cũng không kém phần thể thao. Nổi bật nhất vẫn là thiết kế lưới tản nhiệt Singleframe lục giác đặc trưng của các dòng xe Audi. Chạy dọc thân xe là những đường gân nổi thể thao kéo dài từ hệ thống đèn pha xuống hệ thống đèn hậu.

Đánh giá ngoại thất xe Audi A3 Sportback _ Ảnh 4

Một trong những thiết kế nổi bật mới của Audi trong thời gian gần đây là hốc gió cản trước. Chi tiết này được làm theo dạng đa giác được ốp chất liệu mang màu sắc tương phản, hướng về bên trong của xe, khiến vẻ ngoài của chiếc A3 thêm phần mạnh mẽ.

Đánh giá xe Audi A3 2021 _ Ảnh 6

Hệ thống đèn pha Matrix LED với dải đèn LED chạy ban ngày nhận được thiết kế mới, giúp chiếc xe có thể dễ dàng được nhận diện khi di chuyển vào ban đêm.

Tương tự, thiết kế đèn hậu công nghệ LED có những ống quang học được vuốt sắc sảo hơn so với phiên bản 2017. Hệ thống đèn được đặt song song với tay nắm cửa khoang hành lý và kéo dài về 2 bên thân xe. Thiết kế này giúp Audi A3 2020 có ngoại thất bề thế hơn.

Đánh giá xe Audi A3 Sportback 2021 _ Ảnh 7

Audi A3 còn có phần đèn hậu gờ cong lên, nằm ngang nên nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ khác.

Ốp cản sau cũng thể thao hơn với các đường viền mạ chrome thay vì đơn điệu với chất liệu màu đen như thế hệ trước.

Không những vậy, dọc thân xe Audi này còn là những đường gân sắc nét, làm nâng tầm khí chất thể thao cho chiếc xe. Bộ lazang với kích thước 16 - 17 inch đa chấu kép tạo điểm nhấn riêng cho xe. Điều này khiến cho mỗi lần chiếc xe này chạy qua đều khiến người khác phải ngoái nhìn.

Đánh giá nội thất

Không chỉ đẳng cấp ở diện mạo bên ngoài, nội thất xe Audi A3 Sportback cũng đặc biệt chỉn chu, hoàn hảo. Nội thất của Audi A3 thế hệ mới sở hữu những đường nét thiết kế hiện đại và cách tân hơn so với các thế hệ trước. Nhiều chất liệu cao cấp được ứng dụng rộng rãi bên trong xe như ốp nhôm, vân carbon phối hợp cùng các chi tiết màu đen bóng trên taplo…

Đánh giá nội thất xe Audi A3 Sportback 2021 _ Ảnh 1

Nội thất sang trọng, chỉn chu trong từng chi tiết

Màn hình giải trí trung tâm của thế hệ trước nằm tách rời khỏi bảng taplo, giờ đây được tích hợp vào khu vực taplo, có kích thước 10,1 inch cùng tính năng cảm ứng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit kích thước 12,3 inch cho phép người lái có thể thay đổi giao diện theo ý thích. Hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió cũng là một tùy chọn kèm theo.

Nội thất xe Audi A3 Sportback 2021

Hệ thống máy lạnh được tinh chỉnh lại với các màn hình hiển thị LCD. Cửa gió máy lạnh của Audi A3 2020 cũng được sắp xếp nằm gọn gàng trên bảng taplo thay vì ô cửa tròn như trên thế hệ cũ.

Nội thất xe Audi A3 Sportback 2021 _ Ảnh 2

Thiết kế bộ ghế ngồi trên Audi A3 cũng trẻ trung và năng động hơn. Đặc biệt, Audi cùng cấp lựa chọn bọc ghế được làm từ chất liệu chai nhựa PET tái chế cùng những đường chỉ may tương phản. Đây cũng là xu hướng chung của những hãng xe, giúp bảo vệ môi trường thay vì sử dụng các chất liệu như da thật...

Đánh giá xe Audi A3 Sportback 2021 - Ảnh 12

Khoang hành lý của xe có dung tích 380 lít, tuy nhiên nếu gập tựa lưng hàng ghế thứ 2, dung tích khoang hành lý có thể tăng đến 1.200 lít. Ngoài ra, cửa khoang hành lý có để đóng mở điện cùng tùy chọn đá cốp tiện lợi.

Đánh giá xe Audi A3 2021 - Ảnh 15

Các thành phần nội thất bên trọng được trang bị khá chi tiết. Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp chức năng lẫy chuyển số mang đến sự tiện lợi cho người lái. Cần số được bọc da tăng thêm tính sang trọng. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu có khả năng chống chói, đèn xi nhan LED ở trong gương giúp chủ xe lái xe an toàn hơn.

Hơn thế, dòng xe này còn mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho người lái khi có cả phần đế chân lẫn gác đầu. Hàng ghế sau gập với tựa đầu không gây bất tiện cho người ngồi sau.

Các tiện nghi trang bị cho xe

Cùng với nội ngoại thất xe, các tiện nghi trang bị cho xe Audi A3 Sportback cũng khiến người lái vô cùng hài lòng. Lợi thế trước hết đó là tính năng điều hòa 3 vùng, khiến cho không khí trong xe luôn được cân bằng, tạo cảm giác dễ chịu. Đây cũng là tiện nghi mà chỉ có những dòng xe cao cấp mới sở hữu.

Ưu điểm tiếp theo trong đánh giá tiện nghi Audi A3 đó là hệ thống giải trí cải tiến MMI đa phương tiện. Với mong muốn mang đến cho người lái không gian giải trí đặc sắc nhất, hãng đã tái cấu trúc lại toàn bộ hệ thống. Hiện nay, chúng không chỉ bắt mắt mà còn dễ dàng sử dụng, điều khiển như chiếc smartphone thông minh. Thêm nữa, cổng USB đặt dưới bảng điều khiển giúp cho việc kết nối hay sạc điện thoại trở nên nhanh chóng hơn.

Đánh giá xe Audi A3 2021 - Ảnh 17

Tính năng điều hòa 3 vùng chỉ có trong xe ô tô hạng sang

Đặc biệt, hệ thống này còn hỗ trợ các phím tắt truy cập, giúp người dùng chọn chức năng chỉ cần dùng 1 trong 2 thao tác. Khả năng nhận diện giọng nói cũng cực kỳ tiện ích, giúp thuận lợi trong việc điều khiển điện thoại và nút điều khiển trung tâm.

Ngoài những tính năng nổi bật trên, xe Audi A3 Sportback còn bổ sung màn hình màu sắc nét hỗ trợ thông tin người lái, cách âm, kính chắn gió cách nhiệt, hệ thống Start-Stop. Tất cả đều góp phần đảm bảo sự an toàn và thoải mái nhất cho người lái xe.

Vận hành

Ngay từ khi vừa mới ra mắt, đã có rất nhiều người hoài nghi về khả năng vận hành và tăng tốc của dòng xe Sportback 4 chỗ. Thế nhưng, Audi A3 lại khiến ai nấy đều phải mở rộng tầm mắt bởi động cơ siêu mạnh mẽ của mình.

Hai phiên bản xe lần lượt ra mắt tại thị trường Việt Nam là 1.4 TFSI COD Ultra và 1.0 TFSI với công suất cực đại là 114 - 148 mã lực và 200 - 250 Nm. Kết hợp với đó là hộp số S tronic 7 cấp cho phép xe tăng tốc lên 100km/h trong vòng 8.2 giây.

Đánh giá xe Audi A3 2021 - Ảnh 14

Vận hành xe êm ái, nhưng không kém phần mạnh mẽ

Cùng với đó, ở chế độ lái sang số tay, người lái xe cảm nhận được vòng tua không giới hạn và tiếng gầm gừ của ống xả phát ra. Đặc điểm này chứng tỏ đây là mẫu xe lý tưởng dành cho những tín đồ đam mê tốc độ và yêu thích sự nổi loạn, phá cách.

Không chỉ thế, khi lái xe trong khu vực đô thị với vòng tua thấp, xe vẫn chạy êm ái trong những lần chuyển số. Điều này chứng minh khả năng hoạt động cực kỳ tối ưu của Audi A3.

Một lợi thế đáng chú ý nữa của dòng xe Audi A3 Sportback thế hệ mới đó là áp dụng công nghệ tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống Start/Stop. Do đó, giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu một cách đáng kể, chỉ nằm ở khoảng 5 - 6 lít/100km. Đây là mức tiêu hao thuộc diện tiết kiệm nhất trong số các dòng Sportback.

Tuy nhiên, về vận hành thì điểm trừ lớn nhất của dòng xe này chính là khả năng cách âm không tốt. Khi lái, tài xế sẽ nghe được tiếng ồn ào phát ra từ bộ lốp.

Tham khảo thêm các dòng xe nổi tiếng Audi:

Đánh giá xe Audi Q8

Thiết kế và giá thành Xe Audi A7

Giá bán xe Audi e-tron tại Việt Nam

Hệ thống an toàn

An toàn là tiêu chí mà hãng Audi luôn luôn xem trọng, đầu tư mạnh mẽ nhằm đảm bảo tối đa cho người trong xe. Với chiếc xe Audi A3 Sportback, các trang bị an toàn được thiết kế khá tiêu chuẩn như sau:

  • 10 túi khí dành cho người lái và các thành viên ngồi trên xe
  • Phanh tay cơ điện
  • Cảm ứng kiểm soát cân bằng
  • Giám sát áp suất lốp
  • Cảnh báo va chạm trước
  • Hỗ trợ đánh lái, và cảnh báo chệch làn đường
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Hỗ trợ đỗ xe

Giá xe Audi A3 Sportback là bao nhiêu? Có bao nhiêu màu xe?

Bảng giá xe Audi A3 Sportback cập nhật mới nhất:

- Audi A3 Sportback 1.4L: 1.520 tỷ đồng.

- Giá lăn bánh chưa tính khuyến mãi: Tại HN - 1.727 tỷ đồng; Tại TPHCM: 1.676 tỷ đồng.

Hiện tại, xe A3 Sportback có tới 12 màu sơn và 5 màu mở rộng bao gồm: màu xanh Cosmic, xanh Ara, xám Nano, đỏ Tango và vàng Vegas. Ngoài ra, còn có màu xanh Daytona chỉ dành riêng cho gói ngoại thất S line.

Bảng thông số kỹ thuật của xe Audi A3 Sportback

Tên xe Audi A3 Sportback
Số chỗ ngồi 04
Kích thước  4313 x 1956 x 1426 mm
Chiều dài cơ sở 2637 mm
Khối lượng không tải 1275 - 1315 kg
Động cơ 3 - 4 xy lanh, turbo tăng áp, 1.0 - 1.4 lít
Công suất cực đại  114 - 148 HP
Mô-men xoắn cực đại 200 - 250 Nm
Hộp số S tronic 7 cấp
Cỡ lazang(inch) 16 - 17 inch

Nói tóm lại, từ những đánh giá chi tiết trên đây, chúng ta có thể nhận định rằng xe Audi A3 Sportback khá phù hợp với các tín đồ ưa thích tốc độ và sự phá cách và có ngân sách dồi dào. Với kiểu dáng mạnh mẽ, khả năng vận hành ổn định, tiện nghi trang bị hiện đại, Audi A3 chắc chắn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trong phân khúc cao cấp.