Vào tháng 5 năm 2020, Audi Việt Nam đã chính thức cho trình làng chiếc xe Audi A4 Saloon bản nâng cấp. Mặc dù khoảng thời gian này đang là đỉnh điểm của dịch Covid 19 nhưng mọi hoạt động trình diễn đều được tổ chức trực tuyến, nhận được rất nhiều sự chú ý từ khách hàng. 

Vậy Audi A4 nhập khẩu có điểm gì thu hút? Cùng khám phá chi tiết dòng Sedan cao cấp này ngay trong chia sẻ dưới đây nhé.

Đánh giá xe Audi A4 Saloon thông qua ngoại thất

Xe Audi A4 Saloon nổi tiếng bởi thiết kế thời trang năng động, pha lẫn sự sang trọng nhờ kế thừa vẻ ngoài của đàn anh Audi A8L. Với kích thước tổng thể 4.762 x 1.847 x 1.431 mm, dài và rộng hơn so với phiên bản trước, Audi A4 mang đến vẻ hầm hố, đẳng cấp của một dòng xe sang.

Phần đầu xe có sự cải tiến nhẹ về mặt thiết kế, mang đậm phong cách của chiếc sedan đầu bảng A8. Bộ lưới tản nhiệt lớn hơn, góc cạnh và sắc sảo hơn. Hai bên hông xe có hốc hút gió được khoét lõm giúp chiếc xe nổi bật lên bởi sự cá tính, thể thao.

Xe Audi A4 Saloon toát lên vẻ thời trang, năng động

Xe Audi A4 Saloon toát lên vẻ thời trang, năng động (Nguồn: carmagazine.co.uk)

Thêm đó, đèn pha phía trước trở nên khá lạ mắt khi dải LED vào ban ngày chuyển đổi sang dạng tia. Đèn pha sử dụng công nghệ LED truyền thống nên chỉ có thể thay đổi được góc chiếu linh hoạt.

Thân xe Audi A4 kết hợp hài hòa giữa nét thể thao, năng động và vẻ sang trọng. Khung cửa viền kim loại tinh tế, trải dài thân xe là các đường gân vô cùng nổi bật. Nóc xe thoải về phía sau nên khiến cho xe hơi giống với kiểu xe Coupe. Chân xe kích cỡ 17 inch hợp kim 5 chấu, cùng với tùy chọn nâng cấp 18 inch càng góp phần tạo nên sự thống nhất về tổng thể xe.

Chưa kể đến, phần đuôi xe Audi A4 Saloon còn có dáng thanh mảnh, trẻ trung với các nếp gấp nằm ngang. Do đó, tạo cảm giác đuôi xe cân bằng, vững chãi và thanh thoát hơn. Đèn chiếu hậu đồ họa 3D, với các dải LED dạng xương cá ẩn bên trong. Cụm ống xả kép hình thỏi thay thế cho dạng ống tròn trước đây. 

Đánh giá nội thất xe

Nếu dòng xe đối thủ Mercedes C-Class có khoang lái toát lên vẻ sang trọng, BMW 3 Series đậm tính thể thao thì xe Audi A4 Saloon lại thể hiện vẻ đẹp đậm chất kỹ thuật. Táp lô xe được thiết kế phân tách thành 3 mảng riêng gồm có mặt da, ốp kim loại và nhựa đen.

Khoang lái rộng rãi, khu vực tựa tay bố trí ngăn nắp

Khoang lái rộng rãi, khu vực tựa tay bố trí ngăn nắp (Nguồn: dailyxe.com.vn)

Với chiều dài cơ sở xe 2.820 mm, chiếc xe sedan Audi A4 này rộng rãi không hề thua kém các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Điểm khác biệt nổi bật nhất so với phiên bản tiền nhiệm đó là màn hình giải trí kích cỡ lớn. Đồng hồ phía sau tay lái vẫn giữ nguyên dạng Analog. Khu vực tựa tay được bố trí gọn gàng với ít nút bấm và cần số được tối giản hết cỡ.

Các ghế xe Audi A4 đều được bọc da công nghiệp nên có độ bền cao. Ngoài ra, còn được chỉnh đệm tùy ý. Bạn có thể bổ sung thêm gói massage để có những giây phút trải nghiệm lái xe tuyệt vời hơn nữa.

Tiện nghi xe

Chiếc xe Audi A4 Saloon được trang bị hệ thống âm thanh “đã tai, đã mắt” chẳng khác gì hệ thống loa rạp phim. Cụ thể, dòng sedan này được trang bị màn hình cảm ứng TFT 10.1 inch với độ phân giải 1.540 x 720 pixel, dàn loa Bang & Olufsen 3D gồm 19 loa và kết nối điện thoại. Do vậy, người lái và các thành viên trên xe thỏa sức tận hưởng không gian giải trí đặc sắc, âm thanh đỉnh cao, hình ảnh chuẩn sắc nét.

Màn hình cảm ứng TFT 10.1 inch hình ảnh chân thực, sắc nét

Màn hình cảm ứng TFT 10.1 inch hình ảnh chân thực, sắc nét (Nguồn: carmagazine.co.uk)

Song song với đó, xe còn có hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với 3 nền nhiệt riêng. Cửa gió được lắp đặt ở hàng ghế sau, giúp người ngồi trên xe đều cảm thấy thư giãn, thông thoáng. Đây là tính năng đáng chú ý mà không phải dòng xe nào cũng có thể sở hữu được. 

Ngoài ra, Audi A4 còn có chức năng khởi động bằng nút bấm linh hoạt, cảm biến mở cửa trước xe, cốp xe tiện ích.

Vận hành, động cơ

Phiên bản xe Audi A4 Saloon đều áp dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L, có công suất cực đại 190 - 245 mã lực, mô men xoắn 320 - 370 Nm. Kết hợp với đó là dẫn động cầu trước cho khả năng dẫn hướng tốt nhất. Đây cũng chính là mẫu sedan hạng sang cơ nhỏ hiếm hoi có kiểu dẫn động này, trong khi các đối thủ đa phần dùng cầu sau. Không những vậy, Audi A4 còn có hệ thống điện Mild Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể (Nguồn: carwow.co.uk)

Hệ thống an toàn

Bên cạnh việc trang bị các tính năng an toàn như túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, xe Audi A4 Saloon còn bổ sung nhiều chế độ hỗ trợ lái xe hữu ích khác:

  • Phanh tay điện tử

  • Cân bằng điện tử ESC

  • Hệ thống phân phối lực phanh EBD

  • Hệ thống hỗ trợ đậu xe với camera sau

  • Hệ thống chống mở khóa điện tử

  • Cruise Control với tính năng giới hạn tốc độ

  • Camera lùi tùy chọn nâng cấp lên camera 360

  • Bộ sơ cứu tức thì, và tam giác cảnh báo

  • Bánh xe dự phòng, bộ dụng cụ và con đội

Xe Audi A4 có sự cải tiến hơn so với các phiên bản trước

Xe Audi A4 có sự cải tiến hơn so với các phiên bản trước (Nguồn: driving.co.uk)

Giá xe Audi A4 Saloon là bao nhiêu? Có bao nhiêu màu xe Audi A4?

Mặc dù sở hữu nhiều ưu thế về thiết kế, tiện nghi, vận hành nhưng giá xe Audi A4 cũng khá “mềm” so với đối thủ Mercedes C200, BMW 320i. Giá xe có thể tăng giảm tùy thuộc vào các nước nhập khẩu cũng như từng đợt khuyến mãi. Tuy nhiên, giá niêm yết tại Việt Nam rơi vào khoảng 1.695.000.000 đồng, giá lăn bánh tại TP HCM là 1.920.000.000 đồng, còn tỉnh thành khác là 1.902.000.000 đồng.

Về màu xe, Audi A4 mang đến 12 màu sơn tiêu chuẩn: đen bóng, đen Mythos, trắng Ibis, trắng Glacier, bạc ánh kim, bạc Floret Silver ngọc trai, đỏ Tango, xanh Navarra,  xanh Turbo, xám Daytona, xám Quantum, xám Manhattan. Bên cạnh đó, còn bổ sung thêm màu mới xám Terra - màu sắc mà chỉ có đàn anh Audi A8 mới có.

Tham khảo thêm một số dòng xe nổi bật của Audi:

Đánh giá chi tiết Audi A3 Sportback

Đánh giá xe Audi Q8

Thiết kế và giá thành Xe Audi A7

Thông số kỹ thuật của xe Audi A4 Saloon

Tên xe 

Audi A4 Saloon

Số chỗ ngồi

05

Kiểu xe

Sedan

Kích thước

4.762 x 1.847 x 1.431 mm

Chiều dài cơ sở

2.820 mm

Mâm xe

17 inch

Động cơ xe

Tăng áp TFSI 2.0L

Nhiên liệu

Xăng

Công suất cực đại 

190 - 245 HP

Mô men xoắn

320 - 370 Nm

Hộp số

7 cấp S tronic

Dẫn động

Cầu trước hoặc 4 bánh

Với màn thể hiện mãn nhãn trong thời gian qua, xe Audi A4 Saloon đã có cú hích lớn đáp trả sự xuất hiện của BMW 3 Series. Với những người trẻ thành đạt muốn chọn xe sang dưới 2 tỷ thì đừng bỏ qua chiếc Audi A4. Sự hoàn thiện cao cấp, liền mạch của dòng xe nhập khẩu từ Đức so với đối thủ lắp ráp trong nước, hứa hẹn Audi A4 chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.