Một chiếc xe ô tô đẹp và an toàn được cấu tạo nên từ nhiều bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận dù bé nhỏ nhưng đều có chức năng riêng. Và thảm ô tô hiện đang là một trong những bộ phận không thể thiếu giúp bảo vệ sàn xe tốt nhất.

thảm ô tô

Thảm là phụ kiện không thể thiếu của xe ô tô

Tác dụng của thảm ô tô

Qua nghiên cứu và tìm hiểu thì thảm ô tô có rất nhiều tác dụng vô cùng quan trọng đối với các loại xe hơi, bao gồm:

  • Bảo vệ sàn xe: thảm ô tô giúp bảo vệ phần sàn xe khỏi bị xước, bẩn hoặc bị hư hỏng do va chạm và ma sát trong quá trình sử dụng. Điều này có thể giúp giữ cho xe ô tô của ban trông mới hơn, đồng thời có giá trị sử dụng tốt hơn.

  • Sử dụng thảm sẽ giúp cho bạn tiết kiệm chi phí tốt hơn vì không phải mất tiền để bảo dưỡng sàn xe, phần sàn xe có thể dễ dàng làm sạch mỗi ngày bằng nhiều cách khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải sửa chữa hoặc thay thế thường xuyên các bộ phận bị hư hỏng trong quá trình dùng thảm.

  • Tăng tính thẩm mỹ cho xe: dùng thảm sẽ làm xe ô tô của bạn trông sạch hơn, trở nên cao cấp hơn. Chọn được loại thảm ô tô phù hợp với màu sắc nội thất, phong cách của xe càng khiến xe trở nên thời thượng, đẹp mắt hơn.

  • Dùng thảm còn giúp làm tăng độ an toàn cho người lái xe, cũng như người ngồi trên xe. Bởi thảm sẽ giúp tăng độ bám dính của giày, làm giảm nguy cơ bị trượt khi bước vào xe.

  • Dùng thảm sẽ tạo ra được một bề mặt trơn tru giúp bảo vệ sàn xe tránh khỏi các tác động đến từ phía bên ngoài

thảm ô tô

Thảm giúp bảo vệ sàn xe tối ưu

Một số đặc điểm nổi bật của thảm ô tô

Không chỉ có nhiều tác dụng tích cực mà thảm ô tô còn được người dùng đánh giá cao khi sở hữu những đặc điểm nổi bật như:

  • Về chất liệu: thảm thường được làm từ các chất liệu như nhựa PVC, cao su, vải da hoặc những chất liệu tổng hợp khác. Tùy vào mục đích sử dụng cũng như sở thích của bản thân mà người dùng có thể chọn các chất liệu phù hợp.

  • Thảm được thiết kế nhiều hình dáng, kích thước nên dễ dàng phù hợp với sàn của nhiều loại xe khác nhau. Do đó mà người dùng có thể nhanh chóng chọn mua và tái sử dụng được nhiều lần, giúp giảm bớt chi phí.

  • Độ dày của thảm rất linh hoạt, bạn có thể chọn mức độ mà bạn muốn. Nếu dùng thảm dày thì sẽ bảo vệ sàn xe tốt hơn nhưng lại gặp khó khăn trong việc lắp đặt và di chuyển. Vì thế bạn cần chọn độ dày của thảm sao cho phù hợp nhất với từng loại xe.

  • Thảm còn được thiết kế thêm lớp chống trượt ở bên dưới nhằm giữ cho thảm ở nguyên vị trí, giảm nguy cơ bị trượt, nhất là khi thời tiết mưa.

  • Đa phần các loại thảm đều rất tiện lợi để làm vệ sinh khi có thể lau chùi bằng khăn ướt hoặc dùng khăn mềm thấm nước. Có một số loại thảm còn có thể tháo rời ra và giặt sạch bằng máy.

  • Thảm được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã nên thỏa mãn được sở thích cá nhân của nhiều người, đồng thời còn phù hợp với nội thất của nhiều hãng xe. Khách hàng muốn có diện mạo độc đáo cho xe của mình thì có thể chọn loại thảm có nhãn hiệu, họa tiết và màu sắc tương ứng.

thảm ô tô

Thảm có nhiều màu sắc, kích thước, chất liệu cho khách lựa chọn

Cách sử dụng thảm ô tô hiệu quả

Lắp đặt thảm ô tô không khó nhưng việc sử dụng thảm sao cho có hiệu quả tốt nhất là điều không phải ai cũng biết. Và để giúp bạn có được sự an tâm, hài lòng trong quá trình dùng thảm thì bạn cần biết đồng thời thực hiện các bước sau:

  • Tìm và chọn loại thảm ô tô có kích thước phù hợp với sàn xe. Sau khi chọn được kích thước xong thì sẽ chọn đến chất liệu, màu sắc…

  • Lắp đặt thảm: đây là một trong những bước rất quan trọng, có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả sử dụng thảm. Bạn cần đặt thảm lên và căn chỉnh sao cho phù hợp với diện tích, hình dạng của xe. Nếu như thảm có lớp chống trượt ở bên dưới thì bạn phải đảm bảo là nó đang được sử dụng.

  • Làm vệ sinh thảm thường xuyên sau khi đã lắp xong để giữ cho thảm luôn sạch sẽ, đảm bảo bề mặt trơn tru. Bạn có thể dùng bàn chải hoặc khăn mềm để làm sạch thảm. Nếu như đó là loại thảm có thể tháo rời thì bạn có thể dùng khăn ướt để lau hoặc giặt bằng máy.

  • Chú ý quan sát thảm, nếu như thấy thảm đã bị hư hỏng hoặc không còn sử dụng được thì hãy thay thế bằng thảm mới. Điều đó sẽ giúp cho phần sàn xe được bảo vệ một cách tốt nhất.

Ngoài những điều trên thì trong quá trình dùng thảm bạn còn cần lưu ý những điều sau:

  • Tránh để cho thảm bị bẩn, bị ướt trong một khoảng thời gian dài.

  • Nếu bạn dùng thảm bằng da hoặc chất liệu tổng hợp thì cần dùng sản phẩm chăm sóc phù hợp

thảm ô tô

Thảm có thể làm vệ sinh thường xuyên và dễ dàng

Vui lòng truy cập website https://xesang.com.vn/ để được tư vấn về cách chọn thảm ô tô chi tiết bạn nhé.