Land Rover Discovery Metropolitan Edition nằm ở vị trí hàng đầu trong dòng SUV của Vương quốc Anh, với khung gầm mượn từ R-Dynamic HSE. Tông màu ngoại thất được chọn là Xám nhạt với bánh xe hợp kim 22 inch, đường viền màu Xám sáng với các điểm nhấn màu bạc. Bài viết dưới đây tư vấn về giá xe Discovery và những điểm nổi bật của dòng xe này.

Những điểm nổi bật của dòng xe Discovery khiến chúng đắt đỏ bậc nhất

Các tính năng nội thất đặc biệt của Land Rover Discovery Metropolitan Edition bao gồm các tấm lưới titan chất lượng cao, màn hình HUD, vô lăng có sưởi, hàng ghế thứ ba có sưởi/chỉnh điện, nắp/làm mát đồ uống phía trước, hệ thống kiểm soát khí hậu, v.v.

Land Rover Discovery Metropolitan Edition mặc định đi kèm với một tùy chọn hệ thống truyền động duy nhất, với tùy chọn động cơ Ingenium 3.0 lít 6 xi-lanh sản sinh công suất 388 mã lực với công nghệ hybrid phụ trợ 48V. Phiên bản đó bắt đầu ở mức 75.300 đô la và bắt đầu ở mức 56.600 đô la với phần cắt mặc định.

Ra mắt vào tháng 9/2016, Discovery thế hệ hiện tại là bản nâng cấp từ đầu năm nay và là bản "thương mại" với hệ thống màn hình lớn hơn, một số tùy chọn động cơ cải tiến và thêm ngăn chứa đồ. . Các kế hoạch của Land Rover cho thấy chiếc SUV sẽ được bán vào giữa năm 2023, một năm sau khi các mẫu xe hàng đầu của các thương hiệu Anh khác như Range Rover.

giá xe Discovery

Dòng xe Discovery đắt đỏ được nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng

Vì sao dòng xe Discovery đắt đỏ luôn được săn đón bởi giới thượng lưu?

Trong những năm gần đây, bạn có thể bắt gặp nhiều mẫu xe ô tô đến từ các hãng khác nhau như Ford Ranger, Kia Morning, Mazda CX5, thậm chí cả Suzuki Vitara, Camry, Mitsubishi Pajero, Chevrolet. Nhãn DISCOVERY thường được sử dụng ở mặt trước của chiếc xe như một biểu tượng của sự sang chảnh. Nhưng bạn có biết tại sao trên con tem này người ta lại ghi chữ "DISCOVERY"?

Trên thực tế, chữ "DISCOVERY" là tên của chiếc SUV địa hình Land Rover nổi tiếng của Anh Quốc và chỉ có duy nhất một mẫu xe mang tên Discovery trên thế giới.

Thương hiệu xe đến từ xứ sở sương mù có 3 dòng xe khác nhau là Land Rover, Range Rover, Defender và Discovery nhưng Discovery được biết đến bởi sự sang trọng và thể thao, thực dụng và phục vụ đô thị.

Mẫu xe có chữ Discovery luôn là biểu tượng cho sự sang trọng

Land Rover Discovery hiện được chia thành 2 mẫu là Land Rover Discovery Sport và Land Rover Discovery 5. Trong đó Land Rover Discovery Sport là mẫu SUV cỡ trung thể thao hạng sang và Discovery 5 là bản cỡ lớn.

Land Rover Discovery được ca ngợi là đỉnh cao của thiết kế SUV hạng sang, được biết đến với sự thoải mái khi lái xe, khả năng offroad, sức mạnh và tính thực dụng cũng như các tính năng kỹ thuật tiên tiến.

Discovery có xu hướng rất đắt vì nó tốt hơn một chiếc SUV thông thường. Cụ thể, mẫu xe mới nhất thuộc Discovery Sports Series có giá khoảng 3-4 tỷ đồng, trong khi Discovery 5 series gần đây được bán tại Việt Nam với giá hơn 4,4-6 tỷ đồng. Mức giá này chưa bao gồm giá trị lăn bánh, bởi sở hữu một chiếc xe mất 12% VAT trị giá hàng trăm triệu đồng.

Kể từ đó, Land Rover Discovery đã trở thành tiêu chuẩn được khao khát trong dòng xe SUV hạng sang. Đây là lý do tại sao nhiều chủ xe sẽ dán chữ DISCOVERY lên những chiếc SUV và bán tải của mình để bày tỏ sự “ngưỡng mộ” đối với những chiếc xe nổi tiếng thế giới của DISCOVERY.

Xem chi tiết một số dòng xe nổi bật của Land Rover:

Land Rover Defender 130 Giá Lăn Bánh 2024

Land Rover Defender 110 Giá Cập Nhật 2024

Dòng Discovery với giá thành tương đối mềm so với phân khúc SUV

Dòng Discovery hiện có 5 phiên bản là Tiêu chuẩn, S, SE, HSE và R-Dynamic HSE, giá bán từ 2.61 tỷ đồng đến 3.83,5 tỷ đồng, giá chênh từ 300 triệu đến 400 triệu đồng. Cũng theo phân khúc với mức giá này, xe sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là BMW X3 và Mercedes-Benz GLC.

Khi nói đến các yếu tố ngoại thất, các mẫu xe Land Rover Discovery cũng mới mẻ, sang trọng và hoàn thiện như các đối thủ cạnh tranh. Dòng xe là sự kết hợp giữa sức mạnh, chuyển động và sự sang trọng, được nhấn mạnh bởi các chi tiết sáng bóng đặc trưng của thương hiệu Anh.

giá xe Discovery

Discovery vẫn là thương hiệu có giá thành mềm so với phân khúc khác của xe Land Rover

Mặt trước quen thuộc, chẳng hạn như vỉ nướng chính, hấp dẫn với kiểu liên kết hai lớp. Đèn pha LED góc cạnh đặc biệt ở hai bên kết hợp với dải đèn chạy ban ngày dạng móc đôi sành điệu mang đến vẻ ngoài bóng bẩy. Đồng thời, khách hàng cũng có thể lựa chọn đèn LED ma trận để có được chất lượng chiếu sáng cao hơn.

Mặc dù khá đắt đỏ nhưng Discovery vẫn là sản phẩm phân khúc trung bình từ nhà Land Rover. Bới thương hiệu này luôn nổi tiếng với các dòng xe đắt đỏ lên đến hơn 20 tỷ Đồng. Hy vọng chia sẻ trên đây về giá xe Discovery sẽ giúp bạn hiểu thêm về dòng xe nổi bật này. 

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm và lái thử xe. Hãy liên hệ với Chúng tôi tại:

- Đại lý: Land Rover Hà Nội - Land Rover Long Biên

- Địa chỉ: số 467 Nguyễn Văn Linh, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội

Xem thêm:

Phụ kiện xe Land Rover Defender

Land Rover Defender

Giá Land Rover Defender hiện nay