Ông vua bán tải Ford Ranger không còn là cái tên xa lạ tại Việt Nam. Ford Ranger mang dáng vẻ nam tính nhưng không kém phần tinh tế, hiện đại và sang trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những ưu điểm nổi bật làm nên tên tuổi cho dòng xe này ở phần dưới đây.

Ford Ranger 2023 Space mang kiểu dáng hoàn toàn mới, hiện đại hơn, sang trọng hơn cùng hàng loạt trang bị đắt giá, thậm chí là “độc nhất vô nhị” trong phân khúc. Chẳng hạn như phanh tay điện tử. Cho đến nay, đây là mẫu xe bán tải duy nhất được trang bị tính năng này tại Việt Nam.

Tiếp đến, Ranger Hoàn Toàn Mới cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị đồng hồ điện tử sau vô-lăng, cho phép thay đổi màu sắc và chuyển đổi giữa các chế độ hiển thị rõ ràng theo ý muốn. Tuy nhiên, khách hàng chọn mua Ford Ranger còn được trải nghiệm hệ thống màn hình cảm ứng cực đỉnh cho trải nghiệm lái xe hấp dẫn khó có dòng xe nào sánh bằng.

Thông tin về giá niêm yết và giá lăn bánh dòng xe Ford Ranger 2023

Tại Việt Nam, Ford Ranger 2023 hiện được lắp giáp và phân phối với 5 phiên bản với giá bán khởi điểm từ 669 triệu đến 965 triệu đồng. Cụ thể, giá các phiên bản chi tiết như sau:

Phiên bản Giá xe niêm yết Giá lăn bánh
Hà Nội TP.HCM Các tỉnh thành khác
Giá xe Ranger XL 2.0L 4x4 MT 669 717 709 709
Giá xe Ranger XLS 2.0L 4x2 AT 707 759 750 750
Giá xe Ranger XLS 2.0L 4x4 AT 776 832 823 823
Giá xe Ranger Sport 2.0L 4x4 AT 864 927 916 916
Giá xe Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4 965 1.035 1.023 1.023

Bảng giá xe Ford Ranger niêm yết và lăn bánh tại tạm tính tại Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh thành khác (đơn vị: đồng)

Một trong những dòng xe có mức giá cực kì ấn tượng so với hiệu năng mà nó đem lại

Với mức giá từ 669 - 965 triệu đồng, chắc chắn Ford Ranger 2023 sẽ tiếp tục thống trị thị trường xe bán tải Việt Nam. Thế hệ mới tân trang mẫu xe Mỹ với hàng loạt nâng cấp đáng giá về cấu tạo, thiết kế và bổ sung các trang bị hiện đại. Ford Ranger 2023 thế hệ mới có thể gọi là “ông vua bán tải” trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam về thiết kế, cấu hình, cảm giác lái và tiện nghi.

Những khuyến mãi cho khách hàng sở hữu Ford Ranger 2023

Ford Việt Nam chưa công bố ưu đãi cho xe bán tải Ranger nhưng một số đại lý đã áp dụng khuyến mãi cho khách hàng. Độc giả nên liên hệ với các nhà phân phối địa phương của họ để có thông tin khuyến mãi chính xác.

Đối với những khách hàng muốn mua Ford Ranger trả góp

Khách hàng có nhu cầu mua xe Ford Ranger trả góp có thể tham khảo chương trình hỗ trợ tài chính của hãng với nhiều ưu đãi hấp dẫn, lãi suất cạnh tranh. Ngoài ra, lãi suất cho vay của các ngân hàng lớn tại Việt Nam dao động từ 7,3% đến 9,9%, thậm chí có thể lên tới 85%.

Những thông tin so sánh giá của Ford Ranger

Ford Ranger được ca ngợi là ông vua phân khúc bán tải tại Việt Nam nhưng vẫn phải đối đầu với hàng loạt đối thủ như Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Toyota Hilux và Nissan Navara. Ford Ranger bao gồm Mazda BT-50 (64,9-809 triệu đồng), Isuzu D-Max (66,5-880 triệu đồng), Mitsubishi Triton (650-905 triệu đồng). Kiếm được, giá cao hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh của nó  và Toyota Hilux (852 triệu VND). Duy nhất Nissan Navara có giá ngang Ford Ranger (699-970 triệu đồng).

Thông số dòng Ford Ranger 2023

Như vậy, Ford Ranger 2023 sẽ có 6 phiên bản lựa chọn đi kèm giá bán từ 659 triệu đến 965 triệu đồng, tăng 23 triệu đến 31 triệu đồng so với bản tiền nhiệm. Nhưng bù lại, xe bán tải Mỹ nhận được hàng loạt nâng cấp đắt giá, thậm chí có những trang bị “độc nhất vô nhị” trong phân khúc, hứa hẹn mang đến trải nghiệm trọn vẹn và thú vị hơn cho khách hàng trong nước.

Rõ nhất là các hốc gió họa tiết, núm xoay chuyển chế độ lái và 3 nút tròn điều chỉnh âm lượng điều hòa. So với các đối thủ Nhật Bản, Ford Ranger 2023 được cho là chiếc xe có thiết kế hiện đại và tiện nghi nhất, đáng chú ý là xe 7 chỗ giống SUV hơn là nội thất bán tải "thoáng" hơn, tạo không khí sang trọng .
Xứng danh 'Ông hoàng phân khúc bán tải' - Ford cung cấp cho tất cả Rangers 2023 màn hình hiển thị (kích thước 8 inch) phía sau vô lăng và màn hình dọc 10-12 inch ở bảng đồng hồ. Với màn hình thông tin giải trí. Đây sẽ là một đòn mạnh đối với đối thủ Nhật Bản. Người Nhật vẫn loay hoay với các thông số cơ học của vô-lăng và màn hình giải trí trung tâm nhỏ nhưng khác biệt.

Dòng Ford Ranger 2023 xứng danh ông hoàng trong lĩnh vực bán tải

  • Dòng xe: Bán tải
  • Năm ra mắt: 2023
  • Kích thước: 5.370 x 1.918 x 1.870 mm
  • Động cơ: 207 mã lực
  • Hộp số tự động

Những đường nét thiết kế ngoại thất không gian, cũng như nội thất và các điểm độc đáo của Ford Ranger 2023 dường như không còn những chi tiết từ thế hệ trước. Nhiều người cho rằng đó là đỉnh Everest mới ra mắt có "đuôi". Điểm nhấn ở đây chính là lưới tản nhiệt sơn đen tăng thêm vẻ chắc chắn và cứng cáp. Đèn pha Smart LED Matrix Technology...thiết kế cực đỉnh và thú vị.

Tổng quan chung về dòng Ford Ranger

Nhờ nền tảng mới, Ford Ranger 2023 thế hệ mới dài hơn 8mm, rộng hơn 58mm và cao hơn 40mm so với bản tiền nhiệm, cùng chiều dài cơ sở dài hơn 50mm. Nhờ đó, Ford Ranger mới với DxRxC có kích thước tổng thể lần lượt là 5.362 x 1.918 x 1.875mm, chiều dài cơ sở 3.270mm.

Ấn tượng đầu tiên về Ford Ranger là rất tích cực với thiết kế ngoại thất hầm hố và đậm chất Mỹ. So với thế hệ trước, mặt ca-lăng đã được cập nhật, lưới tản nhiệt rộng hơn và hai đèn pha hình chữ C ở mỗi bên. Điểm đáng chú ý của phiên bản Wildtrak là đèn pha tích hợp công nghệ LED Matrix 2023 tương tự Ford Everest. Điều này sẽ tự động cân bằng góc chùm tia và điều chỉnh độ sáng của đèn pha.

Phong cách thiết kế nội thất của Ford được biết đến với các chi tiết tỉ mỉ. Xe được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến phục vụ người lái và hành khách.

Bảng điều khiển trung tâm áp dụng thiết kế khối tích hợp, kết hợp với chất liệu da, nhấn mạnh đường chỉ khâu trái màu thể hiện cảm giác sang trọng và hiện đại. Vô-lăng thiết kế 3 chấu thể thao được bọc da thật và tích hợp nhiều nút bấm tiện dụng. Phiên bản Wildtrak mới nhất có cụm đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng.

Phiên bản mới nhất của Wildtrak có màn hình giải trí 12 inch theo chiều dọc thay vì 10,1 inch của phiên bản thấp hơn và trang bị hệ thống SYNC 44 mới nhất của Ford. Các tiện nghi khác bao gồm điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh tự động và ghế da chỉnh điện.

Về khả năng vận hành, Ford Ranger 2023 có hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel, tăng áp đơn, dung tích 2.0L, công suất cực đại 170 mã lực/3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 405Nm/1.750-2.500 vòng/phút.

Khả năng vận hành đáng gờm của Ford Ranger 2023

Động cơ turbo diesel 2.0L duy nhất kết hợp với hộp số 6 cấp (số tự động hoặc số sàn) trên các mẫu XL, XLS và XLT, sản sinh công suất 170 mã lực tại 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm (1750-2500 vòng/phút).

Phiên bản Wildtrak của động cơ turbo diesel 2.0L được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và sản sinh công suất 210PS tại 3500rpm và 500Nm tại 1750-2000rpm.

Điều này được kết hợp bởi Kiểm soát địa hình, với sáu chế độ lái để lựa chọn, bao gồm Bình thường, Sinh thái, Kéo, Nặng, Trơn, Bùn và Cát. Với kẹp điện tử, chiếc bán tải Mỹ của bạn có thể dễ dàng chinh phục mọi cung đường.

Sau đó là động cơ diesel tăng áp kép 2.0 lít (chỉ có ở phiên bản Wildtrak mới nhất) và hộp số tự động 10 cấp.Giống như Raptor, Ranger mới có tính năng kiểm soát địa hình với 6 tùy chọn chế độ lái bao gồm bình thường, sinh thái, thẳng tiến, tăng tốc nặng, trơn trượt, bùn và cát. Kết hợp với hệ thống gài cầu điện tử, việc chinh phục mọi cung đường trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đánh giá chung về dòng Ford Ranger 2023 mới nhất

Hệ thống điều hòa không khí của Wildtrak hoàn toàn mới hoạt động tốt trong những ngày nắng nóng, với nhiệt độ ở hàng ghế sau giảm từ 33 độ xuống 18 độ chỉ trong 10 phút khi bật Max AC và trở lại 15 độ sau 15 phút. . Cửa thoát gió của điều hòa kéo dài hơn một phút, nhiệt độ đo được chỉ 5-6 độ.

Ngoài ra, Wildtrak mới còn được trang bị hỗ trợ phanh trước va chạm hiếm thấy ở Volkswagen, cùng một số công nghệ hỗ trợ lái tuyệt vời như phanh sau va chạm, hạn chế va chạm thứ cấp. Với Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh và Hỗ trợ giữ làn đường hoạt động ngay cả khi xe phía trước dừng hẳn, việc lái Ranger mới dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Bên cạnh những ưu điểm đó, Ford Ranger cũng đem đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho những tín đồ tốc độ.

Dòng Ford Ranger 2013 có những ưu điểm nổi bật trong sử dụng

Những ưu điểm của dòng xe Ford Ranger

Thiết kế bên ngoài hấp dẫn với những đường nét rõ ràng và mạnh mẽ.

Chúng tôi đã rất chú trọng đến các chi tiết nội thất để đạt được một buồng lái kết hợp giữa sự sang trọng và tiện nghi.

Nội thất khá rộng rãi, hàng ghế sau có thể chứa 3 người thoải mái.

Các nút bấm được thiết kế khoa học và bảng điều khiển hiển thị đẹp mắt nâng cao khả năng sử dụng.

Hệ thống giải trí ấn tượng với dàn âm thanh 6 loa, màn hình lớn và hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 4A.

Khả năng vận hành mạnh mẽ và mượt mà.

Tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Ford Ranger có giá tương đối hợp lý.

Ford Ranger 2023 sở hữu thiết kế "Built Ford Tough" nổi tiếng của hãng, mang đến vẻ ngoài đậm chất Mỹ. Ford Ranger thế hệ mới sở hữu “diện mạo” hoàn toàn khác so với phiên bản tiền nhiệm. Những đường nét bo tròn, phẳng lì đã được thay thế bằng những đường nét mạnh mẽ, nam tính. Công ty cho biết sự đổi mới chủ yếu dựa trên đầu vào nghiên cứu người dùng.

Cụm đèn Ford Ranger hình chữ C độc đáo ôm trọn 2 góc đầu xe. Ford Ranger Wildtrak được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED Matrix, thường được gọi là LED Matrix. Ngoài chức năng tự động bật/tắt, cụm đèn còn có các chức năng mạnh mẽ khác như tự động tăng/giảm độ chiếu sáng, tự động điều chỉnh vùng chiếu sáng thích ứng, v.v. Phiên bản XLT sử dụng đèn LED. Các phiên bản còn lại tiếp tục sử dụng đèn halogen.

Thiết kế hài hòa, hiện đại, mạnh mẽ và sang trọng Thân xe cứng cáp, chắc chắn Thiết kế nội ngoại thất hiện đại, phong cách SUV gia đình Tổng quan trang bị nội ngoại thất hiện đại dẫn đầu phân khúc, thông thoáng dễ sử dụng, mũi xe di chuyển đô thị Linh hoạt và tiện nghi thiết kế sao cho phù hợp. Lái xe đường dài, vững vàng trên xa lộ Động cơ mạnh mẽ Hộp số êm ái  m thanh tuyệt hảo Nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe hiện đại trong phân khúc Dẫn đầu hệ thống an toàn mới nhất.

Ngay khi bạn bước vào buồng lái, hãy đạp phanh và nhấn nút khởi động/dừng. “Mắt thần” của Ford Ranger mô phỏng hoạt động của đèn ma trận bằng cách xoay đèn từ hai bên, liên tục phát ra ánh sáng trắng từ ngoài vào trong, đồng thời nhấp nháy từ từ từ trên xuống dưới để biểu thị rõ ràng. Startup có một không hai này chào đón chủ nhân như một bữa tiệc ánh sáng rực rỡ, mang đến trải nghiệm tinh tế và đầy cảm hứng như một chiếc xe hơi sang trọng.

Thiết kế và trang bị khoang nội thất của Ford Ranger 2023 so với phiên bản trước cũng được thay đổi hoàn toàn. Cũng như thiết kế ngoại thất của xe, ngôn ngữ thiết kế bo tròn táo bạo đã được thay thế hoàn toàn bằng những đường nét thanh mảnh nhưng rất góc cạnh, mang phong cách 'vai cơ bắp' gợi cảm giác khỏe khoắn.

Dòng Ford có những ưu điểm nhất định trong quá trình sử dụng

Một số nhược điểm của Ford Ranger

Tựa lưng của hàng ghế sau thiết kế phẳng nên bạn sẽ không bị mỏi dù lái xe đường dài.

Sàn nâng hốc trung tâm của xe bị hạn chế khoảng duỗi chân.

Đèn pha và đèn chiếu gần tương đối mờ, gây bất tiện cho những ngày mưa và lái xe trong đêm tối.

Tay lái hơi nhẹ và tạo cảm giác lái không ổn định.

Tại Việt Nam, Ford Ranger và Ford Everest được trang bị động cơ 2.0L từ năm 2018. Ưu điểm của động cơ này là dễ lái, tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời mạnh mẽ.

Tuy nhiên, động cơ này có một lỗi khiến nhiều khách hàng phàn nàn đó là rò rỉ dầu từ lốc máy. Hiện tượng này được mô tả là dầu rò rỉ từ vị trí nắp trục cam sau khi sử dụng động cơ một thời gian.

Những lỗi cơ bản được ghi nhận trong quá trình kiểm tra Ford Ranger

Sau khi nhận được thông tin này, Ford Việt Nam đã tiến hành điều tra, đánh giá và kết luận lỗi rò rỉ dầu không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và an toàn của các mẫu xe Ford. Ngoài ra, Ford đang cung cấp cho khách hàng các giải pháp thay thế nắp cam mới và chất bịt kín để làm kín bề mặt động cơ.

Cũng trong năm 2018, Ford Ranger đã phải triệu hồi 1 xe tại thị trường Úc và Thái Lan do lỗi liên quan đến hộp số. Lỗi do bánh răng bơm dầu trong hộp số bị hư hỏng và có thể ảnh hưởng đến hệ thống thủy lực và động cơ, gây tổn thất áp suất. Ford khẳng định lô xe Ford Ranger được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam an toàn và không mắc lỗi hộp số. Vì vậy, khách hàng có thể mang xe đến đại lý để kiểm tra thông tin.

Trên nhiều diễn đàn, người dùng Ford Ranger thường xuyên phản ánh các vấn đề về điều hòa như có tiếng kêu lạ ở bảng điều khiển sau khi tắt máy, điều hòa hoạt động không êm…

Nhìn chung, các tài xế thường chọn cách "bỏ qua" những lỗi như vậy vì tin rằng chúng sẽ không ảnh hưởng đến khả năng lái xe của họ. Có tiếng lạch cạch phát ra từ bảng điều khiển, nhưng thủ phạm là động cơ AC. Cách sửa chữa là tháo bảng đồng hồ và thay mô tơ mới.

Tham khảo thêm giá dòng xe nổi tiếng hãng Ford:

Giá xe Ford Everest

Bảng giá xe Ford Tourneo

Giá xe Ford

Một số câu hỏi phổ biến về dòng Ford Ranger hiện nay

Ford Ranger 2023 hot được đánh giá là một trong những mẫu xe bán tải đạt được sự cân bằng tốt nhất giữa khả năng di chuyển trong đô thị và nhu cầu vượt địa hình. Ranger có thiết kế hài hòa, mang lại cảm giác của một chiếc xe gia đình hiện đại nhưng vẫn giữ được những phẩm chất của một chiếc bán tải. Ford cũng mang đến cho người mua nhiều lựa chọn với mức giá từ 600 triệu đến 900 triệu đồng.

Tất cả những yếu tố này đã góp phần tạo nên thành công của Ford Ranger tại Việt Nam. Ranger, chiếm hơn 40% doanh số tại thị trường xe bán tải Việt Nam, là mẫu xe bán tải duy nhất lọt vào top 10 doanh số hàng tháng, xếp trên các mẫu SUV, crossover và sedan phổ thông.

Rất nhiều người còn thắc mắc về đặc điểm và giá thành của dòng bán tải Ford

Giá lăn bánh Ford Ranger hiện nay là bao nhiêu?

Giá xe Ford Ranger dao động từ 708,38 triệu đồng đến 1.052,968 triệu đồng, tùy phiên bản và địa điểm đăng ký.

Ford Ranger có mấy màu?

Ford Ranger có 8 màu: Bạc, Bóng thép, Đen, Xanh dương, Trắng, Nâu ánh kim, Đỏ cam và Vàng sang trọng (chỉ có ở bản Wildtrak).

Ford Ranger có kích thước bao nhiêu?

Ford Ranger có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.362 x 1.918 x 1.875 mm với chiều dài cơ sở 3.270 mm.

Dù có những hạn chế nhất định, Ford Ranger vẫn luôn là cái tên sáng giá trong phân khúc xe bán tải Việt Nam bởi thế mạnh thiết kế, cấu hình tiện nghi và động cơ mạnh mẽ. Cùng với bảng giá xe Ford Ranger 2023 mới nhất của chúng tôi, hy vọng quý độc giả sẽ dự trù được ngân sách trước khi mua xe.