Phân khúc SUV cỡ nhỏ đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Phân khúc này đang nóng lên với sự ra đời của Mazda CX-30. Mazda chính thức ra mắt CX-30 tại thị trường Việt Nam. Mazda CX-30 giá bao nhiêu? Mazda CX30 có gì hấp dẫn mà lại được ưa chuộng đến vậy, đừng quên theo dõi bài viết dưới đây. 

Một số thông tin về thông số của Mazda CX-30

Mazda CX-30 là mẫu xe mới được thương hiệu Nhật Bản ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 4/2021. Được phát triển dựa trên Mazda 3, nó có nội thất sang trọng và khoảng sáng gầm đặc biệt cao.

Mazda CX-30 không phải là mẫu xe đầu bảng, nhưng nó sẽ hấp dẫn những người thích SUV nhưng muốn sự sang trọng và tinh tế của Mazda 3.

Mazda CX-30

Mazda CX-30 nổi tiếng với sự tinh tế đặc biệt trong thiết kế

Kích thước tổng thể của Mazda (mm):    4.395 x 1.795 x 1.540

Chiều dài cơ sở của dòng xe (mm):    2.655

Trọng lượng không tải/ toàn tải của xe (kg):    1.441/ 1.936    1.452/ 1.936

Bán kính quay đầu của xe (m):    5,3

Khoảng sáng gầm của Mazda (mm):    175

Kích thước lốp trước - sau:    215/55R18

La-zăng của xe (inch):    18 inch

Thông tin chung về giá thành của xe Mazda CX-30

Mazda đã chính thức ra mắt Mazda CX-30 và CX-3 Junior tại Việt Nam. CX-30 có giá 809 triệu đồng cho bản cao cấp và 859 triệu đồng cho bản cao cấp.

So với thị trường Thái Lan, giá xe Mazda CX-30 khi về Việt Nam có giá nhỉnh hơn đôi chút, gây hụt hẫng cho chủ nhân mong chờ bấy lâu. Do đó, CX30 sẽ có giá dao động trong khoảng 928-984 triệu đồng, tùy từng tỉnh đăng ký giá thành sẽ có giao động nhất định.

Mua Mazda trả góp có những đặc điểm gì?

Quý khách có nhu cầu mua xe Mazda trả góp có thể tham khảo gói vay của công ty và phương án hỗ trợ ngân hàng, với lãi suất từ ​​7.3% đến 9.9%, lãi suất vay từ 9.9% đến 85%. Vì là tập đoàn ngân hàng trong nước nên thời hạn vay có thể lên đến 8 năm.

Mức giá của Mazda CX-30 khi so sánh với các hãng xe khác

Giá xe Mazda CX-30 2023 có nhiều đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam, bao gồm Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Nissan Kicks và Hyundai Creta.

Giá khởi điểm của dòng xe cao cấp Mazda CX-30 là 809 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với các đối thủ sừng sỏ của mình Kia Seltos (659-769 triệu đồng). Có thể Mazda muốn CX-3 cạnh tranh với những chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ cấp thấp như Kia Seltos và Hyundai Creta, còn CX-30 giống Honda HR-V và Toyota Corolla Cross hơn, và họ có thể nhắm đến những đối thủ cao cấp hơn. Các đối thủ gần nhất của Mazda CX-30 là Honda HR-V (699-871 triệu đồng) và Nissan Kicks (789-828 triệu đồng).

Mazda CX-30

Mazda CX-30 sở hữu mức giá cực kỳ cạnh tranh trên thị trường

Đánh giá tổng quan về dòng xe Mazda CX-30: Nội ngoại thất, động cơ, vận hành

Mazda CX-30 giống như một phiên bản nhỏ hơn của CX-5 và hai mẫu xe này có nhiều đặc điểm thiết kế giống nhau. Với kích thước DxRxC lần lượt là 4.395 x 1.795 x 1.540 mm, Mazda CX-30 nhỏ gọn hơn CX-5 và linh hoạt hơn trên đường thành phố chật hẹp.

Đánh giá đặc điểm ngoại thất  của Mazda

Đầu xe Mazda CX-30 nổi bật với lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn màu đen. Ở mép dưới của lưới tản nhiệt là hai bánh xe mạ crom sáng với các hốc mở sang hai bên, tạo nên sự cộng hưởng của hai cụm đèn. Hệ thống đèn của Mazda CX30 được trang bị công nghệ full LED.

Bốn vòm bánh xe hai bên hông xe được ốp nhựa đen, ốp cửa càng tạo cho CX30 vẻ góc cạnh cứng cáp hơn. Tay nắm cửa và gương cũng được sơn đồng màu với thân xe tạo cảm giác thống nhất.

Nhìn từ phía sau, CX-30 trông không có nhiều khác biệt so với CX-5 cũ. Tuy nhiên, kích thước tổng thể đuôi xe của CX-30 nhỏ hơn, 2 ống xả hình tròn đối xứng mang lại vẻ thể thao hơn.

Mazda CX-30

Dòng xe này sở hữu đặc điểm ngoại thất có tính thẩm mỹ cao

Nội thất của dòng xe Mazda CX-30

Nội thất của Mazda CX-30 2023 rất giống Mazda 3 và cũng tối giản. Buồng lái của CX30 có rất ít nút bấm vật lý và cách bố trí hợp lý nên rất thoải mái khi lái xe. CX30 sử dụng vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm tiện ích và tích hợp 2 lẫy chuyển số nhanh. Đằng sau vô-lăng là màn hình hiển thị thông tin LCD 7 inch.

Các ghế ngồi của Mazda CX-30 đều được bọc da thật cho cảm giác êm ái. Trong đó, ghế lái có 10 hướng chỉnh điện tử và hai vị trí ngồi độc lập. Mazda CX30 có chiều dài cơ sở 2.655mm nên không gian nội thất rất rộng rãi.

Hệ thống tiện nghi của dòng Mazda CX-30 cực đỉnh

Mazda CX-30 được trang bị điều hòa tự động 2 vùng tăng cường sự thoải mái cho người lái và hành khách phía trước. Ngoài ra, với việc bố trí các cửa gió điều hòa đều ở phía trước và sau, toàn bộ khoang hành khách có thể được làm mát nhanh chóng và dễ chịu.

Ngoài ra, xe được trang bị các tính năng hữu ích như màn hình trung tâm 8,8 inch, màn hình hiển thị thông tin (HUD) phía trên vô lăng, hệ thống Mazda Connect kết nối đồng thời USB và Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto gia tăng. có nó Hệ thống âm thanh 8 loa chất lượng cao, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm và nhiều tính năng khác.

Toàn bộ ghế ngồi của Mazda CX-30 Luxury và Premium được bọc da màu nâu. Cả hai phiên bản đều được trang bị ca-bin điện và bộ nhớ vị trí kép. Hàng ghế sau được trang bị tựa đầu 3 vị trí rộng rãi và tựa tay trung tâm tích hợp hộc để ly.

Về không gian, hàng ghế sau của Mazda CX-30 2022 được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá là vừa đủ. Khoảng duỗi chân và độ nghiêng hàng ghế sau của xe cũng phù hợp với hành khách cao trên 1,7m. Đặc biệt, phần đệm ghế đã trải qua quá trình xử lý độc quyền của Mazda để tạo nên sự mềm mại, êm ái, tạo cảm giác thoải mái ngay cả khi ngồi ở vị trí trung tâm.

Mazda CX-30

Hệ thống tiện nghi cực đỉnh của dòng xe Mazda CX-30 cực ấn tượng

Động cơ của Mazda có gì đặc biệt?

Dưới nắp ca-pô của Mazda CX-30 là động cơ xăng SkyActiv-G 2.0 hút khí tự nhiên, sản sinh [công suất cực đại 153 mã lực / 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm / 4.000 vòng/phút]. Động cơ này được ghép nối với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống an toàn cực đỉnh của dòng xe Mazda 

Trang bị an toàn cơ bản của Mazda CX-30 bao gồm chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, camera lùi, phanh tay điện tử, 7 túi khí và nhiều tính năng khác.

Đặc biệt, gói i-Activsense mang đến cho khách hàng những tính năng bổ sung như đèn pha thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo điểm mù.

Đánh giá ưu điểm của dòng Mazda CX-30 

Mazda CX-30 2023 mang đến một luồng gió mới cho những đô thị chọc trời của Việt Nam với thiết kế đẹp mắt, sang trọng và thể thao. Thiết kế của Mazda CX-30 được ví như bản “Mazda3 Tây Nguyên” gây được tiếng vang với cả nam và nữ, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi.

Nhìn chung, CX-30 có giá bán khá cao và có thể "thách thức" đối với những khách hàng không có nhiều không gian như các đối thủ có giá tương đương như Hyundai Tucson và Honda HR-V. Thay vào đó, CX-30 được thiết kế đẹp mắt và trang bị khá nhiều tính năng tiện nghi và an toàn. Khả năng xử lý linh hoạt và cảm giác lái thoải mái đã được kiểm chứng trên nhiều sản phẩm Mazda cũng là những yếu tố giúp CX-30 tăng khả năng thu hút khách hàng.

Mazda CX-30

Mazda có nhiều ưu điểm từ thiết kế cho đến động cơ và vận hành an toàn

Thiết kế Kodo thế hệ mới cực cuốn

Thiết kế ngoại thất từ ​​lâu đã trở thành một trong những thế mạnh của Mazda so với các đối thủ. Mazda CX-30 là mẫu sedan cao cấp thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Kodo mới và thu hút người dùng bởi vẻ ngoài trẻ trung, năng động và cuốn hút.

Mazda CX-30 gây ấn tượng với vẻ ngoài sang trọng, hiện đại nhưng rất thể thao, cơ bắp nhưng không quá mềm mại và không hầm hố như các đối thủ cùng phân khúc. Ngoại thất được thiết kế với những đường nét sắc sảo và gợi cảm thu hút sự chú ý của người lái. Vô-lăng phía trước kết hợp giữa viền cánh lướt gió mạ crôm đặc trưng của Mazda với đèn pha công nghệ LED mới nhất.

Các đường gân dập nổi sắc cạnh chạy dọc mui xe và thân xe, các đường nét điêu khắc ở gương và đèn hậu tạo cảm giác khí động học. Mặt khác, các vòm bánh xe được thiết kế rõ ràng của CX-30 tạo ấn tượng về sự năng động và mạnh mẽ để chinh phục mọi địa hình.

Đuôi xe cân xứng toát lên vẻ bề thế, vững chãi, sự kết hợp giữa cụm đèn hậu LED sắc sảo, hiện đại cùng ống xả đôi chia đều 2 bên trái phải tạo nên sự cân đối, hài hòa. Nhìn chung, thiết kế tổng thể của Mazda CX-30 rất “trend”, phù hợp với thẩm mỹ của đa số khách hàng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Hệ thống nội thất cực rộng rãi, thoáng mát và dễ chịu

Mazda CX-30 tự hào có chiều dài cơ sở dài nhất trong phân khúc SUV đô thị (2.655 mm) và mang đến không gian nội thất rộng rãi, thoải mái. Hàng ghế sau mang đến nhiều sự thoải mái và không gian có thể duỗi thẳng từ đầu đến trần, ngay cả đối với một người cao tới 1,8 mét.

Bên cạnh đó, Mazda CX-30 dễ dàng thu hút khách hàng bởi khoang lái hiện đại, tinh tế và sang trọng cùng khả năng điều khiển một cách khoa học và thuận tiện nhất, giúp người lái dễ dàng đánh lái mà không mất tập trung khi có thể điều khiển đến. Đặc biệt, chất lượng nội thất của Mazda CX-30 được đánh giá vượt trội so với các mẫu xe cùng hạng.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể

So với các thương hiệu khác, Mazda CX-30 được đánh giá cao nhờ sự cân bằng giữa không gian sử dụng rộng rãi và khả năng xử lý nhanh nhẹn. Bán kính vòng quay chỉ 5,3m giúp xe dễ dàng xử lý ngay cả trên những đoạn đường tắc nghẽn, khoảng sáng gầm xe tối thiểu 175mm nên bạn có thể chạy nhẹ nhàng ngay cả trên những đoạn đường gồ ghề hay đường ngập nước.

Mazda CX-30

Khả năng tiết kiệm của dòng xe này là đáng kể và ấn tượng

“Trái tim” của Mazda CX-30 là động cơ SkyActiv-G 2.0L, tương tự Mazda CX-5 và Mazda 6. Sự kết hợp động cơ SKYActiv-G đã được nhiều người dùng đón nhận bởi sự êm ái và tiết kiệm. Nhận ra khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với CVT và cảm giác hồi hộp của hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài ra, Mazda CX-30 sử dụng khung gầm thế hệ mới giúp cải thiện hiệu suất hấp thụ xung lực và cải thiện sự ổn định khi lái xe. Thân xe được gia cố bằng khung liên kết, hệ thống lái trợ lực và hệ thống treo để tăng độ cứng, độ tin cậy và khả năng cách âm. Đặc biệt, hệ thống kiểm soát gia tốc tiên tiến “G-Vectoring Control Plus (GVC Plus)” được lắp đặt, chủ động tăng cường độ ổn định thân xe, tạo cảm giác nhịp nhàng khi chuyển hướng, mang đến khả năng vận hành thoải mái cho người dùng. 

Chế độ an toàn cực kì ấn tượng của dòng xe

Ngoài những trang bị an toàn tiêu chuẩn như hỗ trợ phanh ABS, EBD, DSC, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến trước sau, Mazda CX-30 còn được trang bị gói an toàn tiên tiến “i-Activsense” bao gồm i-Activsense và phiên bản mới nhất Được trang bị đầy đủ các tính năng, những chiếc SUV của Mazda là những chiếc xe có công nghệ tiên tiến nhất trong phân khúc của chúng.

Các tính năng an toàn tiên tiến bao gồm Cảnh báo chệch làn đường (LDWS), Hỗ trợ giữ làn đường (LAS), Kiểm soát hành trình bằng radar (MRCC), Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo chệch làn đường (RCTA) và Hỗ trợ phanh trước thông minh (SBS), bao gồm Đèn chiếu sáng.Hỗ trợ điều chỉnh chế độ hỗ trợ (HBC) và phóng to góc chiếu đèn pha (AFS) theo góc lái.Từ đó mà mọi người có thể tự tin hơn về khả năng an toàn khi lái xe.

Chế độ lái xe an toàn của Mazda được nhiều người dùng tin tưởng

Tham khảo thêm dòng xe Mazda:

Mazda CX-5

Bảng giá xe Mazda CX-3

Bảng giá xe Mazda 6

Kết luận

Nhìn chung, Mazda CX-30 là một mẫu xe đáng mong đợi với thiết kế bắt mắt, nội thất rộng rãi và trang bị tiện nghi. Tuy nhiên, Mazda CX-30 có giá cao hơn so với các mẫu xe khác nên ít nhiều khách hàng cũng nên cân nhắc. Mong rằng những thông tin về xe Mazda CX-30 trên đây sẽ là tài liệu tham khảo cho việc mua xe sau này của bạn.