Toyota Veloz Cross là phiên bản thể thao cao cấp thế hệ mới, được xếp vào phân khúc MPV 7 chỗ. Việc bổ sung Veloz Cross vào phân khúc này được xem như là một bước đi cần thiết. Khi Avanza của hãng đang phải chịu sức ép lớn từ các đối thủ và dần bị quên lãng tại thị trường Việt Nam. 

Tháng 12 năm 2022, Toyota Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe Veloz Cross. Nhằm góp sức giúp Toyota lấy lại thị phần và tạo sự cạnh tranh với Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander. Vậy thì với phiên bản mới này, giá xe Veloz Cross có gì đặc biệt và có những nâng cấp ra sao? 

Toyota Veloz Cross

Veloz Cross được trình làng và trở thành phiên bản thể thao cao cấp

Cập nhật bảng giá Toyota Veloz Cross thế hệ mới

Veloz Cross thế hệ mới 2023 được sản xuất và lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam. Giá xe Toyota Veloz Cross mới nhất vẫn giữ nguyên mức giá như cũ với hai phiên bản là CVT và CVT Top. Dưới đây sẽ là phần cập nhật bảng giá xe Toyota Veloz Cross 2023 thế hệ mới. 

Phiên bản

Giá Veloz Cross niêm yết

Giá Veloz Cross lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh thành khác

Veloz Cross CVT

658.000.000

758.140.700

745.180.700

726.180.700

Veloz Cross CVT Top

698.000.000

804.533.000

790.573.000

772.280.700

Mức giá lăn bánh Veloz Cross ở từng khu vực sẽ có sự chênh lệch đáng kể. Ngoài ra, riêng với phiên bản xe màu trắng ngọc trai thì sẽ có giá đắt hơn khoảng 8 triệu đồng. 

Toyota Veloz Cross

Giá xe Veloz Cross phiên bản mới vẫn được giữ nguyên như cũ

Chương trình khuyến mãi và chính sách mua trả góp xe Toyota Veloz Cross

Khách hàng có thể liên hệ các đại lý ô tô uy tín để được tư vấn về chương trình khuyến mãi từ hãng (Nếu có). Đồng thời, khi muốn mua trả góp dòng xe Veloz Cross, khách hàng có thể tham khảo các chương trình hỗ trợ tài chính từ Toyota. 

Cụ thể như gói vay tài chính Balloon khách hàng có thể sở hữu xe chỉ từ 7 triệu đồng mỗi tháng. Mức lãi suất vay cố định là 6,99% mỗi năm áp dụng trong 12 tháng đầu. Bên cạnh đó thì còn có gói Bảo hiểm Toyota, gói gia hạn bảo hành của hãng, nhằm hỗ trợ tối đa cho các khách hàng khi mua xe mới. 

Bên cạnh đó, khi mua xe Toyota Veloz Cross, khách hàng cũng có thể lựa chọn hình thức vay từ các ngân hàng. Mức lãi suất thường dao động từ 7,3 cho đến 9,9% với tỷ lệ vay thành công lên đến 85%. 

So sánh mức giá Toyota Veloz Cross với các đối thủ ở cùng phân khúc

Veloz Cross nằm trong phân khúc MPV, đối đầu trực tiếp với Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga và Hyundai Stargazer. Bên cạnh đó, Veloz Cross còn có những anh em cùng phân khúc như Toyota Innova và Avanza Premio. 

Toyota Veloz Cross

Giá xe Veloz Cross so với các đối thủ cạnh tranh ở cùng phân khúc

Cụ thể, Mitsubishi Xpander có mức giá dao động từ 555 cho đến 698 triệu cho 4 phiên bản khác nhau. Còn giá bán của Hyundai Stargazer được phân phối tại thị trường Việt là khoảng 575 cho đến 685 triệu đồng. Giá Suzuki XL7 niêm yết dao động từ 599,9 cho đến 639,9 triệu đồng. Còn Suzuki Ertiga Hybrid phiên bản MT có giá niêm yết là 538 triệu đồng và với phiên bản AT thì có giá là 608 triệu đồng. 

Với mức giá niêm yết của xe Toyota Veloz Cross là 658 triệu cho phiên bản CVT và 698 triệu cho phiên bản CVT Top. Nhìn chung là mức giá này vẫn cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở cùng phân khúc. 

Giới thiệu tổng quan về Toyota Veloz Cross thế hệ mới 

Veloz Cross 2023 được phát triển và sản xuất dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture, thiết kế này gần giống như người anh em Raize. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cả hệ thống treo MacPherson ở phía trước và thanh xoắn phía sau. Trên cả 4 bánh Veloz Cross đều được trang bị phanh đĩa an toàn. 

Toyota Veloz Cross

Toyota Veloz Cross - Phiên bản thể thao thế hệ mới với nhiều cải tiến vượt trội

Thông số kỹ thuật

Hạng mục

Phiên bản Veloz Cross CVT

Phiên bản Veloz Cross CVT Top

Kích thước tổng thể (mm)

4.475 x 1.750 x 1.700

Chiều dài cơ sở (mm)

2.750

Khoảng sáng gầm (mm)

205

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

43

Bán kính vòng quay tối thiểu

4,9

5

Hệ thống treo trước và sau

Sử dụng MacPherson và thanh xoắn mới

Sử dụng dạng thanh xoắn và thanh cân bằng

Phanh trước và sau

Đĩa/ Đĩa

Hệ thống lái

Điện

Cỡ lốp

195/60R16 (bản CVT) và 205/50R17 (bản CVT Top)

La-zăng (inch)

16 - 17 inch, loại vành hợp kim

Thiết kế ngoại thất 

Veloz Cross thế hệ mới là dòng xe được áp dụng phong cách thiết kế của mẫu Corolla Cross kết hợp với mẫu SUV cỡ nhỏ RAV4. Tuy nhiên, trên Veloz Cross có thiết kế đầu xe hoàn toàn khác biệt, được cải tiến để trông thể thao và mạnh mẽ hơn. 

Điểm nổi bật trên đầu xe Toyota Veloz Cross thế hệ mới là phần lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn. Các mắt lưới được thiết kế theo hình mắt cao và phía trên lưới tản nhiệt là nẹp mạ crom được kéo dài sang hai bên. Cụm đèn pha LED của xe cũng được thế kế thanh mảnh hơn, mang lại cảm giác tinh tế và sang trọng. Trên cụm đèn có tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày siêu thông minh. 

Toyota Veloz Cross

Đầu xe được thiết kế theo phong cách thể thao mạnh mẽ và cá tính 

Ngay phía dưới cụm đèn pha là đèn sương mù được thiết kế hình tròn, đặt trong hốc và nằm dọc đi kèm với viền mạ crom. Trên Veloz Cross hốc gió trung tâm được thiết kế khá rộng và có ốp trang trí màu bạc ở phía cản trước. 

Khi nhìn phía sườn xe của Toyota Veloz Cross, ta cũng có thể nhận ra những thay đổi đáng kể.Từ hốc bánh nổi bật giống như 1 chiếc SUV. Gương chiếu hậu trên Veloz Cross đã được chuyển xuống cửa. Bộ vành hợp kim của xe có đường kính khoảng 17 inch, lớn hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm. Để tăng thêm tính thể thao thì bộ vành của xe được sơn phối hai màu đen và bạc. 

Vòng về đằng sau ở phía đuôi xe có cụm đèn hậu được nối liền với nhau bằng dải đen có pha màu đỏ ở giữa. Tích hợp logo của hãng Toyota để tạo điểm nhấn ấn tượng và tăng tính nhận diện. Bên dưới còn có thêm dòng chữ nổi Veloz rất lớn, được thiết kế đi kèm với tấm ốp trang trí màu bạc dưới cản sau. 

Toyota Veloz Cross

Đuôi xe Veloz có điểm nhấn nổi bật là dòng kẻ đen pha đỏ kéo dài 

Thiết kế nội thất

Toyota Veloz Cross không chỉ có những cải tiến mới về mặt ngoại thất mà còn có những thiết kế vượt trội bên trong. Nội thất trên Veloz Cross được thiết kế mới mẻ với mặt táp lô được thiết kế dốc hơn so với phiên bản trước. Dòng xe này sử dụng loại vô lăng 3 chấu, được bọc da với đa năng chức năng mới. Phía sau vô lăng có tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 7 inch. 

Trên phiên bản Veloz Cross thì hệ thống điều hòa có thêm 2 núm xoay được thiết kế nằm hai bên màn hình mới. Cụm điều khiển trung tâm có thiết kế phanh tay điện tử, kết hợp thêm với tính năng tự động giữ phanh tạm thời. 

Toyota Veloz Cross

Hình ảnh khoang nội thất sang trọng trên Toyota Veloz Cross

Ghế lái được trang bị tính năng chỉnh tay 6 hướng rất tiện dụng và cực kỳ thông minh. Hàng ghế phía trước đều được trang bị ngăn đựng đồ ngay phía dưới bệ tỳ tay. Các ghế ngồi đều được bọc nỉ phối da cao cấp tạo cảm giác cực kỳ sang trọng. 

Hàng ghế thứ hai trên Veloz Cross có khả năng gập 60:40 và hoàn toàn có thể dịch chuyển lên phía trước và cả đằng sau. Với hàng ghế thứ 3 thì cũng có khả năng gập phẳng hoàn toàn, thiết kế này giúp cho xe có thể mở rộng không gian chứa đồ cho khoang hành lý. Tất cả các ghế trên Toyota Veloz Cross đều có chế độ sofa, giúp mang lại cảm giác êm ái khi ngồi cho người sử dụng. 

Tiện ích trên Veloz Cross

Xét về trang thiết bị tiện nghi, Toyota Veloz Cross sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Cụ thể như là màn hình thông tin tích hợp giải trí cảm ứng ở trung tâm có kích thước 9 inch. Sử dụng cửa gió điều hòa mới, trang bị sạc điện thoại không dây, các cổng sạc và điều hòa tự động, có cả cửa gió điều hòa cho ghế sau. 

Toyota Veloz Cross

Tiện ích hiện đại và thông minh trên Veloz Cross thế hệ mới

Trên Veloz Cross còn được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, có hỗ trợ đầy đủ kết nối điện thoại thông minh. Thông qua Apple CarPlay, Bluetooth, Android Auto và cả USB. 

Động cơ vận hành 

Động cơ Toyota Veloz Cross chỉ có một bản duy nhất là động cơ xăng 4 xi lanh. Có dung tích là 1.5L tạo ra công suất lên đến 105 mã lực tại vòng tua 6000 vòng mỗi phút. Momen xoắn cực đại có thể đạt đến 138Nm tại số vòng tua là 4.200 vòng mỗi phút. Động cơ xe được kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT đời mới, giúp cho xe vận hành êm ái và mượt mà hơn. 

Trên Veloz Cross cũng đã không còn sử dụng hệ dẫn động cầu sau như ở thế hệ cũ. Mà thay vào đó, dòng xe này đã được trang bị cơ sở gầm bệ DNGA, loại hệ dẫn động cầu trước. 

Khi cầm lái thực tế, người dùng hoàn toàn thể cảm thấy Veloz Cross mang lại cảm giác vận hành cực kỳ mạnh mẽ. Hỗ trợ cho việc di chuyển nhẹ nhàng, êm ái, ổn định và siêu an toàn trên mọi hành trình. Với khối động cơ 1.5L vẫn luôn đảm bảo cho dòng xe này tăng tốc vượt trội. 

Hệ thống an toàn 

Xét về các tính năng an toàn, Veloz Cross được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn siêu thông minh. Có thể kể đến như cảm biến đỗ xe phía sau,6 túi khí, camera360, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo. Còn riêng với phiên bản cao cấp nhất thì sẽ được trang bị sẵn gói công nghệ an toàn chủ động. Bao gồm các tính năng là hệ thống ngăn va chạm sớm, hỗ trợ chuyển làn đường. Cảnh báo chệch làn đường phía trước, tránh đạp nhầm chân ga, đèn chiếu xa tự động và cảnh báo phương tiện trước khởi hành. 

Nhìn chung thì hệ thống an toàn trên phiên bản Veloz Cross thường vẫn còn khá đơn giản. Quý khách hàng muốn xe có đầy đủ hệ thống an toàn thì nên cân nhắc lựa chọn phiên bản CVT Top. 

Đánh giá ưu, nhược điểm trên Toyota Veloz Cross thế hệ mới 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì chắc chắn Veloz Cross vẫn còn có những mặt hạn chế. 

Toyota Veloz Cross

Veloz Cross phiên bản màu đen siêu sang trọng và hút mắt 

Ưu điểm 

  • Thiết kế ngoại thất của Veloz Cross có nhiều cải tiến mới cũng như là các bước nâng cấp vượt trội. Để mang đến vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ và trẻ trung hơn nhiều so với phiên bản cũ. 

  • Nội thất cũng là một trong những điểm rất đáng để nhắc đến của Veloz Cross. Trên thế hệ mới lần này, nhà sản xuất đã bổ sung rất nhiều công nghệ hiện đại cũng như là nâng cấp về mặt thiết kế. 

  • Động cơ trên Veloz Cross được đánh giá là rất khỏe khoắn, giúp cho xe vận hành êm ái và mượt mà nhất. 

  • So với thế hệ cũ thì ở phiên bản lần này đã có hệ thống an toàn đầy đủ hơn. 

Nhược điểm 

  • Hệ thống an toàn trên phiên bản tiêu chuẩn vẫn còn quá sơ sài và chưa có đủ những tính năng an toàn cần thiết. 

  • Tiện nghi trên dòng xe này vẫn chưa có gì quá nổi bật so với các đối thủ ở cùng phân khúc. 

  • Giá xe Toyota Veloz Cross 2023 nhìn chung là cao hơn các đối thủ đang cạnh tranh ở cùng phân khúc. 

Tham khảo giá bán các dòng xe nổi tiếng Toyota:

Chương trình khuyến mãi khi mua Toyota Rush

Giá xe Toyota Yaris

Toyota Corolla Cross

Kết luận 

So với phiên bản tiền nhiệm trước đó, Veloz Cross đã thực sự có những cải tiến mới vượt trội hơn hẳn. Từ thiết kế nội ngoại thất cho đến khả năng vận hành của động cơ. Mặc dù giá của Toyota Veloz Cross vẫn cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Nhưng đối với những khách hàng yêu thích phong cách thể thao tươi mới thì chắc chắn Veloz Cross vẫn là sự lựa chọn xứng đáng. 

Để có thể biết thêm thông tin chính xác giá thành, chính sách ưu đãi và bảo hành của dòng xe Toyota Veloz Cross. Quý khách hàng có thể truy cập website: xesang.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ tư vấn.