Sau khi tuyên bố ngừng sản xuất xe xăng và chuyển qua tập trung sản xuất xe điện thì VinFast đã đón nhận được rất nhiều sự chờ đợi về các sản phẩm mới. Mẫu xe VinFast VF e34 là sản phẩm xe điện đầu tiên được hãng bàn giao tới tay khách hàng, hứa hẹn đây sẽ là mẫu xe thay thế cho VinFast Fadil đã rất thành công với doanh số đứng đầu bảng trước đó. Vậy mẫu xe điện VF e34 này có những ưu điểm gì nổi bật và có mức giá bán tại thị trường Việt Nam như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây các bạn nhé!

VinFast VF e34

VinFast VF e34 là mẫu xe điện đầu tiên được bàn giao tới khách hàng

Tổng quát chung về mẫu xe VinFast VF e34

VF e34 là chiếc xe điện được nhà sản xuất định vị nằm trong phân khúc SUV cỡ C. Đây có thể coi là mẫu xe điện thay thế cho chiếc ô tô xăng VinFast Fadil đã được bán rất thành công trong thời gian trước. Với nét thiết kế hiện đại và được trang bị rất nhiều tính năng tiện nghi, luôn theo kịp thời đại nên mẫu xe này đã đem lại sự hài lòng cho người dùng và luôn được khách hàng tin tưởng sử dụng lâu dài. 

Thông số kỹ thuật chung của VinFast VF e34

Hạng mục

Thông số kỹ thuật

Kích thước tổng thể

4.300 x 1.793 x 1.613 mm

Chiều dài trục cơ sở

2.160 mm

Khoảng sáng gầm xe

180 mm

Trọng lượng xe không tải

1.490 kg

Trợ lực lái xe

Trợ lực điện

Hệ thống treo trước/sau

MacPherson/Thanh xoắn

Cụm phanh trước/sau

Phanh đĩa thông gió

Kích cỡ lazang 

18 inch

 

Với chiều dài tổng thể theo ba kích thước D x R x C lần lượt 4.300 x 1.793 x 1.613 mm và chiều dài trục cơ sở 2.610 mm thì VinFast VF e34 thực chất nằm ở giữa phân khúc cỡ B và C. Tuy nhiên những trải nghiệm mà chiếc xe này đem lại cho người dùng là vô cùng ấn tượng. Không gian bên trong xe được tối ưu rất tốt đem lại cảm giác ngồi thoải mái cho người sử dụng, khoảng sáng gầm của xe đạt 180 mm sẽ đem lại khả năng vận hành ổn định cho xe trên nhiều địa hình khác nhau.

Thiết kế ngoại thất của xe VinFast VF e34

Các chi tiết ngoại thất của xe được trang bị đầy đủ với nhu cầu sử dụng của khách hàng và có sự kế hợp hài hòa với nhau tạo nên tổng thể chiếc xe rất trẻ trung, hiện đại. Do không cần sử dụng hệ thống lưới tản nhiệt cho động cơ nên phần đầu xe có thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn toát nên phong cách hiện đại của chiếc xe.

Thiết kế phần đầu xe vẫn giữ được nét đặc trưng của hãng xe Việt với logo chữ V lớn được đặt ở chính giữa tạo điểm nhấn cho chiếc xe. Điểm nổi bật đáng chú ý ở đầu xe VinFast VF e34 phải kể đến đó là hệ thống đèn chiếu sáng. Xe sử dụng hệ thống đèn full led có độ chiếu sáng xa giúp lái xe quan sát, điều khiển xe vào buổi tối một cách dễ dàng và an toàn. Dải đèn led định vị ban ngày chạy dài từ logo sang hai bên cũng là một chi tiết thiết kế độc đáo mang xu hướng tương lai của chiếc xe.

VinFast VF e34

Thiết kế đầu xe VF e34 tuy đơn giản nhưng rất trẻ trung, hiện đại

Ngoài ra xe còn được trang bị một số tính năng hiện đại khác như đèn pha có tính năng bật/tắt tự động, gương trang bị trên xe có chỉnh điện các hướng và tích hợp thêm đèn xi nhan. Tại kính lái và kính hậu đều được trang bị cần gạt mưa vừa giúp vệ sinh bụi bẩn trên kính vừa để người lái dễ quan sát khi di chuyển dưới trời mưa. Cốp xe có trang bị đóng mở điện nên rất thuận tiện cho các tác cất hay lấy đồ. 

Thiết kế phần đuôi xe VinFast VF e34 cũng tương tự như phần đầu với logo chữ "V" nằm chính giữa và dải đèn LED kéo dài từ cụm đèn hậu vào đến logo tạo nên nét đẹp cũng như đặc điểm nhận dạng riêng cho các mẫu xe VinFast. Phía bên dưới còn được trang bị cản sốc lớn đi kèm với ốp bảo vệ màu bạc đem lại cảm giác khỏe khoắn, mạnh mẽ cho phần đuôi xe. Xe được trang bị bộ lazang 5 chấu kép có kích thước 18 inch cùng bộ lốp size lớn giúp chiếc xe di chuyển ổn định và chắc chắn hơn.

Toàn bộ phần viền cửa của xe được gắn nẹp mạ crom sáng bóng giúp tăng tính thẩm mỹ và sang trọng cho chiếc xe. Ngoài ra trên gương chiếu hậu còn được tích hợp camera 360 độ, tất cả tạo nên một mẫu ô tô điện trông rất thể thao và cá tính. Chính vì thế mà mẫu xe này luôn có sức hút mãnh liệt đối với khách hàng.

Màu sắc ngoại thất của VinFast VF e34

Với mẫu xe điện VF e34 này cũng có khá nhiều lựa chọn về màu sắc ngoại thất cho khách hàng lựa chọn. Với 8 tùy chọn màu sắc bao gồm: Xanh lá cây, đỏ, xanh dương, xám, ghi, đen, trắng, nâu nên khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân. 

VinFast VF e34

Màu sắc ngoại thất của xe điện VinFast VF e34

 

Trang bị nội thất trên xe VinFast VF e34

Các trang bị bên trong nội thất xe cũng khá đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng, hiện đại. Thiết kế nội thất của xe luôn hướng đến sự tiện dụng nhất cho khách hàng nên các tính năng luôn luôn phục vụ theo nhu cầu của khách hàng.

Xe VinFast VF e34 được trang bị vô lăng bọc da có thiết kế dạng 3 chấu D-cut thể thao và được tích hợp thêm các nút bấm chức năng giúp người lái điều khiển xe thoải mái và thuận tiện nhất. Phía sau vô lăng là màn hình hiển thị thông tin vận hành của xe có kích thước lên đến 7 inch dạng LCD đem lại khả năng theo dõi thông số lái xe chi tiết, sắc nét cho người lái xe. 

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da đem lại cảm giác ngồi thoải mái, êm ái cho khách hàng trong mỗi chuyến di chuyển dù chặng đường là dài hay ngắn. Riêng hàng ghế trước có thể điều chỉnh cơ theo 6 hướng và hàng ghế sau dễ dàng gập lại với tỷ lệ 60:40 để tăng thêm khoảng chứa đồ cho khoang hành lý ở cốp xe. 

Hạng mục

Thông số

Vô lăng

Bọc da

Kiểu dáng vô lăng

3 chấu D-Cut

Nút bấm điều khiển

Trang bị trên vô lăng

Màn hình kỹ thuật đa năng

Kích thước lên đến 7 inch

Gương chiếu hậu

Chống chói tự động

Số ghế ngồi 

5 ghế

Chất liệu ghế ngồi

Ghế bọc da

Điều chỉnh hàng ghế trước

Chỉnh cơ 6 hướng

Hàng ghế sau

Gập lại dạng 60:40

 

Các tính năng tiện nghi trên xe VF e34

Về các trang bị tiện nghi trên VinFast VF e34 thì cũng đã đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng của khách hàng, tuy nhiên một số tính năng đã bị cắt giảm để phù hợp với điều kiện và giá thành của xe.

VinFast VF e34

Không gian nội thất sang trọng, tinh tế của VinFast VF e34

Một số tiện ích cơ bản được trang bị trên xe có thể kể đến như điều hòa 1 vùng tự động có kiểm soát chất lượng và lọc không khí, cửa gió mát cho hàng ghế sau, cửa kính điều chỉnh điện lên xuống 1 chạm chống kẹt ở ghế lái, màn hình trung tâm dạng cảm ứng kích cỡ 10 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto đi cùng với hệ thống âm thanh 6 loa đem lại trải nghiệm thú vị cho người sử dụng. Xe còn được trang bị thêm các cổng kết nối khác như AUX, Bluetooth, USB và đàm thoại rảnh tay để hỗ trợ kết nối thêm các thiết bị khác.

Ngoài ra, xe VinFast VF e34 còn sở hữu một loạt các tính năng thông minh khác như: tính năng cập nhật phần mềm từ xa, hỗ trợ lên kế hoạch cho một chuyến đi, theo dõi quá trình  sạc pin, cảnh báo các sự cố trên xe, gọi dịch vụ cứu hộ khẩn cấp và có định vị đến các trạm sạc/đại lý của hãng, lưu dữ liệu người dùng cho các lần thiết lập xe sau này, cảnh báo nguy cơ có trộm, trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói, thông tin lịch sử hoạt động của xe,…

Hạng mục

VinFast VF e34

Chìa khóa thông minh

Đạp phanh để khởi động xe

Khởi động xe từ xa

Không

Điều hòa không khí

Tự động

Sấy và làm mát ghế

Không

Nhớ vị trí ghế

Cửa sổ trời

Hệ thống âm thanh

6 loa

Màn hình trung tâm 

Dạng cảm ứng 10 inch

Cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth

Màn hình hiển thị kính lái dạng HUD

Không

Kết nối Android Auto/Apple CarPlay

Điều khiển bằng giọng nói

Hỗ trợ tiếng Việt

Cập nhật phần mềm từ xa

Lịch sử hoạt động của xe

Hỗ trợ hành trình lái xe

Định vị xe và dẫn đường đến trạm sạc

Nhắc lịch bảo dưỡng xe

Cảnh báo trộm xe

 

Khả năng vận hành của xe VinFast VF e34

VinFast VF e34 được trang bị động cơ motor điện có công suất tối đa 110 kWh tương ứng với 147 mã lực và có mô-men xoắn cực đại lên đến 242 Nm. Ngoài ra, đi kèm với khối động cơ này xe còn được trang bị hộp số tự động 1 cấp, hệ dẫn động cầu trước, cùng hệ thống treo trước MacPherson và treo sau dạng thanh xoắn. Tất cả tạo nên một chiếc xe chắc chắn cho phép xe di chuyển ổn định và êm ái trên mọi loại địa hình. Để cung cấp năng lượng cho động cơ xe sử dụng khối pin Lithium-ion chuẩn kháng nước IP67, với dung lượng lên đến 42 kWh, cho phép xe có thể di chuyển được quãng đường 300km sau một lần sạc đầy (theo công bố của nhà sản xuất).

Hạng mục

VinFast VF e34

Động cơ

Mo-tor điện

Hộp số 

Tự động 1 cấp

Nhiên liệu sử dụng

Điện

Công suất cực đại

110kWh

Mô-men xoắn tối đa

242 Nm

Hệ dẫn động của xe điện

Dẫn động xe cầu trước

Loại pin

Lithium-ion 42kWh

Sạc pin nhanh

Sạc nhanh 15 phút đi thêm 180km

Quãng đường đi tối đa sau 1 lần sạc

300km

 

VinFast VF e34

Xe VinFast VF e34 vận hành êm ái trên nhiều địa hình

Tính năng an toàn 

Ngoài những trang bị tiện nghi, hiện đại trong khoang nội thất của xe thì các hệ thống an toàn cũng được nhà sản xuất trang bị rất đầy đủ. VinFast VF e34 được trang bị hệ thống an toàn chủ động gồm rất nhiều chi tiết như: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, chức năng kiểm soát lực kéo TCS, khởi hành ngang dốc HAS, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí an toàn giúp bảo vệ người ngồi trong xe khi xảy ra các va chạm.

Ngoài ra, xe còn có nhiều tính năng khác trong gói hệ thống tự lái như cảnh báo lệch làn tích hợp màn hình, cảnh báo có phương tiện hay người cắt ngang khi lùi xe, cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu, camera 360 độ và cảm biến lùi để hỗ trợ đỗ xe, cùng hệ thống đèn pha tự động thích ứng có độ chiếu sáng xa và chất lượng ánh sáng cao.

Giá bán xe VF e34 và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Thời điểm hiện tại mẫu xe VinFast VF e34 đang có mức giá bán rất ưu đãi với nhiều chương trình khuyến mãi và voucher giảm giá. Xe đang được bán với hai hình thức chính đó là mua xe kèm pin hoặc mua xe thuê pin. Ngoài ra, chính sách giảm 100% lệ phí trước bạ cho ô tô thuần điện được áp dụng cũng giúp giá xe lăn bánh giảm chi phí xuống đáng kể. 

Hình thức mua

Giá bán niêm yết

Giá xe khi lăn bánh

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh khác

Kèm pin

830.000.000

852.380.700

852.380.700

833.380.700

Thuê pin

710.000.000

732.380.000

732.380.000

713.380.000

 

Đối với khách hàng mua xe theo hình thức thuê pin sẽ được cung cấp các gói thuê pin linh hoạt và cố định giá. Giá thuê pin xe điện sẽ được cố định đến hết vòng đời sản phẩm theo giá thuê pin tại thời điểm khách hàng nhận xe, mà không thay đổi hay phụ thuộc vào chủ sở hữu xe. Trong đó:

  • Với gói thuê pin linh hoạt khách hàng sẽ phải trả 657.500 đồng cho quãng đường 500 km/tháng và nếu sử dụng trên 500 Km/tháng thì sẽ được tính theo mức chi phí là 1.315 đồng /km.

  • Còn đối với gói cố định, khách hàng chỉ cần trả tổng chi phí của gói này là 1.805.000 đồng để sử dụng không giới hạn số km di chuyển trong một tháng.

Tham khảo thêm giá bán dòng xe nổi tiếng của VinFast:

Bảng giá của VinFast VF9

Giá xe VinFast VF7

Thông tin xe VinFast

Ngoài ra, khi mua xe VinFast VF e34 tại tất cả các đại lý trên toàn quốc khách hàng vẫn được tặng thêm gói Smart Services và ADAS có tổng giá trị lên đến 60 triệu đồng. Bên cạnh đó khách hàng vẫn có thể lựa chọn mua xe theo hình thức trả góp khi vay vốn từ các ngân hàng lớn với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,3% đến 9,9% và có thể vay vốn lên tới 85% giá trị của xe.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về mẫu xe VinFast VF e34 và mức giá bán tại thị trường Việt Nam. Hy vọng với những thông tin đó sẽ giúp khách hàng có thể lựa chọn được chiếc xe phù hợp và nếu cần thêm thông tin hãy liên hệ ngay với xesang.com.vn để được tư vấn cụ thể hơn nhé.