Land Rover Range Rover Sport là mẫu SUV hạng sang cỡ trung của nhà sản xuất xe hơi Anh quốc Jaguar Land Rover. Ra mắt vào năm 2005, Range Rover Sport hiện đang ở thế hệ thứ hai, xếp trên Range Rover Evoque và dưới Range Rover trong gia đình Land Rover. Tìm hiểu thêm về mẫu Land Rover Sport 2022 này trong bài viết dưới đây.

Điểm qua thông tin cơ bản của Land Rover Sport 

Range Rover Sport 2022 hiện tại là phiên bản cập nhật của thế hệ thứ hai (L494, 2014-nay) được giới thiệu vào năm 2017. Trong lần nâng cấp này, Land Rover đã sửa đổi Range Rover Sport, bao gồm cản trước, lưới tản nhiệt và đèn pha LED Matrix Pixel cải tiến.

Range Rover Sport 2022 có một số thay đổi lớn, trong đó đáng chú ý nhất là hệ truyền động. Động cơ diesel V6 tăng áp sẽ không còn được cung cấp do thiếu phụ tùng do đại dịch COVID-19, với mẫu xe hybrid cắm điện sẽ ra mắt vào năm 2022.

Range Rover Sport có nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Những chiếc SUV hạng sang cỡ trung cùng phân khúc bao gồm Audi Q8, BMW X5, Mercedes-Benz GLE và Porsche Cayenne. So với các đối thủ đó, Range Rover Sport thua xa một hoặc hai bước về trang bị tiện nghi và công nghệ. Nó hơi đắt tiền, nhưng bạn cũng có được khả năng vượt địa hình tương đối và thiết kế tương đối đẹp mắt.

Land Rover Sport

Dòng Rover Sport có rất nhiều đối thủ cùng phân khúc nổi bật

Range Rover Sport HSE Silver Edition cung cấp nhiều tính năng tiêu chuẩn hơn SE cơ sở trong khi vẫn có giá phải chăng. Tùy chọn Drive Pro Pack có thể được yêu cầu. Tùy chọn này bổ sung các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến hữu ích như kiểm soát hành trình thích ứng nhận biết giao thông.

Land Rover Range Sport có các phiên bản nào nổi bật hiện nay

Land Rover Range Rover Sport 2022 có 7 cấp độ phiên bản như SE, HSE Silver Edition, HST, HSE Dynamic, Autobiography, SVR và SVR Carbon Edition. Dòng động cơ đã được giảm bớt cho năm 2022. Land Rover không còn cung cấp động cơ diesel hoặc hệ thống plug-in hybrid. Có hai động cơ, 6 turbo thẳng hàng 3.0 lít và turbo V8 5.0 lít. Cả hai đều có hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.

Đánh giá Range Rover Sport với những ưu nhược điểm riêng

Land Rover Range Rover với đặc điểm ngoại hình riêng biệt

Đối với ngoại thất của Range Rover Sport, kích thước 4850 x 2220 x 1780mm giúp chiếc xe có thiết kế gọn gàng đồng thời nhấn mạnh vẻ nam tính vốn có của chiếc xe. Lưới tản nhiệt phía trước nổi bật với hai thanh kim loại đen bóng nối liền với cụm đèn hình vuông chạy dọc hai bên thân xe. Đáng chú ý nhất, xe nổi bật với dải đèn LED chạy ban ngày vô cùng hiện đại và sang trọng.

Về tổng thể, Range Rover Sport mang phong cách trung tính và dịu dàng hơn so với các mẫu Ranger khác, nhờ những đường gân khí động học chạy dọc thân xe, đây là điểm nổi bật nhất giúp chiếc xe trông hầm hố và mạnh mẽ hơn. Kết hợp với bộ Rosanne năm cánh, chiếc gương đen bóng này chắc chắn sẽ tạo nên điểm nhấn khi sử dụng.

Land Rover Sport

Dòng Land Rover Range nổi bật với đặc điểm ngoại hình riêng biệt

Dù là mẫu xe Việt Nam nhưng phần mui bên trong xe không bị lỗi như các mẫu xe khác. Thay vào đó, xe chỉ có ăng-ten dạng vây và cánh gió sau. Gầm xe được sơn màu tối hơn để tạo ấn tượng trầm lắng và nam tính hơn.

Xem chi tiết một số dòng xe nổi bật của Land Rover:

Land Rover Defender 130 Giá Lăn Bánh 2024

Land Rover Defender 110 Giá Cập Nhật 2024

Range rover autobiography 2024 giá lăn bánh ƯU ĐÃI nhất

Range Rover Sport 2022

Range Rover Sport 2023

Đặc điểm nổi thất của dòng Range Sport

Bước vào bên trong nội thất của Range Rover Sport, bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi rất nhiều tiện ích tuyệt vời mang đến trải nghiệm vượt trội cho người dùng.

Đặc điểm bộ phận lái

Thiết kế vô-lăng lấy cảm hứng từ Range Rover Velar, tuy nhiên, với việc tích hợp cùng bảng điều khiển âm thanh, hệ thống điều hòa phía trước và thiết kế cụm đồng hồ ống xả tương tự dòng Aurora như phiên bản tiêu chuẩn, không gian nội thất của phiên bản Land Rover Sport này nổi bật, độc đáo và mới lạ hơn.

Phiên bản Rover Sport này vẫn giữ những tính năng quen thuộc từ những mẫu xe tầm trung như khả năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió. Thiết kế cửa sổ trời bên trong giúp bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khung cảnh phía trên, đồng thời được trang bị các chức năng điều khiển chỉnh điện tiện lợi mang đến không gian nội thất tuyệt vời và tươi mới hơn.

Land Rover Sport

Phối màu nội thất đầy ấn tượng của Range Sport

Phối màu nội thất

Màu sắc nội thất của dòng thể thao rất kín đáo, với ghế màu kem và đen. Những vệt màu nâu đỏ tô điểm cho các chi tiết nội thất và gỗ ốp đẹp mắt. Các mẫu Range Rover Sport cung cấp nhiều loại da cao cấp và các điểm nhấn màu bạc giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời trên đường.

Nhìn chung, dòng Land Rover Sport 2022 là dòng xe tầm trung nổi bật xứng đáng sở hữu. Thừa hưởng những người tiền nhiệm sang chảnh, đây là dòng xe có nhiều điểm ấn tượng trong thiết kế.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm và lái thử xe. Hãy liên hệ với Chúng tôi tại:

- Đại lý: Land Rover Hà Nội - Land Rover Long Biên

- Địa chỉ: số 467 Nguyễn Văn Linh, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội