Ra mắt tại VIMS Việt Nam 2017, mẫu xe an toàn nhất thế giới Volvo XC60 được thiết kế lại hoàn toàn và trang bị nhiều công nghệ hiện đại, thu hút các tín đồ mê xe. Vui lòng xem trước. Volvo XC60 hiện đang cạnh tranh trực tiếp với BMW X3, Audi Q5 và Mercedes-Benz GLC. Vậy giá xe Volvo XC60 bao nhiêu? Giá xe Volvo CX60 sẽ thay đổi trong tháng này?

Thông tin kỹ thuật dòng xe Volvo XC60

Kích thước tổng thể (mm) XC60 B6 Ultimate | XC60 T8 Ultimate Recharge

4.708 x 1.999 x 1.658

4.708 x 1.999 x 1.656

Chiều dài cơ sở (mm) dòng xe

2.865

Bán kính quay đầu (m)

5,7

Khoảng sáng gầm (mm)

216

Kích thước lốp trước - sau Volvo

235/55R19

La-zăng (inch) của Volvo

19

Thể tích khoang hành lý (lít)

483

468

Xe Volvo XC60

Đặc điểm kỹ thuật của dòng xe Volvo XC60 phiên bản 2023

Những thông tin về giá thành của dòng xe Volvo XC60

Tại Việt Nam, giá xe Volvo XC60 2023 có giá 2,32 tỷ đồng được niêm yết sẵn cho bản B6 Ultimate và mức giá lên đến 2,89 tỷ đồng cho bản T8 Ultimate Recharge. Giá lăn bánh Volvo XC60 dao động từ 2,555 - 325,9 tỷ đồng, tùy phiên bản và tỉnh, thành phố đăng ký.

Những thông tin về khuyến mãi của dòng xe Volvo XC60

Từ nay đến 15/6/2023, Volvo XC60 được giảm 50% lệ phí trước bạ. Để biết giá xe Volvo Cars, bảng giá xe Volvo XC60 mới nhất và các chương trình khuyến mại cụ thể, bạn đọc vui lòng liên hệ trực tiếp với đại lý Volvo Cars gần nhất.

Chính sách hỗ trợ mua bảng giá xe Volvo 2023 trả góp

Nếu bạn có nhu cầu mua xe Volvo XC60 trả góp, hãy tham khảo các gói vay hoặc gói hỗ trợ ngân hàng của chúng tôi với lãi suất từ ​​7,3% đến 9,9%, tối đa 85%. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật khiến tỷ lệ người ưa thích dòng xe Volvo tăng đột biến. 

So sánh mức giá xe Volvo XC60 mới nhất với các dòng xe khác cùng phân khúc

Tại thị trường Việt Nam, Volvo XC60 là đối thủ cạnh tranh của Audi Q5, BMW X3 và Mercedes-Benz GLC. Mẫu xe Thụy Điển có giá khởi điểm 2,32 tỷ đồng, đắt hơn các đối thủ như BMW X3 sDrive20i (1,799 tỷ đồng) và Mercedes-Benz GLC 200 4Matic (2,299 tỷ đồng).

Xe Volvo XC60

Một số thông tin về giá thành và so sánh về dòng xe Volvo XC60

Những đánh giá chung về dòng xe Volvo XC60

Volvo XC60 5 Chỗ Model Năm 2023 có diện mạo mới và thể hiện bước đột phá trong dòng xe SUV hạng sang Thụy Điển. Xe có kích thước D x R x C lần lượt là 4.708 x 1.999 x 1.658 mm với chiều dài cơ sở 2.865 mm, được đánh giá là nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng hạng.

Đặc điểm ngoại thất của dòng xe Volvo XC60

XC60 sở hữu thiết kế sang trọng với phần đầu xe nổi bật cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn với các nan dọc màu đen bóng và logo Volvo đặc trưng ở chính giữa. Đèn chạy ban ngày LED hình búa cũng là một tính năng lớn của Volvo. Hệ thống chiếu sáng của xe cũng rất hiện đại với đèn pha full LED thông minh và cảm biến ánh sáng tự động bật tắt khi xe chạy, có thể điều chỉnh hiệu quả và an toàn.

Tương tự, trên XC60, người dùng có thể nhận thấy những đường nét thiết kế cứng cáp, hiện đại của mẫu XC90. Sự khác biệt là chất lượng và tính độc quyền của Volvo XC60. Volvo XC60 không kiểu cách như Mercedes-Benz GLC, không lịch lãm như Audi Q5 và cũng không “thể thao” như BMW X3. Thay vào đó, ngoại thất của Volvo XC60 MY 2022 truyền tải cảm giác uy nghiêm, lôi cuốn và đĩnh đạc.

Đáng chú ý, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đã tạo ra một lưới tản nhiệt đa giác mạ crôm với các thanh kim loại dọc. Một điểm thú vị ở mặt trước còn là sự tích hợp đèn chiếu sáng được thiết kế theo nhân vật huyền thoại Quake of the Cult Thor, Quake. Với thiết kế độc đáo này, XC60 không chỉ mang nét cá tính, đẹp mắt mà còn sở hữu công nghệ chiếu sáng cực kỳ hiện đại.

Xe Volvo XC60

Đặc điểm ngoại thất về dòng xe XC60 có điều gì ấn tượng

Ngoài ra, nắp động cơ, hốc đèn, cản trước, đèn sương mù... được thiết kế vát cạnh sắc nét, tạo cho tổng thể một đường nét tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ. Thân xe Volvo XC60 nổi bật với những đường gân dập nổi trên cửa hay vòm bánh xe đôi trước sau, cột B tối màu và mâm xe hợp kim đa chấu 19 inch. Gương chiếu hậu và hai tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe, kết hợp với nẹp cửa mạ crom tạo ấn tượng tổng thể tinh tế, độc quyền và lịch lãm.

Đuôi xe của XC60 2023 giống XC90 cũ với đèn hậu LED cỡ lớn kéo dài đến cánh gió mui. Bên dưới đó là hai ống xả cỡ lớn được mạ crom rất bắt mắt. Cánh lướt gió, ăng-ten vây cá mập và đèn phản quang mạ crôm làm tăng vẻ thể thao cho chiếc xe.

Thân xe Volvo XC60 tiếp tục toát lên vẻ nam tính với các đường dập nổi trên cửa và vòm bánh trước sau. Cột B được sơn màu tối, mâm nhôm 19 inch tạo sự khỏe khoắn.

Ngoài ra, gương chiếu hậu và tay nắm cửa của XC60 có thiết kế đơn giản, tinh tế, hài hòa với màu thân xe. Hướng đến những khách hàng cao cấp, hãng xe Thụy Điển cũng bổ sung thêm thiết kế bóng bẩy với viền chrome bao quanh các khung cửa kính và các thanh nẹp chrome hai bên hông xe.

Nội thất của XC60 Volvo 

Được bọc bằng da Nappa mịn, chất lượng cao, Volvo XC60 mang đến một cabin trang nhã và 'đáng đồng tiền bát gạo'. Bảng đồng hồ phía trước có thiết kế đơn giản cùng các đường nét thanh thoát làm tăng vẻ sang trọng cho không gian nội thất. Chất liệu được sử dụng là da tối màu, đường chỉ khâu sắc sảo và viền mạ crôm sang trọng với các nút điều hòa nhiệt độ... Vô-lăng là loại thể thao ba chấu bọc da quen thuộc của Volvo Cars. 

Ghế của Volvo XC60 được tích hợp chỉnh điện, khách hàng dễ dàng điều khiển. Hai ghế trước còn có thể ghi nhớ 2 vị trí sưởi hoặc làm mát. Xe to nên có nhiều không gian ở hàng ghế sau. Cả sàn và trần đều được thiết kế thông thoáng mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Xe Volvo XC60

Nội thất của XC60 có nhiều điều ấn tượng

Đặc điểm trang bị tiện nghi của dòng xe Volvo XC60

XC60 2 2 Những tính năng tiện dụng của Volvo XC60 bao gồm màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm SENSUS 9,7 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, dàn âm thanh 15 loa Bowers & Wilkins, công suất 1.100 W, điều hòa khí hậu 4 vùng và nút bấm khởi động máy, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời chỉnh điện, nâng hạ kính cửa 1 nút bấm, cổng sạc 230V phía sau, sạc điện thoại di động không dây…

Ngoài ra, Volvo còn bổ sung những “hạng mục” đáng giá như hệ thống cửa kính có chức năng nâng hạ tự động 1 chạm, đèn viền nội thất full LED, hàng ghế sau có chức năng gập nút 1 chạm. 

Bảng điều khiển trung tâm được Scandinavian Motors thiết kế trang nhã và bắt mắt. Volvo đã sử dụng chất liệu da tối màu với đường chỉ khâu nhẹ để mang đến cho bảng Tablo một vẻ ngoài rất đẹp và tinh tế. Các phím chức năng của điều hòa cũng được mạ crom.

Điểm nhấn của bảng điều khiển trung tâm là màn hình thông tin giải trí 9 inch tương thích Android Auto/Apple CarPlay, hệ thống GPS tích hợp bản đồ Việt Nam hay màn hình hiển thị đa thông tin 12 inch.

Đánh giá động cơ của Volvo XC60

Volvo XC60 2023 sẽ có hai loại động cơ là B6 (mild hybrid) và T8 (plug-in hybrid). Cả hai đều được trang bị động cơ turbo 2.0L 4 xi-lanh, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh. Động cơ B6 có công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Một động cơ điện đã được thêm vào hệ thống truyền động T8 để có tổng công suất 462 mã lực và phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện là 81 km.

Tính năng an toàn của dòng xe Volvo XC60

Volvo XC60 đã vượt qua các bài kiểm tra va chạm của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) với màu sắc bay bổng, đạt được chứng nhận năm sao cao nhất. Đó là nhờ hàng loạt tính năng an toàn của Volvo XC60, bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Cảnh báo tài xế, Cảnh báo va chạm phía sau, Hỗ trợ giữ làn đường và Cảnh báo chệch làn đường.

Xe Volvo XC60

Xe sở hữu nhiều tính năng an toàn và ấn tượng

Đánh giá những ưu nhược điểm của dòng xe Volvo XC60

Volvo XC60 bóng bẩy và hiện đại hơn so với người tiền nhiệm. Thiết kế tổng thể của xe tương đối vuông vức nhưng chừa nhiều chi tiết vòng cung mềm mại và các đường cắt không quá cường điệu. Điều này làm cho Volvo XC60 có kiểu dáng đẹp và sáng tạo xuyên suốt. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Volvo XC60 là một chiếc xe có thiết kế trung tính phù hợp hơn với nhóm khách hàng trên 35 tuổi đã kết hôn.

Ưu điểm của Volvo XC60

Điều nổi bật nhất về Volvo XC60 là phong cách Scandinavia vượt thời gian. Bên cạnh những thương hiệu xe sang quen thuộc như Lexus, Mercedes-Benz, Audi..., sự kiện còn mang đến phong cách mới cho người tiêu dùng Việt Nam.

Một điểm hấp dẫn khác của Volvo XC60 là khoang cabin rất rộng rãi, mang đến sự thoải mái tối đa cho hành khách và người lái. Nơi đây được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại bậc nhất.

Không chỉ vậy, Volvo XC60 còn được bình chọn là chiếc xe an toàn nhất thế giới với hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái đảm bảo an toàn tối đa cho mọi người ngồi trên xe.

Xe Volvo XC60

Những ưu điểm nổi bật của dòng xe Volvo XC60

Với nhiều tùy chọn động cơ, Volvo XC60 cũng là một chiếc xe có hiệu suất tuyệt vời. Ngoài ra, động cơ hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và vận hành êm ái.

Volvo XC60 Recharge được định vị là một chiếc SUV hạng trung nhưng thực tế nó không quá lớn và mặc dù có khoảng sáng gầm cao 200mm nhưng chiều cao gầm xe được giữ ở mức khá cao. Tuy nhiên, đó cũng là chi tiết “đẹp lòng” chị em phụ nữ như cốp xe thấp giúp ra vào xe dễ dàng và dễ chất hành lý. Về kích thước, Volvo XC60 Recharge gần ngang ngửa với các mẫu xe từ Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Audi Q5 và các phân khúc thị trường khác, giúp việc sử dụng và di chuyển trong thành phố trở nên linh hoạt và để người lái “dễ thở” hơn. 

Nhược điểm của Volvo XC60

Mặc dù có nhiều tiện nghi, khả năng vận hành ấn tượng và thiết kế mới mẻ nhưng Volvo XC60 có giá hơi cao so với các đối thủ trong phân khúc này.

Các báo cáo nói rằng động cơ thuần xăng của Volvo XC60 hơi ồn, ngoại trừ phiên bản hybrid.

Với Volvo XC60, muốn thay đổi chế độ lái có thể phải thao tác 3-4 lần mới đạt hiệu quả mong muốn, hoặc có thể cần thay đổi nhiệt độ trong xe, bật các chức năng khác, v.v. Hầu hết thời gian, nó phức tạp hơn để vận hành. trực tiếp trên màn hình. màn hình cảm ứng. Điều này hơi bất tiện cho những ai tập trung lái xe, nhất là trong điều kiện giao thông phức tạp ở Việt Nam hiện nay. Người dùng cũng cần học lại cách sắp xếp các chức năng trên màn hình chính để điều hướng dễ dàng hơn.

Xe Volvo XC60

Nhược điểm của Volvo XC60 gây một số bất tiện cho người dùng

Một số câu hỏi thường gặp về dòng xe Volvo XC60

Động cơ Volvo XC60 2022 hoạt động như thế nào?

Có ba phiên bản Volvo XC60 2023, với sự khác biệt lớn về động cơ và khả năng vận hành. Cụ thể, XC60 2022 được trang bị động cơ xăng I4 2.0L siêu nạp + tăng áp có thể sản sinh công suất 320 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Xe đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD).

Phiên bản Volvo XC60 Recharge T8 được trang bị động cơ xăng plug-in hybrid, dung tích 2.0 lít tích hợp tăng áp và siêu nạp. Kết quả là 316 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Xe được trang bị động cơ điện sản sinh công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 240Nm.

Tham khảo thêm một số dòng xe nổi tiếng Volvo:

Xe Volvo XC90

Xe Volvo V60 Cross Country

Volvo XC40 Ultimate

Volvo XC60 2022 có tiết kiệm xăng tốt không?

Với những cải tiến đáng kể về động cơ, Volvo XC60 2022 mang đến khả năng tiết kiệm chi phí tối ưu so với các đối thủ cùng phân khúc. Theo Volvo, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe trong điều kiện đô thị/ngoài đô thị/hỗn hợp lần lượt là 12/7,7/9,2 lít/100 km.

Xe Volvo XC60 là một chiếc ô tô đẹp và an toàn được phát triển bởi thương hiệu Thụy Điển. Ngoài ra chúng tôi còn đa dạng các sản phẩm công nghệ đáp ứng xu thế thời đại mới. Về giá, Volvo XC60 được đánh giá là đắt hơn so với các đối thủ cùng hạng. Mọi thông tin chi tiết về dòng xe này, vui lòng liên hệ xesang.com.vn để được tư vấn kỹ càng hơn.