Thảm trải sàn ô tô hiện nay là một trong những phụ kiện không thể thiếu được để giúp xe sang trọng, hiện đại và bảo vệ sàn xe tốt hơn. Gia chủ khi có nhu cầu mua thảm lót sàn ô tô cần lưu ý những vấn đề gì? Cùng tìm hiểu những vấn đề cần lưu ý khi mua thảm lót sàn để chọn thảm phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

thảm trải sàn ô tô

Thảm lót sàn phụ kiện không thể thiếu được cho ô tô

Những vấn đề cần lưu ý khi mua thảm trải sàn ô tô

Khách hàng khi có nhu cầu mua thảm trải sàn ô tô cũng cần lưu ý những vấn đề sau đây.

Lưu ý về kích thước

Khi có nhu cầu mua thảm lót sàn ô tô cần lưu ý về kích thước của sàn xe. Mỗi một dòng xe đều được thiết kế diện tích sàn khác nhau. Chủ phương tiện còn quan tâm đến sự khác biệt của sàn xe mình mà chọn lựa thảm có kích thước phù hợp.

Lựa chọn một chiếc thảm phù hợp về kích thước với ôm sát vào sàn xe không gây ra khoảng trống. Khu vực chân phanh hoặc chân ga không bị ảnh hưởng nhiều bởi thảm để đảm bảo an toàn cho người dùng khi lái xe.

Lưu ý đến độ bám

Khi chọn mua thảm trải sàn ô tô cũng cần lưu ý đến độ bám trên bề mặt xe. Thảm có độ bám tốt giúp bảo vệ sàn xe và các khu vực xung quanh. Ngoài ra, thảm chống trơn trượt hiệu quả cũng đảm bảo an toàn cho người dùng khi lên và xuống xe.

Chủ phương tiện khi mua thảm lót sàn nên cân nhắc những loại thảm có gai bám và chốt cố định trên sàn xe. Yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe.

Chất liệu thảm lót sàn

Thảm trải sàn ô tô trên thị trường hiện nay được thiết kế đa dạng với rất nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi một dòng chất liệu đều có ưu điểm và nhược điểm riêng của mình. Giá cả của các loại thảm lót sàn được làm từ chất liệu khác nhau cũng dao động khác nhau.

Người sử dụng thảm lót sàn nên cân nhắc về điều kiện của bản thân để lựa chọn cho phù hợp. Đây được xem là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho người dùng khi trang bị cho xe ô tô.

thảm trải sàn ô tô

Ưu tiên lựa chọn thảm có chất liệu phù hợp

Không nên trồng nhiều thảm

Nhiều chủ phương tiện chọn nhiều thảm lót sàn xếp chồng lên nhau để bảo vệ sàn xe hiệu quả hơn. Tuy nhiên đây là một trong những vấn đề không nên bởi ảnh hưởng khá nhiều đến việc vận hành phanh và chân thắng.

Thảm xếp chồng lên nhau cũng gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng nên người dùng cần lưu ý vấn đề này. Do đó, xe ô tô chuyển lên trang bị một dòng thảm lót sàn duy nhất để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Kiểm tra thảm hàng ngày

Thảm trải sàn ô tô nên được kiểm tra hàng ngày trước khi di chuyển. Điều này vô cùng quan trọng để đảm bảo thảm không dịch chuyển ảnh hưởng đến bằng phanh và tay thắng. Thảm bị xê dịch ra khỏi vị trí ban đầu cũng ảnh hưởng nhiều đến khả năng cầm lái của tài xế. Có nhiều vấn đề ảnh hưởng đến tay lái do sự xê dịch của thảm lót sàn gây ra.

Vệ sinh định kỳ

Thảm lót sàn được biết đến là một trong những khu vực ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bặm gây hại cho sức khỏe của con người. Mục đích của việc sử dụng thảm lót sàn đó là để bảo vệ sàn xe và tránh các yếu tố tác động gây hại đến sàn xe. Chủ phương tiện thường xuyên vệ sinh thảm lót sàn để đảm bảo sạch sẽ không tạo điều kiện cho vi khuẩn cũng như nấm mốc phát triển. Sức khỏe của người ngồi trên xe cũng đảm bảo phần nhiều do điều kiện môi trường tốt.

thảm trải sàn ô tô

Ưu tiên lựa chọn đơn vị cung cấp thảm lót sàn chất lượng cao

Nên mua thảm trải sàn ô tô ở đâu là tốt nhất?

Việc lựa chọn đơn vị cung cấp thảm lót sàn ô tô cũng khá quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng cũng như giá cả. Xesang.com.vn được biết đến là một trong những đơn vị chuyên cung cấp xe và các phụ kiện ô tô. Chúng tôi với rất nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này cam kết mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Khách hàng có nhu cầu tư vấn về thảm lót sàn ô tô vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua số hotline. Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình hỗ trợ giúp cho người dùng lựa chọn được các mẫu lót sàn phù hợp. Kiểu dáng của các mẫu thảm lót sàn vô cùng đa dạng và phong phú với giá cả hợp lý. Khách hàng dễ dàng lựa chọn được các mẫu thảm lót sàn phù hợp với dòng xe ô tô mà mình đang sở hữu.

Với những thông tin chia sẻ về các lưu ý khi mua thảm trải sàn ô tô. Khách hàng cân nhắc để lựa chọn thảm lót sàn phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.