Có nên sử dụng thảm xe ô tô hay không là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm? Cùng tìm hiểu về những ưu điểm khi chúng ta sử dụng thảm xe. Cũng như các mẫu thảm 5D và 6D bán phổ biến hiện nay trên thị trường.

thảm xe ô tô

Có nên trang bị thảm lót sàn ô tô được nhiều người quan tâm

Có nên sử dụng thảm xe ô tô hay không?

Sàn xe ô tô được biết đến là một trong những nơi tồn đọng rất nhiều bụi bẩn nếu như không được xử lý kỹ. Khu vực này không thường xuyên vệ sinh gây ra mùi hôi khó chịu và phát sinh vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của người ngồi trên ô tô. Việc trang bị thảm xe ô tô là một trong những cách thức giảm thiểu được tác động của vi khuẩn gây hại.

Giữ vệ sinh sàn xe

Thảm xe ô tô được thiết kế bao phủ toàn bộ phần sàn xe và ngăn chặn các tác nhân làm cho sàn xe bị bẩn. Thảm lót sàn giúp bụi bẩn không bám vào sàn xe và bùn đất không có cơ hội tiếp xúc với sàn xe.

Việc vệ sinh sàn xe khó hơn rất nhiều lần so với việc vệ sinh thảm. Định kỳ bạn vệ sinh thảm giúp loại bỏ bụi bẩn cũng như giảm thiểu môi trường phát sinh cho vi khuẩn gây hại. Thảm lót sàn cũng là một trong những cách giúp bảo quản nội thất trên xe luôn trong tình trạng tốt nhất.

Nâng tầm không gian

Thảm xe ô tô được thiết kế vô cùng sang trọng và hiện đại với rất nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau. Xe ô tô được trang bị thảm mang đến cảm giác vô cùng sang trọng và hiện đại. Thảm lựa chọn phù hợp với màu của nội thất cũng góp phần nâng cao giá trị cho chiếc xe cũng như khẳng định phong cách riêng của chủ nhân.

Chống ồn và cách nhiệt

Các mẫu thảm lót sàn ô tô bán trên thị trường hiện nay có khả năng chống ồn và cách nhiệt cho gầm xe. Những loại thảm này có lớp đệm cách âm giúp giảm được âm vọng từ mặt đường và động cơ của xe.

thảm xe ô tô

Thảm lót sàn giúp bảo vệ sàn xe hiệu quả

Bảo vệ sàn xe

Thảm xe ô tô giúp bảo vệ sàn xe và giảm thiểu các tác động gây hại. Sàn xe luôn giữ được trong tình trạng tốt nhất để đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ cho toàn bộ chiếc xe.

Thảm xe ô tô có nên lựa chọn các mẫu 5D và 6D hay không?

Thảm lót sàn ô tô cao cấp hiện nay có dạng 5D và 6D. Đây được biết đến là một trong những dòng thảm ô tô được sản xuất và thiết kế theo công nghệ mới cấu tạo từ nhiều lớp vật liệu kết hợp tạo thành. 

Thảm lót sàn chất liệu 5D bao gồm có 5 lớp như lớp da PU, lớp xốp XPE, lớp xốp mật độ cao, lớp liên kết, và lớp lót chống trượt. 

Thảm lót sàn ô tô 6D khác biệt với 5D ở một điểm đó là có thêm tấm cao su rối dạng rời để lắp bên trên, có chốt khóa cố định. Tấm rối giúp giữ gọn đất cát cũng như chống trơn trượt cực kỳ hiệu quả. Các mẫu thảm lót sàn 3D và 4D cũng được thiết kế tương tự nhưng có giá rẻ hơn và cấu tạo ít lớp hơn.

Ưu điểm

Các mẫu thảm lót sàn ô tô làm từ chất liệu 3D và 6D ôm khít sàn xe. Thảm có độ chính xác lên đến 95% sau khi lắp đặt lên xe. 

Thảm lót sàn 5D và 6D phủ kín toàn bộ sàn xe với chốt cố định chắc chắn và dễ dàng tháo mở linh hoạt. Bề mặt của thảm được xử lý chống thấm không lo bị thấm nước và cực kỳ sạch sẽ. 

thảm xe ô tô

Thảm lót sàn 5D và 6D sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội

Thảm lót sàn chống trơn trượt rất tốt do có thêm tấm cao su bên dưới. Thiết kế của thảm vô cùng sang trọng và cao cấp mang đến cảm giác vô cùng thoải mái cho người dùng.

Thảm còn có tác dụng rất tốt trong việc cách âm và cách nhiệt do được cấu tạo từ nhiều lớp xốp hỗ trợ. Thiết kế phù hợp với rất nhiều loại xe khác nhau nên không cần lo lắng khi lựa chọn.

Nhược điểm

Thảm lót sàn 5D và 6D nếu bị ẩm rất dễ có mùi do có đệm xốp. Bên trong của thảm nếu bị ẩm rất khó sấy khô và dễ bốc mùi khó chịu. Đây chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu vì sao sử dụng thảm 5D và 6D trong mùa mưa thường bị bốc mùi khó chịu.

Thảm làm bằng chất liệu da Pu khá mỏng nên nếu không cẩn thận rất dễ bị rách và nứt. Thảm rất khó vệ sinh và nếu như không được phơi khô phát sinh ra mùi hôi khó chịu trong môi trường sử dụng.

Với những thông tin chia sẻ về thảm xe ô tô mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Nếu có nhu cầu mua xe ô tô cũng như các phụ kiện vui lòng liên hệ với xesang.com.vn. Chúng tôi hỗ trợ tư vấn tận tình cho khách hàng có nhu cầu về các dòng xe ô tô và phụ kiện. Mọi thông tin tư vấn vui lòng liên hệ số hotline 0903 863 589 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tham khảo thêm:

Bảng giá đèn pha Multibeam Led

Bảng giá dịch vụ vận chuyển ô tô Bắc Nam

Bảo hiểm vật chất ô tô