Ngay từ thời điểm ra mắt, Ford Ranger Raptor đã được đánh giá cao từ thiết kế hầm hố cho đến cả động cơ vượt trội. Xứng đáng là một siêu bán tải thế hệ mới với nhiều điểm đặc biệt và khả năng off-road siêu đỉnh. Dòng xe này được ra mắt lần đầu tại thị trường Việt Nam vào năm 2018. Vậy thì ở thời điểm hiện tại, giá Ford Ranger Raptor mới nhất năm 2023 là khoảng bao nhiêu? 

Ford Ranger Raptor

Ranger Raptor với ngoại hình hầm hố là siêu phẩm off-road cực đỉnh

Cập nhật giá bán Ford Ranger Raptor 2023 mới nhất tại Việt Nam

Ranger Raptor là dòng xe bán chạy hàng đầu nằm trong phân khúc xe bán tải của Ford ở tại Việt Nam. Xe được phân phối chính thức tại thị trường Việt vào đầu 2018 và đã trở thành một siêu phẩm được nhiều người săn đón. Không phụ lòng mong đợi của các khách hàng, Ford Ranger Raptor thế hệ mới đã được giới thiệu vào tháng 3 năm 2023. Đây là mẫu xe thế hệ thứ 2 của dòng bán tải này, giá xe Ford Ranger Raptor được công bố mức giá niêm yết là 1,299 tỷ đồng. 

Với thế hệ mới lần này, giá xe Ranger Raptor tại Việt Nam sẽ có sự chênh lệch giữa các phiên bản màu khác nhau. Giá lăn bánh ở mỗi khu vực cũng sẽ có sự khác biệt nhất định. Dưới đây sẽ là phần bảng giá Ford Ranger Raptor mới nhất cho từng phiên bản. 

Các phiên bản màu sắc

Giá niêm yết chính thức

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

Tp. Hồ Chí Minh

Các khu vực, tỉnh thành khác

Phiên bản Ranger Raptor

(Màu xanh, trắng và đen)

1.299.000.000

1.396.008.000

1.380.420.000

1.380.420.000

Phiên bản Ranger Raptor

(Màu xám và cam)

1.306.000.000

1.403.512.000

1.387.840.000

1.387.840.00

Ford Ranger Raptor

Phiên bản Ranger Raptor màu trắng thế hệ mới 2023 

Thông tin khuyến mãi và mua trả góp xe Ford Ranger Raptor 2023 

Hiện tại, với dòng xe bán tải Ranger Raptor, Ford chưa có chương trình khuyến mãi nào. Tuy nhiên, khách hàng có thể liên hệ với các đại lý phân phối xe để tìm hiểu về chính sách ưu đãi mới nhất. Ngoài ra, các đại lý bán xe hiện nay cũng có hỗ trợ khách hàng mua xe trả góp dòng xe Ranger Raptor. Các ưu đãi hết sức hấp dẫn và lãi suất cực kỳ cạnh tranh, ngoài ra còn có hình thức vay từ những ngân hàng uy tín. Mức lãi suất thường sẽ giao động từ 7,3 cho đến 9,9% với tỷ lệ cho vay khá cao lên tới 85%. 

Sức cạnh tranh của Ford Ranger Raptor so với các mẫu xe cùng phân khúc

Trong phân khúc xe bán tải, Ford Ranger Raptor là một trong những cái tên nổi bật hàng đầu ở tại Việt Nam. Ở phân khúc này cũng có những dòng xe đối thủ nổi bật như Toyota Hilux, Mazda BT-50 2023 và Nissan navara. 

Trong đó thì Mazda BT-50 có mức giá thấp nhất, chỉ dao động khoảng 649 - 809 triệu. Còn Nissan Navara giá sẽ dao động từ 699 - 970 triệu cho từng phiên bản. Toyota Hilux thì có giá khởi điểm từ 600 triệu, phiên bản cao nhất cũng chỉ có 913 triệu. 

Qua đây có thể thấy, Ranger Raptor vẫn là dòng xe bán tải có giá đắt nhất thị trường. Dù là một lựa chọn tương đối đắt đỏ trong phân khúc bán tải tuy nhiên Ranger Raptor của nhà Ford vẫn luôn có sức cạnh tranh vượt trội. Bởi lẽ những gì mà dòng xe này sở hữu thì mức giá đó cũng được xem là cực kỳ xứng đáng. 

Ford Ranger Raptor

Ranger Raptor đến từ nhà Ford vẫn luôn là cái tên nổi bật trong giới bán tải

Ford Ranger Raptor có gì đặc biệt mà được coi là siêu bán tải thế hệ mới? 

Ranger Raptor 2023 là phiên bản hiệu suất cao đến từ nhà Ford, xe có kích thước tổng thể là 5.381 x 2.028 x 1.922 mm (DxRxC). Chiều dài cơ sở của xe là 3.270 mm, nhìn chung là lớn hơn hẳn so với các anh em bán tải của mình và cả những đối thủ cạnh tranh. 

Xe có khoảng sáng gầm 233mm và bán kính vòng quay tối thiểu là 6,6 m. Cả phanh trước và sau của Ranger Raptor đều là phanh đĩa và lazang sử dụng vành hợp kim nhôm 17inch. Hiện nay, Ranger Raptor thế hệ mới tại Việt Nam được tung ra với 5 phiên bản màu tất cả. Bao gồm trắng, xanh dương, đen, xám và cam. Trong đó thì phiên bản màu cam và màu xám sẽ có giá niêm yết cao hơn ba phiên bản màu còn lại. 

Ngoại thất hầm hố của Ford Ranger Raptor 

Ranger Raptor 2023 thế hệ mới có thiết kế thể thao, hầm hố ấn tượng. Đối với những ai yêu thích phong cách mạnh mẽ thì chắc chắn sẽ bị thu hút ngay bởi cái nhìn đầu tiên. Mặt trước của xe có điểm nhấn là lưới tản nhiệt cùng với logo Ford nổi bật ở giữa. Với thế hệ thứ hai lần này, lưới tản nhiệt và cả đèn pha đều được thiết kế khác đi so với phiên bản cũ. Có tạo hình vuông vức và liền mạch để tạo cảm giác thể thao cũng như tăng phần cuốn hút. 

Ford Ranger Raptor

Đầu xe Ranger Raptor 2023 có những thay đổi mới ở trong thiết kế 

Khi nhìn từ bên phía sườn của xe, Ford Ranger Raptor mang lại cảm giác bệ vệ. Với bộ lốp to lớn, chắc chắn cùng thiết kế mâm xe cá tính. Tất cả các chi tiết trên thân xe đầu được tạo hình chăm chút và cực kỳ tỉ mỉ, mang đến một tổng thể hoàn hảo và ấn tượng. 

Nội thất với thiết kế ấn tượng

Ranger Raptor là dòng xe bán tải sở hữu khoang cabin siêu rộng rãi và được trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Xe sử dụng loại vô lăng 4 chấu có tích hợp các phím bấm tiện dụng. Giúp hỗ trợ tài xế thao tác dễ dàng, đồng thời cũng tích hợp lẫy chuyển số mượt mà. 

Điểm nhấn trong thiết kế nội thất của Ranger Raptor đó chính là đường chỉ màu cam trên tap lô, đường viền nội thất và ghế ngồi. Đường chỉ nổi bật bần bật giữa tông màu chủ đạo là đen, góp phần tạo nét rất riêng cho nội thất của dòng xe này. 

Ford Ranger Raptor

Nội thất Ranger Raptor có điểm nhấn là đường chỉ cam giữa tông đen chủ đạo

Tiện nghi hiện đại mà Ford Ranger Raptor sở hữu

Dù là một dòng xe bán tải nhưng những tiện nghi mà Ranger Raptor sở hữu không hề thua kém những mẫu Sedan cao cấp. Dòng xe này được trang bị đầy đủ những công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất đến từ nhà Ford. 

Có thể kể đến như là hệ thống điều hòa với hai vùng độc lập, đảm bảo giúp cabin được làm lạnh nhanh. Ngoài ra, trên xe cũng được trang bị hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng lớn, kết nối Bluetooth, SYNC 4A, USB. Xe có cả dàn âm thanh 6 loa cao cấp, mang đến trải nghiệm âm thanh ấn tượng. 

Siêu phẩm off-road với động cơ vượt trội

Ford Ranger Raptor được ví là một siêu bán tải với khả năng off-road cực đỉnh là bởi vì dòng xe này sở hữu động cơ mạnh mẽ. Động cơ được trang bị trên Ranger Raptor 2023 là loại Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi. Có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 210 mã lực tại số vòng tua là 2.750 vòng mỗi phút. Momen xoắn cực đại là 500Nm ở dải vòng tua lên đến 1.750 - 2000 vòng mỗi phút. Động cơ mạnh mẽ này còn được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp để nâng cao khả năng vận hành trên những cung đường hiểm trở. 

Ford Ranger Raptor

Động cơ mạnh mẽ giúp Ranger Raptor trở thành một siêu phẩm off-road

Không chỉ dừng lại ở việc được trang bị động cơ mạnh mẽ và hộp số mới nhất. Ford Ranger Raptor còn được xem là dòng bán tải có hiệu suất cao đầy ấn tượng vì được trang bị hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox USA. Với thiết kế này, xe có khả năng vận hành êm ái trên mọi địa hình và có thể thực hiện mượt mà những cú phi từ trên cao. Không ngại bất cứ địa hình gập ghềnh, hiểm trở hay là chướng ngại vật nào cả. 

Để có thể tăng thêm trải nghiệm người dùng, Ranger Raptor còn được thiết kế phanh trước và sau dạng đĩa. Nhằm đảm bảo khả năng đáp ứng nhanh mỗi khi vào đường cua gấp. 

Hệ thống an toàn thông minh

Ranger Raptor được trang bị hệ thống an toàn siêu thông minh và rất hiện đại. Bao gồm camera 360, hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử. Ngoài ra còn có những tính năng như khởi hành ngang dốc, cảnh báo lệch làn, chống lật xe, hỗ trợ duy trì làn và có đến 7 túi khí trong xe. 

Ford Ranger Raptor

Ranger Raptor sở hữu hệ thống an toàn siêu thông minh và rất hiện đại

Tham khảo thêm giá bán các dòng xe nổi tiếng Ford :

Cập nhật giá xe Ford Territory

Cập nhật thông tin về giá xe Ford Explorer

Giá xe Ford Ranger

Đánh giá điểm mạnh và hạn chế của Ford Ranger Raptor

Ưu điểm đầu tiên của Ranger Raptor mà chắc chắn phải kể đến đó chính là động cơ mạnh mẽ. Ngoài ra, dòng xe này còn được đánh giá cao bởi thiết kế hầm hố, cứng cáp và đậm chất phong cách thể thao. Xe có khả năng vượt địa hình tốt và được trang bị nhiều chế độ lái phù hợp với các loại địa hình khác nhau. 

Bên cạnh những điểm mạnh vượt trội thì Ford Ranger Raptor tất nhiên cũng tồn tại những mặt hạn chế. Điển hình phải nhắc đến đầu tiên đó chính là vấn đề về giá, xét chung thì giá xe Ford Ranger Raptor tại Việt Nam là tương đối cao. 

Ngoài ra, một số khách hàng vẫn cảm thấy dòng xe này có kích thước cồng kềnh. Không phù hợp để sử dụng trong việc di chuyển hàng ngày hay trong thành phố. Mà chỉ có thể dùng cho những cung đường xa hay là đi việt dã. Loại động cơ được trang bị trên Ranger Raptor cũng chỉ phù hợp với off-road. Khi sử dụng di chuyển trên cung đường dài bằng phẳng sẽ khiến cho xe dễ bị hụt hơi. 

Tổng kết 

Nếu để so sánh với những dòng xe ở cùng phân khúc, Ranger Raptor chắc hẳn là một cái tên nổi trội. Với ngoại hình hầm hố, nội thất hiện đại và khả năng vận hành off-road ấn tượng. Dù vậy, nhưng theo đánh giá của một số khách hàng, giá xe Ford Ranger Raptor quả thật vẫn còn hơi cao. Tuy nhiên, đối với ai thực sự yêu thích mẫu xe bán tải này và muốn có những trải nghiệm tốt nhất. Vậy thì Ranger Raptor của nhà Ford sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời và dòng xe này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.