Phân khúc SUV 7 chỗ đang rất được quan tâm tại Việt Nam, với những cái tên được nhắc đến như Ford Everest, Toyota Fortuner, Isuzu mu-X và Nissan  Mazda vừa giới thiệu Mazda CX-8, mẫu SUV 7 chỗ đầu tiên tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe Mazda 6.5 đầu tiên tại Việt Nam sở hữu trang bị tiện nghi tối tân và công nghệ an toàn i-ActivSense.

Những thông tin về thông số kỹ thuật của Mazda CX-8

  • Kiểu xe Mazda CX-8: SUV 7 chỗ.
  • Kích thước tổng thể của dòng xe DxRxC: 4.900 x 1.840 x 1.730 (mm).
  • Chiều dài cơ sở của dòng xe:    2.930 (mm).
  • Trọng lượng không tải/ toàn tải  (kg):    1.770/ 2.365    1.850/ 2.445.
  • Bán kính quay vòng tối thiểu của dòng xe (m):    5,8.
  • Khoảng sáng gầm của dòng xe:    185 (mm).
  • Cỡ lốp của dòng xe Mazda: 225/55R19.
  • La-zăng: 19 inch.

Mazda CX-8

Tìm hiểu những thông tin về thông số kỹ thuật của chiếc Mazda CX-8

Những thông tin tổng quan về giá Mazda CX-8

Mazda CX-8 2023 có giá từ 1,079 tỷ đồng đến 1,269 tỷ đồng với 4 phiên bản tại Việt Nam. Giá xe Mazda CX-8 tạm thời giảm từ 1,19 tỷ đồng đến 1,44 tỷ đồng tùy phiên bản và khu vực đăng ký.

Đặc điểm khuyến mãi của dòng xe Mazda CX-8

Giá xe Mazda CX-8 sẽ được khuyến mãi hấp dẫn để tri ân những khách hàng. Quý khách hàng mua xe vui lòng liên hệ với đại lý để biết thông tin chi tiết về các chương trình khuyến mãi và giá xe Mazda CX 8 mới nhất này.

Mua Mazda trả góp- những chính sách khuyến mãi

Nếu có nhu cầu mua giá xe Mazda CX-8 2023 trả góp, khách hàng có thể tận dụng gói vay mua xe ưu đãi của hãng, trả trước chỉ từ 200 triệu đồng hoặc chương trình hỗ trợ ngân hàng với lãi suất 7,3-9,9% và hỗ trợ vay lãi suất. 1 triệu yên có thể làm được. Lên đến 85%. Vì đây là tập đoàn ngân hàng trong nước nên thời hạn vay có thể lên đến 8 năm.

Mazda CX-8

Những chính sách khuyến mãi về giá xe Mazda cực đỉnh

So sánh giá thành của Mazda CX-8 với những dòng cùng phân khúc

Ở phân khúc SUV 7 chỗ, Mazda CX-8 có nhiều đối thủ cạnh tranh như Toyota Fortuner, Isuzu mu-X, Ford Everest và Nissan Terra. CX-8 có giá từ 1,079 - 1,269 tỷ đồng tùy phiên bản, bao gồm Isuzu mu-X (khoảng 820 triệu - 1,12 tỷ đồng) và Nissan Terra (khoảng 900 triệu - 1,2 tỷ đồng).

Ford Everest và Toyota Fortuner là hai đối thủ cạnh tranh ngang giá của Mazda CX-8. Ford Everest có giá 1 - 1,4 tỷ đồng với 4 phiên bản, trong khi Toyota Fortuner có giá 9,95 - 1,43 tỷ đồng với 7 phiên bản khác nhau.

Một số đánh giá tổng quan về dòng xe Mazda CX-8 hoàn hảo

Mazda CX-8 mới không chỉ có diện mạo mới mà nội thất và tiện nghi cũng được cải thiện. Trong số 4 phiên bản sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 7/5/2022, bản cao cấp AWD 6S sẽ chỉ có 6 chỗ ngồi.

Thiết kế ngoại thất của dòng xe Mazda CX-8

Với lần cập nhật này, diện mạo tổng thể của Mazda CX-8 2023 vẫn tiếp tục đi theo ngôn ngữ Kodo đặc trưng của hãng xe Nhật Bản, tuy nhiên với một số tinh chỉnh để mang đến vẻ sang trọng và trẻ trung hơn, đó là thay đổi các chi tiết.

Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng được trang bị đèn pha LED, đèn sương mù LED, đèn hậu LED tự động điều chỉnh cân bằng góc chiếu và mở rộng góc chiếu khi đánh lái, làm tăng vẻ hiện đại và sang trọng cho tổng thể.

Bên trong mắt cáo đã loại bỏ các nan dày xếp cạnh nhau, đan các nan nhỏ theo kiểu mắt cáo. Ngoài ra, bộ mâm hợp kim của xe cũng có thiết kế mới nhưng vẫn là loại 19 inch.

Mazda CX-8

Thiết kế dòng xe Mazda CX-8 có nhiều điểm ấn tượng

Nếu quan sát phía sau xe, bạn sẽ nhận ra một thanh crom rất bắt mắt nối liền hai cụm đèn hậu. Ngoài ra, Mazda CX-8 bán tại Việt Nam được trang bị thêm ốp gầm và chụp ống xả kép mạ crôm tăng vẻ thể thao.

Mazda CX-8 2023 là một trong những mẫu xe lớn nhất trong phân khúc SUV/CUV hạng D với chiều dài cơ sở 2930mm, dài hơn 230mm so với CX-5. Đường gân sắc nét, giá nóc, cửa sổ mạ crom. Đặc biệt, cả 4 phiên bản đều được trang bị kính trước có tác dụng chống tia UV và tia hồng ngoại IR. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa cũng được sơn đồng màu với thân xe tạo cảm giác thống nhất.

Đuôi xe Mazda CX-8 2023 cho cảm giác chắc chắn và bề thế bậc nhất. Tâm điểm vẫn là cụm đèn hậu LED, liên kết với nhau bằng dải chrome nằm ngang. Phần đầu xe được trang bị ăng-ten dạng vây, cánh lướt gió và đèn phanh trên cao.

Đánh giá đặc điểm nội thất của dòng xe Mazda CX-8

Mazda CX-8 2023 được thiết kế dành cho những khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng vào các tính năng an toàn chủ động tiên tiến. Nội thất của Mazda CX-8 2023 được bọc da nappa toát lên sự hiện đại, nhiều chức năng cũng được tích hợp trên ghế và vô lăng. Hàng ghế trước tiếp tục chỉnh điện tích hợp sưởi, ghế lái nhớ vị trí như bản tiền nhiệm nhưng được bổ sung thêm bơm tựa lưng mới.

Mazda CX-8 2023 mới trang bị màn hình cảm ứng 8 inch thay cho 7 inch trước đây và đi kèm Mazda Connect tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Điều hòa tự động 3 vùng, màn hình HUD trên kính lái, đầu DVD. Kết nối điện thoại thông minh bao gồm AUX, USB và Bluetooth.

Mazda CX-8

Đánh giá những đặc điểm về nội thất của dòng xe Mazda CX-8

Ngoài ra, Mazda CX-8 còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Bose 10 loa, cửa sổ trời, cửa gió điều hòa phía sau, sạc không dây và nhiều tính năng khác.

Với chiều dài tổng thể 4.900 mm, rộng tổng thể 1.840 mm và đặc biệt là chiều dài cơ sở 2.930 mm, Mazda CX-8 2023 là mẫu SUV có kích thước bên ngoài lẫn bên trong đều vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. cùng phân khúc. Điều này giúp không gian nội thất trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. Toàn bộ ghế ngồi ở 4 phiên bản mới đều được bọc da Nappa cao cấp.

Hàng ghế trước của Mazda CX-8 được trang bị sưởi ghế chỉnh điện. Đặc biệt, ghế lái có chức năng nhớ vị trí. Thế hệ mới được bổ sung thêm bơm tựa lưng giúp hành khách ổn định khi vào cua.

Đánh giá động cơ của dòng Mazda CX-8

Cả 4 phiên bản của Mazda CX-8 đều được trang bị động cơ xăng 2.5L SKYACTIV-G công suất 188 mã lực/6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252 vòng/phút/4000 vòng/phút. Phiên bản Mazda CX-8 Premium có hai tùy chọn là FF dẫn động cầu trước và dẫn động 2 cầu. Bản cập nhật này cũng bao gồm công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) tiên tiến của CX-8.

Đánh giá hệ thống an toàn của dòng xe Mazda CX-8

Trang bị an toàn của Mazda CX-8 gồm 6 túi khí, hệ thống phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, camera 360 độ, hệ thống phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát lực kéo và đèn hỗ trợ bám đường, hệ thống cân bằng điện tử.

Điểm nổi bật khác của Mazda CX-8 là gói công nghệ i-Activsense bao gồm các tính năng mới nhất như Cảnh báo điểm mù BSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA, Kiểm soát hành trình tích hợp, Radar MRCC và Cảnh báo chuyển tiếp. Hỗ trợ phanh thông minh FOW và SBS, Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và Nhận dạng người đi bộ, Hỗ trợ phanh thông minh khi lùi.

Mazda CX-8

Đánh giá về hệ thống an toàn cũng như động cơ của dòng xe Mazda CX-8

Những đánh giá chung của dòng xe Mazda CX-8

Xét về kích thước tổng thể, Mazda CX-8 được coi là mẫu xe có tuổi thọ cao nhất trong phân khúc nhưng bên ngoài Mazda CX-8 trông vẫn rất đẹp.

Khác với những mẫu SUV/crossover 5 chỗ khác với cấu hình 5+2, Mazda CX-8 được coi là một chiếc xe 7 chỗ đúng nghĩa với không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế. Đáng chú ý, bản cập nhật mới nhất cho thấy Mazda CX-8 ra mắt phiên bản 6 hành khách với ghế thương gia và cải thiện tiện nghi nhằm cạnh tranh trực tiếp với Kia Sorento.

Mazda CX-8 là một trong những mẫu xe đầu bảng với nhiều tính năng an toàn cao cấp và được trang bị những thiết bị mới nhất với gói công nghệ an toàn tiên tiến “I-Activsense”. Đồng thời, những tính năng quen thuộc như cân bằng điện tử, kiểm soát độ dốc và kiểm soát lực kéo cũng được tích hợp.

Ưu điểm của dòng xe Mazda CX-8 

Ngoại hình là một trong những yếu tố quan trọng được lòng người mua Việt, đặc biệt là những mẫu xe cao cấp đắt tiền. Và Mazda CX-8 là một chiếc xe đáp ứng tốt yếu tố đó.

Mazda CX-8 sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới nhất của Mazda, hướng đến vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm. Giống như CX-5, phần đầu xe của CX-8 2022 bắt mắt với nhiều chi tiết và thiết kế uyển chuyển kết hợp giữa những đường nét sang trọng và nhanh nhẹn.

Nhìn vào Mazda CX-8 từ bên cạnh, thiết kế Jaguar săn mồi rất hấp dẫn. Điểm nhấn của CX-8 là gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Khung cửa sổ được mạ crom, dải ăng-ten thiết kế trẻ trung, thể thao.

Mazda CX-8

Những ưu điểm của dòng xe Mazda CX-8 về nội ngoại thất và động cơ

Với chiều dài cơ sở lên tới 2.930 mm, Mazda CX-8 2022 sở hữu cabin rộng nhất trong phân khúc. Cả 4 phiên bản đều được trang bị ghế da thật cao cấp.

Ghế da Nappa màu đỏ mận tùy chọn không chỉ tăng thêm vẻ sang trọng, đặc biệt trên các mẫu xe cao cấp hơn, mà còn tăng sự thoải mái. Hàng ghế thứ 2 của Mazda CX-8 được thiết kế cao hơn so với hàng ghế trước giúp người ngồi có tầm nhìn rất thoáng. Ghế ngồi hai bên rất rộng rãi, có thể trượt, gập và đặc biệt nhất là có chức năng sưởi.

Những mẫu crossover bảy chỗ hiếm khi chỉ có hàng ghế thứ ba dành cho trẻ em, nhưng Mazda CX-8 tạo ra sự khác biệt rõ ràng. Mazda đã nỗ lực rất nhiều để biến hàng ghế thứ ba của CX-8 ngang hàng với hàng ghế đầu.

Một số nhược điểm còn tồn tại ở dòng Mazda CX-8 

Dòng xe này sử dụng nền tảng động cơ CX-5, nên người dùng có thể mong đợi một chút cải thiện về hiệu suất từ ​​​​Mazda CX-8. Ngoài ra, động cơ của CX-8 nặng hơn 200kg khiến khả năng tăng tốc ở tốc độ cao bị chậm lại.

Một khía cạnh tiêu cực khác của Mazda CX-8 là thiếu mái chèo và cảm biến áp suất lốp. Ở một số mẫu xe khác, lẫy chuyển số được bố trí ngay sau vô lăng giúp người lái lên xuống số dễ dàng, nhanh chóng và chính xác. Cần sang số mái chèo có ưu điểm là giảm thời gian sang số và cho phép người lái tập trung lái xe.

Ngoài ra, cảm biến áp suất lốp cũng là trang bị tiêu chuẩn được bổ sung dưới dạng trang bị tiêu chuẩn chứ không phải là tùy chọn tùy theo nhà sản xuất khi các vấn đề về lốp xe gia tăng. Chức năng của cảm biến áp suất lốp là đo và theo dõi nhiệt độ, áp suất bên trong lốp xe nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Đáng tiếc là Mazda CX-8 chưa có cửa sổ trời, một tính năng rất cần thiết. Đây là một nhược điểm nghiêm trọng khi hầu hết các đối thủ của Mazda CX-8 đều được trang bị cửa sổ trời, loại cửa sổ trời toàn cảnh phổ biến nhất hiện nay.

Mazda CX-8

Một số nhược điểm của dòng xe Mazda CX-8 về thiết kế và động cơ

Nhìn chung, Mazda CX-8 đắt hơn một chút so với những chiếc xe bảy chỗ trung bình. Mazda CX-8 sẽ làm xiêu lòng người dùng bởi thiết kế thời trang sang trọng, không gian nội thất rộng rãi và cuốn hút với cả 3 hàng ghế cùng những trang bị tối tân nhất.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản CX-8 là gói an ninh cao cấp i-Activsense. Nếu ngân sách mua xe không phù hợp, người dùng có thể lựa chọn sử dụng không gói an ninh i-Activsense bằng cách chọn phiên bản cao cấp.

Một số câu hỏi cơ bản về dòng xe Mazda CX-8

Dòng Mazda CX-8 có bao nhiêu phân khúc khác nhau?

Xe này có Mazda CX-8 CX-8 CX-8 AWD, Premium AWD-6S 4

Giá niêm yết Mazda CX-8 là bao nhiêu?

Giá xe Mazda CX-8 dao động từ 1,079 triệu đến 1,269 triệu đồng tùy phiên bản.

Kích thước tiêu chuẩn của dòng Mazda CX-8?

Kích thước hẹp, rộng, cao của Mazda CX-8 lần lượt là 4900 x 1840 x 1730 mm.

Tham khảo thêm dòng xe nổi tiếng  Mazda:

Mazda CX-30

Mazda CX-5

Bảng giá xe Mazda CX-3

Lời kết

Với sự ra đời của Mazda CX-8 2023, người mua có thêm sự lựa chọn trong phân khúc SUV 7 chỗ. Mẫu xe này sử dụng thiết kế Kodo được khách Việt ưa chuộng, trang bị công nghệ bảo mật phòng ngừa mới nhất. Mazda CX8 cũng có giá tương đối hợp lý và cạnh tranh với các đối thủ.