Toyota Alphard được định vị ở phân khúc minivan hạng sang, mang đến không gian rộng rãi và tiện nghi sang trọng. Giá xe Toyota Alphard cũng được coi là cao nhất trong phân khúc minivan tại Việt Nam. Thông số kỹ thuật là gì? Mời bạn đọc tìm hiểu trong bài viết tiếp theo.

Thông số kỹ thuật của Toyota Alphard - Dòng xe hạng sang của nhà sản xuất Nhật Bản

  • Kiểu xe Toyota Alphard: MPV 7 chỗ

  • Kích thước tổng thể DxRxC (mm)    4.945 x 1.850 x 1.890

  • Chiều dài cơ sở của dòng xe (mm): 3.000

  • Khoảng sáng gầm (mm): 165

  • Bán kính vòng quay tối thiểu của dòng xe (m): 5,8

  • Trọng lượng không tải/ toàn tải (kg): 2.185/ 2.710

  • Cỡ lốp     của dòng xe: 235/50R18

  • La-zăng dòng xe:Mâm đúc 18 inch

Giá xe Toyota Alphard

Những thông tin về thông số của dòng xe Toyota Alphard 2023

Những thông tin về giá xe Toyota Alphard 2023

Hiện giá niêm yết của Toyota Alphard 2023 là 4,370 tỷ đồng, trong khi bản Pearl đắt hơn 11 triệu đồng (4,381 tỷ đồng). Giá của Alphard cũng cao hơn hầu hết các mẫu MPV tại thị trường Việt Nam.

Những thông tin về khuyến mãi Toyota Alphard 2023

Để biết các chương trình khuyến mãi của Alphard và giá xe khác, hãy liên hệ với đại lý xe hơi gần nhất. Hiện các đại lý có những ưu đãi hấp dẫn đối với những khách hàng mua và sử dụng dòng xe này. 

Mua dòng xe Toyota Alphard 2023: Những thông tin trả góp

Khách hàng có nhu cầu mua xe Toyota Alphard trả góp có thể đăng ký Gói vay TFSVN của Công ty tài chính Toyota Việt Nam. Do đó, khách hàng trả góp tự động được hưởng lãi suất 6,99%/năm, cố định trong 12 tháng đầu đối với sản phẩm truyền thống; 6,99%/năm, cố định trong 12 tháng, sản phẩm 50-50 (có điều kiện).

So sánh giá xe Toyota Alphard với các dòng xe cùng phân khúc khác

Toyota Alphard là mẫu minivan hạng sang cỡ lớn đắt nhất Việt Nam. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Alphard là Mercedes-Benz V-Class.

Mức giá lên tới 4,370 tỷ đồng, trong khi giá niêm yết của Toyota Alphard chỉ từ 3,039 - 3,669 tỷ đồng, đắt hơn khá nhiều so với hai phiên bản của Mercedes-Benz V-Class. 

Những đánh giá tổng quan về dòng xe Toyota Alphard hiện nay

Toyota Alphard có kích thước dài x rộng x 1890mm là 4945mm x 1850mm x 1890mm, chiều dài cơ sở 3000mm, xe được bố trí 7 chỗ ngồi, mang đến cho hành khách một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái.

Giá xe Toyota Alphard

Những đánh giá tổng quan về dòng xe Toyota Alphard 

Đánh giá ngoại thất của dòng xe Toyota Alphard

Toyota Alphard đời mới nhất vẫn giữ nguyên vẻ ngoài mạnh mẽ đặc trưng. Phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt lớn mạ crom giúp Alphard trông thật ngầu và mạnh mẽ. Tất cả các đèn pha của Alphard đều được trang bị công nghệ LED, mang lại vẻ hiện đại cho xe và cung cấp nhiều ánh sáng cho người lái.

Kết cấu hông xe chắc chắn, bền bỉ, gương chiếu hậu có chức năng chỉnh điện/gập điện/sấy điện, tích hợp đèn báo rẽ. Đuôi xe vuông vắn tạo cảm giác vững chãi. Toyota Alphard hiện có thêm 4 màu ngoại thất bao gồm Trắng ngọc trai/Đen/Bạc/Nâu.

Gương chiếu hậu cùng màu thân xe, có các chức năng như chỉnh điện, gập điện, chống nước, sấy gương. Ngoài ra, xe còn tích hợp đèn báo rẽ và ghi nhớ vị trí. Tay nắm cửa mạ crom, tích hợp hệ thống đóng mở cửa tự động bằng điện, thuận tiện cho người dùng lên xuống xe. Cửa sổ xe sử dụng vật liệu cách âm đặc biệt.

Đánh giá thiết kế nội thất của dòng xe Toyota Alphard

Với chiều dài cơ sở lên tới 3000mm, nội thất của Alphard vô cùng rộng rãi. Ngoài ra, mẫu xe còn được đánh giá cao ở cửa sổ trời và đèn trần 16 màu độc đáo. Vô-lăng của Alphard là loại 4 chấu bọc da, có sưởi, điều chỉnh 4 hướng.

Toyota Alphard 2023 mang đến trải nghiệm ghế ngồi hạng thương gia cao cấp với chất liệu bọc da thật và các tiện nghi sang trọng như bàn đạp điện, tựa tay, bàn đọc sách, đèn đọc sách, v.v. Nội thất bọc da cao cấp. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng và có chức năng chuyển số tự động. Ghế hành khách VIP chỉnh điện 4 hướng, tích hợp sưởi/thoáng khí và bệ để chân chỉnh điện. Hàng ghế thứ 3 tích hợp 3 tựa đầu có thể gập 50-50° tăng không gian chứa hành lý.

Giá xe Toyota Alphard

Đánh giá thiết kế nội thất của dòng xe cao cấp nhà Toyota

Tiện nghi và trang bị của dòng xe Toyota Alphard

Được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, 2 dàn lạnh cùng hệ thống lọc không khí và bụi bẩn, Toyota Erffa mang đến không gian trong lành, rộng rãi giúp hành khách thư giãn trong suốt hành trình. Hệ thống giải trí của Alphard 2023 khá phong phú với đầu DVD/CD, màn hình điều khiển trung tâm 10,5 inch, màn hình giải trí cho hàng ghế sau 13,3 inch và hệ thống âm thanh JBL 17 loa. Ngoài ra, Alphard cũng được cải thiện về mặt tiện nghi như bổ sung cửa sổ giảm tiếng ồn (trên hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2).

Toyota Alphard 2023 với chiều dài cơ sở 3000mm sở hữu nội thất "rộng rãi". Alphard có sẵn cấu hình 7 chỗ. Cả 3 hàng ghế đều rất thoải mái. Hệ thống ghế ngồi được bọc da cao cấp cho cảm giác ngồi thoải mái.

Hàng ghế trước được trang bị chức năng sưởi và thông gió, ghi nhớ 3 vị trí. Ghế lái chỉnh điện 6 vị trí trượt tự động. Ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng, gác chân chỉnh 2 hướng. Vách ngăn ở giữa là bệ tỳ tay có hộc đựng đồ bên trong.

Đánh giá động cơ của Toyota Alphard

Dưới mui xe của Alphard mới là động cơ xăng V6 3,5 lít 24 van với hai trục cam trên cao VVT-I tạo ra 296 mã lực. Mô-men xoắn cực đại tại 6600 vòng/phút và 361 Nm tại 6600 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp. Tay lái trợ lực điện cũng giúp người lái điều khiển xe nhẹ nhàng hơn.

Giá xe Toyota Alphard

Đánh giá động cơ cũng như hệ thống an toàn của dòng xe Alphard

Hệ thống an toàn của Toyota Alphard 

Toyota Alphard là mẫu xe đủ tiện nghi cho khách hàng, đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao JNCAP và nhiều cấu hình an toàn. Ngoài những trang bị cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, kiểm soát lực kéo TRC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ ngang dốc HAC, hệ thống ổn định thân xe VSC, camera quan sát phía sau, hỗ trợ chuyển làn, giám sát điểm mù BSM và RCTA, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảm biến đỗ xe, 7 túi khí, dây an toàn 3 điểm tất cả các ghế.

Alphard hoàn toàn mới đi kèm với Toyota Safety Sense (TSS), bao gồm các tính năng như Cảnh báo chệch làn đường (LDA), Cảnh báo va chạm (PCS), Hỗ trợ giữ làn đường (LTA) và Kiểm soát phương tiện. Điều khiển (DRCC), Đèn pha tự động (AHB). Bản nâng cấp còn bổ sung camera 360, hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và hệ thống giám sát áp suất lốp (TPWS).

Tham khảo thêm các dòng xe nổi tiếng Toyota:

Toyota Avanza

Toyota Land Cruiser

 

Đánh giá ưu điểm của Toyota Alphard 2023

Thiết kế sang trọng của Toyota Alphard

Kích thước của Toyota Alphard 7 chỗ mới là dài 4945mm, rộng 1850mm, cao 1890mm và chiều dài cơ sở 3000mm. Mẫu minivan hạng sang gây ấn tượng với người tiêu dùng nhờ kích thước lớn và khung gầm chắc chắn. Ngoại thất của Alphard mới được cải tiến với nhiều chi tiết mạ crôm cao cấp, mang lại vẻ tinh tế và sang trọng. Ngoài ra, thiết kế nội thất của xe 7 chỗ hạng sang Alphard lấy người dùng làm trung tâm. Nội thất được bọc da cao cấp và ốp gỗ cao cấp, tạo cảm giác hiện đại cho xe.

Giá xe Toyota Alphard

Đặc điểm thiết kế của dòng xe Toyota Alphard được đánh giá rất cao

Trang thiết bị hiện đại của Toyota Alphard

Ngoài thiết kế sang trọng và bắt mắt, nội thất của Toyota Alphard 7 thế hệ mới còn được tích hợp một số công nghệ hiện đại. Các thiết bị tiện nghi trong cabin dễ sử dụng, được bố trí ở vị trí hướng về phía người dùng với màn hình hiển thị đa phương tiện 10,5 inch ở trung tâm. Hàng ghế thứ 2 có màn hình giải trí độc lập với kích thước tối đa 13,3 inch. Hệ thống âm thanh JBL 17 loa khủng với Dolby Atmos mang đến trải nghiệm âm thanh vượt trội.

Ngoài ra, Elfa Deluxe Edition còn áp dụng hệ thống làm mát tự động 2 vùng độc lập với chức năng lọc không khí. Cửa sổ trời được thiết kế rất ấn tượng cho hàng ghế trước và sau. Các tiện nghi khác trên xe đáng giá như đèn vòm LED 16 màu, sạc không dây, che nắng,...

Vận hành linh hoạt, êm ái, đem đến trải nghiệm lái xe hoàn hảo

Toyota Alphard hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng V6 3,5 lít. Hệ thống này mang lại công suất tối đa 296 mã lực tại 6600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 361 Nm trong khoảng 4600 đến 4700 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước.

Động cơ Alphard V6 hiệu suất cao mang lại hiệu suất vượt trội so với đối thủ. Mặc dù có kích thước lớn nhưng khả năng tăng tốc của chiếc minivan hạng sang rất ấn tượng. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 9,23 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Đặc biệt, Toyota Erffa được trang bị hệ thống trợ lực lái điện ESP, vận hành linh hoạt hơn so với các mẫu xe cùng loại.

Công nghệ an toàn và hiện đại

Toyota Alphard 7 chỗ mới sở hữu hệ thống an toàn cao cấp nhất, với 7 túi khí, phanh đĩa trước sau, phanh ABS, EBD, BA... Ngoài ra, xe còn sử dụng bộ an toàn cao cấp của Toyota. Gói an toàn này cung cấp cho người dùng cảm biến va chạm trước (PCS), kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), đèn pha tự động (AHB), cảnh báo chệch làn đường, v.v. Theo các chuyên gia, mẫu minivan hạng sang Alfa sở hữu nhiều công nghệ an toàn hơn đáng kể so với các đối thủ cùng hạng.

Một số nhược điểm còn tồn đọng của dòng Toyota Alphard

Toyota Alphard có giá thành khá chát

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Alphard 7 chỗ thế hệ mới chỉ được bán với tên gọi Toyota Alphard Luxury, giá khoảng 4,2 tỷ Đồng. Ở mức giá này, Toyota Alphard là một chiếc minivan hạng sang không vừa với túi tiền của đa số người tiêu dùng Việt Nam. Do đó, Toyota Alphard không được biết đến nhiều như các mẫu xe tải nhỏ bình dân khác.

Giá xe Toyota Alphard

Một số nhược điểm còn tồn đọng của dòng xe Toyota

Toyota Alphard tiêu hao nhiều nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu trên 100km của Toyota Alphard như sau: 14,6 lít trên đường thành phố, 7,2 lít trên đường thành phố và 9,9 lít trên đường hỗn hợp. Theo đánh giá của các chuyên gia, Toyota Alphard không phải là một chiếc xe kinh tế.

Nhìn chung, xe 7 chỗ Toyota Alphard được đánh giá  là có nội thất rộng rãi tiện nghi, động cơ êm ái, mạnh mẽ. Với những ai đang tìm kiếm một chiếc minivan hạng sang đến từ thương hiệu Nhật Bản thì đây là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Một số câu hỏi phổ biến về dòng xe Toyota Alphard

Có bao nhiêu phiên bản Toyota Alphard?

Alphard chỉ có 1 phiên bản mới được đánh giá là dòng cao cấp bậc nhất. 

Toyota Alphard giá bao nhiêu?

Alphard 2023 giá 4,37 tỷ đồng (màu thường), còn bản Trắng ngọc trai giá 4,381 tỷ đồng.

Kích thước của Toyota Alphard là bao nhiêu?

Toyota Alphard có kích thước dài x rộng x cao là 4945 x 1850 x 1890 mm.

Toyota Alphard có mấy màu?

Xe Alphard hiện được bán với 4 màu là trắng ngọc trai/Bạc/Đen/Xám.

Kết luận

Đối với một chiếc minivan hạng sang, Toyota Alphard 2023 sẽ không làm bạn thất vọng với nội thất sang trọng, phong cách và khả năng vận hành an toàn. Tuy nhiên, xe Toyota Alphard có giá 4,240 tỷ đồng, cao trong phân khúc và dường như chỉ dành cho một số đối tượng khách hàng nhất định. Để đặt mua xe Toyota Alphard với nhiều ưu đãi khách hàng có thể liên hệ ngay với xesang.com.vn để được tư vấn nhé.

Tham khảo thêm:

Giá xe VinFast VF6 mới nhất