Ở Việt Nam hiện nay MPV là dòng xe đang khá được ưa chuộng. Bằng chứng rõ nhất là mẫu MPV Toyota Innova đang rất ăn khách. Mẫu này hiện luôn xếp vị trí cao ở trong danh sách 10 loại xe ô tô bán chạy nhất của các tháng. Tiếp nối thành công có được, hãng Toyota Việt Nam đã cho ra mắt mẫu compact MPV với tên gọi là Toyota Avanza.

Vì số lượng của xe Avanza hiện tại đang ở mức khá khiêm tốn so với người an hem Innova nên thường xếp ở vị trí số 7 hoặc 6. Tính đến hết năm 2020, Toyota chỉ giao có 357 chiếc Avanza đến tay của khách hàng. Hết năm 2021 chỉ có duy nhất 33 chiếc Avanza được bán ra (theo số liệu của VAMA).

Để cải thiện tình hình ế ẩm thì hãng Toyota đã tung ra dòng sản phẩm Avanza Premio vào ngày 22/03/2022. Dòng Avanza Premio có nhiều sự thay đổi hơn, đồng thời còn có mức giá thấp hơn so với xe bản cũ. Mẫu xe Avanza hiện đã được sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam thay vì việc phải nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia giống như trước.

Toyota Avanza

Avanza đang là dòng xe thu hút sự chú ý của nhiều người ở Việt Nam

Giá xe Toyota Avanza Premio

Toyota Avanza Premio 2023 hiện có 2 phiên bản với mức giá khởi điểm là từ 558 triệu, cao nhất lên đến 598 triệu đồng.

  • Phiên bản Avanza Premio MT có giá niêm yết mới nhất là 558 triệu. Giá lăn bánh ở Hà Nội tạm tính là 646.140.700đ, ở thành phố Hồ Chí Minh là 635.180.700đ và ở các tỉnh thành là 616.180.700đ.

  • Phiên bản Avanza Premio CVT có giá niêm yết mới nhất là 598 triệu. Giá lăn bánh ở Hà Nội tạm tính là 690.940.700, ở thành phố Hồ Chí Minh là 679.180.700đ và ở các tỉnh thành là 660.800.700đ.

Cập nhật khuyến mãi mới nhất của xe Toyota Avanza

Để biết rõ hơn về giá xe Toyota Avanza mới nhất, cũng như những chương trình khuyến mãi của hãng Toyota bạn hãy liên hệ với đại lý gần nhất.

Mua Toyota Avanza Premio có thể trả góp không?

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mua xe Toyota Avanza Premio trả góp thì có thể tham khảo thông tin từ công ty hỗ trợ tài chính của Toyota. Với những ưu đãi rất hấp dẫn, mức lãi suất chỉ có 6,99%/năm, cố định 12 tháng khách hàng sẽ rất hài lòng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể chọn lựa hình thức vay từ những ngân hàng lớn ở Việt Nam với lãi suất dao động từ 7,3 – 9,9%, tỷ lệ cho vay lên đến 85%. Với nhóm những ngân hàng ở trong nước thì thời gian cho vay có thể kéo dài tới 8 năm.

Toyota Avanza

Mua Avanza đang có chương trình trả góp dành cho khách hàng

So sánh giá của xe Toyota Avanza Premio 

Ở thị trường Việt Nam hiện nay trong cùng phân khúc thì Avanza Premio có sự cạnh tranh với các dòng như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga, Hyundai Stargazer, Kia Carens…Ngoài ra, còn phải cạnh tranh với các anh em ở trong nhà thuộc dòng MPV gồm có Innova và bộ đôi Toyota Veloz Cross.

Cụ thể thì giá của xe Mitsubishi Xpander dao động trong khoảng từ 55 – 698 triệu cho cả 4 phiên bản. Giá niêm yết của xe Toyota Veloz Cross có giá là 658 triệu đồng cho phiên bản CVT và 698 triệu đồng cho bản CVT TOP. Giá bán hiện tại của Kia Carens dao động ở mức từ 619 – 859 triệu đồng.

Riêng Hyundai Stargazer được phân phối về Việt Nam có 4 phiên bản và mức giá dao động từ 575 – 685 triệu đồng. Giá xe Suzuki XL7 được niêm yết không còn ở mức thấp nhất nữa mà đã có khởi điểm ở tầm trùng với mức dao động là từ 599,9 – 639,9 triệu đồng. Giá xe Suzuki Ertiga Hybrid phiên bản MT ở mức 538 triệu, phiên bản AT là 608 triệu, phiên bản AT Sport Limited giá 678 triệu.

Theo số liệu trên thì giá xe Toyota Avanza 2023 đang ở mức khá hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao. Khi giá bán của bản tiêu chuẩn là 558 triệu, bản cao cấp có giá cao nhất là 598 triệu đồng.

Thông tin chung về Toyota Avanza Premio 

Thông số của xe

Hạng mục

Premio MT

Premio CVT

Kiểu xe

MPV 7 chỗ

Kích thước tổng thể DxRxC (mm)

4.395 x 1.730 x 1.700

Chiều dài cơ sở (mm)

2.750

Khoảng sáng gầm (mm)

205

Dung tích khoang hành lý (L)

498

Trọng lượng không tải

1.115/ 1.705 (kg)

Trọng lượng toàn tải

1.140/ 1.750 (kg)

Dung tích bình nhiên liệu (L)

43

Phanh trước/sau

Đĩa/ Tang trống

La-zăng

Mâm hợp kim 16 inch

Cỡ lốp

195/60R16

 

Toyota Avanza Premio thế hệ mới được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (viết tắt là DNGA). Xe giống với người anh em Toyota Raize nên về kích thước tổng thể có chút thay đổi. Cụ thể thì chiều dài của xe đã tăng từ 205mm lên 4.395mm, chiều rộng tăng từ 70mm lên 1.730mm. Chiều cao của xe nhỉnh hơn 5mm đạt mức 1.70mm. Đáng chú ý là chiều dài cơ sở của xe tăng tới 95mm nên hứa hẹn mang đến một không gian nội thất rộng rãi hơn so với đời xe trước.

D:\New folder\Documents\dự án xe\54. Toyota Avanza\avanza-premio-15-edd2.jpg

Kích thước của xe Avanza có chút thay đổi

Thiết kế ngoại thất

Hạng mục

Premio MT

Premio CVT

Đèn chiếu gần

LED

Halogen

Đèn chiều xa

Đèn LED ban ngày

Không

Đèn pha tự động

Đèn sương mù

Gương chỉnh điện

Cụm đèn sau

Halogen

Gương tích hợp xi nhan

Gương gập điện

Tự động

Đóng mở cốp điện

Không

Sấy gương

Không

Ống xả

Đơn

Gạt mưa phía sau

Gián đoạn

Gạt mưa trước

Gián đoạn, cảm biến tốc độ

Tay nắm cửa

Cùng màu thân xe

Cánh hướng gió nóc xe

Không

Ăng ten

Vây cá

 

Thiết kế ngoại thất của xe được đánh giá là tươi mới, trẻ trung hơn. Sự “lột xác” dễ nhìn thấy nhất nằm ở phía đầu xe khi phần đầu được thiết kế dày dặn và khỏe khoắn. Lưới tản nhiệt có hình thang cỡ lớn và bên trong còn có các thanh nan sơn đen, xếp tầng. Điều này phần nào khiến cho người nhìn nghĩ đến xe Toyota Raize.

Cụm đèn led chiếu sáng phía trước được thiết kế sắc sảo và được nối liền bởi thanh nẹp nhựa đen. Màu sắc này “tông xoẹt tông” với lưới tản nhiệt, đẹp hơn khi mạ crom như trước. Bên cạnh đó, phần hốc đèn sương mù cũng được vuốt nhọn và tạo thành hình tam giác khỏe khoắn hơn so với trước.

Nhìn ngang phần sườn xe thì Avanza Premio trông khá vuông vức, trường dáng hơn thế hệ cũ. Về trang bị ngoại thất thì cả 2 phiên bản đều sở hữu đèn led trước/sau, mâm hợp kim 16 inch cùng gương chiếu hậu chỉnh/ gập điện.

Khu vực đuôi xe thiết kế cụm đèn hậu hình chữ L. Ở thế hệ mới thì hãng Toyota đã bỏ thanh crom nối liền với 2 cái đèn hậu.

Toyota Avanza

Phần đầu xe Avanza được thiết kế dày dặn, khỏe khoắn

Màu sắc ngoại thất

Ở phiên bản 2023 thì Toyota Avanza Premio được phân phối trên thị trường với 4 màu sắc cơ bản đó là trắng, bạc, đen và bạc ánh tím.

Thiết kế nội thất

Hạng mục

Premio MT

Premio CVT

Chất liệu vô lăng

Urethane

Kiểu dáng vô lăng

3 chấu

Bảng đồng hồ

Opitron

Tích hợp nút bấm trên vô lăng

Màn hình hiển thị đa thông tin

4.2 inch TFT

Chế độ điều chỉnh vô lăng

Chỉnh tay 2 hướng

Chỉnh tay 4 hướng

Số chỗ ngồi

7

Lẫy chuyển số

Không

Hàng ghế thứ 3

Gập 50:50

Chất liệu ghế

Nỉ

Hàng ghế sau

Trượt ngả 60:40

Điều chỉnh ghế lái

Chỉnh tay 4 hướng

Chế độ sofa

 

Khi bước vào bên trong thì nội thất của Toyota Avanza Premio 2023 có thiết kế hiện đại hơn rất nhiều so với trước. Nhưng có một điểm đáng tiếc là các hàng ghế của xe vẫn dùng chất liệu nỉ và chỉ có thể điều chỉnh cơ, kể cả ở phiên bản cao nhất. Phía đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ Optitron kèm theo màn FTF 4,2 inch. Tất cả mọi trang bị đang chỉ dừng lại ở mức cơ bản và phù hợp với mẫu xe giá rẻ.

Thiết bị tiện nghi của xe

Hạng mục

Premio MT

Premio CVT

Chìa khóa thông minh

Không

Khởi động xe bằng nút bấm

Không

Gương chiếu hậu trong

2 chế độ ngày và đêm

Cổng kết nối USB/ Bluetooth

Cửa sổ điều khiển điện

Có, chống kẹt cửa lái

Kết nối điện thoại thông minh

Cửa gió sau

Khóa cửa điện

Khóa cửa từ xa

Đàm thoại rảnh tay

Màn hình thông tin giải trí

8 inch 

Hệ thống âm thanh

4 loa

Sạc không dây

Không

Cổng sạc

Hệ thống điều hòa

Chỉnh tay

 

Khu vực trung tâm của xe xuất hiện màn hình giải trí kích cỡ 8 inch đi kèm với cổng kết nối smartphone. Bạn có thể cắm USB, kết nối Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto và có 4 loa đi kèm. Một số tiện nghi khác gồm có đề nổ nút bấm, điều hòa chỉnh cơ, cửa sổ chỉnh điện và có cửa gió cho hàng ghế sau.

Toyota Avanza

Xe Avanza có trang bị tiện nghi hiện đại

Động cơ của xe

Hạng mục

Premio MT

Premio CVT

Loại động cơ

2NR-VE 

Hộp số

5MT

CVT

Nhiên liệu

Xăng

Trợ lực lái

Điện

Hệ thống nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Tiêu chuẩn khí thải

5

Số xy-lanh 

4 thẳng hàng

Dung tích xy-lanh (cc)

1.496

Công suất cực đại 

(78)105/ 6.000 ((KW) HP/ vòng/phút)

Mô-men xoắn cực đại 

138/4.200 (Nm/vòng/phút)

Hệ dẫn động

Cầu trước FWD

Cầu sau RWD

Mức tiêu thụ nhiên liệu khi đi trong đô thị (lít/100km)

8,9

7,7

Mức tiêu thụ nhiên liệu khi đi ngoài đô thị (lít/100km)

5,5

5,4

Bên dưới nắp ca-pô xe được trang bị động cơ xăng với mã hiệu là 2NR-VE, có 4 xi-lanh và dung tích 1.5L. Nhờ đó mà x echo công suất tối đa là 105 mã lực tại tua máy là 6.000 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại là 138Nm tại 4.200 vòng/phút. Tùy vào từng phiên bản mà xe sử dụng hộp số sàn hoặc là vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước được đánh giá là tiêu chuẩn.

Trang bị an toàn của xe

Hạng mục

Premio MT

Premio CVT

Chống bó cứng phanh

Không

Cân bằng điện tử

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Không

Hệ thống điều khiển hành trình

Không

Phân phối lực phanh điện tử

Không

Khởi hành ngang dốc

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Hỗ trợ đổ đèo

Không

Camera lùi

Cảnh báo lệch làn đường

Không

Camera 360 độ

Không

Cảnh báo điểm mù

Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang xe khi đang lùi

Không

Hệ thống an toàn tiền va chạm

Không

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động

Không

Túi khí

2

4

 

Toyota Avanza

Xe Avanza có thêm tính năng cảnh báo điểm mù ở phiên bản cao cấp

Về trang bị an toàn thì xe Toyota Avanza Premio 2023 vẫn có những tính năng cơ bản của cân bằng điện tử. Xe có hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, có 2 hoặc 6 túi khí. Bản cao cấp nhất còn có thêm tính năng cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo những phương tiện cắt ngang phía sau.

Tham khảo dòng xe nổi tiếng Toyota:

Toyota Land Cruiser

Đánh giá tổng quát về Toyota Avanza

Ưu điểm

  • Thiết kế ngoại hình của xe nhìn dày dặn, khỏe khoắn khi có nhiều đường gân dập nổi.

  • Xe có 2 tùy chọn về động cơ cho người mua thoải mái chọn 

  • Xe nổi bật về khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với một số dòng cùng phân khúc

  • Bảng giá xe Toyota Avanza 2023 được đánh giá là hợp lý so với những tính năng mà xe đang sở hữu

Nhược điểm

  • So với các đối thủ cùng dòng thì thiết kế của xe có nhiều chỗ lỗi thời và kém hiện đại.

  • Phần nội thất và trang bị an toàn của xe được đánh giá là hơi nghèo nàn khi ở trong cùng phân khúc

Toyota Avanza

Xe Avanza có 2 tùy chọn về động cơ

Toyota Avanza Premio và các câu hỏi

  • Xe có mấy phiên bản?

Hiện tại ở thị trường Việt Nam xe Avanza có 2 phiên bản đó chính là Avanza Premio MT và CVT.

  • Giá xe là bao nhiêu?

Xe Avanza Premio có giá dao động từ 558 – 598 triệu cho 2 phiên bản.

  • Kích thước của xe như thế nào?

Xe có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.700 (mm).

  • Xe có mấy màu?

Xe Avanza hiện đang được bán với 4 màu cơ bản đó là đen, trắng, bạc và bạc ánh tím.

Mong rằng qua những thông tin kể trên bạn đã nắm được những điều hữu ích có liên quan đến xe Toyota Avanza Premio 2023. Có thể nói, với mức giá bán tương đối rẻ, được cung cấp bởi thương hiệu uy tín đến từ quốc tế thì dòng xe này rất đáng để cho người tiêu dùng tham khảo và đưa ra chọn lựa. Để đặt mua xe Toyota Avanza Premio với nhiều ưu đãi khách hàng có thể liên hệ ngay với xesang.com.vn để được tư vấn nhé.

Tham khảo :

Giá xe VinFast VF6 mới nhất

Cập nhật giá xe VinFast VF5