Xe VinFast VF5 được giới thiệu tới khách hàng trong triển lãm CES 2022 cùng với một số mẫu xe điện VinFast khác như VF6, VF7, VF8 và VF9. Trong các mẫu xe kể trên thì VF5 là mẫu xe có kích thước nhỏ nhất trong các sản phẩm ô tô điện được hãng xe VinFast ra mắt tại triển lãm. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc hạng A được sản xuất nhằm thay thế mẫu xe xăng VinFast Fadil của hãng. Tuy chỉ là mẫu xe cỡ nhỏ nhưng VinFast VF5 đã thu hút được rất nhiều người dùng với sự quan tâm đặc biệt dành cho thiết kế độc đáo, trang bị và tính ứng dụng của xe. Vậy tại thị trường Việt Nam mẫu xe VF5 được trang bị những gì và có mức giá bán ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm xe điện này trong bài viết dưới đây nhé!

Xe VinFast VF5

Xe điện VinFast VF5 có thiết kế rất hiện đại và cá tính

Giới thiệu chung về mẫu xe VinFast VF5    

Xe VinFast VF5 là mẫu xe thuần điện cỡ nhỏ được định vị nằm trong phân khúc xe hạng A với nhiều trang bị bị đáng chú ý. Với thiết kế nhỏ gọn và chạy hoàn toàn bằng điện thì mẫu xe này sẽ rất phù hợp cho các nhu cầu di chuyển tại đường phố Việt Nam vừa linh hoạt vừa tiết kiệm nhiên liệu và không gây ô nhiễm môi trường. Với việc ra mắt mẫu xe điện VinFast VF5 sẽ là sản phẩm thay thế cho mẫu xe xăng đàn anh Fadil đã bị ngừng sản xuất, nhằm đáp ứng những nhu cầu sử dụng xe giá rẻ, cỡ nhỏ mà mẫu xe Fadil đã làm rất tốt với doanh số bán chạy nhất năm 2021. 

Xe VinFast VF5 được trang bị động cơ điện công suất lớn đi kèm với viên pin có dung lượng cao cho phép người dùng có thể di chuyển hơn 300km sau một lần sạc đầy. Hiện nay, các trạm sạc của VinFast đã được trang bị tại các tỉnh thành trên toàn quốc nên việc sạc pin và quá trình di chuyển sẽ được tối ưu hơn rất nhiều. 

Xe VinFast VF5

VinFast VF5 với khả năng hoạt động mạnh mẽ, linh hoạt

Giá xe VinFast VF5 2023 mới nhất tại thị trường Việt Nam

VinFast VF5 là mẫu xe điện cỡ nhỏ có mức giá bán rất cạnh tranh so với các đối thủ khác như Toyota Raize và cả Kia Sonet. Theo đó, thời điểm hiện tại người dùng có thể sở hữu mẫu xe điện này với mức giá rất ưu đãi đi kèm với các chương trình khuyến mãi của hãng và đặc biệt là được giảm thuế trước bạ. 

Hiện nay, mẫu xe VF5 đang được bàn giao tới tay khách hàng với hai hình thức sở hữu đó là mua xe thuê pin hoặc mua xe kèm pin. Với hai hình thức thuê pin và mua kèm pin thì sẽ có mức giá bán và chi phí sử dụng hàng tháng chênh lệch nhau một chút. Giá xe VinFast VF5 sau thuế cho hai hình thức trên lần lượt là 458 triệu đồng khi thuê pin và 538 triệu đồng đã kèm pin. 

Bảng giá bán xe điện VinFast VF5 2023

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

Chi phí 1 tháng

(1.500km/tháng)

Kèm pin

Thuê pin

Thuê pin

Kèm pin

Kèm pin

Thuê pin

538.000.000

458.000.000

484.000.000

564.000.000

580.230

2.180.230

 

Bảng thông số kỹ thuật của xe VinFast VF5 2023

Xe VinFast VF5

Thông số kỹ thuật

Kích thước tổng thể của xe

3.965 x 1.720 x 1.580 mm

Chiều dài cơ sở

2.513 mm

Khoảng sáng gầm

182 mm

Hệ thống lái

Trợ lực điện

Hệ thống treo trước/sau

MacPherson/Dầm xoắn

Phanh trước/sau

Phanh đĩa đục lỗ thông gió

La-zăng

Mâm hợp kim 17 inch

Kích thước lốp trước - sau

Lốp size 225/40R17

Tuy chỉ là mẫu xe điện có kích thước nhỏ trong các sản phẩm xe điện của VinFast, nhưng mẫu xe VF5 vẫn có được các thông số kỹ thuật khá ấn tượng. Chiều dài tổng thể tương đối ổn đem lại không gian ngồi tương đối thoải mái và để đồ trong khoang hành lý lên đến 260 lít hoặc có thể là 900 lít nếu gập hàng ghế sau lại. 

Tham khảo thêm một số dòng xe nổi tiếng của VinFast:

Xe VinFast VF8

VinFast VF e34

Bảng giá của VinFast VF9

Thiết kế ngoại thất trên mẫu xe VinFast VF5

Những chi tiết thiết kế bên ngoài của xe đã gây ấn tượng mạnh với người dùng ngay khi mẫu xe này lần đầu được ra mắt. Phong cách thiết kế của xe VinFast VF5 mang đậm tính thể thao, hiện đại. 

So với các mẫu xe điện khác của VinFast thì VF5 chưa thực sự gây ấn tượng nhưng bù lại với kích thước nhỏ gọn nó sẽ đem lại khả năng di chuyển linh hoạt hơn trong đô thị. Xe VinFast VF5 hiện đang được phân phối trên thị trường có tới 16 màu ngoại thất để khách hàng thoải mái lựa chọn bao gồm: màu đơn như đỏ, đen, trắng, xanh, cam, bạc và màu kết hợp thân với nóc xe như cam - nóc bạc, đen - nóc bạc, xanh - nóc cam, xanh - nóc trắng, đỏ - nóc cam, đỏ - nóc bạc, bạc - nóc cam, bạc - nóc xanh, trắng - nóc xanh và trắng - nóc cam. 

Xe VinFast VF5

Xe VinFast VF5 có đa dạng màu ngoại thất để khách hàng lựa chọn

Một số các chi tiết đáng chú ý được trang bị ở ngoại thất của xe có thể kể đến như sau. Hệ thống đèn chiếu sáng của xe vẫn chỉ được trang bị loại đèn halogen cả đèn pha lẫn đèn hậu và không được trang bị đèn sương mù. Gương chiếu hậu có trang bị chỉnh điện các hướng và được tích hợp đèn xi nhan báo rẽ.

Kính chắn gió phía trước có khả năng chống tia UV từ bên ngoài vào khoang xe, có sưởi kính sau và trang bị cần gạt mưa tự động cho cả trước và sau giúp lái xe dễ quan sát trong trời mưa. Rất đáng tiếc một số trang bị đã bị cắt giảm ở thiết kế ngoại thất như không có cửa hít, cốp không có chỉnh điện mà phải chỉnh cơ và vì là xe điện nên sẽ không có ống xả. 

Tổng thể phần đầu xe tuy đơn giản nhưng không đơn điệu khi được trang bị một tấm nẹp crom sáng bóng chạy dài từ phần logo đến hết nắp capo. Các chi tiết ốp nhựa đen tại viền kính và các cột mang đến vẻ đẹp thể thao, cá tính cho chiếc xe. Ngoài ra, xe VinFast VF5 còn được trang bị bộ mâm hợp kim với kích thước 17 inch khỏe khoắn đem lại khả năng di chuyển ổn định, chắc chắn.

Trang bị nội thất trên mẫu xe điện VinFast VF5 

Nội thất trên xe VinFast VF5 được thiết kế tối giản nhưng được bố trí hài hòa nhằm đem đến khả năng sử dụng thoải mái nhất. Nổi bật trong khoang lái là hai màn hình điện tử với màn hình sau vô lăng hiển thị thông số vận hành và màn hình trung tâm hướng về người lái để phục vụ các tiện ích giải trí, chỉ đường. Vô lăng có thiết kế 3 chấu, đế cắt thể thao và ghế bọc giả da được phối 2 màu tương phản trông rất trẻ trung, bắt mắt.

Ngoài ra, gói dịch vụ Smart Services của VinFast VF5 còn được hỗ trợ rất nhiều tính năng như định vị xe từ xa, trợ lý ảo hỗ trợ lái xe, cập nhật phần mềm hệ thống từ xa. 

Xe VinFast VF5

Nội thất xe VinFast VF5 được trang bị đầy đủ tiện nghi

Đem lại khả năng vận hành cho xe VinFast VF5 là mô-tơ điện có công suất 100kW với mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Động cơ được cung cấp năng lượng từ khối pin Ternary lithium có dung lượng 37,23 kWh, xe có thể di chuyển hơn 300 km sau một lần sạc đầy pin. Với bộ sạc tiêu chuẩn 2,2 kW bạn cần tới là 18 tiếng để sạc đầy. 

Ngoài ra, VinFast VF5 còn được trang bị các tính năng an toàn chủ động như: có 6 túi khí an toàn, hỗ trợ kiểm soát hành trình, camera và cảm biến lùi xe, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Với giá bán xe VinFast VF5 ưu đãi và các trang bị hiện đại kể trên thì đây là mẫu xe tuyệt vời dành cho người dùng. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về mẫu xe này thì có thể tham khảo tại Website: xesang.com.vn.