Toyota Corolla Altis được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1966 tại Nhật Bản. Dòng xe này đã trải qua rất nhiều lần cải tiến mới có được diện mạo và khả năng vận hành như ngày hôm nay. Corolla Altis hiện đang được sản xuất tại 16 quốc gia và phân phối tại 154 nước. Ở Việt Nam, dòng xe này đã có bề dày trên 20 năm phát triển và đã chinh phục được những khách hàng khó tính nhất. 

Doanh số của Altis luôn giữ ở mức ổn định trong suốt nhiều năm qua. Tính đến hết năm 2021 thì số xe đã được giao tay khách hàng tổng cộng có đến 1.954 chiếc. Mới đây, Toyota đã tung ra thị trường dòng xe Corolla Altis thế hệ mới với nhiều cải tiến vượt bậc. Vậy thì giá xe Toyota Corolla Altis 2023 là bao nhiêu và phiên bản mới có gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Toyota Corolla Altis

Corolla Altis với vẻ ngoài cuốn hút và khả năng vận hành mạnh mẽ

Cập nhật bảng giá Toyota Corolla Altis mới năm 2023 

Tháng 3 năm 2023, Toyota Việt Nam đã chính thức trình làng dòng xe Toyota Corolla Altis mới. Đây là thế hệ thứ 12 được tung ra thị trường và hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho các khách hàng. Từ thiết kế ngoại, nội thất cho đến những tính năng công nghệ được trang bị trên xe. Đặc biệt là ở dòng xe này còn có sự góp mặt của phiên bản mới 1.8HEV. 

Giá xe Toyota Corolla Altis mới nhất được cập nhật là một con số phù hợp với đại đa số người dùng Việt Nam. Với các phiên bản lần này còn được điều chỉnh sao cho phù hợp và tối ưu nhất đối với khách hàng. 

Hiện tại, trên bảng giá xe Toyota Corolla Altis 2023 còn có thêm một phiên bản mới là 1.8HEV. Với sự góp mặt của bản này đã giúp nâng số lượng phiên bản của Altis lên con số 3. Như vậy là dòng xe này hiện đang được bán ra thị trường với 3 phiên bản bao gồm 1.8G, 1.8V và cuối cùng là 1.8HEV. Giá bán khởi điểm thấp nhất là 719 triệu đồng và con số cao nhất là 860 triệu đồng. Riêng với phiên bản xe màu trắng ngọc trai thì người dùng cần phải chi thêm 8 triệu đồng để sở hữu xe. 

Các phiên bản

Giá Corolla Altis niêm yết

Giá Corolla Altis lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh thành khác

Toyota Corolla Altis 1.8G

719.000.000

827.660.700

813.280.700

794.280.700

Toyota Corolla Altis 1.8V

765.000.000

879.180.700

863.880.700

844.880.700

Toyota Corolla Altis 1.8HEV

860.000.000

985.580.700

968.380.700

949.380.700

Mức giá lăn bánh của dòng xe này sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng địa phương đăng ký. Ngoài ra, ở mỗi đại lý bán xe cũng như là từng thời điểm mua xe sẽ có những chính sách ưu đãi khác nhau. Quý khách hàng có thể liên hệ đơn vị bán xe uy tín để được hỗ trợ cung cấp mức giá chính xác nhất vào thời điểm đó. 

Toyota Corolla Altis

Corolla Altis được bổ sung thêm phiên bản 1.8HEV mới 

Chương trình khuyến mãi và chính sách mua trả góp xe Corolla Altis

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình khuyến mãi hiện tại khi mua xe Corolla Altis. Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với đại lý bán xe uy tín để được hỗ trợ tư vấn tận tình. Nếu muốn mua xe Toyota Corolla Altis trả góp thì bạn có thể tham khảo các gói vay tài chính của Toyota. 

Với gói vay này khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu xe với ưu đãi tốt nhất, lãi suất cạnh tranh. Cụ thể như gói vay Balloon chỉ với số tiền thanh toán ban đầu là 144 triệu. Có thể trả góp hàng tháng trung bình là gần 8 triệu đồng, mức lãi suất chỉ 6,99% cố định trong suốt 1 năm đầu tiên. 

So sánh giá xe Toyota Corolla Altis với các dòng xe ở cùng phân khúc

Corolla Altis thuộc phân khúc xe Sedan hạng C tại thị trường Việt Nam. Đương đầu với nhiều đối thủ cạnh tranh cụ thể như Mazda 3, Honda Civic và Hyundai Elantra. Nhìn chung thì giá xe của Corolla Altis nằm ở mức tầm trung và không có sự chênh lệch quá lớn đối với các đối thủ kể trên. 

Toyota Corolla Altis

Giá xe Corolla altis nằm ở mức tầm trung so với các đối thủ cùng phân khúc

Cụ thể là giá xe Altis 1.8G hiện tại là từ 719 triệu đến 860 triệu. Con số này đang cao hơn hầu hết các phiên bản của dòng xe Elantra có giá từ 580 triệu đến 769 triệu đồng. Mazda 3 sedan hiện đang có mức giá là 699 triệu đồng đến 849 triệu đồng. Còn Honda Civic có giá mềm hơn hẳn so với các đối thủ, chỉ có giá từ 730 triệu đến 870 triệu đồng. 

Giới thiệu tổng quan về Toyota Corolla Altis thế hệ mới

Corolla Altis mới được tung ra thị trường là thế hệ 12 của dòng xe này. Xe thuộc phân khúc sedan hạng C với nhiều cải tiến vượt trội và thay đổi mới. 

Thông số kỹ thuật

Hạng mục

Corolla Altis 1.8G

Corolla Altis 1.8V

Corolla Altis 1.8HEV

Kích thước tổng thể (mm)

4.630 x 1.780 x 1.435

4.630 x 1.780 x 1.455

Chiều dài cơ sở (mm)

2.700

Trọng lượng không tải/ toàn tải (kg)

1.265/1.670

Bán kính quay đầu (m)

5,2

5,4

Khoảng sáng gầm (mm)

128

149

Thể tích bình nhiên liệu (lít)

50

43

Hệ thống treo trước và sau

Đĩa

Phanh trước và sau

Độc lập MacPherson với thanh cân bằng và Tay đòn kép

Hệ thống lái

Trợ lực điện

Kích thước lốp trước và sau

205/55R16

225/45R17

La-zăng (inch)

Mâm hợp kim 16 inch

Mâm hợp kim 17 inch

Thuộc phân khúc sedan tầm trung, Corolla Altis sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, gọn gàng, phù hợp với những con đường đông đúc ở tại Việt Nam. So với phiên bản tiền nhiệm thì ở phiên bản mới lần này xe có kích thước tổng thể thấp và ngắn hơn. Cụ thể kích thước lần lượt là 4.630 x 1.780 x 1.435mm và có chiều dài cơ sở được giữ nguyên giống phiên bản cũ là 2.700mm. 

Ngoại thất trên Corolla Altis thế hệ mới

Toyota Corolla Altis thế hệ mới được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA mới nhất của Toyota, thiết kế này tương tự với Camry. Điều này đã giúp cho thiết kế ngoại thất của xe chịu nhiều ảnh hưởng bởi Toyota Camry. Đặc biệt là có thể nhận ra ngay từ phần lưới tản nhiệt khá lớn ngay mặt ca lăng. 

Toyota Corolla Altis

Corolla Altis có thiết kế lưới tản nhiệt bản to gần giống với Camry

Theo đó thì Corolla Altis gây ấn tượng mạnh bởi các thanh nan sơn đen tạo cảm giác mạnh mẽ, cá tính. Khe gió trên dòng xe này cũng được thu hẹp lại và có tích hợp đèn sương mù. Đèn trên xe được tạo hình chữ J sắc sảo và được nâng lên dạng Bi-LED. Thiết kế này góp phần tạo diện mạo cuốn hút và hiện đại hơn, riêng trên phiên bản Hybrid thì có đường viền được sơn xanh. 

Nhìn từ phía bên hông xe, ta có thể nhìn thấy ngay phần nổi bật nhất là bộ mâm 17 inch đa chấu. Các đường gân dập được thiết kế chạy dọc thân xe và còn có nhiều chi tiết mạ crom siêu nổi bật. Có thể kể đến như là tay nắm cửa hay là đường nẹp cửa sổ. Gương chiếu hậu trên cả 3 phiên bản đều có thể chỉnh điện, tuy nhiên ở 2 phiên bản cao hơn thì sẽ có thêm gập điện. Ngoài ra bản 1.8HEV sẽ được trang bị tính năng tự động điều chỉnh lùi. 

Vòng về phía sau, đuôi xe của Corolla Altis được thiết kế tương đối hài hòa. Có cụm đèn hậu LED kiểu dáng siêu thanh mảnh, tạo sự tương đồng với cụm đèn trước. Thanh crom sáng bóng được đặt nằm giữa 2 đèn hậu để mang đến cảm giác liền mạch và góp phần tăng tính sang trọng cho xe. 

Đuôi xe được tinh chỉnh để trở nên hài hòa và sang trọng hơn phiên bản cũ

Các phiên bản màu sắc trên Toyota Corolla Altis 

Người mua có thể lựa chọn giữa 5 phiên bản màu sắc bao gồm màu trắng ngọc trai, đen, đỏ, bạc và màu xám. Riêng với phiên bản màu trắng ngọc trai thì sẽ đắt hơn các bản màu khác 8 triệu đồng. 

Nội thất trên Toyota Corolla Altis 

Nội thất trên Corolla Altis mới khiến người ta nhớ đến Corolla Cross. Bởi lẽ xe được trang bị một cách ấn tượng, hiện đại và mới mẻ hơn nhiều so với phiên bản cũ. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp và có tính năng chỉnh điện thông minh, ghế lại có khả năng chỉnh điện 10 hướng. Tiếp đến là bảng đồng hồ được lắp đặt phía sau vô lăng sẽ có màn hình đa thông tin 7 inch. Thiết kế này sẽ có trên phiên bản xe cao cấp nhất đó chính là 1.8HEV. 

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống đề nổ nút bấm, gương chiếu hậu phía trong và ngoài đều là loại chống chói tự động. Có thể khẳng định rằng, trong phân khúc xe sedan hạng C thì Toyota Corolla Altis là một mẫu xe có không gian nội thất rộng rãi. Hàng ghế phía sau đủ để cho 3 người lớn ngồi thoải mái. 

Toyota Corolla Altis

Nội thất siêu sang trọng và đầy đẳng cấp của Corolla Altis thế hệ mới

Trang thiết bị trên Corolla Altis thế hệ mới

Ngay ở giữa taplo của Toyota Corolla Altis đó chính là màn hình cảm ứng với kích thước 9 inch. Có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, ngoài ra xe còn có thêm điều hòa tự động. Cung cấp đầy đủ hệ thống kiểm soát hành trình, khởi động thông minh, chức năng mở khóa từ xa. Có cả hệ thống âm thanh 6 loa được trang bị đầy đủ trên cả ba phiên bản. 

Các trang thiết bị được lắp đặt trên Corolla Altis đều nằm ở mức vừa đủ. Phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng và đặc biệt là cũng nâng cao tính trải nghiệm rất tốt. Tuy không quá vượt trội nhưng nhìn chung thì trang thiết bị trên dòng xe này vẫn được đánh giá cao trong phân khúc xe sedan hạng C. 

Động cơ trên Toyota Corolla Altis 

Xét về khả năng vận hành thì với phiên bản Corolla Altis 1.8G và 1.8V thì sẽ được trang bị động cơ xăng. Với dung tích 1.8L và cho công suất tối đa là 138 mã lực, momen xoắn cực đại là 172 Nm. 

Còn riêng phiên bản cao cấp nhất Corolla Altis 1.8HEV thì sẽ sử dụng hệ truyền động Hybrid. Bao gồm máy xăng 1.8L cho ra công suất tối đa là 97 mã lực và momen xoắn đạt 142 Nm. Kết hợp với mô tơ điện cho ra 71 mã lực và momen xoắn là 163 Nm. Cả hai sẽ cho ra tổng công suất là 122 mã lực, đồng thời cũng sẽ có riêng chế độ lái chỉ sử dụng mô tơ điện. Đây là một trong những điểm mạnh trên Corolla Altis, chắc chắn sẽ là điều hứa hẹn để nâng cao doanh số. 

Toyota Corolla Altis

Động cơ vượt trội là một trong những điểm mạnh mà Corolla Altis sở hữu

Cả 3 phiên bản Toyota Corolla Altis thế hệ mới đều được trang bị loại hộp số vô cấp CVT kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Trang bị này giúp xe vận hành êm ái và đặc biệt có thể tăng tốc mượt mà. 

Tính năng an toàn trên Corolla Altis 

Với thế hệ mới lần này, Toyota Corolla Altis đã được nâng cấp đáng kể về hệ thống an toàn. Xe được trang bị gói công nghệ cao cấp Toyota Safety Sense, có trên bản 1.8V và bản 1.8HEV. Gói công nghệ này bao gồm nhiều tính năng thông minh cụ thể như cảnh báo tiền va chạm. Có hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách, cảnh báo lệch làn đường và đèn pha thông minh. 

Không chỉ vậy, với phiên bản 1.8HEV còn được trang bị thêm màn hình hiển thị kính lái dạng HUD, hỗ trợ cảnh báo điểm mù và cảnh báo áp suất lốp. Với tất cả những nâng cấp mới và sự bổ sung này, Corolla Altis được xem là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc. 

Đánh giá điểm mạnh và còn hạn chế trên Toyota Corolla Altis 

Corolla Altis được đánh giá là một trong những dòng xe thế hệ mới có nhiều cải tiến vượt trội. Sức cạnh tranh tốt khi sở hữu nhiều điểm mạnh so với đối thủ, tuy nhiên dòng xe này vẫn có những hạn chế nhất định. 

Toyota Corolla Altis

Corolla Altis có thiết kế ngoại thất sang trọng và đầy đột phá

Điểm mạnh trên Toyota Corolla Altis

  • Thiết kế trên Toyota Corolla Altis thế hệ mới có rất nhiều nét đột phá. Tạo ra nét khác biệt, sang trọng và cuốn hút hơn so với các phiên bản tiền nhiệm trước đó. 

  • Cảm giác khi ngồi vào trong xe tương đối thoải mái, bởi vì ở phiên bản này kích thước xe đã tăng lên. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng và mang lại cảm giác tốt nhất khi ngồi trên xe. 

  • Thiết kế nội thất sang trọng và có nhiều nâng cấp “đắt giá”, đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của người dùng. 

  • Được trang bị nhiều tính năng an toàn, điều này giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. 

  • Được trang bị động cơ mạnh mẽ và vượt trội, giúp xe có khả năng tăng tốc tốt, vận hành mượt mà, bền bỉ, đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu tối đa. 

  • Xe có xuất thân từ một thương hiệu uy tín, do đó mà giữ giá rất tốt, khi bán lại cũng sẽ không bị mất giá quá nhiều. 

Mặt hạn chế trên Corolla Altis

Nhìn chung thì Corolla Altis chỉ có một nhược điểm duy nhất, đó chính là giá hơi cao so với mặt bằng chung ở trong phân khúc. Tuy nhiên, nếu đối với ai thực sự yêu thích dòng xe này thì đây vẫn là sự đầu tư cực kỳ xứng đáng. 

Toyota Corolla Altis

Phiên bản màu đỏ thời thượng của Corolla Altis 

Một số câu hỏi có liên quan đến dòng xe Toyota Corolla Altis 

Corolla Altis được kỳ vọng với doanh số vượt trội bởi lẽ đây vẫn là dòng xe được nhiều người yêu thích. Xuyên suốt nhiều năm và trải qua nhiều thế hệ, Corolla Altis vẫn luôn giữ phong độ rất tốt khi doanh số ổn định. Chắc hẳn có rất nhiều người vẫn còn thắc mắc về một số thông tin có liên quan đến mẫu xe này. 

Corolla Altis đang được phân phối bao nhiêu phiên bản? 

Hiện tại, với thế hệ thứ 12, Toyota Corolla Altis đang được phân phối với tổng cộng 3 phiên bản. Bao gồm phiên bản 1.8G, 1.8V và cao cấp nhất đó chính là phiên bản 1.8HEV. 

Giá xe Toyota Corolla Altis 2023 được cập nhật mới nhất là bao nhiêu? 

Hiện tại giá xe mới nhất của Corolla Altis đang được bán trên thị trường dao động từ 719 triệu đến 860 triệu. Mức giá này sẽ thay đổi phụ thuộc vào từng phiên bản cũng như là địa phương đăng ký. Quý khách hàng lưu ý là riêng với phiên bản xe màu trắng ngọc trai thì sẽ có giá đắt hơn bản màu khác 8 triệu đồng. 

Toyota Corolla Altis

Phiên bản màu trắng ngọc trai của Corolla Altis mắc hơn 8 triệu đồng

Kích thước xe Corolla Altis thế hệ 12 là bao nhiêu? 

Corolla Altis có kích thước tổng thể là 4.630 x 1.780 x 1.435mm (dài x rộng x cao). Kích thước này cũng giúp cho xe có không gian nội thất rộng rãi hơn các phiên bản tiền nhiệm. 

Tham khảo giá bán các dòng xe nổi tiếng Toyota:

Giá xe Toyota Camry

Giá xe Toyota Raize

Thông tin mới nhất về Toyota Vios

Kết luận 

Toyota Corolla Altis vẫn luôn là một cái tên “sáng giá” ở trong phân khúc. Với thiết kế ngoại thất đẹp, sang trọng cho đến khả năng vận hành tốt. Corolla Altis chắc hẳn đã chinh phục được những khách hàng khó tính. Rất hy vọng những thông tin được cập nhật trên bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về dòng xe này. Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về Toyota Corolla Altis cũng như là được tư vấn báo giá. Xin vui lòng truy cập website: xesang.com.vn để tham khảo tốt nhất.