Toyota Vios là một trong những dòng Sedan cỡ nhỏ có doanh thu bán chạy hàng đầu tại nhiều thị trường, trong đó có cả Việt Nam. Ngay từ thời điểm ra mắt, từ năm 2003 kéo dài đến hết năm 2022 thì con số thu được đã là 228.000 chiếc Vios được bán ra tại thị trường Việt. Vậy thì dòng xe này có gì đặc biệt và giá xe Toyota Vios 2023 là khoảng bao nhiêu, cùng tìm hiểu ngay nhé. 

Toyota Vios

Vios là  dòng xe có doanh số bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt

Cập nhật bảng giá mới nhất của dòng xe Toyota Vios 2023 

Giá xe Toyota Vios mới nhất được niêm yết từ mức 479 triệu đồng với phiên bản 1.5E MT và 592 triệu đồng với phiên bản 1.5G CVT. Mức giá lăn bánh sẽ còn phụ thuộc vào từng địa phương đăng ký, giá sẽ dao động khoảng từ 530 triệu đến 685 triệu đồng. 

Dưới đây sẽ là bảng giá xe Toyota Vios 2023 được cập nhật mới nhất để giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát. 

 

Các phiên bản

Giá Toyota Vios niêm yết

Giá Toyota Vios lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh thành khác

Toyota Vios 1.5E MT

479.000.000

558.860.700

549.280.700

530.280.700

Toyota Vios 1.5E CVT

528.000.000

613.740.700

603.180.700

584.180.700

Toyota Vios 1.5G CVT

592.000.000

685.420.700

673.580.700

654.580.700

Riêng với phiên bản Vios màu trắng ngọc trai thì giá bán sẽ cao hơn những phiên bản khác 8 triệu đồng. 

Toyota Vios

Phiên bản Vios màu trắng ngọc trai có giá cao hơn phiên bản khác 8 triệu 

Chương trình khuyến mãi và chính sách khi mua trả góp Toyota Vios 

Để có thể biết chính xác các chương trình khuyến mãi mới nhất, quý khách hàng hãy liên hệ các đại lý uy tín. Để nhận được sự tư vấn tận tình về những chính sách ưu đãi mới nhất khi mua dòng xe Vios. 

Nếu bạn muốn mua xe Vios trả góp thì cũng có thể tham khảo các gói hỗ trợ tài chính của Toyota Việt Nam. Mức lãi suất cố định ở trong 6 tháng chỉ rơi vào khoảng 9,49% mỗi năm. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều chương trình hỗ trợ vay đến từ phía ngân hàng. Mức lãi suất thường dao động từ 7,3 cho đến 9,9%, tỷ lệ cho vay thành công lên đến 85%. Riêng đối với nhóm vay ngân hàng trong nước thì thời gian vay có thể lên đến 8 năm. 

So sánh giá xe Toyota Vios với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc 

Nằm trong phân khúc Sedan hạng B thì Toyota Vios cũng có những đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Có thể kể đến như Honda City, Mazda 2 Sedan, Hyundai Accent và cuối cùng là Mitsubishi Attrage. 

Giá xe của dòng Honda City dao động từ 529 triệu đến 599 triệu đồng cho 3 phiên bản khác nhau. So với giá xe Toyota Vios 2023 thì rõ ràng Honda City cao hơn hẳn. Trong khi đó, Hyundai Accent thì có mức giá rẻ hơn một chút khi cả bốn phiên bản đều có giá dao động từ 426,1 triệu cho đến 542,1 triệu đồng. Giá xe Mazda 2 Sedan là khoảng 479 triệu đến 599 triệu đồng, nhìn chung là ngang ngửa với giá của Toyota Vios. Cuối cùng là Mitsubishi Attrage có giá từ 375 triệu đến 485 triệu đồng, đây cũng là dòng xe rẻ nhất phân khúc. 

Toyota Vios

Vios là dòng xe có mức giá tầm trung ở trong phân khúc Sedan hạng B

Tìm hiểu tổng quan về dòng xe Toyota Vios mới 2023 

Vios có kích thước tổng thể là 4.425 x 1.730 x 1.475 mm (DxRxC), chiều dài sở xe đạt 2.550mm. Nếu so với các đối thủ như Hyundai Accent hay là Honda City thì Vios có ngoại hình nhỏ bé hơn. 

Thông số kỹ thuật

Hạng mục

Phiên bản 1.5E MT

Phiên bản 1.5E CVT

Phiên bản 1.5G CVT

Kích thước tổng thể (mm)

4.425 x 1.730 x 1.475

Chiều dài cơ sở (mm)

2.550

Trọng lượng (kg)

1.550

Bán kính quay đầu (m)

5,1

Khoảng sáng gầm (mm)

133

Hệ thống treo trước và sau

Độc lập Macpherson và Dầm xoắn

Phanh trước và sau

Đĩa thông gió và Đĩa đặc

Hệ thống lái

Trợ lực điện

Kích thước lốp trước - sau

185/60R15

La-zăng (inch)

15

Ngoại thất trên Vios 

Vios phiên bản mới được Toyota thổi hồn ngôn ngữ “Keen Look” vào trong thiết kế. Phong cách này giúp tổng thể xe trông tươi trẻ, năng động và thể thao hơn. Phần đầu xe có nhiều thay đổi mới, từ phần lưới tản nhiệt kết hợp với cản trước được tinh chỉnh một cách nhẹ nhàng hơn. 

Thân xe Vios được thiết kế với bề ngoài khỏe khoắn nhờ vào hai đường gân dập nổi. Ôm sát và vuốt cong bên trên thân xe, uốn dài xuống phía dưới. Gương chiếu hậu của xe vẫn đặt ở trục A và có tất cả các tính năng cơ bản. Cụ thể như là có thể chỉnh điện, gập điện và có tích hợp đèn báo rẽ. 

Đuôi xe được chủ yếu tạo hình theo phong cách tròn bầu đầy đặn, thiết kế khá đơn giản và chưa có quá nhiều điểm nổi bật. 

Toyota Vios

Cụm đèn pha dạng LED bóng chiếu đều được trang bị trên tất cả 3 phiên bản của xe. Vành xe trên Vios 2023 sử dụng loại mâm đúc dạng phay xước với 6 chấu và đường kính khoảng 15 inch. Thiết kế này mang đến cảm giác hiện đại hơn, giúp cho tổng thể trông hút mắt và hợp thời. 

Hơi đáng tiếc một chút vì trên phiên bản Vios 1.5E thì vẫn chỉ sử dụng đèn Halogen và chưa hề có đèn ban ngày. Ở phiên bản 1.5E CVT đã được bổ sung thêm Projector và có thêm tính năng đèn bật tắt tự động. Trên thực tế, nếu phiên bản này sử dụng đèn LED thì chắc sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn. Tuy vậy, bù lại thì trên tất cả các phiên bản Vios mới thì đều được trang bị đèn sương mù LED. 

Nội thất trên Vios 

Với chiều dài cơ sở là 2.550m cũng giúp cho Vios có không gian nội thất tương đối thoải mái và rộng rãi. Nhìn chung thì với phiên bản lần này nội thất cũng không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Xe sử dụng vô lăng 3 chấu và được bọc da, có tích hợp các nút bấm tiện lợi. Ghế trên Vios có thiết kế trẻ trung và thể thao hơn, phần ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng. Còn các ghế hành khách phía trước đều có thể điều chỉnh 4 hướng.  

Toyota Vios

Nội thất Vios với thiết kế hiện đại và mang hơi hướng thể thao

Trang thiết bị trên Vios 2023

Trên phiên bản cao cấp nhất của Toyota Vios thì được trang bị đầy đủ trang thiết bị tiện nghi. Mặc dù đã được trang bị điều hòa tự động tuy nhiên hàng ghế phía sau vẫn chưa có cửa gió. Thiết kế này vẫn làm hạn chế khả năng làm mát của Vios, khiến cho việc làm mát của xe chỉ ở mức khá. 

Còn trên phiên bản 1.5E CVT và 1.5E Mt thì đều được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, có hỗ trợ Android Auto và cả CarPlay. Riêng phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch. Bên cạnh đó, xe còn có thêm cổng kết nối USB/AUX/Bluetooth, cổng USB Type C ở hàng ghế sau. Có trang bị 4 - 6 loa âm thanh trên xe, có thể thấy sự đầu tư về trang thiết bị trên Vios cũng nằm ở mức khá trong phân khúc này. 

Động trên Vios 2023

Toyota Vios vẫn sử dụng dòng động cơ xăng có mã là 2NR-FE với 4 xi lanh thẳng hàng và dung tích 1.5L. Có khả năng tạo ra công suất tối đa là 107 mã lực và có momen xoắn cực đại là 140 nm. Động cơ xe đi kèm với hệ dẫn động cầu trước kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc là tự động vô cấp CVT. 

Toyota Vios

Vios 2023 được đánh giá là có động cơ vượt trội, bền bỉ và tiết kiệm xăng 

Vios sử dụng hệ thống treo MacPherson độc lập ở phía trước và kết hợp với dầm xoắn ở phía sau. Tuy nhiên xe đã được tinh chỉnh rất nhiều để có thể mang đến trải nghiệm êm ái, tránh tình trạng bị xóc khi đi qua địa hình gồ ghề. Bên cạnh đó, khả năng của dòng xe này cũng đã được cải thiện rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. 

Tính năng an toàn 

Ở phiên bản mới lần này, Toyota Vios đã có những nâng cấp mới về tính năng an toàn. Có thêm 2 tính năng an toàn chủ động ADAS, bao gồm cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo tiền va chạm. Từ đó có thể cải thiện được sức cạnh tranh một cách đáng kể trên dòng xe này. 

Màu sắc của Vios 2023 

Hiện nay, Vios 2023 đang được phân phối tại thị trường Việt với 6 tùy chọn màu sắc khác nhau. Trong đó bao gồm nâu vàng, bạc, đỏ, đen, trắng và trắng ngọc trai. Riêng màu trắng ngọc trai sẽ đắt hơn những phiên bản màu còn lại 8 triệu đồng. 

Toyota Vios

Phiên bản màu Vios màu đỏ siêu thời thượng và cực kỳ hút mắt

Đánh giá ưu nhược điểm trên Toyota Vios thế hệ mới 

Vios được xem là một trong những dòng xe có doanh thu vượt trội tại nhiều thị trường, trong đó có cả Việt Nam. Bởi lẽ đây là một dòng xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và có mức giá thành hợp lý. Tất nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì Vios vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế rất riêng. 

Ưu điểm 

  • Trang bị trên Vios thế hệ mới đã được xem là ngang hàng với các đối thủ ở cùng phân khúc. Có thể đáp ứng được hầu hết những nhu cầu sử dụng của người dùng và nâng cao tính trải nghiệm. 

  • Động cơ xe rất bền bỉ, giúp cho xe vận hành mượt mà và êm ái trên mọi hành trình, đặc biệt là cũng rất ít khi hỏng vặt.

  • Các tính năng an toàn trên Vios 2023 đã có thêm những hệ thống an toàn chủ động ADAS. Tính năng an toàn này là cực kỳ hiếm hoi trong phân khúc Sedan hạng B. Do đó mà có thể thấy, Vios lại càng chiếm thế thượng phong và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ. 

  • Phụ tùng thay thế cho xe luôn luôn có sẵn, đặc biệt là chi phí để bảo dưỡng, sửa chữa hay là thay thế phụ tùng cũng rất phải chăng. 

  • Giá xe hợp lý, nằm ở mức tầm trung trong phân khúc, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như là khả năng tài chính của nhiều khách hàng. 

  • Vios là một dòng xe giữ được giá khá tốt trên thị trường, dễ bán lại bởi vì đến từ một thương hiệu uy tín là Toyota. 

Toyota Vios

Giá xe Vios nằm ở mức tầm trung và phù hợp với nhu cầu dùng 

Nhược điểm 

  • Phần thiết kế ngoại thất của Vios 2023 cũng gây không ít tranh cãi trên thị trường. Nhiều người cho rằng thiết kế này vẫn chưa thuận mắt người nhìn. 

  • Thiết kế nội thất của Vios 2023 vẫn chưa có những cải tiến vượt trội hay thay đổi mới. Nhìn chung vẫn bị đánh giá là nội thất thiếu sự tinh tế và kém sang trọng. 

  • Động cơ của Toyota Vios so với hai đối thủ cùng dung tích là Honda City và Mazda 2 thì yếu hơn hẳn. 

  • Khả năng cách âm trên Vios mặc dù đã được cải thiện so với phiên bản cũ, tuy nhiên vẫn được đánh giá là chưa tốt lắm. 

Một số câu hỏi có liên quan đến Toyota Vios thế hệ mới 2023 

Vios 2023 dù có gây ra khá nhiều tranh cãi trên thị trường về mặt thiết kế. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mong đợi về doanh thu vượt trội của dòng xe này. Vậy thì các khách hàng đang có ý định mua Vios 2023 thì thường sẽ có những thắc mắc gì? 

Toyota Vios

Vios 2023 đang được phân phối với 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam 

Vios 2023 hiện đang phân phối bao nhiêu phiên bản? 

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam dòng xe này đang cung cấp 3 phiên bản khác nhau. Bao gồm Vios 1.5G CVT, 1.5E CVT và cuối cùng là 1.5E MT. 

Mức giá hiện tại của Vios 2023 là bao nhiêu? 

Giá niêm yết của xe Vios 2023 dao động từ 479 triệu đến 592 triệu đồng. Mức giá sẽ còn thay đổi tùy thuộc vào từng phiên bản cũng như là các tùy chọn thêm. 

Kích thước xe Vios 2023 là bao nhiêu? 

Vios thế hệ mới có kích thước tổng thể là 4.425 x 1.730 x 1.475 (dài x rộng x cao). Nhìn chung là khá nhỏ gọn và có kích thước bé hơn so với đối thủ ở cùng phân khúc. 

Tham khảo thêm ác dòng xe nổi tiếng Toyota:

Toyota Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner

Toyota Innova

Kết luận 

Có thể khẳng định rằng, Toyota Vios là một lựa chọn sáng suốt đối với những khách hàng muốn “ăn chắc mặc bền”. Mức giá của xe nhìn chung là rất phù hợp với nhu cầu cũng như là khả năng tài chính của nhiều người. Đồng thời, dòng xe này cũng giữ giá rất tốt, về sau muốn bán vẫn sẽ luôn được giá. Rất hy vọng những thông tin trên đã có thể giúp bạn hình dung rõ hơn về dòng xe này. 

Để có thể biết thêm về mức giá chính xác, chương trình khuyến mãi hiện đang có khi mua Toyota Vios 2023. Xin vui lòng truy cập website: xesang.com.vn để tham khảo thông tin và liên hệ để nhận được sự tư vấn tận tình.