Mẫu xe Toyota Fortuner sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và là một trong những mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay. Nếu bạn muốn biết giá xe Toyota Fortuner 2023, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về thông số kỹ thuật của dòng Toyota Fortuner

  • Kích thước tổng thể của dòng xe Toyota Fortuner DxRxC (mm) 4.795 x 1.855 x 1.835.
  • Chiều dài cơ sở dòng xe (mm): 2.745.
  • Khoảng sáng gầm của dòng xe (mm):279.
  • Trọng lượng không tải/ toàn tải của dòng xe(kg):2.140/2.735.
  • Bán kính quay vòng (m): 5,8.
  • Dung tích bình nhiên liệu (lít): 80.
  • Cỡ lốp của dòng xe: 265/60R18.

Thông tin về giá thành dòng xe Toyota Fortuner

Giá của phiên bản 2.8 4x4 AT là mức giá cao nhất trong lịch sử của Toyota Fortuner Việt Nam, với giá niêm yết là 1,426 tỷ đồng. Sở dĩ dòng xe 2.8 4x4 AT đội giá bởi đây được coi là phiên bản "full", đi kèm gói ngoại thất thể thao và cá tính hơn so với bản thường.

Thông tin về khuyến mãi mới nhất về dòng Toyota Fortuner

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình khuyến mãi trong tháng và giá xe Toyota Fortuner 2023 ưu đãi, độc giả có thể liên hệ trực tiếp các đại lý trên toàn quốc. Những đại lý uy tín có thể đem đến những chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn cho người mua.

Chính sách mua Toyota Fortuner trả góp

Khách hàng có nhu cầu mua xe Toyota Fortuner trả góp có thể tham khảo Chương trình hỗ trợ tài chính của Toyota với lãi suất ưu đãi cố định hàng năm 6,99% trong 12 tháng đầu tiên. Ngoài ra, còn có các khoản vay từ các ngân hàng lớn của Việt Nam. Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với đại lý tại địa phương qua đường dẫn bên dưới để biết thêm thông tin và tham khảo quy trình chung của thủ tục mua xe trả góp.

Toyota Fortuner

Thông tin về giá cả và chính sách mua dòng Toyota Fortuner trả góp cực đỉnh

So sánh giá thành của Toyota Fortuner so với những dòng xe khác cùng phân khúc

Tại thị trường Việt Nam, đối thủ lớn nhất của Fortuner trong phân khúc SUV 7 chỗ là Ford Everest. Với đợt tăng giá này, Toyota đã kéo khoảng cách giá của Fortuner so với các đối thủ về gần hơn. Cụ thể, Ford Everest có giá 1,99 nghìn tỷ Yên, trong khi Toyota 2.4 4x2 MT có giá 1,26 nghìn tỷ USD.

Phiên bản cao cấp nhất có giá tương đương Everest Titanium +2.0L AT 4WD giá 1,452 tỷ đồng cũng “mềm” hơn so với phiên bản Toyota Fortuner Legend 2.8 4X4 AT giá 1,470 tỷ đồng.

Tổng quan thông tin về dòng Toyota Fortuner: Điểm nhấn nội ngoại thất và động cơ

Kích thước bên ngoài của Toyota Fortuner lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm, chiều dài cơ sở 2.745 mm, khoảng sáng gầm 279 mm. Fortuner nhỏ hơn Chevrolet Trailblazer, Ford Everest và Nissan Terra, nhưng mẫu xe đầu bảng của Toyota lại có khoảng sáng gầm xe cao hơn một chút.

Đánh giá thiết kế ngoại thất của dòng xe

Những thay đổi chính của Toyota Fortuner 2023 tập trung ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới trông hầm hố hơn, đèn trước và sau cao hơn, công nghệ LED bên trong, cản sau thiết kế lại và la-zăng hợp kim. Đặc biệt, Fortune Legend mới có vô-lăng thể thao hơn, lưới hút gió nhiều tầng, cản trước và sau bảo vệ càng đáp, thiết kế chiều dài cơ sở khác biệt.

Thân xe Fortuna hơi dập nổi và có rãnh ở chính giữa, tạo vẻ khác biệt. Ngoài ra, xe được trang bị gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED. Đuôi xe rất nổi bật với cụm đèn hậu thanh mảnh nối liền với nhau bằng một dải crom mượt mà.

Nhìn từ góc nhìn trực diện, mặt trước của Toyota Fortuner 2023 khá khác biệt so với các phiên bản khác. Cụ thể, phiên bản Legender đã được thiết kế mỏng và nổi bật hơn. Các mặt của lưới tản nhiệt thu nhỏ hướng ra ngoài, với các tấm nhựa màu đen làm nổi bật đèn pha lượn sóng theo chiều ngang. Bốn đường gân dập nổi bền chắc trên mui xe.

Tổng thể thân xe của Toyota Fortuner Legend 2023 không có nhiều thay đổi nhưng sự kết hợp giữa các đường gân dập nổi trang nhã và tay nắm cửa mạ crom đẹp mắt vẫn được giữ nguyên. Viền cửa sổ phía dưới được mạ crom, trụ trong sơn đen, kính cửa sau màu tối tôn lên kính hậu, tạo ấn tượng sang trọng, hiện đại cho mẫu SUV phân khúc D.

Đuôi xe Toyota Fortuner 2023 thiết kế đơn giản với những đường nét vuông vức, nổi bật là thanh đen cỡ lớn nối liền cụm đèn hậu, bên dưới logo hãng dập nổi dòng chữ “FORTUNER”. Hai hốc phản quang ở khu vực cản sau tạo thành hình chữ “L” đối lập, tạo cho người nhìn cảm giác bề thế và ổn định.

Cản trước của mẫu SUV hạng D được nâng cao, nội thất trang trí tương tự lưới tản nhiệt hút gió, bên dưới là đường viền bạc tạo điểm nhấn mạnh mẽ. Hốc hút gió ở má giờ đây đã gọn gàng hơn và được tích hợp đèn sương mù dạng cầu LED. Dải đèn xi-nhan dạng LED nằm dưới cản trước.

Toyota Fortuner

Thiết kế ngoại thất của dòng Toyota được đánh giá tương đối cao

Thiết kế nội thất của Toyota Fortuner có gì đặc biệt?

Về nội thất, đánh giá của Toyota Fortuner 2023 khác biệt với sự thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình, với không gian nội thất gần giống với mẫu SUV hạng D nhưng có một vài nâng cấp về cấu hình. Mẫu xe này đã duy trì sự đơn giản, sức mạnh và tính thực tế kể từ thế hệ thứ hai.

Nội thất của Toyota Fortuner hầu hết được bọc da thật, từ ghế ngồi cho đến bảng điều khiển mang lại cảm giác sang trọng. Ghế ngồi được thiết kế chỉnh điện ôm sát người lái, khoảng để chân ở cả 3 hàng ghế đều thoải mái cho người cao trên 1,8m.

Vô-lăng 3 chấu bọc da ốp gỗ tích hợp nhiều nút bấm chức năng, lẫy chuyển số và cài đặt kiểm soát hành trình. Xe được trang bị màn hình giải trí (7 inch cho 2 bản 2.4 đầu tiên, 8 inch cho 3 bản đầu), kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cổng kiêm sạc điện thoại không dây cùng một số tính năng gia tăng khác. Nó cũng có thiết bị mới. ghế sau.

Bản cao cấp nhất được trang bị gương chiếu hậu chống chói tự động, nội thất 2 tông màu thể thao hơn, ghế trước bọc da chỉnh điện 8 hướng, mở cốp rảnh tay và 11 loa. Hệ thống điều hòa của cả 2 phiên bản Fortuner 2.7 AT đều là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng.

Cần số của Toyota Fortuner 2023 vẫn giữ nguyên dạng la-zăng truyền thống, được bọc da kết hợp với chất liệu nhựa màu bạc, tôn lên tổng thể hình khối. Về điều này, thế hệ mới của mẫu SUV hạng D dự kiến ​​sẽ được trang bị cần số điện tử và phanh tay điện tử, mang đến nhiều tiện ích và yên tâm hơn cho người dùng.

Toyota Fortuner

Nội thất sang trọng gây ấn tượng cho người tham gia 

Toyota Fortuner có những màu sắc nào ấn tượng nhất?

Hiện tại, Toyota Fortuner 2023 có 5 màu cơ bản đen, bạc, nâu, trắng ngọc trai và đồng được mở bản Việt Nam. Đặc biệt phiên bản màu trắng ngọc trai sẽ tăng giá 8 triệu đồng bởi vẻ đẹp ấn tượng và được nhiều người ưa thích.

Điều rõ ràng nhất để người dùng có thể phân biệt Toyota Fortuner 2023 Edition chính là màu sắc của khoang nội thất. Trong đó, bảng điều khiển tiêu chuẩn được bao phủ bởi chất liệu đen, trong khi phiên bản Legend là sự kết hợp giữa màu đỏ đậm và da đen, sang trọng hơn.

Đánh giá hệ thống động cơ của Toyota Fortuner

Toyota Fortuner có sẵn trong ba tùy chọn, động cơ xăng 2,4 lít và động cơ xăng 2,7 lít giữ nguyên động cơ truyền động và động cơ diesel 2,8 lít. Cụ thể, động cơ diesel 2,4 lít có công suất cực đại 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Động cơ xăng 2.7L có công suất cực đại 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245Nm. Động cơ 2,8 lít có công suất xi-lanh tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Khối động cơ được kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động sáu cấp và hai hệ dẫn động: dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh bán thời gian với các trục điện tử.

Đánh giá hệ thống an toàn của Toyota Fortuner

Hệ thống an toàn của Fortuner 2023 rất đáng kể, điểm nhấn của bản cao cấp là gói công nghệ Toyota Safety Sense bao gồm cảnh báo va chạm trước, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cảnh báo chệch làn đường và các chức năng, cảnh báo khác, Ga tự động thích ứng, Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Kiểm soát lực kéo (TRC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Camera lùi, Cảm biến đỗ xe và bảy túi khí. Các phiên bản cao cấp hơn còn có camera 360 độ và Hệ thống kiểm soát đổ đèo (DAC).

Các phiên bản Legend 2.8L 4x4 AT, Legender 2.4L 4x2 AT và 2.8L 4x4 AT mới nâng cấp được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Tiện nghi của dòng xe Toyota Fortuner

Màn hình giải trí trung tâm của Toyota Fortuner Legend 2023 có kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto. Phiên bản tiêu chuẩn chỉ 7 inch và thiếu các tính năng này. Điều đáng khen ngợi là sự phối hợp giữa giao diện mới và Bluetooth rất mượt mà, cách bố trí các phím điều khiển cũng giúp người lái dễ dàng điều khiển trong quá trình lái xe.

Cụ thể, Legender 4x4 AT là phiên bản duy nhất được trang bị dàn âm thanh 11 loa “sang chảnh” của JBL cho trải nghiệm âm thanh chất lượng cao. Điều hòa tự động 2 vùng có thêm cửa gió ở hàng ghế sau.

Và trong khi D-SUV có một số nâng cấp trang bị mới thì việc thiếu đi những tính năng hấp dẫn như cửa sổ trời toàn cảnh, kết nối Wifi, sạc không dây, phanh tay điện tử vẫn chưa được ưa chuộng cùng đẳng cấp và giá bán với Ford Everest, Hyundai Santa và Kia Sorento.

Hệ thống camera 360 độ của Toyota Fortuner 2023 cũng là một điểm sáng nhưng phiên bản sau nên cải thiện chất lượng hiển thị của màn hình. Ngoài ra, hệ thống không có khả năng bật camera dựa trên khoảng cách để chỉ dẫn tín hiệu rẽ hoặc cảm biến phát hiện chướng ngại vật.

Tham khảo thêm các dòng xe nổi tiếng Toyota:

Toyota Innova

Toyota Alphard

Toyota Avanza

Toyota Fortuner

Toyota sở hữu tiện nghi đa dạng cho phép trải nghiệm lái xe tối ưu

Đánh giá ưu nhược điểm của dòng xe Toyota Fortuner

Một số ưu điểm nổi bật khiến Toyota Fortuner được ưa chuộng

Ngoại hình của Toyota Fortuner 2023 thực sự thu hút, đặc biệt là phiên bản Legend. Cụ thể, Legend có vỉ nướng nhỏ hơn so với Fortuna tiêu chuẩn. Ngoài ra, phiên bản này sử dụng ốp nhựa màu đen thay vì mạ crôm.

Cản trước của Legender được thiết kế đẩy lên chiếm một phần lưới tản nhiệt và nổi bật với các chi tiết ốp màu bạc. Các khe hút gió đã được giảm bớt và tích hợp đèn sương mù. Thiết kế tổng thể của Toyota Fortuner mang đậm chất SUV mạnh mẽ. Tuy nhiên, xe Nhật vẫn hướng đến sự sang trọng và phóng khoáng, nhiều đường nét thanh thoát.

Về trang bị an toàn, bản huyền thoại dẫn động 1WD và bản tiêu chuẩn sẽ không được trang bị trang bị an toàn “Toyota Safety Sense”. Hệ thống công nghệ an toàn mới nhất này chỉ có trên 2 phiên bản Fortuner 2.8 4x4 AT (Tiêu chuẩn và Huyền thoại). Đây là mẫu SUV 7 chỗ đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED. Cung cấp cho người dùng khả năng chiếu sáng tối ưu từ đèn pha/cos, xi nhan và đèn hậu.

Ghế xe Toyota Fortuner được thiết kế không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn tạo sự thoải mái cho người ngồi. Nó có hình dạng quấn quanh lưng bạn ngay cả trong những khúc cua nhỏ, khiến bạn khó di chuyển. Hàng ghế thứ 2 của xe cung cấp 3 vị trí ngồi cho người lớn rất thoải mái với tựa tay trung tâm. Ngược lại, hàng ghế cuối đủ thoải mái cho những hành khách cao tới 1,75m, ngả cả 2 tư thế khi xe đứng yên.

Fortuner không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế mà còn tốt hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó. Toyota Fortuner không phải là một chiếc xe nhanh. Tuy nhiên, khi đạt khoảng 40km/h, Legenden Der tăng tốc tốt hơn trước rõ rệt.

Nếu mong muốn trải nghiệm lái thể thao đặc biệt, người lái có thể kích hoạt Chế độ thể thao kết hợp với lẫy chuyển số sau vô lăng để khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn. Lúc này, Fortuner giữ số vòng tua cao để tăng thêm khả năng bám đường cho xe.

Toyota Fortuner

Những ưu điểm được các chuyên gia đánh giá của dòng Fortuner 2023

Một số hạn chế còn tồn đọng của Fortuner

Gầm xe cao là ưu điểm của Toyota Fortuner khi chạy đa địa hình, nhưng nếu Fortuner không thực sự cải thiện chất lượng gầm thì đây cũng là điểm yếu, khiến xe có cảm giác bồng bềnh khi đi. So với các đối thủ cùng hạng, Toyota có phần lép vế. Ngày nay, Fortuna vẫn giữ nguyên cách bố trí bảng Taplo đã 5 năm tuổi của mình. Trong khi các đối thủ đã chuyển sang màn hình giải trí nổi và sắp xếp hợp lý các phím bấm vật lý thì Fortuna vẫn áp dụng thiết kế lõm xuống với nhiều phím bấm khiến người mới tập lái khó hỏi và sử dụng.

Ở bản nâng cấp giữa chừng, Fortuner cải tiến động cơ và tăng công suất tối đa. Tuy nhiên, tiếng ồn động cơ trong buồng lái vẫn là nguyên nhân khiến khách hàng phàn nàn.

Một số câu hỏi phổ biến của người dùng về dòng Fortuner

Toyota Fortuner giá bao nhiêu?

Giá xe Toyota Fortuner dao động từ 102,6 tỷ đồng đến 1,47 tỷ đồng, tùy phiên bản.

Kích thước của Toyota Fortuner là bao nhiêu?

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Toyota Fortuner là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm.

Toyota Fortuner có mấy màu?

Hiện tại, xe Fortuner có 5 màu: Đen/Trắng ngọc trai/Bạc/Đồng/Nâu.

Toyota Fortuner

Giá xe Toyota Fortuner mới nhất cực đỉnh

Kết luận

Trên đây là bảng giá xe Toyota Fortuner 2023 được cập nhật mới nhất bao gồm những thông tin chấm điểm khách quan như thiết kế xe, trang bị, động cơ, v.v. Để đặt mua xe Toyota Fortuner 2023 với nhiều ưu đãi khách hàng có thể liên hệ ngay với xesang.com.vn để được tư vấn nhé.