Dòng xe mang tính biểu tượng của Toyota, Toyota Land Cruiser Prado, bắt đầu là một phương tiện quân sự trước khi được thương mại hóa. Ngày nay, Prado được người dùng đánh giá cao về tính linh hoạt. Nhân kỷ niệm 70 năm ngày ra mắt, Toyota Việt Nam chính thức ra mắt Land Cruiser Prado hoàn toàn mới vào ngày 25/10/2021 được trang bị một số công nghệ mới, trong đó có hệ thống an toàn “Safety Sense”.

Thông tin về thông số kỹ thuật dòng xe Toyota Land Cruiser Prado

Toyota Land Cruiser Prado, thường được gọi đơn giản là Toyota Prado trong ngành công nghiệp ô tô, là một chiếc SUV 7 chỗ cỡ lớn ra mắt vào năm 1984. Toyota Prado hiện đang ở vòng đời thứ 4 và có nhiều cải tiến đáng giá. Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser Prado không bán chạy như các 'người anh em' Vios, Camry và Fauna nhưng vẫn có nhiều người dùng và các đối thủ cùng nhóm không thể bỏ cái tên này.

Ngày 25/10/2021, Toyota Việt Nam chính thức ra mắt Land Cruiser Prado phiên bản cải tiến, áp dụng hàng loạt công nghệ mới nhân kỷ niệm 70 năm thành lập. Trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống an toàn Safety Sense.

So với đối thủ “đồng hạng” Ford Explorer, giá bán của Land Cruiser Prado cao hơn khá nhiều nhưng điều đó không ngăn được “chiến binh” Nhật Bản thu hút người tiêu dùng Việt bằng chất lượng vượt trội mà mình không nơi nào có được.

Toyota Land Cruiser Prado

Những thông tin về kỹ thuật của dòng Toyota Land Cruiser Prado

  • Kiểu xe Toyota Land Cruiser Prado:    SUV 7 chỗ.

  • Kích thước tổng thể của dòng Land Cruiser DxRxC (mm)    4.840 x 1.885 x 1.890.

  • Chiều dài cơ sở của dòng xe (mm):    2.790.

  • Khoảng sáng gầm của dòng xe (mm):    215.

  • Bán kính vòng quay tối thiểu của dòng xe (m)    5.8.

  • Trọng lượng không tải/ Toàn tải (kg)    2.145/ 2.850.

  • La-zăng dòng xe:    Mâm đúc 19 inch.

Những thông tin chung về giá xe Toyota Land Cruiser Prado

Toyota tân trang ngoại thất và trang bị an toàn của Land Cruiser Prado, đồng thời bổ sung nhiều trang bị hiện đại hơn. Giá bán Toyota Prado hiện tại là 2,588 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam và có nhiều biến động tùy theo  thị trường.

Toyota Land Cruiser Prado

Giá xe Toyota Land Cruiser Prado được niêm yết tại thị trường Việt Nam 

Thông tin khuyến mãi Toyota Land Cruiser Prado 2023

Các ưu đãi của Land Cruiser Prado có thể khác nhau tùy theo cơ sở. Để biết các ưu đãi của Toyota Prado và các mức giá xe Toyota khác, vui lòng liên hệ với đại lý cung cấp dòng xe cho mình. Tuy nhiên, với những đại lý cao cấp, bạn có thể dễ dàng mua Toyota với mức giá cực ưu đãi và nhiều quà tặng hấp dẫn. 

Chính sách mua Toyota Land trả góp 

Khách hàng có nhu cầu mua xe Land Cruiser Prado trả góp có thể sử dụng công ty hỗ trợ tài chính Toyota với nhiều ưu đãi hấp dẫn và lãi suất cạnh tranh. Ngoài ra, lãi suất vay của các ngân hàng lớn tại Việt Nam dao động từ 7,3% đến 9,9%, lãi suất vay có thể lên tới 85%. Nhóm ngân hàng trong nước có thể cho vay tới 8 năm để hỗ trợ khách hàng mua Toyota Land. 

Giá xe Toyota Land có gì đặc biệt so với những cải tiến tính năng?

Toyota Land Cruiser Prado nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, nơi đối thủ chính của nó là Ford Explorer. Toyota Land Cruiser Prado hiện có giá 2,628 tỷ đồng, đắt hơn Explorer (2,366 triệu đồng) 500 triệu đồng.

Về thiết kế ngoại thất, Toyota Land Cruiser Prado 2023 không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm. Máy kéo 19 inch, giá nóc, gương chiếu hậu bên ngoài, chức năng điều chỉnh đảo chiều tự động, đèn chào mừng và các cấu hình khác bổ sung tính năng động cho mẫu xe mới. Prado cruiser mới được trang bị chìa khóa thông minh, khởi động một nút bấm, hệ thống âm thanh sẽ được tăng từ 9 kênh lên 14 kênh.

 

Toyota Land Cruiser Prado

Xe được nâng cấp tính năng cực khủng gây ấn tượng cho người tham gia

Những đánh giá về Toyota Land Cruiser Prado: Nội, ngoại thất, động cơ, tiện ích

Kích thước tổng thể dài, rộng, cao của Toyota Land Cruiser Prado lần lượt là 4.840 x 1.885 x 1.845 mm, chiều dài cơ sở 2.790 mm. Land Cruiser Prado sử dụng mâm hợp kim 19 inch 6 chấu kép cực đỉnh mê hoặc người dùng.

Đánh giá các thông tin về ngoại thất Toyota Land Cruiser Prado

Toyota Prado mới nhất có ngoại thất hầm hố, mạnh mẽ và thể thao hơn. Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt bao quanh bởi 5 thanh ngang bản rộng được bao bọc bởi một khung mạ crom dày dặn, tạo nên vẻ mạnh mẽ và sang trọng cho xe.

Bên cạnh đó là hai cụm đèn LED nối liền với lưới tản nhiệt. Xe kết hợp đèn LED với công nghệ projector mới nhất và dải đèn LED định vị ban ngày mang đến hiệu suất chiếu sáng mạnh mẽ. Land Cruiser Prado 2023 còn được bổ sung hệ thống đèn dự phòng.

Hệ thống đèn dự phòng chiếu sáng lối đi của gia chủ trước khi vào nhà và tự động tắt sau 30 giây. Bậc cửa trên và dưới bên thân xe cũng được trang bị đèn pha. Đuôi xe Prado 2023 trông rất hầm hố và cơ bắp, cụm đèn hậu áp dụng thiết kế kiểu LED 3D với hai đèn C xếp chồng lên nhau. Chính giữa là thanh crom to bản gắn logo Land Cruiser Prado.

Trải nghiệm thực tế cho thấy Toyota Land Cruiser Prado không phù hợp với những chủ nhân theo đuổi phong cách lái thể thao hoặc cần sự mạnh mẽ. Thay vào đó, mẫu SUV đến từ Nhật Bản này hướng đến những khách hàng trung niên với phong cách lái xe tĩnh.

Vô-lăng của Toyota Land Cruiser Prado tương đối chặt, nhiều người cho rằng hơi cồng kềnh nhưng kết hợp với hệ thống khung gầm vững chắc giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao. Người dùng ngồi trong Land Cruiser Prado sẽ không bị ì ạch hay dễ bị say xe so với “đàn em” Fortuner, và Toyota đã làm rất tốt điều đó với dòng xe tầm 2 tỷ đồng của mình.

Toyota Land Cruiser Prado

Nội, ngoại thất của Toyota Land được cải thiện tương đối 

Đánh giá hệ thống nội thất của Toyota Land Cruiser

Không gian nội thất của Land Cruiser Prado rất rộng rãi và sang trọng. Ngoài ra, mẫu SUV còn có thêm các chức năng như gương chiếu hậu chống chói tự động và gạt mưa tự động. Tuy nhiên, Toyota Prado có một nhược điểm là vẫn sử dụng chìa khóa, trong khi nhiều mẫu SUV hay MPV giá rẻ hơn đã có khởi động bằng nút bấm tiện dụng. Vô-lăng của xe thiết kế 4 chấu đa chức năng, có thể điều chỉnh 4 hướng.

Prado có sưởi và thông gió cho cả hai ghế trước. Ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 6 hướng. Khoang hành lý của Prado vẫn rất rộng rãi, thậm chí hàng ghế thứ 3 cũng có khoảng để chân khá rộng. Trần xe cao tạo cảm giác thoải mái ngay cả trên những hành trình dài.

Land Cruiser Prado có khả năng làm mát tốt nhờ được trang bị hệ thống điều hòa khí hậu tự động 3 vùng. Tất cả các hàng ghế đều có cửa gió giúp cabin luôn mát mẻ. Ngoài ra còn có thể kể đến những tiện nghi khác như màn hình cảm ứng 8 inch, đầu DVD, kết nối USB, Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, điện thoại thông minh, hộp làm mát và hệ thống âm thanh mở rộng lên đến 14 loa JBL.

Hệ thống động cơ của Toyota Land có gì đặc biệt?

Động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.7 lít vốn là “trái tim” của Land Cruiser Prado, kết hợp hộp số tự động 6 cấp với hệ dẫn động bốn bánh 4WD để sản sinh công suất tối đa 164 mã lực. Mô-men xoắn là 246Nm.

Hệ thống an toàn của Toyota Land hàng đầu

Toyota Land Cruiser Prado

Hệ thống trang bị an toàn được các chuyên gia đánh giá cao

Các trang bị an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, ga tự động, camera lùi, cảm biến lùi, 7 túi khí. Toyota cũng bổ sung công nghệ an toàn cho Land Cruiser Prado Safety Sense, bao gồm cảnh báo va chạm trước, kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), cảnh báo chệch làn đường và tự động điều chỉnh đèn pha. Xe còn có hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo áp suất lốp, camera 360 độ và 8 cảm biến đỗ xe.

Với bản nâng cấp, Toyota sẽ trang bị cho mẫu SUV bảy chỗ Toyota Safety Sense (TSS), hệ thống với các tính năng cao cấp như Cảnh báo va chạm trước (PCS), Cảnh báo chệch làn đường (LDA) và Kiểm soát hành trình thích ứng (DRCC). 

Tuy nhiên, Land Cruiser Prado 2023 đi kèm các tính năng an toàn tiêu chuẩn như 7 túi khí, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, phân bổ lực phanh điện tử, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù. và áp suất lốp, cảnh báo, cảm biến hỗ trợ đỗ trước sau, camera 360 độ.

Đánh giá những ưu, nhược điểm của dòng xe Toyota Land Cruiser Prado

Toyota Prado là một chiếc SUV bảy chỗ cỡ lớn thuộc gia đình Toyota Land Cruiser rất phổ biến. Với thân hình vạm vỡ và khả năng vượt địa hình ổn định, Toyota Prado được cho là đủ sức cạnh tranh gay gắt với những đối thủ như Ford Explorer và Hyundai Palisade.

Toyota Land Cruiser Prado 2023 sử dụng hệ thống khung gầm giống như người anh em offroad của Mỹ là 4Runner. Vì vậy, dù Prado mang trong mình DNA “chiến binh” offroad nhưng không nhiều người tại Việt Nam chinh phục những cung đường khó bằng Toyota Land Cruiser Prado.

Toyota Land Cruiser Prado

Những ưu, nhược điểm để người dùng cân nhắc việc mua dòng xe Toyota Land

Đánh giá ưu điểm nổi bật khiến Toyota Land được ưa chuộng

Không tăng công suất động cơ, Toyota Prado 2023 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, bổ sung hệ thống cảm biến OBD để kiểm soát khí thải. Với khoảng sáng gầm cao lên tới 215 mm, khả năng vượt nước của những chiếc SUV Toyota thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc. Ngoài ra, nhờ tích hợp nhiều cấu hình hỗ trợ như khóa vi sai trung tâm và hệ thống gài cầu điện, chiếc xe còn có khả năng off-road cực tốt.

Land Cruiser Prado 2023 sở hữu hệ thống treo độc lập trước/sau, tay đòn kép/phụ và liên kết đa điểm giúp bánh xe chuyển số mượt mà trên đường. Toyota Land Cruiser Prado 2023 không phải là một chiếc xe nhanh nhưng nó có khung gầm chắc chắn. Cảm giác sâu lắng và cảm giác an toàn do Prado mang lại có thể dễ dàng trải nghiệm khi lái xe trên đường cao tốc.

Land Cruiser Prado 2023 có thân hình to và nặng như SUV truyền thống, nội thất áp dụng thiết kế mới với huy hiệu "Land Cruiser". Xe trang bị hệ thống rửa đèn pha kết hợp LED, đèn định vị LED, lưới tản nhiệt lớn gia cố, đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, gương tích hợp công nghệ sấy kính và trang bị la-zăng 6 chấu kép rộng 18 inch, đèn sương mù sau, ốp cửa sau Prado 2023 cũng được trang bị nhiều công nghệ tích hợp và hiện đại hơn.

Một số nhược điểm của dòng Land Cruiser Prado

Toyota Land Cruiser Prado

Một số nhược điểm của Land Cruiser Prado khiến người dùng ngần ngại

Đây cũng là điểm bất lợi bởi Toyota Land Cruiser Prado là một trong những mẫu xe được bảo hiểm do thiết kế bền bỉ. So với những thiết kế xe hơi hiện đại ngày nay, Toyota Land Cruiser Prado 2020 là một chiếc SUV thiếu đi sự hiện đại và tinh tế. Đặc biệt không gian nội thất của xe tương đối buồn tẻ, khu vực bảng đồng hồ vẫn là màn hình cũ, thiết kế tương đối thô. Ngoài ra, các vật liệu được sử dụng ở đây chủ yếu là nhựa, không toát lên vẻ sang trọng mà bạn muốn từ một chiếc xe trị giá hơn 2 tỷ Đồng.

Bên cạnh đó, giá bán cao cũng là nhược điểm khiến Toyota Land kém được ưa chuộng hơn những đối thủ cạnh tranh. Dẫu vậy, với độ bền bỉ mà nó mang lại, Toyota vẫn chiếm một vị thế khó thay đổi trong lòng giới mộ điệu.

Tham khảo thêm các dòng xe nổi tiếng Toyota:

Toyota Fortuner

Toyota Innova

Toyota Alphard

Một số câu hỏi phổ biến về dòng Toyota Land Cruiser Prado

Toyota Land Cruiser Prado là dòng xe có bao nhiêu phiên bản?

Chỉ có một phiên bản mới của Land Cruiser Prado với nhiều ưu điểm trong thiết kế và cải tiến ở động cơ. 

Toyota Land Cruiser Prado giá bao nhiêu?

Land Cruiser Prado bảng giá 2,628 tỷ đồng

Kích thước của Toyota Land Cruiser Prado có gì ấn tượng?

Toyota Land Cruiser Prado Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.840 x 1.885 x 1.845 mm

Kết luận

Nhìn chung, giá xe Toyota Prado vẫn chưa hợp lý so với những gì xe mang lại. Xe có thể coi là đẹp và chắc chắn so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, phiên bản Toyota Land Cruiser Prado 2023 chỉ được đánh giá ở mức Tương đối khá và không có nhiều điểm bứt phá so với các đối thủ. Để đặt mua xe Toyota Prado với nhiều ưu đãi khách hàng có thể liên hệ ngay với xesang.com.vn để được tư vấn nhé.