Được ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021 xe VinFast VF8 hiện đang là mẫu SUV cỡ D chiếm được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách hàng. Là chiếc xe ô tô điện được trang bị nhiều công nghệ hiện đại xe VinFast VF8  mang lại nhiều sự trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Chiếc ô tô điện này có gì đặc biệt? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để nắm rõ hơn được các thông tin liên quan đến chiếc xe này nhé.

xe VinFast VF8

VinFast VF8 2023 với thiết kế hiện đại

Giới thiệu về xe VinFast VF8 2023

Phần ngoại thất của xe VinFast VF8

Xe VinFast VF8 được thiết kế với kích thước tổng thể là 4750mm x 1900mm x 1660mm. So với các mẫu SUV thuộc cỡ trung tại thị trường Việt Nam thì xe VinFast VF8 có thiết kế chiều dài cơ sở nhỉnh hơn khá nhiều bởi chiều dài cơ sở của chiếc xe này lên đến 2950 mm.

Với kiểu ngôn ngữ thiết kế cân bằng động VF8 sử dụng khá nhiều đường lượn sắc nét nhưng vẫn tạo sự mềm mại cho chiếc xe. Đầu xe được thiết kế cách điệu mang phong cách thể thao với hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng cho toàn bộ xe là hệ thống đèn Led. Đây được xem là hệ thống đèn đặc trưng thường được sử dụng cho của các dòng xe VinFast.

Hệ thống đèn sương mù của xe được thiết kế thấp cùng với khe gió và cản trước nên toàn bộ thiết kế có sự kết hợp hài hòa tạo nên sự cân bằng cho toàn bộ bố cục của xe.

Bộ mâm xe được thiết kế khá lớn với kích thước 21 inch. Gương xe được gắn liền 2 bên cánh cửa và được tích hợp đèn xi nhan. Tay nắm cửa thiết kế chìm và đồng màu với thân xe. Tuy không có hệ thống lưới tản nhiệt vì là ô tô điện nhưng vẫn không làm mất đi vẻ sang trọng của xe.

Phần đuôi xe cũng được thiết kế khá bắt mắt với cụm đèn hậu tạo thành hình chữ V được kéo dài hết phần cửa cốp ở phía sau tạo nên sự đặc sắc cho xe.

Ngoài ra phần ngoại thất cũng được thiết kế có ăng ten hình vây cá, ống xả đơn, lốp xe được thiết kế khá lớn với kích thước 255/40R21, cổng sạc thường và sạc nhanh được bố trí bên trái và được thiết kế ngay trên vòm của bánh xe trước.

Nội thất xe đáng nể

xe VinFast VF8

Thiết kế nội thất khá bắt mắt với các tông màu chủ đạo

Hạng mục nội thất xe

Xe VinFast VF8

Vô lăng bọc da

Kiểu dáng vô lăng

Vát đáy thể thao

Tích hợp các nút bấm trên vô lăng

Chất liệu ghế

Da

Số chỗ ngồi

7

Đèn viền nội thất

Xe VinFast VF8 tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng cũng bởi phần nội thất xe ấn tượng. Cũng giống các phiên bản xe ô tô điện của VinFast thì VinFast VF8 cũng vẫn hướng tới sự tối giản nhưng không làm giảm đi sự tiện nghi của nó. Vẫn giữ tông màu chủ đạo là tông màu trắng xe toát lên được vẻ sang trọng vốn có. Màn hình hiển thị kính lái của xe vô cùng thông minh giúp người điểu khiển có được những thông tin cần thiết. Với thiết kế vô lăng vát đáy tích hợp được đầy đủ các nút bấm cần thiết bên trong giúp cho người sử dụng dễ dàng sử dụng cũng như điều khiển xe một cách thuận lợi nhất.

Tiện nghi được trang bị trên VinFast VF8

Hạng mục tiện nghi 

VinFast VF8

Chìa khóa thông minh

Khởi động nút bấm

Hệ thống điều hòa

Tự động

Cửa sổ trời

Cửa gió hàng ghế sau

Ghế ngồi có tính năng thông gió

Màn hình giải trí

15,4 inch

Cổng kết nối AUX

Cổng kết nối Bluetooth

Cổng kết nối USB

Đàm thoại rảnh tay

Màn hình hiển thị kính lái HUD

Kết nối Android Auto/Apple CarPlay

Tựa tay hàng ghế sau

Là một thiết kế mang tính hiện đại mới nên VinFast VF8 được trang bị khá là đầy đủ các tiện nghi. Một số tiện nghi đáng chú ý được kể đến trên xe VinFast VF8 đó là màn hình giải trí 15,4 inch được đặt ở trung tâm của xe để khách hàng có thể dễ dàng điều khiển các chức năng một cách thuận tiện mà không làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm cửa gió sau và cửa sổ trời giúp thu hút được sự yêu thích của khách hàng.

Động cơ mạnh mẽ của VinFast VF8

Tên hạng mục

VF8

Công suất cực đại

420 mã lực

Mômen xoắn cực đại

640 Nm

Loại pin

LiThium-ion

Nhiên liệu

Điện

VinFast VF8 là chiếc ô tô điện được trang bị mô tơ điện và hộp số tự động với công suất lớn kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên xe cho khả năng tăng tốc nhanh. Tùy thuộc vào từng phiên bản mà khả năng di chuyển của xe sẽ thay đổi như bản Eco thì phạm vi di chuyển tối đa sẽ là 460 km còn ở bản Plus thì khả năng di chuyển của xe có thể lên đến 510km. 

Tính năng an toàn trên xe VinFast VF8

Được VinFast sản xuất và cho ra đời thiết kế mới nhất năm 2023 nên hiện tại xe VinFast VF8 cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn giúp cho việc sử dụng xe của khách hàng đảm bảo được độ an toàn cao nhất. Những tính năng an toàn được trang bị trên xe phải kể đến đó là hỗ trợ lái xe thông minh cấp 2+, hỗ trợ giữ làn, tự động đỗ xe, cảm biến trước, sau, giám sát người lái, cảnh báo va chạm,... hay một vài tính năng an toàn cần thiết khác. 

Các vấn đề liên quan đến xe VinFast VF8 mà khách hàng quan tâm

xe VinFast VF8

VinFast VF8 với khả năng vận hành mạnh mẽ

Giá xe VinFast VF8 2023 như thế nào?

Ngoài các thông tin liên quan đến thiết kế thì giá bán của chiếc xe VinFast VF8 luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Tại sao lại nói như vậy? Bởi khi biết được thông tin về giá xe VinFast VF8 2023  khách hàng sẽ dễ dàng chuẩn bị được nguồn tài chính để có thể sở hữu cho mình một em VinFast VF8 hiện đại.

Sau khi ra mắt tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021 VinFast đã đưa ra giá bán cho xe VinFast VF8 2023 tại 2 phiên bản có pin này như sau:

- Với phiên bản VinFast VF8 Eco thì mức giá niêm yết của nó sẽ là 1.459.000.000 vnđ. Giá lăn bánh tại các tỉnh thành như sau: Tại Hà Nội thì giá lăn bánh của nó sẽ là 1.481.380.700 vnđ, tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ là 1.481.380.700 vnđ và tại các tỉnh thành khác giá lăn bánh của nó sẽ là 1.462.380.700 vnđ.

- Phiên bản VinFast VF8 Plus thì giá niêm yết của nó sẽ là 1.639.000.000 vnđ. Giá lăn bánh tại Hà Nội là 1.661.380.700 vnđ, tại thành phố Hồ Chí Minh giá lăn bánh của nó sẽ là 1.661.380.700 vnđ và tại các tỉnh thành khác thì giá lăn bánh dành cho phiên bản này sẽ là 1.642.380.700 vnđ.

Tại các phiên bản xe VinFast VF8 không có pin  thì mức giá bán sẽ được rẻ hơn so với các phiên bản có sẵn pin. Cụ thể là: phiên bản VinFast VF8 Eco sẽ có giá 1.129.000.000 vnđ và phiên bản VinFast VF8 Plus mức giá bán sẽ là 1.309.000.000 vnđ. Tuy nhiên với các mức giá như trên, khách hàng muốn sử dụng xe một cách hiệu quả thì sẽ cần phải thuê pin cho chiếc xe của mình. Mức giá thuê pin được VinFast đưa ra như sau:

- Gói linh hoạt là gói khách hàng trả phí thuê pin theo tháng với mức giá 990.000 vnđ cho 500km/tháng. Khi sử dụng nhiều hơn 500km/tháng thì khách hàng phải trả thêm mức phí là 1.980 vnđ/km.

- Gói cố định là gói không giới hạn quãng đường thì mức giá thuê pin sẽ là 2.189.000 vnđ.

Các khuyến mãi đi kèm khi lựa chọn VinFast VF8?

Để thu hút khách hàng thì VinFast cũng đưa ra nhiều hình thức khuyến mại dành cho xe VinFast VF8 như:

- Bảo hành lên đến 10 năm nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sở hữu cho mình một em VinFast VF8.

- Thay pin miễn phí cho khách hàng khi tỷ lệ sạc và xả của pin xuống dưới mức 70%.

- Chính sách thuê pin với chi phí thuê pin và nạp điện ngang với xe xăng hợp lý nhất.

Khách hàng có thể mua VinFast VF8 2023 theo hình thức trả góp hay không?

Cũng giống với các dòng ô tô điện khác của VinFast sau khi có mặt tại thị trường Việt Nam thì VinFast VF8 cũng đưa ra nhiều hình thức mua xe dành cho khách hàng như mua xe và thanh toán trực tiếp hoặc khi tài chính chưa đủ khách hàng có thể mua xe theo hình thức trả góp.

Nếu khách hàng mua xe theo hình thức trả góp thì khách hàng có thể tham khảo các gói vay của đại lý chính hãng của VinFast với lãi suất cạnh tranh. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tham khảo các chương trình hỗ trợ từ ngân hàng với mức lãi suất từ 7,3% đến 9,9 % với tỷ lệ cho vay lên đến 85% và với hạn mức cho vay lên đến 8 năm.

Tham khảo thêm giá bán dòng xe nổi tiếng của VinFast:

Bảng giá của VinFast VF9

Giá xe VinFast VF7

VinFast VF e34

Trong cùng phân khúc thì giá xe VinFast VF8 cao hay thấp?

Với mức giá niêm yết dao động từ 1,459-1,639 tỷ đồng thì hiện tại giá xe VinFast VF8 đang có mức giá khởi điểm cao hơn các đối thủ của mình trong cùng phân khúc. Cụ thể, Hyundai Santa Fe có mức giá niêm yết dao động từ 1,03-1,34 tỷ đồng, Fortuner có mức giá niêm yết dao động từ 995 triệu đồng  đến 1,426 tỷ đồng, Ford Everest có mức giá niêm yết dao động từ 1,112 - 1,399 tỷ đồng và Mazda CX-8 có mức giá niêm yết dao động từ 999 triệu đồng đến 1,259 tỷ đồng.

Khách hàng đánh giá về xe VinFast VF8 ra sao?

xe VinFast VF8

Cận cảnh toàn bộ thiết kế xe VinFast VF8

Xe VinFast VF8 được khách hàng đánh giá là chiếc ô tô điện có giá thành cạnh tranh so với nhiều mẫu xe khác nằm trong cùng phân khúc xe hạng D thì VinFast VF8 sẽ có giá rẻ hơn.

Nhờ vào thiết kế hiện đại và được trang bị nhiều tính năng an toàn thông minh với màn hình giải trí được kết nối thông minh, hỗ trợ tốt cho việc sử dụng xe và không làm ảnh hưởng đến môi trường, nên xe được đánh giá và đón nhận khá cao từ phía khách hàng.

VinFast VF8 có mấy màu

Hiện tại VinFast đưa ra 6 bảng màu dành cho xe VinFast VF8 để cho khách hàng dễ dàng lựa chọn được màu sắc yêu thích và phù hợp với mình đó là màu trắng, màu đỏ, màu bạc, màu xám, màu xanh và màu đen.

Với những thông tin về xe VinFast VF8 như trên hi vọng sẽ cung cấp được cho khách hàng những thông tin cần thiết. Đặt mua xe VF8 với nhiều ưu đãi khách hàng có thể liên hệ ngay với xesang.com.vn để được tư vấn nhé.