Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thảm lót sàn ô tô cao cấp được bày bán. Khi chọn mua thảm lót sàn nên lựa chọn chất liệu gì để đảm bảo chất lượng và độ bền? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm khi có nhu cầu chọn mua thảm lót sàn ô tô. Cùng tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của các chất liệu làm thảm lót sàn để chọn mua cho phù hợp.

thảm lót sàn ô tô cao cấp

Thảm lót sàn giúp nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ cho xe

Thảm lót sàn ô tô cao cấp làm từ chất liệu nỉ

Thảm lót sàn ô tô làm từ chất liệu nỉ có mặt đế bên dưới bản chất liệu nhựa dẻo và bề mặt bằng chất liệu nỉ. Nỉ là loại vải kết hợp từ chất liệu len và vải, được ép thành lớp mỏng. Chất liệu nỉ khá thô ráp và dày dặn hơn vải.

Ưu điểm

Thảm Lót sàn xe hơi làm bằng chất liệu nỉ có giá rẻ trong các dạng thảm dành cho ô tô. Đây được biết đến là một trong những dòng thảm lót sàn có giá rẻ nhất trên thị trường vì giá nguyên vật liệu rẻ và gia công cũng không phức tạp.

Thảm lót sàn bằng chất liệu nỉ cực kì êm ái và hạn chế được việc chống trượt. Phần bên dưới của thảm được làm bằng chất liệu nhựa dẻo nên giúp tăng độ bám. Phần trên được làm bằng chất liệu vải nỉ nên rất êm ái và chống trơn trượt tốt. Thẩm mỹ giúp lưu giữ bụi rất tốt và hấp thụ bụi cũng như nước bẩn nhanh chóng. 

Nhược điểm

Thảm lót sàn ô tô bằng chất liệu nỉ có nhược điểm là khả năng hút nước nhanh nên rất dễ bị bám bẩn và ướt. Điều này cực kỳ bất tiện nếu giày dép bị dính nước dính bùn khi bước vào xe. Thảm bằng chất liệu nỉ bị bám bẩn sinh ra mùi khó chịu và phát sinh nấm mốc.

Chất liệu thẩm mỹ rất khó giặt vì rất nặng và thời gian phơi cũng rất lâu. Nếu thảm ô tô giặt không sạch hoặc phơi không khô sẽ bốc mùi rất khó chịu. Thẩm mỹ dễ bị xù lông nếu chịu tác động vật lý từ bên ngoài nhiều.

thảm lót sàn ô tô cao cấp

Thảm lót sàn bằng nỉ có giá rẻ nhất trong các loại

Thảm lót sàn ô tô cao cấp làm bằng chất liệu da simili

Thảm lót sàn được làm từ chất liệu da simili là loại vật liệu giả da. Đây là vật liệu có lớp lót dạ từ sợi polyester và nhựa PVC. Một số dòng thảm ô tô được thay bằng sợi cotton để mang đến cảm giác giống với da thật.

Ưu điểm

Thảm lót sàn được làm từ chất liệu da simili có ưu điểm lớn nhất là phủ kín lòng sàn xe và các vách, gờ để bảo vệ xe toàn diện. Chất liệu simili không thấm nước nên chống nước và chống ẩm cho sàn xe rất tốt. 

Thảm lót sàn ô tô cao cấp được làm từ chất liệu simili không thấm nước nên rất dễ dàng vệ sinh. Bạn dễ dàng dùng chổi quét hoặc máy hút bụi để làm sạch.

Nhược điểm

Thảm lót sàn ô tô bằng chất liệu simili khá trơn trợt nên không có tác dụng chống trơn trượt khi lên hoặc xuống xe. Thảm bằng chất liệu da simili lắp đặt phức tạp và không thể tháo rời linh hoạt. Loại thảm này rất khó để có thể lắp đặt tại nhà bởi cần phải tháo rời các ghế cố định đại bật ôm sát từng ngóc ngách của xe.

Thảm lót sàn ô tô cao cấp bằng chất liệu cao su đúc

Thảm lót sàn ô tô được làm từ chất liệu cao su đúc là loại thảm làm bằng cao su hay nhựa dẻo. Loại thảm này có độ đàn hồi tương tự giống với cao su và khả năng chịu lực rất tốt.

Ưu điểm

Thảm lót sàn ô tô cao cấp bằng chất liệu cao su đúc chống nước và chống ẩm rất tốt. Chất liệu không thấm nước nên không sợ bị ẩm mốc hoặc phát sinh ra mùi hôi khó chịu vào mùa mưa.

Thảm làm bằng chất liệu cao su đúc rất dễ dàng vệ sinh do không thấm nước. Thảm có khả năng chịu lực tốt và độ bền rất cao kéo dài thời gian sử dụng. Thảm chống trơn trượt tốt nhờ thiết kế các gân nổi trên bề mặt. Bên cạnh đó, thảm được thiết kế theo xe nên rất dễ dàng tháo lắp để vệ sinh. Mẫu thảm sàn ô tô đẹp đa dạng phù hợp cho nhu cầu của khách hàng với các dòng xe ô tô khác nhau. 

thảm lót sàn ô tô cao cấp

Thảm lót sàn bằng chất liệu cao su đúc có nhiều ưu điểm nổi trội

Tham khảo thêm:

Thảm sàn 6D có nên dùng hay không

Nhược điểm

Thảm lót sàn ô tô được làm từ chất liệu cao su có mùi nồng. Giá thành của thảm cao su cao hơn rất nhiều lần so với những dòng thảm khác trên thị trường. 

Thảm lót sàn ô tô cao cấp mọi chất liệu đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu mà khách hàng lựa chọn thảm lót sàn phù hợp. Nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn về các dòng xe ô tô và phụ kiện vui lòng liên hệ với xesang.com.vn. Khách hàng có nhu cầu tư vấn thông tin vui lòng liên hệ số hotline 0903 863 589 để được hỗ trợ nhanh nhất.