Thảm xe ô tô là phụ kiện không thể thiếu nếu bạn muốn bảo vệ phần sàn xe của mình khỏi bụi bẩn, nước và tác động bên ngoài. Nhu cầu sử dụng thảm của khách hàng ngày càng tăng nên để thỏa mãn thì các hãng sản xuất đã cho ra nhiều loại thảm khác nhau, trong số đó thảm 6D đang nổi bật nhất. Tuy có nhiều điểm vượt trội nhưng việc có nên dùng thảm sàn 6D hay không là điều mà nhiều khách hàng đang rất đắn đo.

thảm sàn 6D

Thảm 6D đang là xu hướng mới tại thị trường nước ta

Thảm sàn 6D là gì?

Đây là loại thảm sàn được sử dụng trong ô tô. Loại thảm này thường được làm bằng chất liệu cao su hoặc các vật liệu khác có khả năng chịu lực tốt, chống thấm nước, chống trơn trượt và chống bám bẩn.

Thảm sàn 6D được thiết kế với kích thước phù hợp không gian trong cabin ô tô bao gồm cả phần sàn và thành lưng ghế. Ngoài ra, thảm sàn còn được thiết kế để tương tác với các bộ phận trong xe, giúp người dùng dễ dàng tháo lắp, làm sạch và bảo vệ sàn xe khỏi trầy xước, hư hỏng hoặc bị bẩn. Bên cạnh tính năng bảo vệ sàn xe thì thảm sàn còn giúp cho người lái có trải nghiệm tiện lợi hơn, thông minh hơn.

Thảm sàn 6D có tác dụng gì?

So với các loại thảm sàn khác thì thảm sàn này hiện đang có nhiều tác dụng khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng của người dùng. Một số tác dụng chính của sàn gồm:

- Tăng cường trải nghiệm tương tác: thảm sàn được thiết kế tối ưu giúp gia tăng tương tác giữa xe, các thiết bị trong xe với người lái. Do đó mà người lái có được trải nghiệm tương tác rất độc đáo, thú vị trong ô tô với các hoạt động khác nhau.

- Thảm sàn có khả năng bảo vệ sàn xe tránh khỏi bụi bẩn, hư hỏng và trầy xước. Đặc biệt trong trường hợp trời mưa thì thảm sẽ giúp bảo vệ sàn xe không bị ướt hay khi vận chuyển đồ vật xe sẽ không bị bẩn hoặc bị dính nước.

- Thảm được trang bị khả năng chống trơn trượt, chống bám bẩn nên bất kể ở tình huống nào người dùng sẽ tránh được nguy cơ bị trượt ngã, bị tai nạn, đem tới cảm giác an toàn hơn.

- Loại thảm này được thiết kế khá đặc biệt nên rất dễ dàng làm vệ sinh, lau chùi. Điều đó giúp cho thảm luôn được mới và sạch sẽ, đem tới sự sang trọng hơn cho xe.

thảm sàn 6D

Thảm 6D giúp chống trơn trượt, bám bẩn cực tốt

Đặc điểm nổi bật của thảm sàn 6D

Ngoài việc sở hữu được các tác dụng ưu việt thì thảm sàn 6D còn ghi điểm với các khách hàng khi có những đặc điểm nổi bật như:

- Thiết kế cực kỳ độc đáo: thảm sàn được chú trọng thiết kế với hệ thống rãnh và đường gân trên bề mặt tạo thành một không gian 6D để người sử dụng tương tác. Thiết kế này sẽ tối ưu các trải nghiệm cho người dùng để trở nên đa dạng hơn.

- Chất liệu làm thảm sàn toàn từ những vật liệu cao cấp như TPU, PVC, cao su, các loại sợi…nên có khả năng chịu được lực tốt, chống trơn trượt, chống bám bẩn và chống thấm rất tốt. Nhờ đó mà thảm sàn có độ bền cao và dễ dàng bảo quản.

- Thảm có khả năng tương thích với nhiều loại thiết bị điều khiển chuyên dụng, có tính linh hoạt cao.

- Thiết kế của thảm rất dễ làm vệ sinh, lau chùi nên đem tới sự tiện lợi cho người dùng

thảm sàn 6D

Thảm 6D được làm từ những nguyên liệu cao cấp

Giá bán của thảm sàn 6D

Hiện tại, giá bán của thảm sàn 6D có sự khác nhau rất rõ nét tùy thuộc vào kích thước, chất liệu, thiết kế và thương hiệu sản xuất. Mức giá của thảm thường dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, cụ thể là từ 500.000 – 2.000.000đ. So với các loại thảm khác thì mức giá này được xem là khá cao. Có nhiều thời điểm mức giá này sẽ tăng lên rất nhiều do bị những yếu tố như thời điểm, thị trường vùng miền tác động đến. 

Để chắc chắn được việc mình mua thảm với mức giá hợp lý, chất lượng đảm bảo tốt thì bạn nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ các thông tin, nhất là thông tin đánh giá về sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn mua hàng ở những thương hiệu nổi tiếng, có uy tín và đáng tin cậy, điều đó sẽ giúp bạn thêm yên tâm về chất lượng và dịch vụ hậu mãi.

Tham khảo thêm:

Trải sàn da ô tô

Có nên lót sàn ô tô?

Thảm sàn xe ô tô và những công dụng

Có nên dùng thảm sàn 6D hay không?

Việc nên hay không nên dùng thảm sàn 6D phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tài chính, sở thích và nhu cầu sử dụng thực tế của từng khách hàng. Bởi mỗi người sẽ có quan điểm, đánh giá riêng về sản phẩm nên việc đưa ra quyết định cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Một trong những yếu tố được đánh giá quan trọng nhất khi chọn mua thảm sàn đó chính là thương hiệu và đơn vị cung cấp. Chỉ khi chọn được thương hiệu tốt, đơn vị cung cấp uy tín thì bạn không còn phải lo về mức giá và chất lượng của thảm nữa.

thảm sàn 6D

Giá bán thảm 6D phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Để biết rõ hơn những điều có liên quan đến việc nên hay không nên dùng thảm sàn 6D dành cho xe ô tô bạn hãy truy cập vào website https://xesang.com.vn/ nhé.