Bảo vệ xe ô tô khỏi nước, bụi bẩn và những tác động là điều mà nhiều người rất chú trọng. Trong số các cách bảo vệ thì trải sàn da ô tô đang được đánh giá khá cao nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều người băn khoăn không biết có nên làm cách này hay không?

trải sàn da ô tô

Trải sàn da là cách nhiều người lựa chọn để bảo vệ ô tô

Tìm hiểu về trải sàn da ô tô

Hiểu theo cách đơn giản nhất thì trải sàn da cho ô tô chính là dùng da để trải lên phía trên sàn của xe ô tô. Việc sử dụng trải sàn da giúp bảo vệ sàn xe khỏi những tác động của môi trường bên ngoài như nước, bụi bẩn, các loại vật liệu khác. Bên cạnh đó, việc trải sàn còn giúp người lái xe ô tô có được thoải mái cho chân khi lái và giảm các tiếng ồn phát ra.

Trải sàn da có nhiều mẫu mã, kiểu dáng có thể đáp ứng được sở thích và yêu cầu mà nhiều khách hàng đưa ra. Màu sắc của da cũng khá đa dạng nên dễ dàng tương thích với nội thất của nhiều chiếc xe.

Trải sàn da ô tô có những đặc điểm gì?

Đây là loại vật liệu khá phổ biến được sử dụng để lót sàn của xe hơi. Trải sàn da ô tô hiện có những đặc điểm chính là:

  • Độ bền khá cao: vì được làm từ loại da chất lượng cao nên độ bền của trải sàn cũng tăng lên, có thể kéo dài tới vài năm.

  • Trải sàn chịu được những tác động mạnh đến từ việc sử dụng, tiếp xúc với môi trường ở bên ngoài.

  • Bề mặt láng và bóng của da rất dễ dàng trong việc làm vệ sinh. Bên cạnh đó việc lau chùi thường xuyên còn giúp duy trì vẻ đẹp và độ bóng cho da, bảo vệ sàn xe khỏi các vết bẩn, mùi hôi.

  • Sàn da ô tô mang lại vẻ đẹp, sự sang trọng cho nội thất của xe. Việc sử dụng da làm trải sàn sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ, giá trị của xe, đồng thời tạo sự thoải mái và đẳng cấp hơn cho người lái, cũng như người ngồi trên xe.

  • Sử dụng sàn da ô tô cũng có khả năng làm giảm tiếng ồn từ đường bánh xe và các tác động khác, từ đó giúp cho không gian lái xe trở nên yên tĩnh hơn.

  • Vì sàn da ô tô có độ đàn hồi tốt nên tạo ra sự thoải mái cho chân trong quá trình lái, giúp giảm mỏi chân hiệu quả.

trải sàn da ô tô

Trải sàn da cho ô tô đem lại sự sang trọng, cao cấp

Nên chọn loại da nào để trải sàn da ô tô?

Việc chọn loại da để trải sàn da ô tô phụ thuộc khá nhiều vào ngân sách và sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, có một số loại da thông dụng thường được sử dụng để trải sàn gồm:

  • Da bò: đây là loại da được sử dụng nhiều nhất vì nó có độ bền cao, dễ bảo quản, đường vân nổi bật, khá mềm mại và mang lại cảm giác sang trọng, thoải mái khi lái xe.

  • Da heo: loại da này sẽ có giá thành rẻ hơn so với da bò nhưng độ bền kém hơn. Do đó mà da heo thường được dùng để lót cho những loại xe giá rẻ.

  • Da nhân tạo: đây là loại da được sản xuất từ chất liệu nhân tạo như da tổng hợp, da giả. Loại da này có giá thành rẻ hơn nhiều lần so với da thật, có nhiều màu sắc và kiểu dáng để lựa chọn.

Tham khảo thêm:

Thảm sàn xe ô tô và những công dụng

Tại sao nên sở hữu thảm xe Mercedes

Giá trải sàn da ô tô có đắt không?

Theo số liệu mới cập nhật thì giá trải sàn da cho ô tô thường dao động trong khoảng vài trăm đến vài chục ngàn đô la Mỹ, tùy thuộc vào chất liệu và kích thước của xe. Với loại da chất lượng cao, có thiết kế đặc biệt thì giá sẽ cao hơn nhiều so với các loại da thông thường.

Chưa kể đến việc so với một số loại vật liệu khác thì trải sàn da sẽ có giá cao hơn. Tuy nhiên, việc trải sàn da sẽ đem lại sự cao cấp, sang trọng cho nội thất của xe cũng như làm tăng giá trị của chiếc xe. Bên cạnh đó, với khả năng bền và độ bóng đẹp thì việc trải sàn da còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi không cần thay thế thảm thường xuyên trong một khoảng thời gian dài.

trải sàn da ô tô

Tùy vào chất liệu mà giá trải sàn da cho ô tô sẽ khác nhau

Liệu có nên trải sàn da ô tô hay không?

Nếu nhắc đến giá tiền thì chắc nhiều người sẽ từ bỏ việc trải sàn da ô tô. Nhưng nếu bạn muốn làm tăng tính thẩm mỹ và giá trị nội thất cho chiếc xe của mình thì trải sàn da được xem là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi trải sàn da không chỉ mang lại sự sang trọng cho chiếc xe mà còn giúp bảo vệ xe một cách tối ưu nhất.

Trong quá trình sử dụng trải sàn da ô tô thì bạn cần bảo trì, vệ sinh thường xuyên để duy trì độ bóng, độ bền của da. Điều đó cũng khiến cho bạn mất thêm chi phí, vì vậy mà những người có ngân sách eo hẹp sẽ rất đắn đo khi sử dụng.

Việc Có nên lót sàn ô tô? còn tùy thuộc khá lớn vào điều kiện tài chính của người dùng, cũng như sở thích và thẩm mỹ của mỗi người.

Để biết rõ hơn về việc có nên trải sàn da ô tô hay không bạn hãy truy cập website https://xesang.com.vn/ nhé.